Trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng, website không còn xa lạ gì với các nhà hàng khách sạn nữa, khi mà khách hàng của ngành này ngày càng ưa chuộng việc tìm kiếm, so sánh và đặt chỗ sẵn trước khi sử dụng dịch vụ nên việc sở hữu một website là rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải chỉ cần có website là khách hàng sẽ “ào ào kéo đến”, mà cần thiết kế website nhà hàng khách sạn chuẩn SEO, chuyên nghiệp, đẳng cấp thì mới tăng được lượng truy cập của khách hàng, cũng như đạt được những mục đích tiếp thị, kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.
Mục Lục
Theo báo cáo thống kê, Việt Nam có 68,17 triệu người đang sử dụng dịch vụ Internet tại vào tháng 1 năm 2020 (theo số liệu của Vnetwork). Với số lượng người dùng Internet tăng cao như vậy, đây quả là mảnh đất màu mỡ cho các nhà hàng khách sạn tiếp thị và kinh doanh có thể khai thác mảng Online một cách mạnh mẽ.
Để các nhà hàng khách sạn dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua các chiến dịch tiếp thị, cũng như khách hàng có thể tìm hiểu nhiều thông tin, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình thì bắt buộc nhà hàng khách sạn phải có website chuyên nghiệp. Và điều này là cần thiết, bởi khách hàng chỉ có thể tin tưởng và sử dụng dịch vụ của nhà hàng khách sạn nếu như tìm thấy trang web của bạn ở ngay Top đầu tìm kiếm. Đồng thời, nhờ các phản hồi, tương tác của khách hàng đã sử dụng dịch vụ trên website sẽ góp thêm sự tin cậy của khách hàng mới.
+ Trang giao diện website được thiết kế đẹp, hình ảnh bắt mắt, thu hút được người dùng.
+ Tốc độ load trang nhanh, bởi người dùng sẽ không đủ kiên nhẫn chờ quá 10 giây khi vào một trang web mà chưa thấy bất kỳ thành phần nào trong website hiện lên.
+ Thời gian vận hành liên tục, tránh tối đa thời gian website bị ngắt quãng.
+ Thiết kế web Pro đảm bảo bố cục website được trình bày một cách đầy đủ, logic, không nên đưa quá nhiều thông tin dư thừa vào. Đánh đúng vào nhu cầu của nhóm đối tượng mà bạn doanh nghiệp đang hướng tới.
+ Một trang web chuyên nghiệp phải có sự tương tác cao giữa doanh nghiệp và người dùng. Đây là cách để giữ chân được khách hàng ở lại website lây hơn, từ đó tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng cũng cao hơn.
+ Cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thứ mà họ cần.
+ Thiết kế website Pro với khả năng tùy biến cao, tương thích mọi thiết bị truy cập, hướng tới sự trải nghiệm của người dùng.
+ Các chức năng dễ sử dụng, nên tập trung vào các nhu cầu cần thiết, tránh những thủ tục rườm rà, không cần thiết.
+ Đặc biệt, thiết kế web Pro, phải biến website đó trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực để tăng doanh thu, tiết kiệm thời gian/chi phí cho doanh nghiệp
Do đó việc thiết kế trang web cho nhà hàng cần phải có một sự am hiểu nhất định. Điều gì làm nhà hàng bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh? Trang web phải thể hiện điều đó trọn vẹn, tạo cảm giác quen thuộc với khách hàng về thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Khách hàng sẽ quen với sự chuyện nghiệp, thực đơn hấp dẫn hay cách bài trí ấn tượng của nhà hàng ngay từ trang web.
Về mặt chi phí, thiết kế trang web sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc quảng cáo, in ấn, báo chí truyền hình mà vẫn đảm bảo được khả năng xuất hiện mọi lúc mọi nơi, tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Hơn thế nữa, đối thủ của bạn cũng đang duy trì kênh phát triển kinh doanh online này nên trang web của bạn còn phải đảm bảo chi phí bỏ ra tương xứng với hiệu quả thu về, vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh. Nói cách khác là bạn phải luôn đi trước đối thủ một bước ở mọi góc độ thì mới tận dụng triệt kể cơ hội đến từ website được.
Ngoài ra, trang web còn vô cùng cần thiết đối với nhà hàng bởi khách hàng đến nhà hàng của bạn chưa chắc đã nắm hết các chương trình khuyến mãi, sự kiện ưu đãi nổi bật hiện và sắp có của bạn. Website được tạo ra để giải quyết triệt để vấn đề ấy bởi có sự tương tác cao với các đối tượng khách hàng quan tâm, giữ cho sợi dây kết nối giữa nhà hàng và website được bền chặt. Website nhà hàng không chỉ là nơi cung cấp thông tin cơ bản mà còn là phuơng tiện để phát triển thương hiệu. Các nhận xét của những thực khách đã từng ghé thăm nhà hàng sẽ là những tư vấn có độ tin cậy cao được khách hàng lưu tâm khi truy cập trang web, cho nên trang web phải được cập nhật liên tục để giữ cho nội dung luôn mới mẻ và có xu hướng nhận phản hồi tích cực.