Thời gian đo lường, thống kê và chỉnh sửa quảng cáo, Bạn muốn biết quảng cáo của mình được nhấp thường xuyên hơn vào thứ Sáu hay Chủ Nhật? Bạn muốn dễ dàng so sánh số lượt hiển thị của nhóm quảng cáo theo quý? Google Ads cung cấp nhiều cách để so sánh hiệu suất theo thời gian. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách so sánh hiệu suất giữa 2 phạm vi ngày. Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách sử dụng các phân đoạn để xem chi tiết các tập dữ liệu cụ thể.
Mục Lục [Ẩn]
Giả sử bạn muốn biết tuần trước chiến dịch của mình hoạt động như thế nào so với tuần trước đó. Hoặc có thể bạn muốn xem dữ liệu cho tháng hiện tại so với tháng này năm ngoái. Bạn có thể xem tất cả kết quả so sánh bằng cách sử dụng tùy chọn "So sánh với" trong bộ chọn phạm vi ngày.
Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://ads.google.com.
Nhấp vào Chiến dịch trong menu trang.
Nhấp vào mũi tên xuống trong phạm vi ngày ở góc phía trên bên phải của màn hình.
Nhấp vào nút chuyển bên cạnh "So sánh" để kích hoạt trường phạm vi ngày thứ hai.
Trong phạm vi trên cùng, hãy chọn ngày bạn muốn đánh giá.
Tiếp theo, chọn xem bạn muốn so sánh phạm vi ngày Kỳ trước, Năm trước hay một phạm vi ngày Tùy chỉnh.
Nhấp vào Áp dụng. Bạn sẽ thấy kết quả cho cả hai phạm vi ngày trong biểu đồ hiệu suất của mình.
Để xem chỉ số so sánh trong bảng thống kê của mình, bạn sẽ cần phải nhấp vào các mũi tên kép (<>) hiện đã xuất hiện trong từng tiêu đề cột của bạn. Thao tác này sẽ mở rộng cột để hiển thị 4 cột: phạm vi ngày hiện tại, phạm vi ngày trước đó, trị số thay đổi giữa hai phạm vi ngày và tỷ lệ phần trăm thay đổi. Khi bạn đã chọn một phạm vi ngày, cả phạm vi riêng và phạm vi so sánh, thì phạm vi đó sẽ áp dụng trong toàn bộ tài khoản của bạn (cho đến khi bạn thay đổi ). Tính năng "so sánh với" cho phép bạn so sánh hiệu suất trên tối đa 2 phạm vi ngày. Ví dụ: nếu bạn muốn xem hiệu suất mỗi ngày so với tháng trước, bạn nên sử dụng các phân đoạn như mô tả dưới đây.
Phân đoạn có thể cung cấp chế độ xem chi tiết hơn về dữ liệu của bạn. Ví dụ: giả sử bạn sử dụng bộ chọn phạm vi ngày để xem hiệu suất tổng thể của tuần qua, sau đó quyết định bạn muốn xem tuần đó theo từng ngày.
Nhấp vào biểu tượng phân đoạn Phân đoạn ở phía trên bảng thống kê
Chọn Thời gian từ menu thả xuống. Một menu phụ sẽ xuất hiện bao gồm các tùy chọn sau
Ngày trong tuần (ví dụ: Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư)
Ngày (ví dụ: Thứ Tư, ngày 21 tháng 12 năm 2011)
Tuần
Tháng
Quý
Năm
Giờ trong ngày
Điều này sẽ khiến bảng thống kê được chia thành các hàng dựa trên phạm vi ngày bạn chọn. Ví dụ: Khi bạn tạo phân đoạn "Ngày trong tuần", một hàng dữ liệu của bạn sẽ trở thành tám hàng dữ liệu: hàng ban đầu cộng với một hàng mới cho mỗi ngày trong tuần.
Điểm chất lượng là thước đo mức độ liên quan của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn với khách hàng. Mỗi từ khóa sẽ nhận được Điểm chất lượng trên thang tỷ lệ từ 1 đến 10, trong đó 1 là điểm thấp nhất và 10 là điểm cao nhất.
Bật cột Điểm chất lượng:
Nhấp vào Từ khóa trong menu trang.
Nhấp vào biểu tượng Cột phía trên bảng thống kê của bạn.
Chọn Sửa đổi cột.
Nhấp vào Điểm chất lượng.
Chọn thuộc tính điểm chất lượng bạn muốn theo dõi.
Nhấp vào Áp dụng.