Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Landing Page là gì? Tìm hiểu chi tiết về Landing Page

Landing Page là gì? Đó là website có trang đích duy nhất không có trang con, với thiết kế, giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm trên trang, có nhiệm vụ dẫn dắt.

Landing Page là gì? Tìm hiểu chi tiết về Landing Page

Landing Page là gì? Tìm hiểu chi tiết về Landing Page

Mục Lục [Ẩn]


Landing Page là gì?

Landing page là website có trang đích duy nhất không có trang con, với thiết kế, giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm trên trang, có nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể, từ đó có thể thực hiện những hành động như: nhắn chatbot, gọi hotline, bình luận…

Xem thêm bài viết SEO là gì?

Sự khác nhau giữa Landing Page và Website

Landing page và website là hai nền tảng khác nhau được sử dụng để triển khai các kế hoạch marketing và bán hàng. Sự khác nhau giữa Landing page và website là gì:

Mục đích sử dụng

Landing page được tạo ra với mục tiêu cụ thể, thường là để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Nó tập trung vào một ấn tượng đầu tiên và mục tiêu hành động cụ thể, chẳng hạn như đăng ký, mua hàng hoặc tải xuống. Trong khi đó, website có mục đích phổ quát hơn, cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ, và tạo một trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

Cấu trúc

Landing page thường chỉ bao gồm một trang duy nhất hoặc một số trang giới hạn. Nó có cấu trúc đơn giản và tập trung vào việc truyền đạt thông điệp chính một cách hiệu quả. Trong khi đó, website có thể bao gồm nhiều trang với cấu trúc phức tạp hơn, bao gồm các phần như trang chủ, trang giới thiệu, sản phẩm/dịch vụ, blog, liên hệ và nhiều hơn nữa.

Thiết kế

Landing page thường có thiết kế đơn giản, tập trung vào việc tạo ấn tượng ban đầu và khuyến khích hành động từ khách hàng. Nó sử dụng các yếu tố thiết kế như tiêu đề, hình ảnh, mô tả ngắn gọn và gọi hành động (call-to-action) mạnh mẽ. Trong khi đó, website thường có thiết kế phức tạp hơn, với sự kết hợp của nhiều yếu tố như giao diện người dùng, bố cục, hình ảnh, nội dung và tương tác.

Phạm vi thông tin

Landing page thường tập trung vào việc truyền đạt một thông điệp cụ thể và giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện. Nó cung cấp thông tin cần thiết để khách hàng thực hiện hành động nhưng không đưa ra nhiều thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Trong khi đó, website cung cấp một phạm vi thông tin rộng hơn, bao gồm thông tin về doanh nghiệp, lịch sử, giá trị, sản phẩm, dịch vụ, tin tức, blog và nhiều hơn nữa.

Theo những nội dung so sánh Landing Page và website  ở trên, chúng ta cũng thấy Landing page và website có mục đích, cấu trúc, thiết kế và phạm vi thông tin khác nhau.

Landing page tập trung vào mục tiêu chuyển đổi và thông điệp cụ thể, trong khi website mang tính phổ quát hơn và cung cấp một trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

3 loại Landing Page phổ biến

Hiện nay, tùy vào mục đích của mình mà cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có thể lựa chọn một trong ba loại Landing Page phổ biến là:

Landing Page có thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Landing Pages)

Landing Page có thu thập khách hàng tiềm năng được sử dụng để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng. Ví dụ như email hoặc số điện thoại, thông qua các biểu mẫu hoặc cuộc gọi đến hành động.

Để thu thập thông tin từ khách hàng bằng hình thức này, bạn có thể sử dụng một biểu mẫu đăng ký. Và để khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin cho chúng ta, bạn có thể gửi đến khách hàng những phần quà khác như ebook, webinar, tư vấn miễn phí, quà tặng hoặc mã giảm giá.

Landing Page chuyển hướng (Click-through Landing Pages)

Landing Page chuyển hướng là loại được thiết kế để dẫn người truy cập từ trang Landing Page sang một trang khác, thường là trang bán hàng, để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.

Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng tới trang giỏ hàng của website chính.

Landing Page bán hàng (Sales Landing Pages)

Landing Page chuyển hướng tập trung vào việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ, với mục tiêu thuyết phục người truy cập mua hàng hoặc thực hiện hành động mua sắm.

Loại Landing Page sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng, nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ. Do đó nội dung page này cần được xây dựng bài bản, chi tiết với các thông tin như đặc điểm nổi bật, phản hồi từ khách hàng, bảng giá, bảo hành… để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.

Ngoài mục đích bàn hàng, Landing Page là gì còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong công việc marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, phễu marketing…

Tại sao cần phải sử dụng landing page?

Landing page giúp tăng chuyển đổi

Một trang đích có thể trực tiếp cung cấp một ưu đãi cụ thể nào đó, ví dụ như ebook về tư duy kinh doanh, sẽ giúp khuyến khích những người quan tâm truy cập vào và đăng ký thông tin, để có thể nhận được cuốn ebook đó ngay lập tức.

Landing page không chỉ giúp tăng chuyển đổi, mà còn cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, giúp bạn xác định được loại content nào giúp tăng lượng lead tốt hơn và nhanh hơn cho doanh nghiệp.

Cung cấp thêm insight về các khách hàng mục tiêu của bạn

Khi mà bạn tạo ra nhiều trang landing page với nhiều ưu đãi khác nhau, bạn thể theo dõi được chủ đề nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Điều này sẽ giúp bạn có thêm các thông tin giá trị về sở thích của các đối tượng mục tiêu.

Từ đó, bạn có thể tạo ra thêm nhiều chiến lược marketing cá nhân hóa và nhắm mục tiêu tốt hơn, biết được kênh nào mang lại nhiều chuyển đổi hơn, v.v.

Landing page giúp thu thập email khách hàng và tăng lượt subscribe email

Khi bạn yêu cầu khách hàng cung cấp landing page để nhận được ưu đãi, bạn không chỉ thu thập thêm được địa chỉ email, mà còn có thể phân khúc các danh sách này để gửi những email được cá nhân hóa đến cho họ.

Bạn có thể tiếp tục nuôi dưỡng những lead này bằng cách gửi thêm email “cám ơn“ sau khi họ đã download tài liệu từ landing page, đính kèm thêm những phần ưu đãi mà họ có thể quan tâm.

Bạn có thể thử nghiệm A/B testing với landing page

Với landing page, bạn có thể thoải mái thiết kế, sáng tạo với hình ảnh và nội dung, để thử nghiệm xem loại nào mang lại hiệu quả cao nhất đối với các khách hàng mục tiêu của mình.

Và việc thay đổi các thiết kế trên landing page ít mang lại rủi ro hơn là thử nghiệm trên cả trang blog hoặc trang web.

Landing page cho phép bạn đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến mục tiêu của doanh nghiệp

Nếu như bạn đã xây dựng một landing page để quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn có thể sử dụng luôn landing page đó để đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến các mục tiêu của doanh nghiệp.

Bạn có thể đo lường được các chỉ số chuyển đổi trên landing page để xác định hiệu suất của các chiến dịch marketing, và cách điều chỉnh thông điệp như thế nào để tăng hiệu suất truyền thông, bán hàng.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể đo lường được kênh nào mang lại chuyển đổi cao nhất đến trang đích và tăng thêm nguồn lực marketing cho sản phẩm vào những kênh đó.

Tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo thiện cảm cho khách hàng

Một trang đích được thiết kế thân thiện và bắt mắt có thể gây ấn tượng và tăng khả năng chuyển đổi những khách truy cập mới trở thành lead.

Đó là nhờ vào khả năng trực tiếp giới thiệu những giá trị mà doanh nghiệp có thể mang lại và những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được từ đó.

Và dù cho người xem không ngay lập tức chuyển đổi, một trang đích được đầu tư kỹ lưỡng cũng sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu và giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch bán hàng trong tương lai.

Khi nào nên dùng Landing Page?

Hầu hết tất cả các chiến dịch quảng cáo hiện nay đều nên sử dụng landing page template để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Cụ thể trong các trường hợp sau:

Khi cần tổ chức sự kiện

Landing page chính là công cụ đo lường tương đối chính xác dựa vào số người click vào landing page, số người để lại thông tin và đăng ký tham gia sự kiện.

Khi chạy các chiến dịch quảng cáo

Thay vì chỉ chạy quảng cáo trên các trang ít thông tin và chung chung thì một landing page sẽ giải quyết được vấn đề thu hút, tập trung được các hành động của khách hàng.

Khi muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp/ tổ chức sẽ kèm theo chính sách ưu đãi/ tặng sản phẩm miễn phí để kích thích khách hàng điền thông tin nhận thưởng.

Khi ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới

Bạn cần có landing page để giới thiệu chi tiết, cụ thể về sản phẩm mà bạn muốn khách hàng quan tâm và mua sắm.

Khuyến mãi

Khi chạy các chiến dịch khuyến mại, quà tặng

Landing Page có SEO được không?

Seo Landing Page có những đặc điểm như một website thông thường. Tức là chúng chủ yếu được tối ưu hóa chuyển đổi, nhưng có đầy đủ các thuộc tính thân thiện với SEO Google.

Tuy nhiên, việc Landing Page có Seo được không thì bạn cũng cần phải lưu ý những điểm sau:

Đối với những Landing page trang đích thuộc quyền sở hữu của website, thì việc sử dụng tên miền phụ, trang con, thì đây được gọi là một trang đích thông thường trên website của bạn/

Còn nếu như bạn đang sử dụng dịch vụ Landing Page trên website không thuộc quyền sở hữu của mình, thì đây gọi là SEO "ký sinh". Thương thì dạng này, sẽ ít được chủ động trong việc Seo Landing Page.

Nếu như Landing Page của bạn còn mới, vẫn chưa có thứ hạng thì có thể đánh giá bằng những nguyên tắc trên, rồi tiến hành lựa chọn Landing Page phù hợp với chiến lược quảng cáo, Seo của mình.

Tạo Landing Page ở đâu?

Yêu cầu kỹ thuật code

Khách hàng có thể đưa ra yêu cầu cho bên làm web làm

Công cụ tạo Landing Page miễn phí của Google là gì?

Google SItes là một công cụ tạo Landing Page miễn phí của Google. Với các thiết kế có sẵn, người dùng chỉ cần điền thông tin để tạo ra một Landing Page của riêng mình. Để sử dụng công cụ này, người dùng chỉ việc truy cập https://sites.google.com và làm theo các bước như hướng dẫn.

Weebly

Weebly cũng là một công cụ tạo Landing Page miễn phí được sử dụng phổ biến trên thế giới. Quy trình tạo Landing Page trên công cụ này cũng tương đối dễ dàng với các thao tác kéo thả tuỳ ý.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn của công cụ này là tên miền của trang sẽ có cụm weebly đứng trước. Nếu muốn xoá bỏ cụm từ này, người dùng cần phải trả phí.

WordPress

WordPress là một công cụ thiết kế Landing Page chuyên nghiệp được nhiều marketer lựa chọn. Tuy nhiên, điểm trừ của WordPress là người sử dụng cần có hiểu biết nhất định về code. Hiện nay có 2 công cụ WordPress.com và WordPress.org. Cụ thể như sau:

WordPress.com là công cụ tạo Landing Page miễn phí nhưng điểm trừ của nó là bạn sẽ sử dụng subdomain của WordPress. Với gói miễn phí bạn cũng sẽ bị giới hạn về dung lượng Landing Page. WordPress.com mang đến hàng triệu giao diện miễn phí và có hỗ trợ tiếng Việt.

Với WordPress.org bạn sẽ phải tự đăng ký hosting, mua tên miền để lưu trữ và vận hành blog/ website. Đó cũng là nguyên nhân WordPress.org còn được gọi là WordPress self-hosted. Tuy nhiên về lâu dài, đây là hình thức tối ưu nhất cho bạn khi xây dựng website cho doanh nghiệp. Với WordPress.org, bạn không chỉ tạo Landing Page mà còn có thể phát triển nội dung nền tảng cho website để hoạt động kinh doanh.

Các thành phần chính và quan trọng trong Landing Page

Để có thể tạo ra trang Landing Page hoàn chỉnh, cần phải sử dụng đến 5 thành phần chính. Bao gồm:

Nội dung trang đầu

Phần nội dung này nằm trong 600 pixel đầu tiên và là nơi người dùng nhìn thấy đầu tiên trên trang của bạn. Phần nội dung này được xem là chìa khóa thu hút khách hàng tiềm năng, do đó, cần phải thiết kế sao cho càng thu hút càng tốt, gồm: Tiên đề chính, tiêu đề phụ, ảnh minh họa và kèm theo các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Kêu gọi hành động (CTA)

Trước khi tạo CTA, cần phải xác định được bạn muốn người dùng làm gì trên trang landing page của bạn. CTA nên ngắn gọn và đồng nhất xuyên suốt landing page, đi thẳng vào trọng tâm (Đăng ký ngay, Gọi cho chúng tôi…).

Ngoài ra, cũng nên đưa ra các ưu đãi đi kèm CTA giúp tăng lượt chuyển đổi trên landing page. Đồng thời, nên chọn những màu sắc nổi bật với các màu sắc khác trên trang và để nút CTA ở vị trí dễ nhìn thấy.

Đưa ra các lợi ích

Phần lớn người dùng chỉ quan tâm đến lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại. Do vậy, cần phải tập trung vào việc sản phẩm của bạn giúp cho người dùng giải quyết các vấn đề gì, có khiến công việc của họ dễ dàng hơn không?

Bằng chứng xã hội

Người dùng luôn tin vào feedback của một khách hàng thực tế hơn là việc chỉ nhìn thấy hoặc đọc trên quảng cáo. Do vậy, cần phải khiến cho phần phản hồi của các khách hàng trở nên đáng tin hơn, từ đó khiến người dùng tin rằng sản phẩm của bạn thực sự mang lại hiệu quả.

Chốt đơn với khách hàng

Nếu khách hàng đã lướt đến phần cuối cùng trong trang của bạn, hãy tổng hợp tất cả những gì bạn đã đưa ra trên trang đích cũng như đưa ra luận điểm thuyết phục để khiến họ thực hiện hành động mà bạn muốn.

Hướng dẫn chi tiết về cách tạo Landing Page

Để có thể tạo ra được một trang bán hàng, trang thông tin đẹp mắt, ấn tượng thu hút khách hàng một cách hiệu quả, hãy tham khảo ngay các bước sau đây:

Xác định mục tiêu theo từng loại Landing Page

Hiện nay Landing page được chia thành 3 loại dựa theo từng mục tiêu khác nhau. Cụ thể:

Đăng ký: Tạo dữ liệu thông tin cho hoạt động marketing như SMS, telesale, email marketing,…

Bán hàng: Thuyết phục khách quyết định mua hàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trung gian chuyển đổi: Quảng cáo trực tuyến thu hút người dùng chuyển sang trang chính để tăng traffic cho trang web doanh nghiệp.

Lên ý tưởng cho Landing Page

Tất cả các ý tưởng của một landing page đều dựa vào các thành phần chính của landing page như: Tiêu đề, thông điệp, kêu gọi CTA,…

Chọn công cụ tạo Landing Page

Công cụ thiết kế landing page có thể tự tạo bằng các công cụ miễn phí hoặc dùng dịch vụ từ các đơn vị thiết kế web uy tín như: Web Mới

Thiết kế nội dung Landing Page

Thiết kế thêm cho Landing Page bằng việc thêm nội dung và gắn mã theo dõi các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Google Analytics. Sau đó, kiểm tra rồi thử nghiệm lại.

Thiết lập tự động hóa

Ở bước này, người dùng cần phải tạo ra một email mẫu giống như một lời cảm ơn để gửi đến những khách hàng đã đăng ký thành công.

Ngoài những hướng dẫn trên, bạn có thể tham khảo cách tạo landing page bằng WordPress chuyên nghiệp mà Web Mới đã giới thiệu để thiết kế cho mình một trang landing page độc đáo, thu hút.

Cách tối ưu hóa Landing Page để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Áp dụng các công thức xây dựng content Landing page

Có rất nhiều công thức xây dựng nội dung landing page hiệu quả, có thể kể đến như bên dưới: Công thức A.I.D.A, Công thức P-A-S, Công thức S-S-S (3S).

Phối màu sắc thích hợp giúp kích hoạt cảm xúc mua hàng

Theo tâm lý học, màu sắc tác động rất nhiều đến cảm xúc của người dùng, do đó việc khai thác màu sắc hợp lý sẽ làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page.

Tặng quà miễn phí

 Ai mà chẳng muốn nhận miễn phí một món quà giá trị khi họ tìm hiểu về vấn đề mà họ quan tâm.

Sử dụng câu từ thôi miên khách

Việc sử dụng ngôn từ chạm vào cảm xúc của người dùng sẽ kích thích khách hàng thu hút được sự quan tâm của khách hàng hơn.

Và còn

Đưa ra các gói ưu đãi giới hạn hấp dẫn.

Tạo ra minigame thu hút khách hàng.

Seeding đơn hàng vừa mua.

Cung cấp các đánh giá của khách giúp tăng uy tín của người bán.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Landing Page

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Landing Page là gì? Tìm hiểu chi tiết về Landing Page
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259