Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Cách để tính được ngân sách quảng cáo Google ads tối đa theo ngành, Làm sao để chạy Google Adwords hiệu quả với ngân sách hạn chế? Chi phí chạy Google Adwords (Google Ads) là bao nhiêu?

Cách để tính được ngân sách quảng cáo Google ads tối đa theo ngành

Cách để tính được ngân sách quảng cáo Google ads tối đa theo ngành, Đây là câu hỏi luôn được nhiều người quan tâm khi chạy quảng cáo Adwords, đặc biệt là những người mới sử dụng tìm kiếm trả tiền. Và bạn có thể tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Mục Lục [Ẩn]


Phương pháp phần trăm doanh số bán

Cách tính chi phí chạy quảng cáo này dựa trên % doanh số bán hàng với tỷ lệ phần trăm định trước:

Ngân sách quảng cáo = doanh số năm báo cáo * % quảng cáo

Như vậy, hoạt động quảng cáo, tiếp thị phải thực sự đẩy mạnh doanh số bán hàng. Ví dụ: doanh số bán hàng của doanh nghiệp là 80 tỷ đồng và tỷ lệ % quảng cáo là 10%, thì ngân sách cho quảng cáo là 8 tỷ đồng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo theo bảng chi phí quảng cáo của một số doanh nghiệp Mỹ đang áp dụng:

Doanh số bán hàng Chi phí quảng cáo
<5 triệu USD 7 – 8%
5 – 10 triệu USD 6 – 7%
10 – 100 triệu USD 5 – 6%
100 – 300 triệu USD 4 – 5%
>300 triệu USD 3 – 4%

 

Tuy đây là một phương pháp đơn giản để bạn ước tính được chi phí và nó nằm trong khả năng chi của doanh nghiệp nhưng đôi khi phương pháp này cũng có điểm không hợp lý. Đó là bạn đang xem doanh số như là nguyên nhân, trong khi doanh số được tạo nên một phần dựa trên kết quả của hoạt động quảng cáo.

Phương pháp ngang bằng cạnh tranh

Cách đầu tiên đó để bạn xây dựng ngân sách cho quảng cáo đó là chi tiền ngang với đối thủ cạnh tranh. Đây là một cách cũng được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm dựa trên mức chi hợp lý của ngành và tránh gây chiến tranh cổ động. Song điểm hạn chế có phương pháp này chính là nó không phục vụ mục tiêu của doanh nghiệp cũng như không khai thác được những điều kiện riêng của doanh nghiệp

Phương pháp dựa trên một tỷ lệ nhất định

Phương pháp dựa trên một tỷ lệ nhất định cũng được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng trong quảng cáo. Đây là cách để bộ phận Marketing của doanh nghiệp đưa ra quyết định chi ra khoảng bao nhiêu % ngân sách cho chiến dịch quảng cáo, từ đó đề xuất lên chủ doanh nghiệp trước khi thực thi. Để có thể đưa ra được quyết định đồng ý hay không đồng ý với phần ngân sách được đề xuất cho quảng cáo, chủ doanh nghiệp sẽ dựa vào mức giá của các quảng cáo, các báo cáo kết quả của hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính… Khi đã xem xét kỹ các yếu tố trên, doanh nghiệp sẽ chi ngân sách quảng cáo với một tỉ lệ nhất định. Tùy theo số ngày thực hiện quảng cáo để đưa ra chi phí phù hợp.

Cả Facebook và Google adwords đều cho phép bạn đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Đây là một trong những phương pháp vô cùng hữu hiệu để bạn set quảng cáo, bạn có quyền kiểm soát cách phân bổ ngân sách của mình và khi ngân sách này đã đạt được, quảng cáo sẽ bị tạm dừng.

Chi ngân sách dựa trên kỳ vọng

Nhiều người sẽ thực hiện ước tính chi phí quảng cáo dựa trên kỳ vọng phát triển của doanh nghiệp. Để được vậy doanh nghiệp cần: Xác định rõ mục tiêu quảng cáo, kỹ vọng của doanh nghiệp: đẩy mạnh doanh số, gia tăng khách hàng tiềm năng, truyền thông thương hiệu, mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới,… Xác định những công việc phải làm để đạt được mục tiêu trên Ước tính chi phí để hoàn thành những công việc ấy Khi doanh nghiệp có những kỳ vọng trên thì họ nhất định sẽ bỏ ra chi phí chạy quảng cáo. Kỳ vọng càng lớn thì chi phí chạy quảng cáo doanh nghiệp bỏ ra càng cao và ngược lại.

Làm sao để biết giá Bid của đối thủ

(Trả lời thay luôn cho câu: “Có biết đối thủ chi bao nhiêu tiền quảng cáo không”) Trước hết, bạn muốn biết bid giá của đối thủ làm gì? Tại sao cần biết giá bid của đối thủ. Thường khi hỏi ngược lại thế này, người đặt câu hỏi lại “ngớ ra một lúc”. Thật ra là đại đa số chúng ta muốn biết giá đối thủ vì tò mò mà thôi, đôi chút sự ganh tị muốn xem mình hay đối thủ rẻ hơn. Cũng có lý do là biết để bid giá cho hợp lý để vượt đối thủ. Vấn đề này được giải đáp trong câu hỏi khác ở phía dưới. Giải đáp: không thể biết giá bid của đối thủ cụ thể. Kể cả các công cụ trên thế giới nói rằng có thể biết thì cũng hoàn toàn không chính xác. Hoặc nói chính xác hơn thì mình không hề biết có công cụ như vậy. Chỉ có thể biết giá bid trung bình của ngành đối với từ khoá nhất định bằng cách sử dụng Google Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khoá) có sẵn trong phần Tools (Công cụ) trong tài khoản Google Ads.

Dựa vào đâu để bid giá ban đầu

Câu hỏi này liên quan đến câu khác “Bid giá bao nhiêu là tốt”. Thắng có câu mà mọi người khá thích Như vậy Bid bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là tổng lợi ích là “bao nhiêu”. Chú ý là tổng lợi ích, nếu bid thấp quá, lợi nhuận trên 1 lợi ích (đơn hàng) có thể thấp nhưng tổng lợi nhuận thấp thì cũng không ổn. Tuy nhiên ngay ban đầu thường bạn sẽ không biết bid giá bao nhiêu thì được bao nhiêu click mỗi ngày, hết bao nhiêu tiền và bán được bao nhiêu hàng. Vậy nên bạn sẽ tù mù. Giải đáp: Ban đầu bid giá tuỳ ý, bid số tiền mà bạn cảm giác thoải mái nhất, thường là 1.000 đ. Có người thì thấy 200 đ mới thoải mái, cũng có người lại bid hẳn 5.000 đ vẫn không xi nhê. Vấn đề chỉnh bid sau đó mới là quan trọng. Nói thêm là có lý thuyết cho rằng ban đầu bid cao để CTR cao thì tăng điểm chất lượng. Điều này là sai. CTR được Google đánh giá CAO hay THẤP là đánh giá giữa các nhà quảng cáo có cùng vị trí (top) chứ không đánh giá giữa quảng cáo top 1 với top 10.

 

  • 5/5 - (446 Đánh giá)
  • 2 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Bài 12: Cách để tính được ngân sách quảng cáo Google ads tối đa theo ngành
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
THEO MẪU HIỆN TẠI CỦA WEB MỚI
THEO MẪU CÓ SẴN TRÊN WEB MỚI
3.000.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Website giới thiệu doanh nghiệp trung bình, nhỏ
  • Website bán hàng phổ thông
  • Giao diện theo mẫu tuyệt đẹp
  • Thời gian triển khai nhanh chóng, sử dụng dễ dàng
Đã bao gồm
  • Chuẩn SEO, tốc độ load trang siêu nhanh
  • Phiên bản di động hoàn hảo
THEO YÊU CẦU GÓI CƠ BẢN
THEO YÊU CẦU GÓI CƠ BẢN
5.500.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Website giới thiệu doanh nghiệp, kinh doanh nhỏ.
  • Yêu cầu giao diện độc đáo và độc quyền.
  • Công nghệ hiện đại, smooth loading, tốc độ tải nhanh, hiệu quả trong kinh doanh.
Đã bao gồm
  • Chuẩn SEO, tốc độ load trang siêu nhanh
  • Phiên bản di động hoàn hảo
  • Support mãi mãi
CHUYÊN SÂU
CHUYÊN SÂU
15.000.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Các website có lượt truy cấp lớn cần đạt tốc độ tối ưu dữ liệu cao.
  • Webservice, webApi, web tương tác với bên thứ 3
  • Các website tin tức, community với tốc độ load tối ưu
  • Thời gian triển khai nhanh chóng, sử dụng dễ dàng
Đã bao gồm
  • Chuyên gia tiếp cận và phân tích yêu cầu
  • Tư vấn, đệ trình giải pháp giải quyết yêu cầu
  • Tư vấn giải pháp phát triển website hậu xây dựng
ENTERPRISE
ENTERPRISE
LIÊN HỆ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Các website có công nghệ đặc biệt, mạng xã hội, xử lý ảnh/videos
  • Các startup sáng lập
  • Các website tài chính, đồng coin, Website Quản lý hệ thống
  • Website tích hợp công cụ quản lý kinh doanh
Đã bao gồm
  • Chuyên gia tiếp cận và phân tích yêu cầu
  • Tư vấn, đệ trình giải pháp giải quyết yêu cầu
  • Tư vấn giải pháp phát triển website hậu xây dựng

Báo giá nhanh

  • Cơ bản
  • Nâng cao
  • Chuyên nghiệp
  • Yêu cầu thêm(lẻ)
Giá tổng: 0 VNĐ
Nhập thông tin báo giá nhanh
captcha Reload

Các lý do nên thiết kế website tại WEB MỚI

  • Khai báo Analytics, Master tool, Sitemap, Bing, Yandex
  • Link website chuẩn seo, Tối ưu cấu trúc BreadcrumbList
  • Hướng dẫn viết Content chuẩn SEO, Tạo Mục Lục bài viết
  • Tối ưu hóa SEO, Js, Css, Img, Load Lazy nhẹ web
  • Hỗ trợ nhiệt tình, làm việc với kỹ thuật đầy kinh nghiệm
  • Code tay PHP theo yêu cầu, SEO tốt, google speed trên 80

Hơn 1000 khách hàng thân thiết tại Web Mới

Website khách hàng phát triển - Thì mình mới phát triển
Đối tác Nam Phát Bao Bì thiết kế website bên Web Mới Đối tác Đồng Truyền Thống thiết kế website bên Web Mới Đối tác Hội doanh nghiệp Tân Bình thiết kế website bên Web Mới Đối tác MC2 Group Audio, Thiết bị âm thanh thiết kế website bên Web Mới Đối tác HCV -  Chuyên Thiết bị Thông Minh thiết kế website bên Web Mới Đối tác Quang Đông Bàn ghế giả mây thiết kế website bên Web Mới
0398.259.259