Tối ưu các yếu tố nhấn mạnh B, I, U Màu sắc trong seo website
Bùi Tấn Lực
- 20818
- 14/04/2020
Tối ưu các yếu tốt nhấn mạnh B, I, U Màu sắc trong seo website, Công cụ tìm kiếm sử dụng tập hợp các thuật toán. Chúng dựa vào các yếu tố khác nhau để xếp hạng trang web của bạn cho các từ khóa nhất định. Việc chúng ta cần làm là giúp các công cụ tìm kiếm xác định được các từ khóa mục tiêu từ các bài viết của bạn, giúp chúng dễ dàng hiểu được nội dung trên trang của bạn cung cấp những gì cho người đọc, và bạn hãy nhớ Google quan tâm tới hành vi của người đọc với nội dung của bạn cung cấp, vì vậy hãy viết cho độc giả của mình.
Mục Lục [Ẩn]
TÁC DỤNG CỦA THẺ IN ĐẬM VÀ IN NGHIÊNG ?
* Thẻ in đậm b hay trong là thẻ dùng để bôi đậm một chữ, đoạn văn nào đó mà chúng ta muốn nhấn mạnh ý nghĩa của từ ngữ/thông tin hay để hướng người đọc chú ý vào chi tiết thông tin đó, đôi khi cũng để cường điệu hóa vấn đề.
* Thẻ in nghiêng i hay em dùng để nhắc tới một tên người ( bạn Bùi Tấn Lực) hoặc tên một tổ chức ( công ty Web Mới) hoặc để trích ra một câu nói của một người nào đó kiểu như: “Bạn Web Mới đã từng nói rằng làm seo là công việc không khó” hoặc thể hiện một thái độ nào đó của người viết với độc giả.
Còn theo W3 School thì :
Thẻ b nên thay thế bằng thẻ strong
Thẻ strong nghĩa là từ quan trọng
Thẻ em nhằm nhấn mạnh từ ngữ (emphasized text)
Thẻ i được sử dụng khi các thẻ khác không được sử dụng như em, cite, mark, thẻ i dùng để thể hiện thái độ hoặc tâm trạng ( hôm nay tớ hơi buồn vì các bạn nói xấu tớ ), hay thể hiện một định nghĩa, một thuật ngữ hay một dạng ngôn ngữ khác, ví dụ như: Một trong các module trong hệ thống đang lỗi do quá nhiều plugin.
IN ĐẬM HAY IN NGHIÊNG CHO TỪ KHÓA TRONG BÀI VIẾT ?
Theo mình thì nên sử dụng in đậm thay cho in nghiêng, vì bản chất của hai thẻ này khác nhau, ví dụ như nếu là đơn vị tổ chức thì tớ in nghiêng, nhưng với từ khóa tớ sẽ in đậm.
Nếu mix cả hai thì sao ? Không sao cả, vì trên thực tế chưa có webmaster nào có thể chứng minh được hai thẻ này có ảnh hưởng tới SEO như thế nào ngoài việc bạn mix nhiều quá sẽ bị tụt thứ hạng, còn tác dụng tích cực thì lại không thể chứng minh vì rõ ràng các bài viết trên top thường chẳng có thẻ in đậm hay in nghiêng nào trong bài viết, thậm chí từ khóa còn rất loãng nhưng cũng vẫn nằm top.
Vậy là vấn đề in đậm hay in nghiêng các từ khóa trong bài viết thực chất chỉ là “tùy chọn” và hoàn toàn không chứng minh được, tuy nhiên tớ vẫn khuyến khích mọi người in đậm từ khóa để có thể thu hút được người dùng và công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn các bài viết của bạn, hãy tưởng tượng một bài viết với các thẻ được đánh hợp lý thể hiện được giọng điệu của người viết qua từng câu chữ nhìn vừa đẹp mắt lại vừa hấp dẫn người đọc cao.
Bạn có thể mix các thẻ in đậm và in nghiêng theo cách mà bạn thích, cảm thấy thú vị và làm cho bài viết có phần bắt mắt hơn, nhưng nhớ là không nên lợi dụng nó, các cỗ máy tìm kiếm ngày càng giống với cảm nhận của con người nên hãy viết bài thận trọng, không lợi dụng nó mà in đậm hết các từ khóa, thể hiện bài viết với các cảm xúc trong thẻ in nghiêng và nhấn mạnh từ ngữ điệu bộ của bạn trong các thẻ in đậm sẽ thu hút người đọc hơn, và có thể giúp bạn đạt được điểm cao hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm nhé !
- 2 Bình luận

Bùi Tấn Lực
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *