Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Tìm hiểu User Flows , Các bước để xây dưng User Flows hiệu quả

Tìm hiểu User Flows , Các bước để xây dưng User Flows hiệu quả, Tìm hiểu User Flows , Các bước để xây dưng User Flows hiệu quả dành cho doanh nghiệp tổ chức cá nhân.

Tìm hiểu User Flows , Các bước để xây dưng User Flows hiệu quả

Tìm hiểu User Flows , Các bước để xây dưng User Flows hiệu quả

Mục Lục [Ẩn]


Tìm hiểu User Flow là gì ?

User Flow là Sử dụng dòng chảy. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ User Flow - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Luồng người dùng là một thuật ngữ để mô tả một tập hợp các công việc mà người dùng phải làm gì để hoàn thành một số quá trình. Trong lĩnh vực CNTT và trên Web, các chuyên gia có thể phân tích sử dụng dòng chảy để cố gắng làm cho các trang web hoặc các công nghệ thân thiện hơn, và để hiểu được mục tiêu của người dùng cũng như các mục tiêu của công ty hoặc bên kia rằng dự án Web phục vụ.

Nói chung, dòng chảy dùng có thể được luộc xuống đến một số thiết yếu của bước. Giả sử có ai đó đang nhìn vào một dòng chảy dùng để mua một số sản phẩm trên Web; ở đây, dòng chảy dùng sẽ bắt đầu với cách nhập URL hoặc nhấp vào trang đích. Nó sẽ bao gồm người dùng nhìn vào và nhấp vào menu, để có được một trang sản phẩm, và sau đó chọn một sản phẩm trong một giỏ mua hàng hoặc nếu không tiến tới điểm mua.

Biểu đồ User Flows

Những đường nét trên biểu đồ User Flows sẽ biểu diễn hành động của khách hàng và thể hiện rõ được những cơ hội để cải thiện trải nghiệm người dùng. Nó sẽ liệt kê ra được một hoặc một chuỗi hành động để họ có thể tiếp cận được sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó và tiến đến quyết định chọn sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Nếu bạn cũng đang quan tâm về User Flows thì có thể tham khảo những tips dưới đây để có thể dễ dàng thiết kế cho mình một User Flows chuẩn xác.

Các bước để có một User Flows hiệu quả

Vạch ra vấn đề mà User Flows sẽ giải quyết

Khi bắt đầu thiết kế User Flows thì việc đầu tiên bạn cần làm là đặt mình vào vị trí của người dùng, để biết được những vấn đề mà họ gặp phải và cách họ giải quyết vấn đề đó như thế nào. Và cũng hãy nhớ là mỗi khách hàng có thể sẽ có cách giải quyết khác nhau, chính vì thể hãy chắc chắn rằng bạn đang thử giải quyết những thứ đó bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một vài vấn đề mà bạn có thể dùng để đánh giá trải nghiệm người dùng và User Flows: Người dùng đang cố thực hiện điều gì với trang web? Tại sao họ lại làm như vậy? Điều gì đã thúc đẩy họ làm thế? Website có đáp ứng giúp họ đạt được mục đích? Điều gì đã ngăn cả họ đạt được mục đích?

Xác định đối tượng người dùng

Bạn sẽ phải lập ra một bảng thông tin chi tiết về đối tượng người dùng website của bạn những thông tin này sẽ bao gồm  điều họ thích, không thích, thói quen và những nhu cầu của họ khi đến với trang web của bạn. Nó cũng có thể bao gồm một vài yếu tố khác như giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí. Giả định ra được đối tượng người dùng của bạn giúp cho việc thiết kế User Flows dễ dàng hơn và thân thiện phù hợp với người dùng hơn. Ngoài ra nó cũng sẽ giúp bạn biết được ai là người sử dụng trang web của họ và cách họ sử dụng nó như thế nào.

Lập ra hành trình sử dụng của người dùng

Bước tiếp theo là lập hành trình sử dụng của người dùng, nó sẽ giúp bạn biết được những hành động mà họ sẽ làm khi tương tác với website của bạn. Nó nên kèm theo thời gian mà người dùng hoàn thành một hành động, suy nghĩ, cảm xúc của họ, điểm chạm những điều này ảnh hưởng rất lớn đến giai đoạn người dùng thực hiện những hành động quan trọng. Bên dưới là một hành trình sử dụng liệt kê ra các bước mà một người sử dụng một website. Bạn có thể dựa vào đây để thực hiện tương tự cho website của bạn.

Lập ra những điểm bắt đầu

Một khi bạn đã có hành trình sử dụng của người dùng thì bạn nên lập ra những điểm bắt đầu hành trình đó (entry point). Nó rất cần thiết vì hành trình sử dụng của người dùng sẽ phụ thuộc và việc họ bắt đầu sử dụng trang web của bạn từ đâu, khi nào và bằng cách nào họ biết đến trang web của bạn. Ví dụ: Người dùng truy cập trực tiếp vào canhcam.vn sẽ có một hành trình khác so với người tìm thấy Web Mới qua việc tìm kiếm trên Google với từ khóa “thiết kế website”. User Flows cũng vì thế mà khác nhau vì trong ví dụ trên hai người dùng có entry point khác nhau, mức độ hiểu biết về Web Mới cũng khác một người là một khác hàng trung thành, hoặc ít nhất đã biết đến Web Mới từ trước còn một người có thể là lần đầu truy cập vào website của Web Mới. Nếu bạn muốn có được sự thành công trong việc xây dựng User Flows thì bạn phải sử dụng những giải pháp khác nhau cho hai đối tượng khách hàng này.

Bắt đầu sơ đồ bằng bảng phát thảo

Ban đầu, bạn đừng cố gắng làm cho  sơ đồ của mình trông thật đẹp, điều này có vẻ vô hại nhưng thật sự không phải thế. Bởi vì thời gian đầu là khoảng thời gian mà biểu đồ của bạn còn phải thay đổi nhiều. Ngoài ra lúc này bạn còn chưa thật sự nắm bắt được cách mà sơ đồ của bạn đang hoạt động, những nội dung trong sơ đồ thể hiệu điều gì. Chính vì thế hãy để cho những bản sơ đồ đầu tiên của bạn chỉ là những bản phác thảo, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin hơn. Sau khi mọi thứ đã hoạt động ổn định và bạn cũng đã có một bản phác thảo hoàn chỉnh thì việc tạo ra một sơ đồ đẹp mắt là chuyện không khó.

Thử nhiều biểu đồ khác nhau

Bạn có thể đã có những thiết kế trong đầu, nhưng khi bạn thể hiện ra giấy lại là một câu chuyện khác nó sẽ quá phức tạp, không rõ ràng hoặc không tập trung được và những thành phần quan trọng trên website. Đó là lí do tại sao bạn sẽ phải thử rất nhiều biểu đồ khác nhau. Mỗi biểu đồ khác nhau bạn có thể sẽ phải chỉnh về tính năng, hình ảnh, văn bản khác nhau trên website của bạn và sau đó chờ đợi kết quả trong quá trình kiểm tra này bạn có thể tham khảo ý kiến người dùng để biết được những vẫn đề còn tồn tại và nó có thực sự thân thiện với người dùng hay không. Để có được một User Flows hoàn chỉnh cho website sẽ mất nhiều thời gian thời gian cho nên bạn đừng vội nản lòng nhé.

Sơ đồ này vẫn thể hiện những liên kết mà người dùng có thể tương tác và được điều hướng trên trang web, tuy nhiên nó còn kèm theo phần giải thích các hành động mà người dùng có thể thực hiện được tại một số điểm. Khi chọn dịch vụ thiết kế website tại Web Mới, đội ngũ thiết kế website của rất chú trọng về yếu tố này trên các website để đảm bảo người dùng có được một trải nghiệm tốt nhất trên website. Liên hệ ngay với chúng tôi Web Mới - Công ty thiết kế website tại HCM.

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Tìm hiểu User Flows , Các bước để xây dưng User Flows hiệu quả
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259