Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Google Adwords là gì? Chi tiết về Quảng cáo Google Ads

Google Adwords là gì? Đó là hình thức quảng cáo từ khóa trả phí của google, đưa website của bạn lên top vị trí tìm kiếm trong quá trình chạy ads theo từ khoá liên quan.

Google Adwords là gì? Chi tiết về Quảng cáo Google Ads

Google Adwords là gì? Chi tiết về Quảng cáo Google Ads

Mục Lục [Ẩn]

Quảng cáo Google Adwords là gì?

Quảng cáo Google Adwords (viết tắt của thuật ngữ “Advertisement Keywords”) là hình thức quảng cáo từ khóa trả phí của google, đưa website của bạn lên top vị trí tìm kiếm trong quá trình chạy ads theo từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Xem thêm bài viết:

SEO là gì?

Top Công Ty chạy Quảng cáo Google Ads

Có nên sử dụng Google Ads không?

Trong thời điểm kỹ thuật số và mạng xã hội phát triển như hiện tại. Việc có rất nhiều các nền tảng tốt cho bạn lựa chọn quảng cáo sản phẩm là hiển nhiên

Các kênh có thể kể đến như Facebook và Instagram Ads, Twitter Ads, Pinterest Promoted Pins,.. Ngay cả Google cũng không phải là nền tảng quảng cáo tìm kiếm duy nhất. Bên cạnh nó còn có Bing Ads, Yahoo Ads hay Microsoft Ads.

Tuy nhiên, không vì sự hiện diện của các nền tảng khác mà Google AdWords trở nên yếu kém. Các doanh nghiệp vẫn luôn đánh giá kênh quảng cáo này là nơi tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Google với bề dày lịch sử của mình đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Và số lượng người dùng tìm kiếm sản phẩm trên google là rất lớn.

Vì thế, để sản phẩm của bạn đến với những khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn thì Google Ads là một công cụ đáng để đầu tư đấy!

Các dạng quảng cáo Google Ads

Google Ads là một nền tảng gồm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, phổ biến nhất là quảng cáo từ khóa tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google. Ngoài ra Google Ads còn một số định dạng quảng cáo khác như:

Google Search Ads

Google Display Network

Google’s Video Youtube Ads

Gmail Ads

Google Shopping Ads

Remarketing list

Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads là gì?

Google Search Ads là hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên các tiêu chí của Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo.

Giá thầu bạn sẵn sàng chi trả (có thể để Google tự auto bid giá hoặc được bạn thiết lập sẵn)

Chất lượng của trang đích (đánh giá bằng điểm chất lượng từng từ khóa).

Mỗi khi cần mua sản phẩm, dịch vụ gì, khách hàng thường tìm hiểu thông tin trước. Và đa phần người dùng đều có hành vi tìm kiếm Google cho mọi thắc mắc của mình. Chính vì hành vi này mà hình thức quảng cáo tìm kiếm Google Search vô cùng hiệu quả.

Hình thức quảng cáo này giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, các mẫu quảng cáo được thiết lập tương ứng sẽ hiển thị.

Google Display Network (GDN) Ads là gì?

GDN giúp tăng độ nhận diện cho các doanh nghiệp trên diện rộng, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ họ quan tâm. Đồng thời Google Display Network còn có tác dụng bám đuôi khách hàng (Retargeting) thông qua các Banner. Các Banner này được hiển thị trên các Website nằm trong mạng lưới đối tác của Google. Khách hàng vào trang Web của bạn, họ sẽ thấy thương hiệu bạn mọi nơi với mức độ vừa phải.

Quảng cáo GDN có mối liên quan đến hành vi của khách hàng trong việc sử dụng những sản phẩm Google, liên quan đến nội dung Website mà họ đang truy cập. Các quảng cáo Banner sẽ liên quan những sản phẩm khách hàng đã từng truy cập.

Google’s Video Youtube Ads là gì?

Youtube cũng là sản phẩm của Google, là mạng lưới chia sẻ Video lớn nhất hiện nay. Theo thống kê, Youtube gây ấn tượng với hơn 30 triệu Active Users mỗi ngày. Có đến 1,9 tỷ Active Users hàng tháng và không ngừng tăng trưởng. Vì thế các quảng cáo trên video Youtube cũng được tận dụng tối đa. Youtube cũng hiển thị GDN, tuy nhiên Video Ads mới là hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Các quảng cáo Youtube bạn có thể thấy khi xem Youtube hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, khi bạn tìm kiếm từ khóa, quảng cáo trước khi video được phát,… Quảng cáo Video đang là xu hướng và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Hơn hết, bạn cần chuẩn bị Video chất lượng, có sức hút để tìm kiếm khách hàng hiệu quả, mang lại kết quả cao hơn với những bài viết trên Website thông thường.

Google’s Gmail Ads là gì?

Google’s Gmail Ads được hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của người dùng. Thường xuất hiện trong 2 tab Promotions & Social. Gmail Ads đặc biệt phát huy công năng với những dịch vụ, sản phẩm tầm trung, đắt tiền. Điển hình như sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực bảo hiểm, thẩm mỹ viện, bất động sản, sản phẩm số,… Bên cạnh đó, Gmail Ads cũng phù hợp cho lĩnh vực công nghệ. Bởi người dùng ở những lĩnh vực này thường xuyên kiểm tra hộp thư hơn.

Google Shopping Ads là gì?

Kể từ khi ra mắt, Google Shopping đã mang về vô vàn lợi ích cho các nhà bán lẻ. Giúp họ tăng doanh thu ít nhất gấp 2 lần, giúp gia tăng 35% tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo được hiển thị. Hơn thế nữa, hình thức này còn giúp nhà quảng cáo tiết kiệm đến 25% ngân sách quảng cáo PPC.

Hiển thị lại với Remarketing List

Bạn vào Landing Page một thương hiệu, khi thoát ra và vào trang Web khác, lướt mạng xã hội, xem Youtube, đều thấy quảng cáo của họ, đó chính là Retargeting. Google cho phép tạo Remarketing List để  hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn. Theo đó, bạn có thể tiếp thị lại những người đã sử dụng App của bạn, truy cập Website, xem video Youtube, tệp Email List bạn sở hữu,…

Nó cho phép thực hiện chiến dịch tiếp thị lại, bám đuôi khách hàng, đồng thời thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng và triệt để hơn.

Một số lợi ích của quảng cáo google adwords (ads) là gì?

Dưới đây sẽ là tổng quan về một số lợi ích của quảng cáo google adwords (ads) mà bạn nên tham khảo trước khi chọn google ads làm kênh quảng cáo cho doanh nghiệp, tổ chức của mình:

Nhắm đúng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo sẽ được hiển thị tại những vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm cũng như trên các website được liên kết với google. Dựa theo những từ khóa mà khách hàng search, cũng như thông tin lướt web mỗi ngày, mà nội dung quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị chính xác đối với khách hàng tiềm năng.

Nhanh chóng, quản lý, điều khiển dễ dàng

Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn được xét duyệt đáp ứng đủ điều kiện của google quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện chỉ sau 5 phút kể từ khi chiến dịch được cài đặt thành công.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa, thêm, xóa các thông tin, nội dung quảng cáo, thêm từ khóa, điều chỉnh ngân sách phù hợp. Quảng cáo google ads (adwords) còn cho phép bạn cài đặt ngôn ngữ bát kỳ, tại các thị trường mà bạn muốn hướng đến.

Đem lại hiệu quả cao, với chi phí được tối ưu

Việc hiểu được Google ads là gì, như đã nói ở trên google ads (adwords) giúp nhắm chính xác khách hàng tiềm năng, nhờ vậy mà khả năng chuyển đổi ra đơn hàng khi chạy google ads cũng tăng nên rất nhiều.

Chưa dừng lại ở đó bạn cũng nên biết chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới mất tiền, do vậy mà chi phí bỏ ra sẽ tối ưu hơn rất nhiều. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn chi phí chạy quảng cáo theo từng ngày. Chính vì vậy chi phí quảng cáo google ads luôn được tối ưu và đạt hiệu quả cao.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật thường xuyên, chính xác

Google là một trong những công ty dịch vụ lớn nhất thế giới do vậy mà các sản phẩm của họ đều rất chuyên nghiệp. Các hệ thống báo cáo đều có độ chính xác cao, cập nhật thường xuyên.

Sự khác biệt giữa quảng cáo Google Ads (Adwords) và SEO

Cũng giống như Google Ads thì SEO cũng là một thuật ngữ quen thuộc với những người làm việc với Google.

Trong đó:

Chạy quảng cáo Google Ads: là hình thức bạn phải trả phí để được hiển thị website trên top đầu kết quả tìm kiếm từ khoá của Google

SEO: là hình thức tối ưu hoá website, giúp nâng cao thứ hạng hiển thị của website trên kết quả tìm kiếm Google. Đây là hình thức bạn không cần tốn tiền. Tuy nhiên, hình thức nào cũng có ưu điểm của nó. Đối với chạy quảng cáo Google Ads, các bạn chỉ cần thiết lập trong khoảng 5 phút, tạo ngân sách chạy quảng cáo và rồi website của bạn sẽ được hiển thị luôn trên top kết quả tìm kiếm của Google ở nhóm quảng cáo.

Còn đối với SEO, tuy không phải mất nhiều chi phí nhưng bạn phải bỏ ra nhiều công sức để xây dựng và tối ưu website của bạn. Ngoài ra để có thể lên top từ khoá của website thì các bạn cũng sẽ phải mất từ 6 - 8 tháng tuỳ từng độ khó của từ khoá và kỹ năng SEO của bạn.

Do đó, nên kết hợp song song cả hai hình thức SEO và quảng cáo Google ADS (Google adwords) để đạt được hiệu quả cao nhất.

Nguyên lý cơ bản của Google Ads (Adwords) là gì?

Nắm được Google ads là gì thì cơ bản nguyên lý thực sự của Google ads đó là khi bạn sử dụng một số từ khóa thông dụng hay được tìm kiếm trên Google để tạo dựng nội dung quảng cáo xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm theo từ khóa đó. Tất nhiên các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng muốn hiển thị với người dùng. Các công ty cạnh tranh nhau cùng nhiều từ khóa nên bạn sẽ phải đấu giá (bid) với các marketers khác để quảng cáo của mình tới được người tìm kiếm. Rõ ràng bạn càng trả cao cho mỗi PPC (chi phí tính trên 1 click) thì quảng cáo của bạn càng có cơ hội cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm của Google.

Tuy nhiên, khác với mô hình đấu giá thông thường, với Google ads (tên cũ là Google Adwords), người chi nhiều tiền nhất chưa chắc đã là người chiến thắng do Google sử dụng công cụ tính điểm chất lượng quảng cáo.

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?

Khi tiến hành chạy Google Ads, bạn sẽ phải đấu thầu để đạt được hành động cụ thể. Google Ads có ưu điểm là bạn sẽ không bị tính phí nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo nhưng không bấm vào. Có nhiều mục tiêu đấu thầu như: Mỗi lượt Click vào Website (CPC), mỗi lượt View Video (CPV), 1000 lượt quảng cáo hiển thị (CPM), mỗi lượt cài đặt App (CPI),…

Bên cạnh chi phí cố định cho mỗi hành động, Google còn tính chi phí dựa theo nhiều yếu tố:

Chất lượng trang đích: Trang Web càng tối ưu tốt, đặt người dùng lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn.

Giá thầu: Những quảng cáo có thể chi trả chi phí cao hơn thì Google sẽ ưu tiên.

Lĩnh vực, ngành nghề: Các lĩnh vực như thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,… có tính cạnh tranh cao chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.

Vì sao Google Ads hiệu quả?

Không có 1 nền tảng nào có thể biết rõ nhu cầu khách hàng hiện tại như Google Ads. Google hiểu rõ điều đó không chỉ qua tìm kiếm, mà còn thông qua hành vi sử dụng sản phẩm khác như: Youtube, Gmail, Chrome,…

Với kho dữ liệu thu thập thông tin & hành vi người dùng khổng lồ của Google, quảng cáo đương nhiên sẽ được hiển thị đến các đối tượng rất liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập.

Bạn có thể target đến những người:

Có nhu cầu cụ thể cho 1 vấn đề nào đó.

Đang tìm kiếm những sản phẩm cụ thể.

Với hệ sinh thái các dạng quảng cáo hiện có của Google Ads, nhà quảng cáo gần như có thể phủ sóng được mọi nơi có đối tượng tiềm năng xuất hiện.

Google Search Ads sẽ mang về kết quả tốt nhất vì bạn sẽ target được những người tìm kiếm từ khóa cụ thể, đặc biệt là những từ khóa thương mại (Buyer keywords).

Nên bắt đầu với loại quảng cáo nào?

2 loại quảng cáo mang lại hiệu quả cao dành cho người mới tiếp cận với Google Ads là:

Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads

Quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên chạy quảng cáo tìm kiếm trước, sau đó tiếp thị lại khách hàng với mạng hiển thị.

Hoặc nếu bạn có ngân sách lớn, có thể chạy GDN trên diện rộng để phủ nhận diện thương hiệu thì có thể chạy song song nhiều hình thức cùng lúc.

Chẳng hạn nhiều brand lớn chạy Gmail Ads rất mạnh.

Nhưng với những bạn có ngân sách nhỏ hơn, mình khuyến nghị chỉ nên tiếp cận với quảng cáo tìm kiếm để tìm về những khách hàng đầu tiên. Sau đó mới mở rộng thử nghiệm những loại quảng cáo khác.

Vì sao landing page quan trọng trong Google Ads?

Landing page là trang đích chứa đựng nội dung mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng khi họ click vào quảng cáo.

Đối với sản phẩm vật lý, nhiều người dùng landing page là 1 cửa hàng trực tuyến:

Hoặc nhiều người dùng landing page là 1 sản phẩm cụ thể khi khách hàng tìm kiếm từ khóa tên sản phẩm. Landing page này phù hợp cho quảng cáo Google Shopping:

Những sản phẩm đắt tiền, lợi nhuận cao hoặc những dịch vụ thì được đầu tư chỉnh chu hơn bằng những landing page chuyên nghiệp:

Như bạn thấy, landing page chứa đựng nội dung tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Landing page sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn, nhiều người sử dụng dịch vụ hơn vì:

Giúp tối ưu chiến dịch tốt hơn: Google sẽ đo lường hành vi của người dùng trên landing page của bạn. Landing page được tối ưu thì chi phí quảng cáo sẽ rẻ hơn, được ưu tiên hiển thị hơn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Landing page chuyên nghiệp, mang lại sự tin tưởng, có nhiều yếu tố gia tăng sự tin cậy từ khách hàng sẽ mang lại cho bạn nhiều kết quả hơn.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Google Adwords

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Google Adwords là gì? Chi tiết về Quảng cáo Google Ads
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259