Email marketing là một trong những yếu tố cơ bản của bất kỳ chiến lược Marketing Online nào. Điều này giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh, quảng bá thương hiệu và xây và xây dựng các mối quan hệ khách hàng .Không phải ai cũng có chiến lược Email Marketing thành công. Dưới đây là các bước đơn giản để giúp bạn có những chiến lược Email Marketing hiệu quả.
Mục Lục
Email marketing là một trong những cách làm digital marketing tốt nhất. Bạn không chỉ có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi và kiếm nhiều tiền hơn! Dù tin hay không tin thì số lượng sử dụng email trên toàn thế giới đã đạt được hơn 3,5 tỷ người dùng trong năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 4,4 tỷ người dùng vào năm 2023. Vì vậy, email marketing luôn là một trong những kênh quan trọng nhất để xây dựng hình ảnh thương hiệu, niềm tin khách hàng và lòng trung thành. Đây là ví dụ về cách bạn có thể sử dụng email để gửi offer cá nhân tới khách hàng.
Ngoài ra, hơn 50% marketers đã chứng minh rằng email marketing là một trong những kênh tạo ra nguồn thu lợi nhuận đầu tư (ROI) cao nhất. Khi nói đến email marketing, điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng danh sách email mạnh mẽ.
Email marketing là cách tuyệt vời để tự bạn tiếp cận tất cả khách hàng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những giai đoạn mua hàng của người tiêu dùng khác nhau sẽ có nhu cầu nội dung được tùy chỉnh khác nhau. Vì vậy, hãy thiết lập chiến dịch marketing qua email theo đúng đối tượng và thời điểm. Sau khi bạn thu thập được danh sách email đầy đủ, hãy đảm bảo gửi đi những nội dung phù hợp với trải nghiệm khách hàng. Đây là một số cách xây dựng danh sách email tốt nhất:
Tạo form trên trang web là một trong những cách thu thập email dễ dàng nhất Những form này cần phải thu hút và thuyết phục. Làm nổi bật lý do tại sao người dùng nên cung cấp cho bạn email. Họ sẽ nhận được những gì? Chúng có lợi với họ thế nào? Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo form đăng ký tuân thủ GDPR. Bạn cần phải đưa ra một hộp đánh dấu sẵn để lấy sự động ý của khách hàng khi họ chấp nhận đăng ký vào danh sách email của bạn, và nó phải rõ ràng và dễ điền.
CTA là viết tắt của Call to Action. Được dịch ra là lời kêu gọi hành động. Nó sẽ chuyển hướng đối tượng đến một trang hoặc nội dung nhất định và tạo ra được danh sách email khách hàng tiềm năng. Để CTA trên những trang khác nhau là cách tốt để thu hút người đăng ký mới. Bạn có thể cá nhân hóa CTA dựa trên nội dung được liên kết. Hãy thử sử dụng các cụm từ dí dỏm thay vì các cụm từ đơn giản như “Subscribe”, “Click here!”, “Try for free!”, hoặc “Get Started”. Ví dụ: trang web của Humboldt Country sử dụng câu “Follow the Magic” trên trang chủ.
Hộp pop-up là nội dung xuất hiện trên trang đang mở. Nó tạo chuyển đổi trực tuyến một cách hiệu quả – từ đăng ký email đến bán hàng. Hộp pop-up có thể là quảng cáo, form đăng ký hoặc đề xuất nội dung.
Bạn có sử dụng mạng xã hội – Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest, hoặc Twitter. Đây có thể là cách tuyệt vời để thu hút người dùng mới vào trang web và sau đó khuyến khích họ đăng ký vào danh sách email của bạn.
Một cách khuyến khích người dùng đăng ký vào danh sách gửi mail đầy mạnh mẽ khác là cung cấp những thứ miễn phí có giá trị như code giảm giá, file PDF miễn phí, v.v. Bất cứ khi nào bạn cung cấp cho khách hàng những thứ miễn phí mà họ cần, họ sẽ thoải mái trao đổi bằng email của họ.