Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Cách xác định một website chuẩn seo

Cách xác định một website chuẩn seo, Cách xác định một website chuẩn seo hiệu quả, Cách xác định một website chuẩn seo dễ dàng, Cách xác định một website chuẩn seo tốt nhất.

Cách xác định một website chuẩn seo

Cách xác định một website chuẩn seo

Thiết kế website chuẩn SEO giúp việc hoàn thiện, đưa vào sử dụng mang tới giá trị, lợi ích thiết thực nhất. Tuy nhiên, không phải trang web nào khi đưa vào sử dụng cũng đảm bảo chuẩn SEO như chúng ta yêu cầu. Tham khảo những thông tin hữu ích, kiến thức cần thiết để tiến hành các bước đơn giản kiểm tra website chuẩn SEO hay chưa được thực hiện tốt, toàn diện và hiệu quả cao theo yêu cầu.

Mục Lục [Ẩn]


Website chuẩn SEO là gì?

SEO là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đảm bảo giúp trang web hoặc các nội dung số khi đưa vào sử dụng có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của các Search Engines tiêu biểu như Google, Bing, Yahoo,… Nó là công cụ quan trọng cần đảm bảo thực hiện một cách hiệu quả, kịp thời trong thời kỳ Thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ như hiện tại.

Chuẩn SEO là việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, các tiêu chuẩn mang tới khả năng tối ưu giúp thân thiện với bộ máy tìm kiếm được hiệu quả. Đối với tiêu chuẩn chuẩn SEO thường được quan tâm trên web chuẩn SEO và bài viết chuẩn SEO. Website chuẩn SEO là trang web khi hoạt động, cung cấp dịch vụ trên thị trường đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về SEO onpage. Có nhiều tiêu chí cần được đáp ứng mới tạo nên trang web chất lượng, đưa vào ứng dụng hiệu quả với khả năng mang tới giá trị sử dụng cao tối đa như mỗi người yêu cầu.

Lý do website phải chuẩn SEO?

Có thể lấy ví dụ một cách cụ thể về ngôn ngữ có nhiều dạng khác nhau từ tiếng Trung, Anh, Việt, Pháp,… Sử dụng đúng ngôn ngữ thích hợp, trong hoàn cảnh, trường hợp cụ thể mới đảm bảo giúp việc trao đổi, giao tiếp giữa người với người có được sự thấu hiểu. Và đối với công cụ tìm kiếm như Google cũng tương tự như vậy. Một trang web chuẩn SEO giúp Google có thể hiểu được bạn kinh doanh gì, bán ra sản phẩm nào. Có thể tối ưu được website theo tiêu chuẩn mà công cụ tìm kiếm đưa ra là việc quan trọng cần tiến hành. Một website không đảm bảo tiêu chí chuẩn SEO thì Google vẫn có thể hiểu được, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn rất nhiều, đồng thời nó sẽ chỉ dừng lại ở một mức độ nhất định. Hoàn thiện được trang web đưa vào sử dụng đảm bảo chuẩn SEO trở thành yêu cầu bắt buộc giúp website đó thân thiện với Google, có được thứ hạng cao và tiếp cận được khách hàng tiềm năng tốt hơn.

URL phải tối ưu

Mở website của bạn lên và vào 1 trang dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Kiểm tra các đường dẫn (URL) của trang web đó có tối ưu không ?

Đường dẫn tối ưu là đường dẫn mà nhìn vào, bạn dễ dàng biết được URL đó nói về cái gì

Có nơi để nhập title và description

Title và description tag là nơi hiển thị tiêu đề và mô tả của nội dung trên kết quả tìm kiếm của Google. Nghĩa là người search sẽ thấy những thông tin này để quyết định có click vào xem website không.

Thẻ title và description của từng trang trên website cần được biên tập, tối ưu.

Như bạn thấy, sau khi được biên tập, nội dung của 2 thẻ đã mô tả chi tiết hơn và hay hơn. Bạn hãy hỏi người thiết kế nơi nào trong website nhập những thông tin này, để chủ động điền các title và description hấp dẫn, thu hút nhằm tăng lượng truy cập vào website. Nếu chưa có, bạn phải yêu cầu bổ sung hoặc chỉnh sửa để đảm bảo website chuẩn SEO. Hiện nay, Plugin Yoast SEO được khá nhiều chủ website cài đặt vào wordpress để chấm điểm các yếu tố chuẩn SEO. Bạn có thể yêu cầu kỹ thuật hoặc tự cài đặt plugin này cho trang web của mình. Ngoài ra, khi chỉnh sửa URL và mô tả bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc sau để giúp từ khóa nhanh chóng lên trang nhất kết quả tìm kiếm của Google và hấp dẫn khách hàng click vào website: Viết một tiêu đề thật hấp dẫn và lôi cuốn khách hàng nhưng đừng quên chèn từ khóa vào tiêu đề để Google đánh giá xếp hạng tìm kiếm. Từ khóa càng ở gần đầu tiêu đề càng tốt. Trong mô tả, từ khóa không còn là yếu tố để Google xếp hạng tìm kiếm vì vậy thay vì nhồi nhét từ khóa bạn hãy viết một mô tả thật ngắn gọn, súc tích, đầy tính thuyết phục để người đọc thực hiện hành động.

Thiết lập được các thẻ heading

Tối ưu thẻ heading là một trong những yếu tố của SEO onpage giúp Google hiểu được đâu là nội dung chính của website. Do đó, trên website phải cho phép thêm các thẻ heading vào bài viết để SEOer có thể tối ưu được các thẻ này. Trong SEO sẽ có 6 loại thẻ heading được ưu tiên xếp hạng theo thứ tự từ H1 đến H6 và H1, H2, H3 là 3 thẻ thường được tối ưu trong SEO.

Bạn không nên nhầm lẫn giữa việc thêm thẻ heading cho bài viết với việc điều chỉnh font chữ lớn hơn và in đậm. Mặc dù khi nhìn vào cách hiển thị thì hai cách thực hiện này sẽ cho kết quả như nhau, nhưng về bản chất việc điều chỉnh kích thước chữ và in đậm không có tác dụng gì trong SEO.

Nếu bạn không tìm thấy mục này, hãy yêu cầu thiết kế web thêm vào hoặc hướng dẫn bạn tìm được mục này để thêm heading vào bài viết. Tuyệt đối không nên đánh lừa Google bằng cách cách trên.

Chỉnh sửa được các thuộc tính của hình ảnh

Chuẩn bị hình ảnh trước khi up lên website là bước quan trọng trong SEO hình ảnh. Bạn không nên dừng lại ở đây mà hãy tiếp tục tối ưu khi đã up lên website để giúp hình ảnh phù hợp với nội dung hơn. Muốn làm được điều này, bắt buộc website bạn phải cho phép chỉnh sửa các thuộc tính hình ảnh.

Nếu hình ảnh bạn tải lên không thể chỉnh sửa hoặc thêm được các thông tin này sẽ rất khó để SEO lên top Google bởi các thuộc tính như văn bản thay thế (alt text) cần có chứa từ khóa để Google hiểu được hình ảnh đang cho biết điều gì. Ngoài ra, các thuộc tính như chú thích, mô tả, căn chỉnh lề, kích thước ảnh giúp hình ảnh được rõ ràng, dễ nhìn hơn từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng – đây là yếu tố ảnh hưởng gián tiếp đến kết quả SEO.

Website phải có sitemap

Sitemap hay sơ đồ trang web là một tệp tin vô cùng quan trọng để website chuẩn SEO vì nó như một người chỉ đường cho Googlebot tìm kiếm và index các bài viết trên website bạn. Điều này có tác động rất lớn đến kết quả SEO.

Ví dụ: Bạn gửi địa chỉ nhà mình cho một vị khách nhưng không chú thích gì và vị khách đó mất khoảng vài giờ để tìm đường đến nhà bạn. Nhưng khi bạn cho địa chỉ và kèm theo hướng dẫn đường đi sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và khách sẽ đến nhà bạn sớm hơn. Tương tự vậy, bạn xuất bản một bài viết trên website chưa được Google index. Nhưng nhờ sitemap sẽ dẫn đường cho Googlebot tìm đến website bạn nhanh hơn thay vì Google tự tìm tới từ đó bài viết được index sớm hơn.

Thân thiện với các thiết bị di động

Tại sao thân thiện với di động lại là một một trong các yếu tố để đánh giá website chuẩn SEO? Hiện nay ngoài các yếu tố cấu hình website để Google ghé thăm và thu thập dữ liệu một cách dễ dàng thì một bước cao hơn của website chuẩn SEO đó là dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm tốt cho người xem. Những website xem khó khăn trên điện thoại, khiến người dùng thấy không thoải mái, thì không có lý do gì Google phải đánh giá cao nó.

Cho phép cải thiện tốc độ tải trang

Website tải quá chậm là một trong những yếu tố khiến nó bị người đọc quay lưng và gây khó khăn cho việc thu thập thông tin của Google.

Khi website bạn có kết quả phân tích tốc độ tải trang từ trung bình trở xuống bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả này thông qua phân tích từ Page Speed Insights.

  • 2 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Cách xác định một website chuẩn seo
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259