Biến 01 Email thành khách hàng thực tế
Bùi Tấn Lực
- 20741
- 17/08/2020
Có rất nhiều điều khi nói đến việc làm cách nào để viết tốt một email marketing. Đến nỗi, chúng ta có thể nói chuyện trong nhiều ngày liền về các thành phần quan trọng trong một email đã được tối ưu hóa, các lỗi email marketing phổ biến mà bạn có thể đang mắc phải và các ví dụ về những email marketing tuyệt vời sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Nhưng điều cuối cùng cũng không kém phần quan trọng đó chính là làm sao để bạn thấy được kết quả nỗ lực của mình để có thể đo lường liệu những email đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu hay không.
Mục Lục [Ẩn]
Drip campaign là gì?
Drip campaign là một nguồn đầu tư hiệu quả để tăng lượng khách hàng tiềm năng Drip campaign hay chiến dịch email “nhỏ giọt” được hiểu là chuỗi email marketing tự động được hẹn trước để gửi theo lịch trình và thứ tự đã định sẵn. Các email này thường được dùng để gửi: Thông tin Báo cáo Sản phẩm Khuyến mãi Chúng được gửi đến tệp khách hàng vì mục đích cuối cùng là chọn lọc tệp khách hàng. Thường sẽ là các khách hàng tiềm năng vì thúc đẩy họ mua hàng có tỉ lệ thành công cao. Theo đó, người ta thường ví drip campaign như một phễu tiếp thị, thông qua quá trình chắt lọc bằng nội dung, doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả là nhóm các khách hàng tiềm năng của mình.
Drip campaign hoạt động như thế nào?
Với drip campaign, nhiệm vụ của doanh nghiệp chỉ dừng lại ở việc thiết lập chương trình, nội dung tiếp thị, lựa chọn tiếp thị và thời gian tiếp thị. Sau đó, các email thuộc chiến dịch sẽ được gửi tự động đến người dùng theo plan có sẵn. Tùy thuộc vào các lựa chọn, thao tác mở hay bỏ qua tất cả email của khách hàng mà chương trình được thiết lập sẵn sẽ đo lường và gửi đi những nội dung phù hợp. Việc làm này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Bạn sẽ không còn phải chờ để gửi mail vào đúng thời gian trên kế hoạch hay theo dõi xem những người dùng nào đã mở mail, ai đã bỏ qua mail.
Ưu điểm của drip campaign là gì?
Như đã đề cập, drip campaign mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về chi phí và nhân sự. Việc của bạn giờ đây chỉ là thiết lập, thống kê, theo dõi số liệu và tiến hành cải tiến các mẫu email. Trên phương diện tổng quan, một số lợi thế của drip campaign là:
Tiết kiệm thời gian, nhân lực
Lợi ích dễ thấy nhất của các chiến dịch email “nhỏ giọt” là tiết kiệm thời gian và nhân lực. Bởi, thay vì kiểm tra và soạn gửi các email theo từng thời điểm thì doanh nghiệp chỉ cần xây dựng một chiến dịch cho cả tháng trong vòng chưa đầy nửa giờ đồng hồ trên các công cụ cơ bản. Tiếp đó, việc kiểm soát và đo lường hiệu quả của email cũng nhanh chóng hơn nhờ các thông số cụ thể được báo cáo tự động thay vì phải kiểm tra từng tệp dữ liệu rời rạc. Khoảng dôi ra về chi phí hay nhân lực có thể được tận dụng hiệu quả cho các ý tưởng sáng tạo và cải tiến nội dung email.
Đa chức năng
Các công cụ drip campaign vừa có thể kết hợp như một phần của các hoạt động marketing, vừa có thể sử dụng riêng lẻ để truyền tải thông tin đến khách hàng. Thông qua email “nhỏ giọt”, bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing lớn nhằm tiết kiệm thời gian và cũng có thể giúp kết nối thông tin về các chương trình khuyến mãi hay tin tức về sản phẩm.
Hướng dẫn tạo khách hàng tiềm năng từ drip campaign
Khách hàng sẽ thêm tin cậy ở doanh nghiệp nếu được cung cấp thông tin về những vấn đề mà họ quan tâm cũng các giải pháp của nó Cung cấp thông tin hữu ích hay chia sẻ giá trị thực tế là một trong những cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tham gia vào hành trình “nuôi lớn” khách hàng tiềm năng từ email “nhỏ giọt”.
Chia sẻ nội dung mà khách hàng quan tâm
Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý là đừng cố gắng bán hoặc PR quá lố về các sản phẩm của mình trong những email đầu tiên. Thay vào đó, hãy luôn theo đuổi một mục tiêu duy nhất là hỗ trợ người tiêu dùng. Thông qua hành vi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhận thức phần nào được những nội dung mà họ quan tâm, từ đó phân loại người dùng thành từng nhóm có cùng chung đam mê, sở thích. Sau cùng, việc truyền tải nội dung mà họ quan tâm thông qua bài viết, e-book hay file power point sẽ giúp doanh nghiệp “ghi điểm” trong lòng khách hàng. Khách hàng quan tâm đến vấn đề, thương hiệu sẽ nhận định đây là một mối liên kết có giá trị. Bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích, bạn cũng thể hiện được sự quan tâm của mình đến khách hàng và cái tâm sẵn lòng phục vụ, giải đáp thắc mắc cho họ thông qua các nội dung trong drip campaign.
Đón đầu bằng giải pháp
Đừng chỉ dừng lại ở việc chia sẻ nội dung mà khách hàng quan tâm, phương pháp tiếp theo mới thật sự là một bước “nâng tầm”cho doanh nghiệp – thể hiện sự tiên liệu của mình bằng các giải pháp. Khách hàng sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn khi những vấn đề phổ biến thường gặp của mình được thông tin kiến thức một cách đầy đủ và đưa ra phương án phòng ngừa trước khi nó xảy ra. Phương pháp này giúp thương hiệu hiểu sâu, hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Thông qua việc giải đáp thắc mắc hay gửi các hướng dẫn theo chủ đề, các mẫu demo, dùng thử doanh nghiệp sẽ thu thập được trải nghiệm người dùng thật, từ đó có các bước đi tiếp – chẳng hạn như sale đạt hiệu quả cao hơn.
- 2 Bình luận

Bùi Tấn Lực
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *