logo Open Sub Menu

Chuẩn bị các Phễu để thu hút khách hàng, Phễu bán hàng là gì? Tại sao tất cả những bậc thầy marketing đều nói về nó? Mỗi khi họ giới thiệu phương pháp bán hàng, phát triển doanh nghiệp, bán sản phẩm, họ lại nhắc đến phễu bán hàng

Chuẩn bị các Phễu để thu hút khách hàng

Lượt xem: 124

Chuẩn bị các Phễu để thu hút khách hàng, Phễu bán hàng là gì? Tại sao tất cả những bậc thầy marketing đều nói về nó? Mỗi khi họ giới thiệu phương pháp bán hàng, phát triển doanh nghiệp, bán sản phẩm, họ lại nhắc đến phễu bán hàng... Nhưng làm thế nào để xây dựng phễu bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp hoặc công việc kinh doanh của bạn? Điều này không phải ai cũng chỉ cho bạn được. Trong chương này, bạn sẽ học được cách làm nó.

Nói đơn giản, phễu bán hàng và marketing là hành trình mà bạn đưa những người truy cập website của mình đi qua khi bán sản phẩm và dịch vụ của bạn cho họ. Hiện giờ, một số phễu (hay phễu marketing – marketing funnel) có thể cấu trúc rất đơn giản trong khi một số khác lại phức tạp và liên quan chặt chẽ hơn. Chúng tôi luôn muốn giữ cho mọi thứ đơn giản và liền mạch. Vì thế chúng tôi sẽ gắn chặt với 4 giai đoạn chính của phễu trong quá trình phân tích: Giáo dục khách hàng Thu hút khách hàng Sản phẩm đầu phễu Sản phẩm cuối phễu

CÁCH ĐƠN GIẢN TẠO PHỄU BÁN HÀNG VÀ MARKETING TỰ ĐỘNG

Quá trình này là đơn giản nhất, tốt nhất, và nó hiệu quả như một phép màu! Tất cả những gì bạn phải làm là gửi một email cho danh sách của bạn, và tôi khuyến khích bạn sử dụng câu tiêu đề “Tôi có thể hỏi bạn một câu hỏi không?” – và hỏi họ: “Ngay lúc này, bạn đang phải vật lộn với ĐIỀU GÌ?”. Khi mọi người bắt đầu phản hồi, bạn có thể ghi lại những vấn đề phổ biến trên một bảng mẫu, từ đó thấy được cái nào là phổ biến nhất. Lấy ra những vấn đề phổ biến và nổi trội nhất, thu hẹp lại thành một (thường là cái phổ biến nhất) và sử dụng nó như nguồn cảm hứng cho phễu đầu tiên của bạn. Lo lắng sẽ không có ai phản hồi ư? Bạn có thể khuyến khích mọi người phản hồi bằng cách nói bạn sẽ chọn 10 (hoặc 20… bất kỳ con số nào bạn muốn) người để gọi một cú điện thoại trong 15 phút để tặng một phần quà nào đó (mục đích cuối cùng là xin phản hồi của họ). Điều này sẽ giúp bạn thấu hiểu những người đăng ký sâu hơn. Cuối cùng họ cho bạn những thông tin cần thiết để tạo ra những phễu bán hàng và marketing tự động thành công một cách ngoạn mục xung quanh những nhu cầu thiết yếu. Hay những nỗi sợ hãi và khao khát của họ.

TRUNG TÂM GIÁO DỤC KHÁCH HÀNG

Bạn có để ý rằng tôi không bắt đầu ngay với việc “Thu hút khách hàng”? Bởi vì chúng tôi tin rằng những phễu bán hàng và marketing tự động hiệu quả một cách đáng sợ không tự nhiên chỉ cần bước qua cửa mà có được. Thay vào đó, chúng làm ấm người đọc trước. Chúng rất lãng mạn. Chúng khiến cho mọi việc đều xoay quanh người đọc, ngay cả trước khi yêu cầu thông tin liên lạc (opt-in). Và đó? Chỉ mới là bắt đầu. Vậy đây là cách bạn thực hiện… Sử dụng kết quả khảo sát của bạn, lên kế hoạch cho một bài blog khiến người đọc phải há miệng trong kinh ngạc, rõ ràng một cách đầy thuyết phục đánh trúng vào vấn đề mà phần lớn những đối tượng của bạn đang phải vật lộn giải quyết. Hãy đi vào vấn đề thật chuyên sâu. Đưa vào lượng kiến thức đáng kinh ngạc. Và đừng giữ lại bất kỳ điều gì. Giống như cách tôi đang làm với bài blog này. Liệu nó có nhất thiết phải là một bài blog hay không? Không. Thay vào đó, bạn có thể tạo ra một video hoặc một đoạn ghi âm xoay quanh nó. Thậm chí, bạn có thể làm một buổi livestream trên Facebook về nó, chuyển thành video, biến nó thành một bài blog hoặc một bài audio và BÙM! Bạn vừa mới phủ sóng trên tất cả 3 nền tảng chỉ với một bài đăng duy nhất. Mục tiêu chính của bài post này là để thu hút những người hứng thú với chủ đề cụ thể đó. Lựa chọn truyền tải nội dung này như thế nào là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn! Để giúp bạn có được niềm cảm hứng thực hiện, dưới đây là ba dạng bài post thường có hiệu quả cao: Dạng bài post hướng dẫn Bài post dạng danh sách Những ví dụ về trường hợp cụ thể (Case studies) Một khi bạn đã tạo ra được bài giáo dục khách hàng, bạn cần bắt đầu suy nghĩ về những tập dữ liệu giá trị có thể đóng vai trò làm mồi câu cho mức độ tiếp theo và khuyến khích mọi người opt-in để có thể “chạm tay” vào chúng. Bây giờ, nếu bạn đang rơi vào tình trạng “tiếp theo làm gì bây giờ?”, đừng vội đổ mồ hôi. Tôi sẽ làm rõ chúng chỉ trong vài giây tới đây thôi. Dù sao đi nữa, mấu chốt đối với những bài giáo dục khách hàng và mồi câu này là đảm bảo chúng đều liên quan đến mục đích chung của phễu bán hàng và marketing tự động bạn đang làm. Điều đó có nghĩa là, khi phù hợp, bạn sẽ muốn bao gồm cả mồi câu trong tất cả nội dung của bạn (và cuối cùng) hướng mọi người opt-in vào nó. Một khi mọi thứ đã được thiết lập và mồi câu của bạn đã được rải rác trên khắp các bài viết, thì cũng là lúc thu hút người đọc. Để làm được điều này, bạn có thể thực hiện một số thứ: Email cho danh sách của bạn với đường link tới bài viết đó Đăng link vào trong nhóm Facebook của bạn Đưa nó lên các kênh mạng xã hội của bạn Nói về nó trong buổi livestream trên facebook của bạn Tạo ra những bài viết khách mời trên các website khác về chủ đề này và đưa link nối về bài viết của bạn Dùng quảng cáo Facebook để đưa traffic về Mấu chốt là đưa mọi nguời vào trang của bạn, tiếp thu những nội dung này và opt-in vào “mồi câu” của bạn.

PHỄU BÁN HÀNG VÀ MARKETING TỰ ĐỘNG THU HÚT KHÁCH HÀNG

Rất nhiều người lướt web có vẻ như rất không sẵn sàng cung cấp địa chỉ email của họ. Có nghĩa là thời kỳ bạn đưa ra việc “cập nhật miễn phí” như mồi câu để họ opt-in. Hoặc xây dựng một nhóm hàng chục ngàn người đăng ký đã kết thúc rồi. Nhưng bây giờ bạn nên tạo ra một món quà miễn phí. Không những được xây dựng dựa trên trung tâm giáo dục khách hàng của bạn mà còn phải đưa nó lên hẳn một tầm cao mới. Hơn nữa bạn sẽ muốn gửi nó đi thông qua email. Đây chính là một phễu bánh hàng tự động đang được vận hành. Tôi không chỉ khảo sát đối tượng của mình để biết được họ muốn g. Hơn thế, tôi tạo ra nội dung đó. Rải rác các link mồi câu của tôi xuyên suốt bài viết này. Điều đó giúp đưa nội dung bài đăng lên một tầm cao mới. Hơn nữa nó không chỉ là một món đồ miễn phí vớ vẩn. Như một cuốn eBook vô dụng sẽ nằm yên trong email đến của người nào đó cho đến khi họ “có thời gian” để đọc nó. Thay vào đó, nó nhanh gọn, có thể tiếp nhận được. Quan trọng nhất, nó giúp giải quyết một vấn đề cụ thể. Không phải tất cả e-book đều vô dụng? Nhưng chúng chắc chắn không phải là những mồi câu thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Có bao nhiêu cuốn ebook miễn phí bạn đã đăng ký nhận và thật sự hoàn thành việc đọc chúng? Tôi đoán là không nhiều. Thay vào đó, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tạo ra những mồi câu “vừa miệng” hơn chứa rất nhiều giá trị và mang về cho bạn hiệu quả nhanh chóng.

Bình luận

Thiết kế website Áo dài 1

Thiết kế website Audio 3

Thiết kế website Ba lô - Túi xách 1

Thiết kế website Bán chè 1

Thiết kế website Băng keo 1

Thiết kế website Bao bì 3

Thiết kế website Bảo hiểm 1

Thiết kế website Bảo vệ 2

Thiết kế website Bất động sản 10

Thiết kế website Bê tông 1

Thiết kế website Bệnh viện - Phòng khám 1

Thiết kế website Bồn nước 1

Thiết kế website Bột đá 1

Thiết kế website Cà Phê 1

Thiết kế website Camera 2

Thiết kế website Cho thuê nhà xưởng kho bãi 1

Thiết kế website Cho thuê văn phòng 1

Thiết kế website Cơ Khí 2

Thiết kế website Cổng Tự Động 1

Thiết kế website Cửa cuốn 1

Thiết kế website Dầu nhớt 1

Thiết kế website Dịch vụ chuyển nhà 1

Thiết kế website Dịch vụ giặt ủi 1

Thiết kế website Dịch vụ kế toán 1

Thiết kế website Dịch vụ vệ sinh 1

Thiết kế website Du lịch 1

Thiết kế website Ép cọc bê tông 2

Thiết kế website Gas 1

Thiết kế website Gia phả 1

Thiết kế website Gia sư 1

Thiết kế website Giàn phơi quần áo 1

Thiết kế website Giày 1

Thiết kế website Giới thiệu công ty 1

Thiết kế website Golf 1

Thiết kế website Hải sản 1

Thiết kế website Hàng xách tay 1

Thiết kế website Homestay 1

Thiết kế website Huấn luyện đại bàng 1

Thiết kế website In ấn 1

Thiết kế website Inox 1

Thiết kế website Kệ sắt 1

Thiết kế website Kẽm 1

Thiết kế website Khắc Laser - Quảng cáo CNC 1

Thiết kế website Khách sạn 1

Thiết kế website Khẩu trang 1

Thiết kế website Kiến trúc xây dựng 2

Thiết kế website Lông Mi 1

Thiết kế website Luật sư 1

Thiết kế website Luyện thi chứng chỉ 1

Thiết kế website Luyện thi đại học 1

Thiết kế website Mái hiên 1

Thiết kế website Mạng viễn thông 2

Thiết kế website Massage 1

Thiết kế website Mắt kính 2

Thiết kế website Máy ảnh 1

Thiết kế website Máy công cụ 1

Thiết kế website Máy lọc nước 1

Thiết kế website Máy nghiền đá 1

Thiết kế website Máy tính 1

Thiết kế website Môi trường 1

Thiết kế website Mỹ nghệ 1

Thiết kế website Mỹ phẩm 3

Thiết kế website Nghệ thuật nhiếp ảnh 1

Thiết kế website Nhà hàng 1

Thiết kế website Nhà hàng tiệc cưới 1

Thiết kế website Nha khoa 1

Thiết kế website Nhân sâm 1

Thiết kế website Nhôm kính 4

Thiết kế website Nối mi 1

Thiết kế website Nội thất 4

Thiết kế website Nông sản 2

Thiết kế website Ô dù 1

Thiết kế website Ống hút 1

Thiết kế website Phân bón 1

Thiết kế website Phụ kiện sinh nhật 1

Thiết kế website Phụ kiện điện thoại 1

Thiết kế website Phụ tùng ô tô 1

Thiết kế website Quảng Cáo trên xe 1

Thiết kế website Quay phim - Chụp hình 1

Thiết kế website Rượu - Bia 1

Thiết kế website Sách điện tử trực tuyến 1

Thiết kế website Shop Hoa Tươi 1

Thiết kế website Siêu thị Mini 2

Thiết kế website Sofa 2

Thiết kế website Sơn 1

Thiết kế website Spa 1

Thiết kế website Studio - Chụp ảnh cưới 1

Thiết kế website Tàu thuyền 1

Thiết kế website Thang máy 1

Thiết kế website Thanh lý tài sản 1

Thiết kế website Thiết bị công nghệ 1

Thiết kế website Thiết bị phòng cháy 2

Thiết kế website Thiết bị văn phòng 1

Thiết kế website Thiết bị vệ sinh phòng tắm 1

Thiết kế website Thiết kế nội thất 2

Thiết kế website Thời trang May mặc 3

Thiết kế website Thú ý 1

Thiết kế website Thực phẩm chức năng 1

Thiết kế website Tin tức 1

Thiết kế website Tôm giống 5

Thiết kế website Tôn 1

Thiết kế website Trà sữa 1

Thiết kế website Trang trí nội thất 1

Thiết kế website Trường học 4

Thiết kế website Van công nghiệp 1

Thiết kế website Văn phòng phẩm 1

Thiết kế website Vận tải 3

Thiết kế website Vật liệu đóng gói 1

Thiết kế website Xây dựng 1

Thiết kế website Xe 3

Thiết kế website Xe nâng 1

Thiết kế website Yến sào 1

Thiết kế website Đại lý thuế 1

Thiết kế website Đấu giá 1

Thiết kế website Đèn chiếu sáng 3

Thiết kế website Đèn led 1

Thiết kế website Điện cơ 1

Thiết kế website Điện thoại 3

Thiết kế website Điện tử - Điện lạnh 1

Thiết kế website Đồ ăn - Thức uống 1

Thiết kế website Đồ Đồng 1

Thiết kế website Đọc truyện online 1

Thiết kế website Đồng hồ 1

Thiết kế website Đồng Hương 1

Thiết kế website Đông Trùng Hạ Thảo 1

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WEB MỚI

Email: info@webmoi.vn

Hotline + Zalo: 0398 259 259

Website: https://webmoi.vn/

Văn phòng giao dịch: E20/22E6 Đường Vĩnh Lộc, Ấp 5, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 7A, Thới An 10, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM

Số tài khoản: Vietcombank, 0501000110157, Bùi Tấn Lực, Chi nhánh Bắc sài gòn

logo footer

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP, ẤN TƯỢNG, SÁNG TẠO, CHUẨN SEO

WEBMOI là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại Tp HCM. Chúng tôi thiết kế web theo chuẩn SEO, chuẩn di động. Áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thiết kế website như HTML5, CSS3, PHP. Nhằm mang lại sự hiệu quả thực sự cho khách hàng

Contact Me on Zalo
0398.259.259