Chuẩn bị nội dung website như thế nào?
Bùi Tấn Lực
- 21215
- 10/10/2020
Thiết kế web, nhưng đưa nội dung gì, thể hiện như thế nào trên website là một việc quan trọng. Website chính là "người phát ngôn" âm thầm & siêng năng nhất. Mọi lúc - mọi nơi, thông tin sẽ được truyền đạt đến bất cứ ai quan tâm đến công ty, sản phẩm & dịch vụ. Chuẩn bị nội dung đầy đủ cho "người phát ngôn" làm việc sẽ đem lại hình ảnh như ý muốn cho công ty & thương hiệu. Dĩ nhiên, một website thành công sẽ mang lại doanh số - lợi nhuận tăng cũng như các cơ hội hợp tác & phát triển khác trong tương lai.
Mục Lục
Nội dung có vai trò quan trọng thế nào?
Trước tiên, việc cập nhật nội dung định kỳ sẽ được Google đánh giá tốt hơn. Nội dung bài viết hấp dẫn, hướng đến người dùng sẽ tăng thời gian khách hàng tiềm năng ở lại trang web của bạn. Nội dung bài viết mang đến giá trị cho người đọc, sẽ làm tăng uy tín và sự tin tưởng của họ đối với doanh nghiệp bạn, thúc đẩy họ trở thành khách hàng thực sự của bạn. Sẽ có càng nhiều khách hàng đến website bạn thông qua những bài viết của bạn. Cuối cùng, website của bạn luôn có những thông tin mới mẻ, được chăm sóc hàng ngày có sức sống trong mắt của khách hàng
Chuẩn bị nội dung website như thế nào?
Thông thường một website có những nội dung sau:
• Trang chủ: giới thiệu chung về những hình ảnh, thông tin mới nhất, đẹp nhất, ấn tượng nhất
• Trang giới thiệu: bài viết và hình ảnh giới thiệu về công ty, lịch sử phát triển, thành tựu...
• Trang dịch vụ/sản phẩm: giới thiệu, liệt kê tóm tắt về từng SP, dịch vụ công ty cung cấp
• Trang liên hệ: cung cấp địa chỉ, tel, email cho khách hàng liên hệ công ty Nếu anh/chị có yêu cầu gì đặc biệt hơn thì sẽ phải chuẩn bị cho những nội dung và hình ảnh minh họa cho những phần đó.
Quy trình xây dựng nội dung cho website như thế nào?
Không quá khó để bắt tay vào việc xây dựng nội dung cho website, tuy nhiên bạn phải có kế hoạch trước. Web Mới chia sẻ kế hoạch xây dựng nội dung cơ bản nhất như sau:
B1: Xác định các nhóm đối tượng người xem: độ tuổi, giới tính, đặc điểm ….
B2: Lên các nhóm ý tưởng về nội dung. Dựa vào các chủ đề này bạn sẽ viết được đa dạng hơn, tránh một màu. Chủ đề mang tính hướng dẫn Chủ đề mang tính chia sẻ Chủ đề mang tính trải nghiệm Chủ đề mang tính phân tích …
B3: Kiểm tra trên Google xem các nội dung trên đã được đề cập đến như thế nào. Sau khi kiểm tra, điều bạn cần làm là tạo một tiêu đề khác biệt so với các bài viết trước đó. Tham khảo nguồn thông tin uy tín, có thể trên Internet hoặc sách. Các nguồn thông tin này có liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động.
B4: Bắt đầu viết và biên soạn lên website một cách chuyên nghiệp (Tuyệt đối không được copy).
B5: Cuối cùng, bạn nên chia sẻ bài viết mới nhất trên mạng xã hội, hoặc với khách hàng của mình ngay. Bạn có thể đo đếm được có bao nhiêu người xem bài viết, xem trong bao lâu. Từ đó bạn sẽ cải thiện được cho những bài viết này.
- 0 Bình luận

Bùi Tấn Lực
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *