Xây dựng nội dung trang đích để có điểm chất lượng tốt, Trong một chiến dịch Google AdWords thì điểm chất lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố giúp từ khóa của bạn kích hoạt được quảng cáo ở vị trí cao hơn, giá thấp hơn, từ đó giúp chiến dịch chạy hiệu quả hơn. Dưới đây là cách tối ưu hóa trang đích giúp tăng điểm chất lượng cho chiến dịch.
Mục Lục [Ẩn]
Nội dung có liên quan và có tính độc đáo là 2 tiêu chí xác định nội dung website chất lượng cao. Vì thế khi lên kế hoạch nội dung, các bạn cần phải chú ý về vấn đề này. Nội dung của bạn cần phải đáp ứng được tiêu chí: người dùng dễ dàng tìm thấy những điều mà bạn hứa hẹn trong quảng cáo, liên kết đến các trang cần phải cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Nội dung độc nhất là nội dung mà chỉ có trên website của riêng bạn. Điều này đặc biệt áp dụng cho các đại lý lớn có website trùng hoặc tương tự như các đại lý, trang web của công ty mẹ khác. Vì thế khi tạo nội dung cho các chiến dịch, bạn nên tránh sử dụng các website trung gian, các trang nhân bản giao diện từ website chính thức.
Để xây dựng lòng tin đối với người dùng, website của bạn cũng cần phải có sự rõ ràng về các thông tin như là: ngành nghề kinh doanh, mức độ tương tác với máy tính, bạn có ý định sử dụng thông tin của khách hàng vào mục đích xấu không. Bạn cũng hãy tối ưu hóa nội dung trang đích với các thông tin như là: thông tin về doanh nghiệp, tôn trọng những giao dịch với khách hàng, phân phối đúng sản phẩm, dịch vụ, chi phí rõ ràng về sản phẩm, đảm bảo giá, các phương thức thanh toán rõ ràng, minh bạch.
Ngoài ra, cách mà website của bạn tương tác với máy tính của khách truy cập cũng là yếu tố cần được quan tâm. Tránh việc cài đặt hình thức tự động trả lời, không tự động thay đổi cài đặt trình duyệt trên máy của khách. Bên cạnh đó, về thông tin của khách truy cập, các bạn hãy lưu ý: trừ khi cần thiết thông tin cho việc mua hàng, nếu yêu cầu thông tin cá nhân thì phải có chính sách bảo mật cho khách hàng biết thông tin sẽ được sử dụng ra sao. Bên cạnh đó, hãy đặt tùy chọn giới hạn cho việc sử dụng thông tin người dùng, cho phép người dùng truy cập nội dung website mà không yêu cầu họ đăng ký thành viên.
Một cách tối ưu hóa trang đích, bạn cần phải tạo khả năng điều hướng phù hợp. Đây là chìa khóa để biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, tạo sự dễ dàng cho họ để họ tìm được những gì họ đang cần. Đồng thời, trang đích cần có đường dẫn ngắn, dễ dàng giúp cho người dùng mua hoặc nhận sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều pop-up, pop-under và các yếu tố obtrusive khác ở website của mình. Và hãy đảm bảo về tốc độ tải trang của website để giúp tăng trải nghiệm người dùng hơn nữa. Cách tối ưu hóa trang đích trong chiến dịch chạy quảng cáo Google AdWords đóng vai trò quan trọng giúp điểm chất lượng tăng lên. Hãy áp dụng ngay những điều mà chúng tôi chia sẻ ở trên bạn nhé. Tin chắc rằng nếu bạn tuân thủ theo những nguyên tắc trên thì chiến dịch quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp bạn sẽ thành công trong tương lai.
Để cải thiện được điều này thì nội dung của mẫu quảng cáo nên chứa từ khóa. Vị trí tốt nhất sẽ là nằm ngay tiêu đề, dong mô tả tìm kiếm và URL hiển thị. Bên cạnh đó, các mẫu quảng cáo Adwords của các bạn cần phải cung cấp các thông tin thật sự chính xác, trung thật và thật hấp dẫn để có thể thu hút được khách hàng truy cập cũng như giúp khách hàng có thể trải nghiệm được sản phẩm đó. Mô tả quảng cáo phải “đánh” rõ vào điểm mạnh mà các bạn đang có, những thứ các bạn có mà đối thủ của bạn không có để tạo được sự ấn tượng cho khách hàng khi nhìn thấy. Một điều giúp cho các bạn có được tỷ lệ nhập chuột cao khi mẫu quảng cáo của các bạn có thông tin thật đầy đủ, ngắn gọn nhưng phải súc tích và cuốn hút người xem, sử dụng các ký tự đặc biệt cùng với đó là sự kết hợp của các tiện ích mở rộng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công hơn.
Nên nhớ rằng nội dung của mẫu quảng cáo Google Adwords phải ít nhiều “dính dáng” với từ khóa mà bạn đã chọn chứ đừng giới thiệu cái này mà đi bán cái kia điều đó sẽ gây khó chịu tới khách hàng. Bản thân của mình cũng không thích điều đó. VD như: bạn đang có các lớp về khóa học adwords nhưng nội dung lại đang nói về một khóa học khác không có liên quan gì cả như vậy nếu là mình thì mình sẽ thoát ngay chứ không có muốn ở lại tìm hiểu thêm nữa. Và nếu như bạn vẫn “ngoan cố” và không chịu sửa đổi thị bắt buộc Google sẽ xử lý và đánh giá mẫu quảng cáo của bạn là không tốt. Gây ảnh hưởng tới vị trí xuất hiện của từ khóa trên Google. Bạn cũng cần lựa chọn các từ khóa theo địa lý, nhu cầu và hành vi cho phù hợp ứng với từng vùng miền mà bạn đang kinh doanh sản phẩm để có sự liên quan nhất định đến việc truy vấn tìm kiếm. Các bạn biết không, việc quản lý tốt chiến dịch các mẫu quảng cáo là một nghệ thuật và người chạy quảng cáo chính là một “nghệ nhân”. Cần phải theo dõi sát sao các chiến dịch, những từ khóa có tỷ lệ click chuột cao thì nên thực hiện trước rồi mới đến các từ khóa có tỷ lệ nhấp chuột thấp hoặc có thể tắt hẳn các từ khóa có tỷ lệ nhấp chuột thấp trong các trường hợp cần thiết để tránh ảnh hưởng tới các từ khác.
Một trang Landing Page tốt là cần phải có nội dung “chất”, liên quan tới từ khóa. Đó là điều kiện bắt buộc nếu như bạn không muốn khách hàng rời xa bạn mãi mãi. Ngoài ra, các trang web có thời gian tải trang nhanh và sự liên kết nội dung linh hoạt sẽ níu giữ chân của khách hàng lâu hơn. Sự hài hòa trong trang web cùng với nội dung tốt và nhu cầu sẵn có là những cách tốt nhất giúp cho điểm chất lượng của trang đích của bạn được nâng cao.
Cách xây dựng một Landing Page hoàn chỉnh
Tuy bài viết chưa được cụ thể nhưng hi vọng các bạn sẽ tìm được hướng đi tốt nhất nhằm giúp cho điểm chất lượng của quảng cáo Google Adwords được nâng cao. Điều đó sẽ giúp bạn có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng của Google và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.