Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Logo là gì? Tìm hiểu chi tiết về Logo

Logo là gì? Đó là biểu tượng thương hiệu cho công ty, tổ chức nào đó, thiết kế trực quan và được cấu thành bởi hình hoặc chữ, đôi khi bao gồm cả chữ và hình, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Logo là gì? Tìm hiểu chi tiết về Logo

Logo là gì? Tìm hiểu chi tiết về Logo

Mục Lục [Ẩn]


Logo là gì?

Logo là biểu tượng thương hiệu cho công ty, tổ chức nào đó, thiết kế trực quan và được cấu thành bởi hình hoặc chữ, đôi khi bao gồm cả chữ và hình, không đơn thuần là biểu tượng của một doanh nghiệp mà còn ẩn chứa những thông điệp chia sẻ đến người dùng, sự hoà trộn của các bản sắc khác nhau làm nền tảng cho sự phát triển và ghi dấu ấn với mọi người.

Xem thêm bài viết Top Công ty Thiết kế Logo

Các đặc trưng cơ bản của Logo

Khác biệt

Đây là phần quan trọng của logo, có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh, dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Các nhà thiết thường tránh những hình cơ bản, được dùng nhiều để tạo sự khác biệt, tăng khả năng được pháp luật bảo hộ khi tính khác biệt cao.

Đơn giản, dễ nhớ

Người xem có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ trong vài chục giây quan sát. Logo của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những dấu hiệu thương hiệu rất đơn giản nhưng được hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng. Sử dụng chữ cái, 1 hoặc 2 màu cơ bản, khác với tên gọi của nhãn hiệu, logo có thể được thay đổi theo thời gian để phù hợp hơn với thời đại. Vì vậy, logo nên được thiết kế đơn giản để dễ tái tạo chính xác trên các chất liệu in ấn khác nhau, trong bảng hiệu, băng rôn…

Dễ thích nghi

Khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu. Nên logo phải có khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau, các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào mà sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.

Có ý nghĩa

Thực tế là những logo có ý nghĩa tự thân về sản phẩm lại thường không tạo nên cảm giác khác biệt. Trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu vì sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng trưng. Mong muốn biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan.

Hình dáng

Hình dáng giản dị được một số nhà thiết kế biểu trưng coi trọng vì dễ đọc bởi biểu trưng phức tạp thường khó nhận biết. Ký hiệu với tên thương hiệu có thể kết hợp. Một ký hiệu đặc thù kết hợp với tên thương hiệu để tạo thành logo được khá nhiều doanh nghiệp chọn. Ký hiệu có thể đứng độc lập để tạo nên sự nhận biết về thương hiệu khi thương hiệu đã trở nên nổi tiếng. Dùng kiểu chữ đặc thù của tên thương hiệu là hình thức cách điệu tên thương hiệu bằng cách sử dụng kiểu chữ đặc thù bao gồm việc sử dụng phông chữ, chữ hoa – chữ thường, thay đổi độ đậm nhạt hoặc cách viết cách điệu.Doanh nghiệp có thể sử dụng thiết kế đặc thù của tên thương hiệu đầy đủ hoặc viết tắt khi thiết kế logo theo cách này.

Màu sắc

Người thiết kế logo có thể chọn màu sắc tương hợp, tương sinh với triết lý âm dương, ngũ hành… có thể ưu tiên vẽ màu trắng và đen trước khi tô màu, có xu hướng đơn giản, dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ. Trong phong thủy, nhóm Kim gồm màu sáng, trắng và những sắc ánh kim; nhóm Mộc gồm màu xanh, màu lục; nhóm Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; nhóm Hỏa có màu đỏ, màu tím; nhóm Thổ gồm màu nâu, vàng, cam…

Tầm quan trọng logo đối với doanh nghiệp

Định hình bản sắc thương hiệu

Có thể truyền đạt cho khách hàng biết được đặc trưng ngành hàng, dịch vụ bạn cung cấp, đối tượng mục tiêu và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Một logo tốt cũng cung cấp cho khách hàng một số thông tin quan trọng về công ty của bạn cùng với việc phân định doanh nghiệp.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Liên tưởng hình ảnh mạnh mẽ với một doanh nghiệp mà Logo có thể tạo ra, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn, nó nhắc nhở khách hàng rằng thương hiệu của bạn đã và đang tồn tại trên thị trường, các logo Apple, Nike hoặc McDonald’s phổ biến đến mức có thể được nhận ra ngay lập tức dù có hoặc không kèm theo tên.

Dựa trên hình học

Hình tròn: Với ý nghĩa sâu sắc hướng về điều tốt đẹp và thuận lợi, theo đó là sự trường tồn, rực rỡ và ưu việt là biểu trưng cho mặt trời.

Hình tam giác: Thể hiện khát vọng đỉnh điểm thành công bền vững của doanh nghiệp gợi hình ngọn núi (sự phát triển).

Hình vuông: Tạo niềm tin về sự chắc chắn, vững bền và an lạc tượng trưng cho đất.

Hình ngôi sao: Tương lai tốt đẹp, giá trị đẳng cấp và tầm nhìn vô hạn của doanh nghiệp.

Hình mũi tên: Tầm nhìn xa cũng như kế hoạch phát triển rõ ràng tiến về phía trước.

Dựa trên tượng hình

Chữ thập: Ứng dụng nhiều đối với các bệnh viện, trung tâm hoặc doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, dược phẩm.

Hình con người: Hướng đến vẻ đẹp cốt lõi và chân trời tươi sáng mới thể hiện nền tảng của thành công.

Hình con vật: Logo hình con vật sẽ chứa đựng đặc điểm riêng của nó tuỳ vào từng loài cũng như cá thể riêng biệt.

Cây cỏ, hoa lá: Sức sống mãnh liệt, thịnh vượng và cái đẹp mà thiết kế hướng đến.

Hình mây: Sự bay bổng, nhẹ nhàng và tự do.

Ngọn sóng: Mang đến cảm giác sảng khoái, thư giãn, tự tại ứng dụng nhiều trong du lịch biển.

Hình trái tim: Hy vọng về tương lai tốt đẹp, chứa đựng tình yêu thương.

Hình công cụ hoặc thiết bị: Sẽ có các loại công cụ hay thiết bị tương ứng theo từng ngành khác nhau đặc trưng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Hình vương miện: Thể hiện quyền lực, sự uy tín, đáng tin cậy.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Logo là gì?

  • 0 Bình luận
Content Ngọc thanh
Ngọc Thanh
Ngọc Thanh là người viết content có kinh nghiệm nhiều năm tại Web Mới, chuyên viết content bên lĩnh vực website và nhiều lĩnh vực khác
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Logo là gì? Tìm hiểu chi tiết về Logo
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259