Khi tìm hiểu về Marketing Online (đặc biệt là website) bạn được nghe nhiều về Landing page, nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ Landing page là gì? Trong bài viết này, Web Mới sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về Landing page và cách xây dựng niềm tin trên Landing page bán hàng, nhằm thuyết phục khách hàng thực hiện chuyển đổi.
Mục Lục [Ẩn]
Người dùng khi truy cập website, thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Trong khi đó, người dùng sẽ tìm được ngay đến mục tiêu họ cần khi truy cập Landing Page. Trong Marketing Online, landing page (trang đích hay tranh thu thập khách hàng tiềm năng), là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Là đích đến khi khách hàng nhấp vào kết quả tìm kiếm. Được tối ưu hoá bởi công cụ tìm kiếm Google Search, quảng cáo Facebook Ads, Email Marketing… Do vậy, bằng cách tạo một trang đích cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm khách hàng. Cung cấp cho họ những thông tin chính xác mà họ cần.
Dựa theo mục tiêu tiếp thị, Landing page thường được chia làm các loại sau:
Landing page thu thập khách hàng tiềm năng Landing page thu thập khách hàng tiềm năng được sử dụng với mục đích thu thập các thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, email của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, tùy vào từng ngành nghề hay dịch vụ mà doanh nghiệp có thể yêu cầu thêm các thông tin khác như website, địa chỉ, nhu cầu,… Sau khi thu thập, những thông tin này sẽ được sử dụng cho các mục đích Marketing khác như chạy Email Marketing, quảng cáo,… Đặc điểm nhận biết: Landing page thường đi kèm với một lợi ích mà khách hàng nhận được sau khi đăng ký như nhận ebook, tài liệu, quà tặng, mã giảm giá, vé tham gia hội thảo, khóa học miễn phí,… Cấu trúc thường gặp: Tiêu đề của Landing page. Đoạn nội dung giới thiệu về lợi ích và giá trị khách hàng nhận được. Form thu thập thông tin khách hàng.
Landing page bán hàng
Landing page bán hàng hướng đến một mục tiêu duy nhất là thuyết phục khách truy cập để lại thông tin mua hàng ngay trên Landing page đó. Đặc điểm nhận biết: nội dung Landing page tập trung vào duy nhất một sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp. Thông qua việc đưa ra các thông tin như đặc điểm nổi bật, lợi ích, phản hồi khách hàng, giá cả, thành tựu,… nhằm tạo niềm tin tối đa, hấp dẫn khách truy cập mua hàng hoặc thực hiện chuyển đổi. Cấu trúc thường gặp: Tiêu đề Landing page. Nội dung giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ. Lợi ích mang lại cho khách hàng. Bằng chứng thực tế từ các khách hàng đã sử dụng. Cam kết từ doanh nghiệp. Bảng giá. Thông tin liên hệ.
Hiện nay có rất nhiều kênh quảng cáo, quảng bá hình ảnh và thông tin của một website và đường dẫn về website đó. Tuy nhiên để gia tăng thêm sự chú ý và có được lượng truy cập nhiều hơn thì không thể nào thiếu sự xuất hiện của landing page. Bên cạnh đó vai trò và mục đích thiết kế trang đích này mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp người dùng có thể thực hiện những hành động của mình chuyển sang thành khách hàng tiềm năng và mang đến những giá trị cho doanh nghiệp.
Để có được lượng khách hàng thường xuyên, tạo ra hành vi mua hàng cho mọi người thì landing page là tính năng quan trọng khi thiết kế website. Các tính năng này sẽ tạo sự tiện dụng cho người truy cập cũng như người quản lý của trang web. Hãy cùng Web Mới tìm hiểu những tính năng hữu ích và cần thiết này như sau:
1. Chạy quảng cáo Để tối ưu hóa chi phí cho việc marketing thì đây là một trang thông tin mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn mang đến một lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên cần lưu ý khi tạo trang này cho chiến dịch marketing cần phải tạo sự thu hút và những dấu ấn đặc biệt.
2. Thông báo ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới Thiết kế landing page để giới thiệu trước về sản phẩm, dịch vụ sắp ra mắt là điều mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang thực hiện. Điều này tạo nên sự tò mò, thu hút người truy cập điền thông tin vào những biểu mẫu để được đặt hàng trước hoặc thông báo ngày ra mắt sản phẩm đó.
3. Đăng ký nhận sản phẩm, dịch vụ Hàng loạt các thông tin đăng ký nhận sản phẩm dịch vụ miễn phí xuất hiện rất nhiều trong thời gian hiện nay. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể thu thập những thông tin về khách hàng một cách nhanh chóng và tạo nên một database thực hiện những chiến dịch, phát triển mối quan hệ với các khách hàng này.
4. Thông báo tổ chức sự kiện Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm, chuyển đổi hành vi khách hàng thì thông báo những sự kiện sắp được tổ chức cũng là cách mà nhiều người thực hiện thông qua landing page. Các khách hàng có thể đăng ký điển thông tin qua những biểu mẫu để tham gia vào những sự kiện này, từ đó doanh nghiệp sẽ có những hướng phát triển, tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Để thiết kế một landing page là điều đơn giản với sự phát triển của ngành thiết kế website hiện nay. Tuy nhiên làm cách nào để các trang này hoạt động một cách hiệu quả nhất và tạo nên những hiệu ứng tích cực cho người dùng thì không phải là điều đơn giản. Với những khách hàng thiết kế website tại Web Mới sẽ luôn được tối ưu hóa các trang này để mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất.
Xác định mục đích tạo landing page Để tạo nên hiệu quả khi thiết kế trang này chính là việc xác định được mục đích tạo ra trang này là gì. Một số người khi thiết kế, không xác định mục đích sẽ không thu hút lượng truy cập cũng như đạt được các mục đích mà mình muốn. Với những trang thu thập thông tin cho chiến dịch marketing có thể sử dụng lead generation page để tạo những biểu mẫu điền thông tin. Bên cạnh đó cũng cần phải tạo nên những điểm thu hút để khách hàng có thể điền vào biểu mẫu này. Đối với những trang web bán hàng khi thiết kế cần tạo nên một nội dung chi tiết về sản phẩm, những điểm mạnh về sản phẩm đó, bảng giá, ưu đãi, chính sách… để khách hàng có thể thực hiện hành vi mua hàng nhanh chóng. Đối với những landing page mục đích chuyển đổi đến trang chủ thì cần thiết kế tạo điểm thu hút, ấn tượng với các hành động kêu gọi click vào. Thiết kế này hoàn toàn khác biệt với những trang đích điền thông tin hoặc mua sản phẩm.
Lên dàn ý cho landing page
Sau khi xác định được mục tiêu tạo ra landing page thì tiếp theo mọi người cần phải lên dàn ý để thực hiện. Việc lên dàn ý sẽ giúp cho việc thiết kế mang đến những thông tin chính xác, các mục tiêu cần chú trọng cũng như tạo nên một trang đích hoàn hảo nhất. Điểm đầu tiên cần tập trung lên ý tưởng cho phần giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ được cung cấp đến khách hàng. Tiếp theo nhấn mạnh vào phần lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Với 2 điểm này sẽ kích thích sự tò mò và tập trung chú ý của khách hàng. Tiếp đến đi vào phần ý tưởng cho nội dung chi tiết của những sản phẩm, dịch vụ đó. Đưa ra những điểm đặc biệt, sự khác biệt về sản phẩm được giới thiệu đến. Sau đó lên nội dung về những đánh giá của các khách hàng khác. Phần tiếp theo là bảng giá, chính sách, chứng nhận về sản phẩm đó để tạo nên sự tin tưởng cho các khách hàng. Cuối cùng là nút call to action, kêu gọi khách hàng thực hiện hành động mua hàng hoặc điền vào form đăng ký.
Kiểm tra lại nội dung Bước cuối cùng để có được một landing page hoạt động hiệu quả nhất và hoàn hảo thì cần kiểm tra lại chính xác những thông tin, các phần quan trọng về nội dung, sản phẩm có những đặc tính gì, thiết kế giao diện đã phù hợp hay chưa, các font chữ đã được đồng nhất không, bố cục đã logic hay chưa, màu sắc có hài hòa với nhau không. Sau khi trả lời những câu hỏi này, mọi người có thể hoàn thiện thiết kế và cho ra mắt để tạo nên một trang đích hoàn hảo cho mình. Hiện nay để tạo nên sự thu hút cho các khách hàng truy cập nhiều vào trang web hay kêu gọi hành động mua hàng, điền vào form mẫu đăng ký thì landing page là một công cụ cần thiết. Với trang đích này sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những thông tin cần thiết, tiếp cận các khách hàng tiềm năng, gia tăng trải nghiệm cho người dùng và có được các chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất. Web Mới - Công ty thiết kế website tại HCM tự tin đem đến những thiết kế khác biệt tạo nên thương hiệu cho riêng mỗi cá nhân, mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp với mong muốn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho Khách hàng khi lướt web.