Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Lưu ý thiết kế web bán lẻ thành công Lưu ý thiết kế web bán lẻ thành công, Lưu ý thiết kế web bán lẻ thành công mà bạn cần biết, Lưu ý thiết kế web bán lẻ thành công mà công ty bạn cần biết, Lưu ý thiết kế web bán lẻ thành công mà doanh nghiệp bạn cần biết

Lưu ý thiết kế web bán lẻ thành công

Tối ưu hoá thiết kế trang chủ cho các cửa hàng bán lẻ trực tuyến là mong muốn của rất nhiều nhà kinh doanh trên Internet ngày nay. Trên thực tế, không có một chuẩn mực nào đảm bảo chắc chắn về mức độ thành công của việc thiết kế trang chủ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm tổng hợp được từ các trang web nổi tiếng, bài viết này sẽ giới thiệu một vài lưu ý đặc biệt có hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho việc thiết kế trang web của mình. Chúng tuy là những điều đơn giản, dễ thực hiện nhưng chắc chắn sẽ gia tăng lợi nhuận kinh doanh đáng kể nếu bạn biết áp dụng đúng cách.

Mục Lục


Trên thực tế thì không có bất cứ chuẩn mực chung nào để đảm bảo website sẽ đạt được những vị thế cao. Tuy nhiên, có những điều không thể bỏ qua và phải chú ý cẩn thận vì chúng rất quan trọng, góp phần tạo nên một trang web bán hàng trực tuyến có hiệu quả. Những cơ sở kinh doanh online mà không bàn hàng trực tuyến sẽ là một điều hết sức vô lý, dù nội dung có phong phú thì cũng hoàn toàn vô dụng trong thời đại mua bán trên mang đang ngày càng phát triển. Thiết kế website mà không có chức năng bán hàng trực tuyến thì chỉ giống như là một tờ giấy giới thiệu có sự tồn tại của một doanh nghiệp hay một cơ sở kinh doanh ngoài xã hội mà không phát triển được thương hiệu. Đơn giản chỉ cần có một nút “Mua hàng” trên website là đã có thể đưa dịch vụ bán hàng đến với người tiêu dùng, dù đơn giản nhưng lại rất quan trọng cần phải được chú ý đến. Mọi thứ liên quan đến sản phẩm cần phải được người mua hàng nắm rõ, từ tiến trình mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao nhận cho đến chế độ bảo hành, … Càng đầy đủ thông tin, giúp người mua hàng càng an tâm, nhanh chóng quyết định và chấp nhận giao dịch. Website kết nối đến những trang dịch vụ thích hợp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc hỗ trợ khách hàng. Đây chính là những điều cơ bản cần có của một website bán hàng trực tuyến. Trong bài viết này, Web Mới xin chia sẻ những điều cần chú ý khi thiết kế website bán hàng dưới đây:

Logo chuyên nghiệp và rõ ràng

Một logo chuyên nghiệp, đầy đủ, rõ ràng và nổi bật sẽ là danh thiếp kinh doanh của những cửa hàng mới khai trương cũng như là những cửa hàng có thương hiệu tốt. Thiết kế logo dễ nhận diện thể hiện sự đáng tin cậy và uy tín của chính cở sở kinh doanh đó. Một logo với hình ảnh đẹp, sinh động, có ý nghĩa là một điều tối thiểu mà mọi cơ sở kinh doanh đều phải có.

Giao diện đơn giản

Đôi lúc bạn muốn tạo ra một số đột phá cho trang web của mình, điều đó rất tốt nhưng hãy cân nhắc thật kỹ. Những cải tiến không phù hợp chẳng hạn như giao diện không tiện dụng, hình ảnh trừu tượng hoặc nội dung không thể đọc sẽ khiến khách hàng của bạn hoang mang, từ đó ảnh hưởng xấu đến danh tiếng trang web. Trong khi điều khách hàng muốn ở bạn chỉ đơn giản là giúp họ tìm thấy thứ mà họ cần mua. Bạn cũng không nên làm phức tạp cấu trúc trang web và cần đảm bảo tất cả mọi đường dẫn đều dẫn đến đúng trang. Ngoài ra, nếu bạn muốn có một trang chủ hoàn thiện cũng nên xem xét việc đưa vào những hình ảnh có tính kêu gọi hành động cao.

Cam kết bán hàng và những chế độ ưu đãi khi mua hàng

Người mua hàng thường sẽ quyết định việc thích hay không thích website này rất nhanh chóng, vì thế sức thu hút là điều không thể thiếu ngay từ những phút đầu tiên khi đến với trang web. Điều có thể làm thu hút được khách hàng nhanh nhất chính là các thỏa thuận mua bán, việc giảm giá các sản phẩm là điều dể dàng làm mọi người chú ý đến. Một số khách hàng thì thích thú bởi dịch vụ giao hàng miễn phí. Đây là những điều mà mà người mua hàng thường tìm kiếm đầu tiên. Những cam kết bán hàng cùng với giá cả hấp dẫn sẽ kích thích người mua thường xuyên ghé thăm trang web của bạn. Vì thế nên trên banner đưa ra những nội dung thật ấn tượng cũng là việc cần được cân nhắc và phải thực hiện đúng như vậy.

Danh mục mua sắm

Hầu như các trang web bán lẻ nổi tiếng đều bán rất nhiều thể loại sản phẩm, dịch vụ và sự thật là không thể nào đặt tất cả cùng có mặt trên trang chủ. Đó là nguyên nhân tại sao việc tạo ra những danh mục mua sắm như phân loại theo thương hiệu, tuổi tác, giới tính… lại rất quan trọng. Những bộ lọc này giúp tăng hiệu quả hoạt động cho cửa hàng của bạn cũng như tiết kiệm nhiều thời gian mua sắm cho khách hàng.

Luôn cập nhật thông tin các sản phẩm được ưa chuộng

Để có thể giới thiệu đến khách hàng những tin tức khuyến mại, quảng cáo những sản phẩm mới thì trang chủ chính là nơi đưa mọi thứ đến nhanh nhất. Việc chào mời khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới ở ngay trên chính trang chủ sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần việc phải tự tìm kiếm lấy.

Khung tìm kiếm thông tin

Có hai loại khách hàng truy cập vào các trang web trực tuyến: những người biết rõ họ cần gì và những người không định mua hàng mà cũng không biết họ cần gì. Khung tìm kiếm được tạo ra cho đối tượng khách hàng thứ nhất. Vì có vô vàn các cửa hàng bán lẻ trực tuyến, nếu không thể tìm thấy thứ khách hàng cần tại trang web của bạn, họ sẽ ngay lập tức nghĩ đến sự lựa chọn khác. Do đó, để giữ chân họ lại bạn cần có công cụ tìm kiếm đủ tốt để tạo điều kiện cho họ tự do chọn lựa hàng hoá một cách nhanh chóng.

Sản phẩm có thương hiệu

Nếu như có những sản phẩm thương hiệu hãy đem những thứ tốt nhất ra giới thiệu. Điều này sẽ tạo ra những thu hút đặc biệt đối với những khách hàng mới đến với trang web của bạn lần đầu tiên, những người chưa biết chính xác được họ đang cần tìm kiếm gì. Đây chính là cách tạo nên sự khác biệt cho các nhà bán lẻ để có một danh sách sản phẩm đa dạng.

Liên kết với các trang mạng xã hội

Mạng xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đến những quyết định việc mua bán trực tuyến. Đây là nơi tốt nhất, nhanh nhất, nguồn thông tin cho mọi vấn đề mà bạn thắc mắc. Cộng đồng trên mạng xã hội có thể giúp xác định được nguồn khách hàng tích cực và có ảnh hưởng nhất, tìm kiếm những khách hàng mới là những người chưa quen với mua bán trực tuyến. Đối với cửa hàng trực tuyến thì đây là nơi tốt nhất để giới thiệu sản phẩm, những chương trình bán hàng đặc biệt hướng đến mọi người.

Phương thức thanh toán

Một khi đã bán hàng trực tuyến thì ắt hẳn các chủ cửa hàng đều hiểu rằng khách hàng của họ có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau, do đó phương thức thanh toán sẽ là một trong những chủ đề cần được quan tâm hàng đầu. Thẻ tín dụng là cách thông dụng nhất được dùng để thanh toán, tuy nhiên một vài cửa hàng chấp nhận các phương thức thanh toán thay thế chẳng hạn như séc, thẻ ghi nợ, chuyển tiền điện tử… Đôi lúc có những trang web thương mại điện tử tạo điều kiện cho khách hàng kết hợp sử dụng nhiều phương thức thanh toán (ví dụ như Apple Store). Những biểu tượng về hệ thống thanh toán thường được đặt ở cuối trang chủ hoặc thậm chí nhiều vị trí khác trên trang web. Chúng không thể nhấn vào và chỉ dùng để giúp bạn biết được bạn có thể thanh toán tại cửa hàng này như thế nào.

Có số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Việc mua bán trực tuyến qua Internet giúp người mua và người bán tương tác mà không có bất cứ khoảng cách địa lý nào, tuy nhiên người mua vẫn cần có sự thảo luận trong suốt quá trình mua bán đang diển ra. Vì thế cần phải có những người tư vấn trực tiếp 24/7 để có thể trả lời những câu hỏi và thắc mắc. Việc này sẽ được khách hàng đánh giá cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bản đồ xác định vị trí cửa hàng

Bản đồ vị trí cửa hàng là lựa chọn cần phải có cho các cửa hàng trực tuyến có đại lý bán lẻ ở nhiều nơi khác nhau. Có những khách hàng muồn tìm kiếm những địa điểm thực hoặc chi nhánh gần nhất.

Giỏ hàng và Khung đăng nhập

Khách hàng thường được khuyên tạo tài khoản trên các web bán hàng trực tuyến bởi việc đăng ký khá đơn giản, ít tốn thời gian và họ có thể thường xuyên kiểm tra những giao dịch đã có. Cửa hàng cũng cần theo dõi tài khoản khách hàng và gửi thông tin giới thiệu về các chương trình ưu đãi, các điều kiện mua hàng đặc biệt. Những biểu tượng của Giỏ hàng thường rất đơn giản, dễ hiểu và được đặt ở góc phải phía trên của trang web. Tuy nhiên, việc đặt chúng ở phía bên trái trang web cũng vẫn ổn vì đó là vị trí được nhìn thấy nhiều nhất và khách hàng thường sẽ bắt đầu nhìn từ đây khi truy cập vào web.

  • 5/5 - (393 Đánh giá)
  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Lưu ý thiết kế web bán lẻ thành công
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
THEO MẪU HIỆN TẠI CỦA WEB MỚI
THEO MẪU CÓ SẴN TRÊN WEB MỚI
3.000.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Website giới thiệu doanh nghiệp trung bình, nhỏ
  • Website bán hàng phổ thông
  • Giao diện theo mẫu tuyệt đẹp
  • Thời gian triển khai nhanh chóng, sử dụng dễ dàng
Đã bao gồm
  • Chuẩn SEO, tốc độ load trang siêu nhanh
  • Phiên bản di động hoàn hảo
THEO YÊU CẦU GÓI CƠ BẢN
THEO YÊU CẦU GÓI CƠ BẢN
5.500.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Website giới thiệu doanh nghiệp, kinh doanh nhỏ.
  • Yêu cầu giao diện độc đáo và độc quyền.
  • Công nghệ hiện đại, smooth loading, tốc độ tải nhanh, hiệu quả trong kinh doanh.
Đã bao gồm
  • Chuẩn SEO, tốc độ load trang siêu nhanh
  • Phiên bản di động hoàn hảo
  • Support mãi mãi
CHUYÊN SÂU
CHUYÊN SÂU
15.000.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Các website có lượt truy cấp lớn cần đạt tốc độ tối ưu dữ liệu cao.
  • Webservice, webApi, web tương tác với bên thứ 3
  • Các website tin tức, community với tốc độ load tối ưu
  • Thời gian triển khai nhanh chóng, sử dụng dễ dàng
Đã bao gồm
  • Chuyên gia tiếp cận và phân tích yêu cầu
  • Tư vấn, đệ trình giải pháp giải quyết yêu cầu
  • Tư vấn giải pháp phát triển website hậu xây dựng
ENTERPRISE
ENTERPRISE
LIÊN HỆ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Các website có công nghệ đặc biệt, mạng xã hội, xử lý ảnh/videos
  • Các startup sáng lập
  • Các website tài chính, đồng coin, Website Quản lý hệ thống
  • Website tích hợp công cụ quản lý kinh doanh
Đã bao gồm
  • Chuyên gia tiếp cận và phân tích yêu cầu
  • Tư vấn, đệ trình giải pháp giải quyết yêu cầu
  • Tư vấn giải pháp phát triển website hậu xây dựng

Báo giá nhanh

  • Cơ bản
  • Nâng cao
  • Chuyên nghiệp
  • Yêu cầu thêm(lẻ)
Giá tổng: 0 VNĐ
Nhập thông tin báo giá nhanh
captcha Reload

Các lý do nên thiết kế website tại WEB MỚI

  • Khai báo Analytics, Master tool, Sitemap, Bing, Yandex
  • Link website chuẩn seo, Tối ưu cấu trúc BreadcrumbList
  • Hướng dẫn viết Content chuẩn SEO, Tạo Mục Lục bài viết
  • Tối ưu hóa SEO, Js, Css, Img, Load Lazy nhẹ web
  • Hỗ trợ nhiệt tình, làm việc với kỹ thuật đầy kinh nghiệm
  • Code tay PHP theo yêu cầu, SEO tốt, google speed trên 80

Hơn 1000 khách hàng thân thiết tại Web Mới

Website khách hàng phát triển - Thì mình mới phát triển
Đối tác Nam Phát Bao Bì thiết kế website bên Web Mới Đối tác Đồng Truyền Thống thiết kế website bên Web Mới Đối tác Hội doanh nghiệp Tân Bình thiết kế website bên Web Mới Đối tác MC2 Group Audio, Thiết bị âm thanh thiết kế website bên Web Mới Đối tác HCV -  Chuyên Thiết bị Thông Minh thiết kế website bên Web Mới Đối tác Quang Đông Bàn ghế giả mây thiết kế website bên Web Mới
0398.259.259