Bùi Tấn Lực
- 813
- 14/10/2024
Landing Page là gì? Đó là một trang web chỉ có trang chủ với một tên miền độc lập chứa tất cả các thông tin chi tiết cho một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Landing Page là gì? Khác nhau giữa Landing Page và Website
Mục Lục [Ẩn]
Landing Page là gì?
Landing page là một trang web chỉ có trang chủ với một tên miền độc lập và trang chủ đó chứa tất cả các thông tin để giới thiệu chi tiết cho một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, chỉ cần vào trang web thì tất cả thông tin về một đối tượng sẽ được tả chi tiết, tìm hiểu xong có thể đặt hàng, liên hệ, đăng ký ngay chỉ bằng một cú click.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Khác nhau giữa Landing Page và Website
Mục đích sử dụng
Landing Page mục đích là đưa tất cả thông tin của một sản phẩm hoặc một dịch vụ vô một tên miền duy nhất để cho khách hàng xem và đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, có khi thực hiện các hành động khác mà chủ trang mong muốn.
Còn Website mục đích đưa tất cả những gì mà doanh có lên website để khách hàng hiểu rõ về họ hơn, bao gồm bài viết sản phẩm, giới thiệu, chính sách, dịch vụ, blog,... Hơn nữa còn có mục đích tạo những bài viết hữu ích tới khách hàng để làm SEO và tăng nhận diện thương hiệu,... còn mục đích chính cũng là bán sản phẩm, dịch vụ.
Cấu trúc
Landing Page có cấu trúc chỉ là một trang web duy nhất, vẫn có menu nhưng khi người dùng click vào menu để xem thì sẽ được cuộn tới vị trí thông tin của menu cần xem và vẫn nằm trên trang đó chứ không chuyển hướng.
Website có menu và từng mục trên menu là một trang riêng, trong mỗi trang riêng có nhiều bài viết khác nhau, sẽ có thêm liên kết nội bộ để tìm đọc bài viết tốt hơn. Website ở trang chủ có nhiều mục nổi bật được trình bày.
Thiết kế
Landing Page được thiết kế đơn giản với các thông tin hỉnh ảnh, video, mô tả, bản đồ, nút kêu gọi hành động,... nằm duy nhất trên một trang nhưng sẽ được miêu tả đầy đủ chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ, được sắp xếp một cách logic hợp lý hiệu quả.
Website được thiết kế tổng quan đưa các mục chính lên menu, các thông tin nổi bật của menu ra trang chủ, có footer giới thiệu công ty, mỗi trang danh mục chi tiết sản phẩm được thiết kế riêng, blog và bài viết chi tiết blog cũng được thiết kế riêng.
Phạm vi thông tin
Landing Page chỉ tập trung giới thiệu chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ sao cho thông tin được đến với người dùng một cách hoàn hảo nhất chứ không tập trung nhiều vào thứ khác, thông tin công ty chỉ giới thiệu ở mức cơ bản.
Website sẽ giới thiệu tất cả thông tin về những gì công ty có bao gồm: giới thiệu, lịch sử phát triển, thành viên công ty, chính sách, dịch vụ, sản phẩm, blog về kiến thức chuyên môn,...
Các loại Landing Page phổ biến
Thu thập khách hàng tiềm năng: Sẽ dùng các form yêu cầu khách hàng nhập thông tin người dùng, trong đó có email, số điện thoại hoặc cuộc gọi,... để thu thập thông tin khách hàng có nhu cầu.
Chuyển hướng: Trang này nhằm mục đích chuyển hướng khách hàng tới trang chi tiết sản phẩm, dịch vụ, hoặc danh sách sản phẩm, có thể là trang chủ để tăng khả năng bán hàng, dịch vụ, giới thiệu về doanh nghiệp.
Bán hàng: Muốn bán hàng trực tiếp trên Landing Page, họ sẽ đưa tất cả thông tin sản phẩm, dich vụ, bảng giá,... lên một trang, có nút kêu gọi hành động. Trình bày rất bài bản nhằm kích thích khách mua hàng.
Ngoài mục đích bàn hàng ra thì Landing Page còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong công việc marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, phễu marketing…
Tại sao cần phải sử dụng landing page?
Tăng chuyển đổi: Thông tin về một sản phẩm, dịch vụ được mô tả chi tiết, hình ảnh thiết kế cuốn hút, nội dung thiết kế lôi cuốn, chất lượng,.. dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn rất nhiều.
Hiểu hành vi khách hàng: Những khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi trên các quảng cáo Landing Page sẽ được thống kê lại và sẽ cho bạn biết được: khách hàng đó đến từ Landing Page nào, họ thích nội dung gì, phân tích họ có còn theo dõi nữa không,... từ đó đưa ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu.
Xây dựng kênh Marketing nhanh chóng: Để xây dựng một website bạn có thể mất hơn 2 tháng hoặc hơn, chưa nói đến việc xây dựng bài viết sản phẩm, blog có khi mất cả năm hoặc hơn. Với Landing Page bạn chỉ mất công sáng tạo ra nội dung hay rồi thiết kế đẹp và chất lượng, thời gian để xây dựng không lâu nên giúp các chiến dịch Marketing được triển khai nhanh hơn.
Các cách để tạo Landing Page
Xây dựng bằng cách thuê code: Bạn đưa ra bố cục, yêu cầu cụ thể để cho bên code Landing Page lập trình cho bạn.
Sử dụng trên các website online: Hiện nay có rất nhiều trang website online cho bạn kéo thả tạo nội dung cho một trang Landing Page hiệu quả cụ thể là những trang như: Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google site….
Khi nào nên dùng Landing Page?
Khi chạy quảng cáo: Bạn chạy quảng cáo và trỏ về trang Landing Page thì sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn vì tập trung vô một vấn đề và giúp người dùng hiểu rõ hơn về vấn đề đó, cách trình bày cũng chuyên nghiệp hơn.
Khi ra mắt sản phẩm mới: Như IPhone chẳng hạn, mỗi lần ra một sản phẩm mới và họ luôn trình bày sản phẩm đó trên một trang Landing Page, dễ tìm hiểu về thông tin của sản phẩm mới rất nhiều, tính năng của sản phẩm cũng được trình bày hấp dẫn,...
khi tạo sự kiện: Một sự kiện cũng nên trình bày trong một trang Landing Page, nó đơn giản và dễ thu hút đăng ký.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Landing Page là gì?
- 0 Bình luận

Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *