Chuẩn bị các Phễu để thu hút khách hàng
Bùi Tấn Lực
- 21046
- 22/04/2020
Chuẩn bị các Phễu để thu hút khách hàng
Chuẩn bị các Phễu để thu hút khách hàng, Phễu bán hàng là gì? Tại sao tất cả những bậc thầy marketing đều nói về nó? Mỗi khi họ giới thiệu phương pháp bán hàng, phát triển doanh nghiệp, bán sản phẩm, họ lại nhắc đến phễu bán hàng... Nhưng làm thế nào để xây dựng phễu bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp hoặc công việc kinh doanh của bạn? Điều này không phải ai cũng chỉ cho bạn được. Trong chương này, bạn sẽ học được cách làm nó.
Nói đơn giản, phễu bán hàng và marketing là hành trình mà bạn đưa những người truy cập website của mình đi qua khi bán sản phẩm và dịch vụ của bạn cho họ. Hiện giờ, một số phễu (hay phễu marketing – marketing funnel) có thể cấu trúc rất đơn giản trong khi một số khác lại phức tạp và liên quan chặt chẽ hơn. Chúng tôi luôn muốn giữ cho mọi thứ đơn giản và liền mạch. Vì thế chúng tôi sẽ gắn chặt với 4 giai đoạn chính của phễu trong quá trình phân tích: Giáo dục khách hàng Thu hút khách hàng Sản phẩm đầu phễu Sản phẩm cuối phễu
Mục Lục [Ẩn]
CÁCH ĐƠN GIẢN TẠO PHỄU BÁN HÀNG VÀ MARKETING TỰ ĐỘNG
Quá trình này là đơn giản nhất, tốt nhất, và nó hiệu quả như một phép màu! Tất cả những gì bạn phải làm là gửi một email cho danh sách của bạn, và tôi khuyến khích bạn sử dụng câu tiêu đề “Tôi có thể hỏi bạn một câu hỏi không?” – và hỏi họ: “Ngay lúc này, bạn đang phải vật lộn với ĐIỀU GÌ?”. Khi mọi người bắt đầu phản hồi, bạn có thể ghi lại những vấn đề phổ biến trên một bảng mẫu, từ đó thấy được cái nào là phổ biến nhất. Lấy ra những vấn đề phổ biến và nổi trội nhất, thu hẹp lại thành một (thường là cái phổ biến nhất) và sử dụng nó như nguồn cảm hứng cho phễu đầu tiên của bạn. Lo lắng sẽ không có ai phản hồi ư? Bạn có thể khuyến khích mọi người phản hồi bằng cách nói bạn sẽ chọn 10 (hoặc 20… bất kỳ con số nào bạn muốn) người để gọi một cú điện thoại trong 15 phút để tặng một phần quà nào đó (mục đích cuối cùng là xin phản hồi của họ). Điều này sẽ giúp bạn thấu hiểu những người đăng ký sâu hơn. Cuối cùng họ cho bạn những thông tin cần thiết để tạo ra những phễu bán hàng và marketing tự động thành công một cách ngoạn mục xung quanh những nhu cầu thiết yếu. Hay những nỗi sợ hãi và khao khát của họ.
TRUNG TÂM GIÁO DỤC KHÁCH HÀNG
Bạn có để ý rằng tôi không bắt đầu ngay với việc “Thu hút khách hàng”? Bởi vì chúng tôi tin rằng những phễu bán hàng và marketing tự động hiệu quả một cách đáng sợ không tự nhiên chỉ cần bước qua cửa mà có được. Thay vào đó, chúng làm ấm người đọc trước. Chúng rất lãng mạn. Chúng khiến cho mọi việc đều xoay quanh người đọc, ngay cả trước khi yêu cầu thông tin liên lạc (opt-in). Và đó? Chỉ mới là bắt đầu. Vậy đây là cách bạn thực hiện… Sử dụng kết quả khảo sát của bạn, lên kế hoạch cho một bài blog khiến người đọc phải há miệng trong kinh ngạc, rõ ràng một cách đầy thuyết phục đánh trúng vào vấn đề mà phần lớn những đối tượng của bạn đang phải vật lộn giải quyết. Hãy đi vào vấn đề thật chuyên sâu. Đưa vào lượng kiến thức đáng kinh ngạc. Và đừng giữ lại bất kỳ điều gì. Giống như cách tôi đang làm với bài blog này. Liệu nó có nhất thiết phải là một bài blog hay không? Không. Thay vào đó, bạn có thể tạo ra một video hoặc một đoạn ghi âm xoay quanh nó. Thậm chí, bạn có thể làm một buổi livestream trên Facebook về nó, chuyển thành video, biến nó thành một bài blog hoặc một bài audio và BÙM! Bạn vừa mới phủ sóng trên tất cả 3 nền tảng chỉ với một bài đăng duy nhất. Mục tiêu chính của bài post này là để thu hút những người hứng thú với chủ đề cụ thể đó. Lựa chọn truyền tải nội dung này như thế nào là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn! Để giúp bạn có được niềm cảm hứng thực hiện, dưới đây là ba dạng bài post thường có hiệu quả cao: Dạng bài post hướng dẫn Bài post dạng danh sách Những ví dụ về trường hợp cụ thể (Case studies) Một khi bạn đã tạo ra được bài giáo dục khách hàng, bạn cần bắt đầu suy nghĩ về những tập dữ liệu giá trị có thể đóng vai trò làm mồi câu cho mức độ tiếp theo và khuyến khích mọi người opt-in để có thể “chạm tay” vào chúng. Bây giờ, nếu bạn đang rơi vào tình trạng “tiếp theo làm gì bây giờ?”, đừng vội đổ mồ hôi. Tôi sẽ làm rõ chúng chỉ trong vài giây tới đây thôi. Dù sao đi nữa, mấu chốt đối với những bài giáo dục khách hàng và mồi câu này là đảm bảo chúng đều liên quan đến mục đích chung của phễu bán hàng và marketing tự động bạn đang làm. Điều đó có nghĩa là, khi phù hợp, bạn sẽ muốn bao gồm cả mồi câu trong tất cả nội dung của bạn (và cuối cùng) hướng mọi người opt-in vào nó. Một khi mọi thứ đã được thiết lập và mồi câu của bạn đã được rải rác trên khắp các bài viết, thì cũng là lúc thu hút người đọc. Để làm được điều này, bạn có thể thực hiện một số thứ: Email cho danh sách của bạn với đường link tới bài viết đó Đăng link vào trong nhóm Facebook của bạn Đưa nó lên các kênh mạng xã hội của bạn Nói về nó trong buổi livestream trên facebook của bạn Tạo ra những bài viết khách mời trên các website khác về chủ đề này và đưa link nối về bài viết của bạn Dùng quảng cáo Facebook để đưa traffic về Mấu chốt là đưa mọi nguời vào trang của bạn, tiếp thu những nội dung này và opt-in vào “mồi câu” của bạn.
PHỄU BÁN HÀNG VÀ MARKETING TỰ ĐỘNG THU HÚT KHÁCH HÀNG
Rất nhiều người lướt web có vẻ như rất không sẵn sàng cung cấp địa chỉ email của họ. Có nghĩa là thời kỳ bạn đưa ra việc “cập nhật miễn phí” như mồi câu để họ opt-in. Hoặc xây dựng một nhóm hàng chục ngàn người đăng ký đã kết thúc rồi. Nhưng bây giờ bạn nên tạo ra một món quà miễn phí. Không những được xây dựng dựa trên trung tâm giáo dục khách hàng của bạn mà còn phải đưa nó lên hẳn một tầm cao mới. Hơn nữa bạn sẽ muốn gửi nó đi thông qua email. Đây chính là một phễu bánh hàng tự động đang được vận hành. Tôi không chỉ khảo sát đối tượng của mình để biết được họ muốn g. Hơn thế, tôi tạo ra nội dung đó. Rải rác các link mồi câu của tôi xuyên suốt bài viết này. Điều đó giúp đưa nội dung bài đăng lên một tầm cao mới. Hơn nữa nó không chỉ là một món đồ miễn phí vớ vẩn. Như một cuốn eBook vô dụng sẽ nằm yên trong email đến của người nào đó cho đến khi họ “có thời gian” để đọc nó. Thay vào đó, nó nhanh gọn, có thể tiếp nhận được. Quan trọng nhất, nó giúp giải quyết một vấn đề cụ thể. Không phải tất cả e-book đều vô dụng? Nhưng chúng chắc chắn không phải là những mồi câu thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Có bao nhiêu cuốn ebook miễn phí bạn đã đăng ký nhận và thật sự hoàn thành việc đọc chúng? Tôi đoán là không nhiều. Thay vào đó, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tạo ra những mồi câu “vừa miệng” hơn chứa rất nhiều giá trị và mang về cho bạn hiệu quả nhanh chóng.
- 0 Bình luận

Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *