Kinh nghiệm để chạy quảng cáo Google ads thành công
Bùi Tấn Lực
- 21098
- 19/04/2020
Kinh nghiệm để chạy quảng cáo Google ads thành công
Kinh nghiệm để chạy quảng cáo Google ads thành công
Google Ads hiện tại đang là nền tảng quảng cáo online lớn nhất và được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất ở thời điểm hiện tại vì rất nhiều lợi ích nó đem lại. Tuy nhiên, kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads thường là thứ mà các doanh nghiệp hiện tại còn thiếu vì thế mà họ không tận dụng được tất cả những lợi ích đó trong việc tối ưu hóa quảng cáo.
Tối ưu hóa quảng cáo Google có thể là công việc khó khăn, nhưng đó chỉ là vào thời điểm bạn mới bắt đầu mà thôi. Công việc tối ưu hóa sẽ rất dễ dàng nếu bạn hiểu được toàn bộ những gì mà Google yêu cầu từ bạn. Và bạn hoàn toàn có thể đạt được điều đó nếu bạn đọc hết bài chia sẻ về kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads này. Hãy cùng bắt đầu nhé
Bài chia sẻ này chia sẽ Kinh nghiệm để chạy quảng cáo Google ads thành công
Mục Lục [Ẩn]
Dùng đối sánh từ khoá phù hợp khi quảng cáo Google Adwords
Đối sánh từ khóa là một thủ thuật mà chính chủ Google cung cấp cho bạn hoàn toàn miễn phí. Đối sánh từ khoá là gì ? Mình cũng không có giải thích gì cao siêu hết, mình lấy hẳn ví dụ cho bạn dễ hiểu.
Ví dụ
Mình chạy quảng cáo Google Adwords từ khoá Mua quần tây nam. Nhưng khi khách hàng gõ chữ Mua quần tây nam giá rẻ thì quảng cáo của mình vẫn xuất hiện. Bạn thấy có sự khác nhau chút ít giữa từ khoá mình chạy quảng cáo và từ khoá mà khách hàng tìm kiếm không ? Đó gọi là đối sánh từ khoá khi chạy quảng cáo Google Adwords.
3 loại đối sánh từ khoá cơ bản: Đối sánh cụm từ, Đối sánh rộng, Đối sánh chính xác.
Sử dụng các tiện ích mở rộng khi quảng cáo Google Adwords
Thông thường, bạn có thể chỉ tạo một mẫu quảng cáo bình thường thế này thôi.
Mẫu quảng cáo chỉ bao gồm Tiêu đề, đường dẫn và mô tả, khá hơn chút thì có thêm số điện thoại. Nhưng bạn không biết được rằng, bạn có thể làm phong phú mẫu quảng cáo hơn, cùng một lúc bạn có thể quảng bá đến khách hàng nhiều thông tin hơn như Số điện thoại Hotline. Địa chỉ cửa hàng. Đường dẫn đến các bảng báo giá sản phẩm, cảm nhận của khách hàng,… ... Ví dụ như mẫu quảng cáo bên dưới bạn có thể thấy.
Bạn có thể thấy mẫu quảng cáo này cung cấp cho khách hàng rất nhiều thông tin cần thiết. Họ có thể bấm thẳng trực tiếp vào mục Áo khoác Da để xem mục đó nếu họ có nhu cầu. Bên dưới có hẳn địa chỉ của cửa hàng, bấm vào địa chỉ sẽ hiển thị đúng địa điểm đó trên Google Maps rất tiện lợi cho khách hàng khi muốn ghé thăm cửa hàng của bạn.
Những tiện ích mở rộng này Google cung cấp cho bạn miễn phí. Bạn có thể tìm thấy khi thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords. Bạn có thể thấy những tiện ích mở rộng quảng cáo mà Google cung cấp cho bạn.
Trang đích bán hàng phải được tối ưu tốt
Thường bạn chạy quảng cáo Google Adwords sẽ phải dẫn link của sản phẩm mà bạn muốn bán. Và những yếu tố trong trang sản phẩm của bạn phải chuẩn SEO. Chưa hết, bạn còn phải quan tâm đến trải nghiệm người dùng như UX – UI, tốc độ tải trang, … 3 yếu tố cơ bản để tối ưu trang đích khi chạy quảng cáo Google Adwords.
Sử dụng Buyer Intent Keyword khi chạy quảng cáo Google Adwords
Trang đích nên có chứng chỉ https:// để tăng độ bảo mật cho website, tạo thiện cảm cho người dùng click vào link.
Tốc độ tải trang mức vừa phải – nhanh. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Pagespeed Insight, Pingdom Tool, GTMextrix để test tốc độ của trang.
Trang đích phải liên quan đến từ khoá đang chạy quảng cáo. Bạn tuyệt đối không nên chạy quảng cáo từ khoá “mua nhà ở quận 9” mà lại trang đích lại nói về “nhà ở quận 12”.
Chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Google
Dù chạy quảng cáo Facebook hay Google, bạn cũng không được bỏ qua kênh tiếp thị lại hay còn gọi là Remarketing. Để chạy quảng cáo Remarketing trên Google, bạn phải sử dụng chức năng Google Display Network (hay còn gọi là Quảng cáo Mạng hiển thị). Có rất nhiều lý do khách hàng đã vào xem sản phẩm của bạn nhưng vẫn chưa mua, ví dụ: Cần hỏi lại ý kiến bạn bè người thân. Họ chưa có sẵn tiền ngay lúc đó. Họ cần suy nghĩ thêm về sản phẩm dịch vụ của bạn. … bất kỳ lý do gì họ sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn không nên bỏ qua những khách hàng tiềm năng nãy, mà phải triển khai Remarketing với họ. Bạn có thể thấy banner quảng cáo của mình chạy Remarketing trên mạng hiển thị GDN.
- 0 Bình luận

Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *