logo
logo

Tìm hiểu thẻ meta title, meta description là gì? Tầm quan trọng và cách tối ưu nó trong SEO, Tìm hiểu thẻ meta title, meta description là gì? Tầm quan trọng và cách tối ưu nó trong SEO dành cho doanh nghiệp

Web Bán hàng
Web Dịch vụ
Web Mạng thông tin
36
Mẫu Website Đẹp

Tìm hiểu thẻ meta title, meta description là gì? Tầm quan trọng và cách tối ưu nó trong SEO

Lượt xem: 97 Ngày đăng: 08/03/2021

Mục Lục [Ẩn]

 

Thẻ meta title, meta description là gì trong seo google

Meta title là một yếu tố của HTML chỉ định tiêu đề của trang web. Thẻ tiêu đề được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) dưới dạng tiêu đề có thể nhấp cho một kết quả nhất định và rất quan trọng đối với khả năng sử dụng, SEO và chia sẻ mạng xã hội. Thẻ tiêu đề của một trang web có nghĩa là một mô tả chính xác và ngắn gọn về nội dung của một trang. Nhập tiêu đề của bạn bên dưới để xem nó sẽ xuất hiện như thế nào trong kết quả tìm kiếm của Google.

Độ dài tiêu đề tối ưu Google thường hiển thị 50 ký tự  đến 60 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề. Nếu bạn giữ tiêu đề của mình dưới 60 ký tự, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy bạn có thể mong đợi khoảng 90% tiêu đề của mình hiển thị đúng. Không có giới hạn ký tự chính xác, bởi vì các ký tự có thể thay đổi về chiều rộng và tiêu đề hiển thị của Google tối đa (hiện tại) ở mức 600 pixel.

Tại sao các thẻ tiêu đề quan trọng?

Thẻ meta title là một yếu tố chính giúp công cụ tìm kiếm hiểu trang của bạn nói về điều gì và chúng là ấn tượng đầu tiên mà nhiều người có về trang của bạn. Thẻ tiêu đề được sử dụng ở ba vị trí chính: (1) trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), (2) trình duyệt web và (3) mạng xã hội.

Trang kết quả của công cụ tìm kiếm Thẻ tiêu đề của bạn xác định (với một vài ngoại lệ) tiêu đề hiển thị của bạn trong SERPs và là trải nghiệm đầu tiên của khách truy cập tìm kiếm về trang web của bạn. Ngay cả khi trang web của bạn được xếp hạng tốt, một tiêu đề tốt có thể là yếu tố quyết định trong việc xác định xem có ai đó nhấp vào liên kết của bạn hay không.

Trình duyệt web Thẻ tiêu đề của bạn cũng được hiển thị ở đầu trình duyệt web của bạn và hoạt động như một trình giữ chỗ, đặc biệt đối với những người có nhiều tab trình duyệt mở. Các tiêu đề độc đáo và dễ nhận biết với các từ khóa quan trọng ở gần phía trước giúp đảm bảo rằng mọi người không bị mất dấu nội dung của bạn.

Mạng xã hội Một số trang web bên ngoài – đặc biệt là các mạng xã hội – sẽ sử dụng thẻ tiêu đề của bạn để xác định nội dung sẽ hiển thị khi bạn chia sẻ trang đó. Hãy nhớ rằng một số mạng xã hội (bao gồm cả Facebook và Twitter) có thẻ meta riêng , cho phép bạn chỉ định các tiêu đề khác với thẻ tiêu đề chính của bạn. Điều này có thể cho phép bạn tối ưu hóa cho từng mạng và cung cấp các tiêu đề dài hơn khi / nơi chúng có thể có lợi.

Meta Description là gì?

Meta Description là thuật ngữ chỉ một đoạn văn bản có tác dụng mô tả chung, tổng quát nhất về một nội dụng cụ thể trong trang web mang đến tác dụng giúp người đọc hình dung được sơ bộ ý nghĩa, điều được nói đến bên trong bài viết có trên trang web. Nội dung của Meta Description chính là phần được rút ngắn, mang ý nghĩa chi tiết với ý miêu tả giúp tạo sự tò mò, kích thích người đọc. Độ dài của Meta Description được mặc định trong những năm đầu ra mắt là 320 ký tự tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại độ dài của đoạn mô ta này chỉ còn từ 130 - 160 ký tự.

Tầm quan trọng của Thẻ Meta Title và Meta Description trong SEO google

Vai trò của Meta Title

Đối với SEO thì Meta Title có vai trò đặc biệt quan trọng bởi nó cho các công cụ tìm kiếm biết được bài viết của bạn có nội dung gì như một hình thức khai báo nhanh, ngắn gọn. Thông qua thẻ Meta Title, công cụ tìm kiếm sẽ giúp xác định được yếu tố liên quan đến SEO tạo thành sự tối ưu, lên “Top” cho nội dung của bài SEO cũng như cho website nếu đoạn tiêu đề hay, hấp dẫn, không bị trùng lặp và có nhiều người tương tác,... Meta Title được xem là một trong yếu tố quan trọng nhất để giúp tạo ấn tượng về website của bạn từ người dùng ở: Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm: Sự hấp dẫn của tiêu đề bài viết chính là điểm thu hút đầu tiên của trang web đối với người dùng. Ở thứ hạng cao, một Meta Title hay ho sẽ tạo điểm nhấn và giúp vị trí của bài viết không bị thay đổi và kích thích người click vào liên kết ở thứ hạng cao. Mạng xã hội: Meta Title được sử dụng để xác định nội dung được đăng trên mạng xã hội khi bạn chia sẻ nội dung có liên quan. Khi chia sẻ bài đăng có Meta Title hay lên mạng xã hội thì đoạn tiêu đề sẽ được thể hiện nguyên văn và bạn cần tạo ra một Meta Title khác để tạo sự hấp dẫn, kích thích người đọc bài chia sẻ.

Vai trò của Meta Description

Quảng cáo: Tính năng này của Meta Description đến từ thuộc tính mô tả ngắn, chính xác, tổng quan nhất về nội dung của bài SEO được đăng lên web. Meta Description tạo được sự thu hút, câu dẫn người xem đến với bài SEO thông qua những lời hay ý đẹp, thông qua ngôn từ dễ hiểu,…

Tạo sự cạnh tranh: Với những từ khóa khó tiến hành SEO, từ khóa có tính cạnh tranh cao thì mô tả (Meta Description) xuất hiện được xem như một tác động tích cực đến kết quả tìm kiếm, hiển thị nội dung cho người dùng. Sự độc đáo của đoạn Meta Description mang đến vai trò chính trong giữ chân người đọc, lôi cuốn người đọc click vào bài đăng đồng thời tạo được vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm cho bài SEO. Khẳng định chất lượng bài SEO: Bài SEO có phần Meta Description được trau chuốt, chú trọng về nội dung và hình thức trình bày chắc chắn có tỷ lệ click cao, thứ hạng bài SEO trên web cao trên trang web và giúp đẩy Top web, bài SEO một cách mạnh mẽ. Nội dung bên trong bài viết cũng sẽ được đánh giá một cách tích cực nếu nội dung của Meta Description trọn vẹn, chuẩn SEO.

Cách tối ưu Meta Title và Meta Description chuẩn seo google

Cách tối ưu Meta Title

Bởi vì thẻ meta title là một phần quan trọng trong cả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và trải nghiệm người dùng tìm kiếm, viết chúng một cách hiệu quả là một nhiệm vụ SEO có tác động thấp, tác động cao. Dưới đây là các đề xuất quan trọng để tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho các mục tiêu khả năng sử dụng và công cụ tìm kiếm:

1. Xem độ dài tiêu đề của bạn Một số từ tự nhiên chiếm nhiều không gian hơn. Một ký tự như chữ hoa “H” rộng hơn ký tự chữ thường như “k” hoặc “y”. Hãy nhớ rằng, ngay cả trong giới hạn độ dài hợp lý, các công cụ tìm kiếm có thể chọn hiển thị một tiêu đề khác với những gì bạn cung cấp trong thẻ tiêu đề của mình.

2. Đừng lạm dụng từ khóa SEO Mặc dù không có hình phạt nào được tích hợp trong thuật toán của Google cho các tiêu đề dài, bạn có thể gặp rắc rối nếu bạn bắt đầu nhồi tiêu đề của mình đầy từ khóa theo cách tạo ra trải nghiệm người dùng xấu. Tránh các tiêu đề chỉ là một danh sách các từ khóa hoặc lặp đi lặp lại các biến thể của cùng một từ khóa. Những tiêu đề này không tốt cho người dùng tìm kiếm và có thể khiến bạn gặp rắc rối với các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm hiểu các biến thể của từ khóa và không cần thiết và phản tác dụng để nhét mọi phiên bản từ khóa của bạn vào một tiêu đề.

3. Cung cấp cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất Các tiêu đề độc đáo giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rằng nội dung của bạn là duy nhất và có giá trị, đồng thời cũng thúc đẩy tỷ lệ nhấp cao hơn. Trên quy mô hàng trăm hoặc hàng nghìn trang, dường như không thể tạo một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang, nhưng các mẫu dựa trên mã và CMS hiện đại sẽ cho phép bạn ít nhất tạo các tiêu đề duy nhất dựa trên dữ liệu cho hầu hết mọi trang quan trọng của trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn có hàng ngàn trang sản phẩm có cơ sở dữ liệu về tên và danh mục sản phẩm, bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để dễ dàng tạo các tiêu đề như: [Tên sản phẩm] – [Danh mục sản phẩm] | [Tên thương hiệu] Tuyệt đối tránh các tiêu đề mặc định, như “Trang chủ” hoặc “Trang mới” – những tiêu đề này có thể khiến Google nghĩ rằng bạn có nội dung trùng lặp trên trang web của mình (hoặc thậm chí trên các trang web khác trên web). Ngoài ra, các tiêu đề này hầu như luôn giảm tỷ lệ nhấp. Hãy tự hỏi: khả năng bạn nhấp vào trang có tên “Chưa có tiêu đề” hoặc “Trang sản phẩm” như thế nào?

4. Đặt các từ khóa quan trọng lên hàng đầu Các từ khóa gần với đầu thẻ tiêu đề của bạn có thể có tác động nhiều hơn đến thứ hạng tìm kiếm. Ngoài ra, nghiên cứu trải nghiệm người dùng cho thấy mọi người có thể quét ít nhất là hai từ đầu tiên của tiêu đề. Đây là lý do tại sao chúng tôi đề xuất các tiêu đề trong đó khía cạnh độc đáo nhất của trang (ví dụ: tên sản phẩm) xuất hiện đầu tiên. Tránh các tiêu đề như: Thương hiệu | Danh mục sản phẩm chính – Danh mục sản phẩm nhỏ – Tên sản phẩm Các tiêu đề như ví dụ này tải thông tin lặp đi lặp lại tải trước và cung cấp rất ít giá trị duy nhất ở cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, nếu các công cụ tìm kiếm cắt bỏ một tiêu đề như thế này, phần độc đáo nhất là phần dễ biến mất nhất.

5. Tận dụng thương hiệu của bạn Nếu bạn có một thương hiệu mạnh, nổi tiếng, thì việc thêm nó vào tiêu đề của bạn có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp. Chúng tôi thường vẫn khuyên bạn nên đặt thương hiệu của bạn ở cuối tiêu đề, nhưng có những trường hợp (như trang chủ hoặc trang về bạn) mà bạn có thể muốn tập trung vào thương hiệu hơn. Như đã đề cập trước đó, Google cũng có thể tự động thêm thương hiệu của bạn vào tiêu đề hiển thị của bạn, vì vậy hãy chú ý đến cách kết quả tìm kiếm của bạn hiện được hiển thị.

6. Viết cho khách hàng của bạn Mặc dù thẻ meta title rất quan trọng đối với SEO, hãy nhớ rằng công việc đầu tiên của bạn là thu hút các nhấp chuột từ khách truy cập được nhắm mục tiêu tốt, những người có khả năng thấy nội dung của bạn có giá trị. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về toàn bộ trải nghiệm người dùng khi bạn tạo thẻ tiêu đề, ngoài việc tối ưu hóa và sử dụng từ khóa. Thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của khách truy cập mới với thương hiệu của bạn khi họ tìm thấy nó trong kết quả tìm kiếm – nó sẽ truyền tải thông điệp tích cực và chính xác nhất có thể.

Cách tối ưu thẻ Meta Description

Độ dài Meta Description – Tối đa 150 kí tự (tốt nhất là 120) Các Meta Description có thể có độ dài bất kỳ. Tuy nhiên Google thường cắt chúng thành đoạn ~ 155 – 160 kí tự. Như tôi nói ở trên, để phù hợp với giao diện mobile thì viết tầm 120 ký tự là ổn nhất. Đôi khi ở thẻ Meta Keywords, Google còn cho hiển thị thêm ngày Publish bài viết, hay Review, hay thậm chí liệt kê trực tiếp Heading trong thẻ Meta Keywords. Bạn cũng nên trừ hao cho những ký tự này trước.

Tạo thẻ Meta Description Unique Tất cả các thẻ mô tả trên trang Web của bạn cần sự khác biệt. Nếu thẻ mô tả của bạn giống với thẻ mô tả của những trang khác thì rất dễ khiến người dùng hoang mang. Thẻ mô tả của bạn cần hướng đến độc giả là con người chứ không phải các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn không có thời gian thì tốt hơn hết nên để trống. Google sẽ chọn một đoạn chứa từ khóa trong bài viết của bạn để hiển thị.

Bình luận

Thiết kế website Áo dài 1

Thiết kế website Audio 3

Thiết kế website Ba lô - Túi xách 3

Thiết kế website Bán Cây xanh, cây cảnh 1

Thiết kế website Bán chè 1

Thiết kế website Bán phở 1

Thiết kế website Bán phụ kiện, các lại phụ kiện 3

Thiết kế website Bán trang sức nữ trang 1

Thiết kế website Bán xe, ô tô, xe máy 3

Thiết kế website Bán đồ trẻ em, quần áo trẻ em 2

Thiết kế website Băng keo 1

Thiết kế website Bao bì 5

Thiết kế website Bảo hiểm 1

Thiết kế website Bảo vệ 2

Thiết kế website Bất động sản 6

Thiết kế website Bê tông 1

Thiết kế website Bệnh viện - Phòng khám 1

Thiết kế website Bồn nước 1

Thiết kế website Bột đá 1

Thiết kế website Cà Phê 2

Thiết kế website Camera 4

Thiết kế website Cho thuê nhà xưởng kho bãi 1

Thiết kế website Cho thuê văn phòng 1

Thiết kế website Cơ Khí 3

Thiết kế website Cổng Tự Động 1

Thiết kế website Cửa cuốn 1

Thiết kế website Dầu nhớt 1

Thiết kế website Dạy học, Bồi dưỡng kiến thức 2

Thiết kế website Dịch vụ chuyển nhà 1

Thiết kế website Dịch vụ giặt ủi 1

Thiết kế website Dịch vụ kế toán 3

Thiết kế website Dịch vụ sửa chữa điện lạnh 1

Thiết kế website Dịch vụ vệ sinh 1

Thiết kế website Dịch vụ Xe tải cẩu 1

Thiết kế website Du lịch 4

Thiết kế website Ép cọc bê tông 2

Thiết kế website Gas 1

Thiết kế website Gia phả 1

Thiết kế website Gia sư 1

Thiết kế website Giàn phơi quần áo 1

Thiết kế website Giày 3

Thiết kế website Giới thiệu công ty 1

Thiết kế website Golf 1

Thiết kế website Hải sản 1

Thiết kế website Hàng xách tay 1

Thiết kế website Hội doanh nghiệp 1

Thiết kế website Homestay 1

Thiết kế website Huấn luyện đại bàng 1

Thiết kế website In ấn 1

Thiết kế website Inox 2

Thiết kế website Kệ sắt 1

Thiết kế website Kẽm 1

Thiết kế website Khắc Laser - Quảng cáo CNC 1

Thiết kế website Khách sạn 1

Thiết kế website Khẩu trang 1

Thiết kế website Kiến trúc xây dựng 2

Thiết kế website Lông Mi 1

Thiết kế website Luật sư 1

Thiết kế website Luyện thi chứng chỉ 1

Thiết kế website Luyện thi đại học 1

Thiết kế website Mái hiên 1

Thiết kế website Mạng viễn thông 2

Thiết kế website Massage 2

Thiết kế website Mắt kính 2

Thiết kế website Máy ảnh 1

Thiết kế website Máy công cụ 1

Thiết kế website Máy lọc nước 1

Thiết kế website Máy nghiền đá 1

Thiết kế website Máy tính 2

Thiết kế website Môi trường 1

Thiết kế website Mỹ nghệ 1

Thiết kế website Mỹ phẩm 5

Thiết kế website Nghệ thuật nhiếp ảnh 1

Thiết kế website Nhà hàng 2

Thiết kế website Nhà hàng tiệc cưới 1

Thiết kế website Nha khoa 1

Thiết kế website Nhà đất, Nhà Phố, Nhà Thổ Cư 1

Thiết kế website Nhân sâm 1

Thiết kế website Nhôm kính 6

Thiết kế website Nối mi 1

Thiết kế website Nội thất 15

Thiết kế website Nông sản 3

Thiết kế website Ô dù 1

Thiết kế website Ống hút 1

Thiết kế website Phân bón 2

Thiết kế website Phụ kiện sinh nhật 1

Thiết kế website Phụ kiện điện thoại 2

Thiết kế website Phụ tùng ô tô 1

Thiết kế website Quảng Cáo trên xe 1

Thiết kế website Quay phim - Chụp hình 1

Thiết kế website Rượu - Bia 1

Thiết kế website Sách điện tử trực tuyến 1

Thiết kế website Shop Hoa Tươi 1

Thiết kế website Siêu thị Mini 2

Thiết kế website Sofa 3

Thiết kế website Sơn 3

Thiết kế website Spa 4

Thiết kế website Studio - Chụp ảnh cưới 1

Thiết kế website Tàu thuyền 1

Thiết kế website Thang máy 1

Thiết kế website Thanh lý tài sản 1

Thiết kế website Thiết bị công nghệ 1

Thiết kế website Thiết bị phòng cháy 2

Thiết kế website Thiết bị văn phòng 2

Thiết kế website Thiết bị vệ sinh phòng tắm 2

Thiết kế website Thiết kế nội thất 6

Thiết kế website Thiết kế xây dựng, Nội thất, Ngoại Thất 8

Thiết kế website Thời trang May mặc 6

Thiết kế website Thu mua phế liệu 1

Thiết kế website Thú ý 1

Thiết kế website Thực phẩm chức năng 3

Thiết kế website Tin tức 1

Thiết kế website Tôm giống 5

Thiết kế website Tôn 1

Thiết kế website Trà sữa 1

Thiết kế website Trang trí nội thất 1

Thiết kế website Trường học 4

Thiết kế website Vận chuyển 3

Thiết kế website Van công nghiệp 1

Thiết kế website Văn phòng phẩm 1

Thiết kế website Vận tải 3

Thiết kế website Vật liệu xây dựng 4

Thiết kế website Vật liệu đóng gói 1

Thiết kế website Xây dựng 5

Thiết kế website Xe 2

Thiết kế website Xe nâng 1

Thiết kế website Xuất nhập khẩu 1

Thiết kế website Yến sào 1

Thiết kế website Yoga 1

Thiết kế website Đặc sản 3

Thiết kế website Đại lý thuế 1

Thiết kế website Đấu giá 1

Thiết kế website Đèn chiếu sáng 3

Thiết kế website Đèn led 1

Thiết kế website Điện cơ 1

Thiết kế website Điện thoại 3

Thiết kế website Điện tử - Điện lạnh 2

Thiết kế website Đồ ăn - Thức uống 1

Thiết kế website Đồ Đồng 1

Thiết kế website Đọc truyện online 2

Thiết kế website Đồng hồ 1

Thiết kế website Đồng Hương 1

Thiết kế website Đông Trùng Hạ Thảo 1

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WEB MỚI

Email: info@webmoi.vn - tanlucit09@gmail.com

Hotline + Zalo: 0398 259 259

Website: https://webmoi.vn/

Trụ sở chính: E20/22E6 Đường Vĩnh Lộc, Ấp 5, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng giao dịch: 2/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng giao dịch: Chung cư 9view Số 1 Đường Số 1, Phước Long B, Thành Phố Thủ Đức

Địa chỉ: Số 7A, Thới An 10, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM

Số tài khoản: Vietcombank, 0501000110157, Bùi Tấn Lực, Chi nhánh Bắc sài gòn

Fanpage:  https://www.facebook.com/webmoi.vn

Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/tanluc.bui/

logo footer

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP, ẤN TƯỢNG, SÁNG TẠO, CHUẨN SEO

WEBMOI là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại Tp HCM. Chúng tôi thiết kế web theo chuẩn SEO, chuẩn di động. Áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thiết kế website như HTML5, CSS3, PHP CODE TAY. Nhằm mang lại sự hiệu quả thực sự cho khách hàng

thoát
Bán hàng
Dịch vụ
Mạng thông tin
36
Mẫu Website Đẹp