Tại sao doanh nghiệp nên có website?
- Bùi Tấn Lực
- 2193
- 10/10/2020
Tại sao doanh nghiệp nên có website? Tại sao doanh nghiệp nên có website chất lượng, Tại sao doanh nghiệp nên có website để phát triển, Tại sao doanh nghiệp nên có website chuẩn seo, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Tại sao doanh nghiệp nên có website?
Doanh nghiệp nào cũng nên có website. Vì website thực sự là như một kênh kinh doanh mới, hiệu quả và rất kinh tế cho các Doanh Nghiệp ở Việt Nam. Hiện tại nó phù hợp với nhu cầu và thói quen của phần lớn khách hàng Việt Nam mà số lượng này đang không ngừng gia tăng. website giúp quảng bá về sản phẩm/doanh nghiệp, với chi phí thấp và tiện tiện lợi (24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần). Bên cạnh đó kinh doanh qua mạng (thông qua website) còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác của DN không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu. Nếu không có website, làm sao cung cấp cho khách hàng thông tin về công ty, về sản phẩm một cách nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất? Ngày nay, khách hàng không có thời gian chờ DN gửi brochure hoặc fax vì không những hình ảnh sản phẩm không thể hiện rõ ràng mà còn thể hiện tính không chuyên nghiệp, kém hiện đại của DN... Bởi thế đừng nghĩ rằng hãy còn quá sớm để nói đến thiết kế website vì những người chiến thắng thường là những người đi tiên phong do đó Quý Doanh Nghiệp còn chờ gì nữa mà không xây dựng ngay một website cho riêng mình. Hiện nay, chỉ với vài triệu đồng DN đã có được một website thật ấn tượng.
Mục Lục
Thu hút thêm nhiều khách hàng
Lý do đầu tiên trả lời cho câu hỏi “Tại sao phải thiết kế website bán hàng?” đó là việc sở hữu một website bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng qua mạng internet.
Theo một thống kê mới nhất thì hiện nay Việt Nam có khoảng 41 triệu người dùng internet, chiếm khoảng 45% dân số cả nước trong đó phần lớn là những đối tượng trẻ có nhu cầu mua sắm cao. Hơn nữa, hiện nay xu hướng online đang ngày càng phát triển và được nhiều người sử dụng mua hàng. Có khoảng 1/3 dân số sử dụng internet để tìm kiếm, tra cứu thông tin về các dịch vụ, sản phẩm. Chính vì vậy, khi có một website bán hàng, doanh nghiệp bạn đã thu hút được thêm một lượng khách hàn trên mạng internet. Nếu không có website thì bạn đã mất đi một cơ hội bán hàng và nhường cơ hội đó cho đối thủ.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi
Lý do tiếp theo cho việc “Tại sao phải thiết kế website bán hàng?” đó là việc có một website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi. Khi có một website thì chỉ cần khách hàng có kết nối internet với các thiết bị truy cập thì khách hàng có thể truy cập vào website bán hàng của bạn mọi nơi vào mọi thời điểm. Khách hàng sẽ không phải đến trực tiếp cửa hàng hay mua hàng theo giờ giấc hoạt động của cửa hàng mà có thể mua hàng bất cứ lúc nào. Điều này giúp tăng tối đa cơ hội bán hàng, giúp thúc đẩy doanh số và thuận tiện cho khách hàng trong việc mua sắm, làm cho họ hài lòng hơn.
Giảm chi phí kinh doanh
Việc có một thiết kế website bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động kinh doanh. Khi bạn có một website bán hàng trên mạng, thậm chí bạn không cần phải mở cửa hàng mà vẫn có thể thực hiện được hoạt động mua bán. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc thuê cửa hàng, kho bãi cùng chi phí cho nhân lực. Ngoài ra, việc có website bán hàng cũng giúp việc thanh toán của khách hàng thuận tiện và dễ dàng hơn. Khách hàng có thể thanh toán qua thẻ ATM, qua các phương tiện thanh toán điện tử.
Giúp triển khai các chiến lược marketing hiệu quả
Một lý do nữa mà “Tại sao phải thiết kế website bán hàng?” đó là nhờ có website sẽ giúp các chiến lược marketing thực hiện có hiệu quả hơn và thu được nguồn doanh thu hiệu quả. Nếu như trước đây có các hình thức marketing thông qua phát tờ rơi, quảng cáo qua báo, đài thì khả năng tiếp cận khách hàng hạn chế nhưng với phương tiện marketing online thông qua website sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thông qua website, doanh nghiệp có thể triển khai các chiến lược marketing online như: quảng cáo Google Adwords, SEO hay Email Marketing.
Nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu
Khi có một website bán hàng riêng của doanh nghiệp cũng sẽ giúp nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Bộ mặt doanh nghiệp trên internet chính là website và màu sắc, tính năng, thông tin trên website sẽ phản ánh đầy đủ hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng góp phần khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng công chúng.
- 2 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *