Cách chọn giao diện phù hợp với website của bạn
Bùi Tấn Lực
- 20692
- 16/12/2020
Thiết lập một website đưa nó vào hoạt động là không hề dễ dàng, nhất là thời điểm hiện tại khi mà cũng có rất nhiều các website bán hàng khác nữa. Nhiều người họ thiết kế website cho riêng mình bằng các công cụ và phương pháp khác nhau. Có rất nhiều các giao diện website mà bạn có thể tùy chọn, kể cả khi bạn không phải là một nhà thiết kế web chuyên nghiệp thì bạn vẫn có thể lựa chọn được cho mình những mẫu giao diện phù hợp. Vậy để chọn được một giao diện chuẩn cho website bán hàng của mình bạn cần làm gì, hãy tham khảo những gợi ý của chúng tôi để bạn có thể tạo được một website cho riêng mình.
Như các bạn đã biết WEBSITE là một trang mạng còn được gọi là trang WEB nó tập hợp các trang WEB con có chứa các nội dung như văn bản, hình ảnh, video, …Và người tạo ra trang WEB ấy là có mục đích để mua bán, giới thiệu, trao đổi như là các trang mua hàng trên mạng nỗi tiếng như lazada, sendo, shoppe… Vậy để thiết kế website đẹp, hoàn chỉnh, phù hợp thì phải chọn giao diện thiết kế phù hợp với trang WEB ấy để người mua, người trao đổi có thể hiểu được ý nghĩa đó và giao dịch với các bạn. Sau đây là một số cách mà chúng tôi muốn gửi đến có thể chọn giao diện phù hợp với trang WEB .
Mục Lục [Ẩn]
WEBSITE kinh doanh online
WEBSITE này chủ yếu là mua bán, trao đổi với khách hàng để họ có thể hiểu và mua sản phẩm mình đồng thời cần phải có hình ảnh các sản phẩm và trưng bày trên trang WEB, có rõ nội dung, tính năng, hạng sử dụng, các thông tin của sản phẩm thì khách hàng sẽ hiểu rõ hơn và các bạn tư vấn nữa thì họ sẽ tin tưởng rồi mua sản phẩm của chúng ta. Khách hàng trước khi mua sản phẩm thì thường thận trọng. Họ sẽ xem xét kỹ hình ảnh, tìm hiểu rõ về thông tin liên quan đến sản phẩm như thành phần, xuất xứ, công dụng, chi phí vận chuyển, cách thức mua hàng… Vì vậy, để mang đến cảm giác tin tưởng cho khách hàng. Hình ảnh và nội dung sản phẩm sẽ được đầu tư kỹ hơn giao diện web. Hình ảnh sản phẩm thể hiện một cách chân thực. Nội dung thường xuyên được cập nhật, cung cấp thông tin có giá trị. Bố cục và các danh mục được sắp xếp hợp lý, khoa học, giúp khách hàng dễ tìm kiếm.
Chọn mẫu thể hiện được sắc điệu riêng
Người ta gọi đó là ngôn ngữ từ hình ảnh. Giao diện lý tưởng sẽ đòi hỏi những thay đổi về màu sắc, phông chữ, biểu tượng và hình ảnh ít nhất. Thử tìm hiểu về ngôn ngữ hình ảnh vì nó sẽ làm công cụ hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu của bạn và sau đó, chọn một giao diện phù hợp với nó. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi để xác định sắc điệu cho hình ảnh rồi chọn giao diện ở bước tiếp theo. Cân nhắc nội dung bạn cần có trên web Chủ nhân của website sẽ đưa loại nội dung riêng của họ lên trên đó: một website tin tức cần không gian cho những văn bản dài, cũng như một công ty tư vấn thì cần cách tiện lợi nhất để thể hiện những dịch vụ khác biệt mà nó cung cấp… còn bạn thì sao? Giao diện bạn chọn nên cho phép bạn dễ dàng đăng tải và biên tập nội dung bạn muốn có trên website. Một cách để đảm bảo điều này là tập hợp các file bạn muốn đăng tải lại trước khi bạn tìm kiếm giao diện, bởi vậy bạn sẽ biết được loại nội dung bạn cần.
Xem toàn bộ các trang nội dung
Đừng quyết định chỉ theo trang chủ. Hãy xem tất cả các trang nội dung và cố gắng hiểu toàn bộ giao diện. Một trong những điều quan trọng nhất trong một website là điều hướng đơn giản và hiệu quả, do đó bạn cần đặt mình vào vị trí người dùng để quyết định chọn điều hướng trang trên giao diện. Có thể nói hiệu chỉnh giao diện dễ gấp 10 lần so với việc tự tạo một website từ đầu, nhưng tùy theo loại giao diện mẫu mà cần bỏ ra nỗ lực hiệu chỉnh khác nhau. Bạn cần quyết định sớm nếu bạn muốn sở hữu giao diện ít xảy ra vấn đề nhất hoặc là nếu bạn thích có một giao diện có nhiều tính năng nâng cao, bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn.
WEBSITE doanh nghiệp, thương hiệu.
Khác với WEBSITE kinh doanh online thì trang WEB này giúp cho mọi người hiểu rõ về doanh nghiệp, thương hiệu đã nỗi bật như thế nào? Mạnh như thế nào? Các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp có tốt như thế nào thì khách hàng hay người trao đổi sẽ tin tưởng và tiếp tục sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đó. Dạng WEBSITE này sẽ chú trọng đến giao diện WEB hơn là hình ảnh, nội dung nhưng ko phải là không có nội dung, hình ảnh. Có một số cách để định vị thương hiệu doanh nghiệp thông qua thiết kế web giao diện. Ví dụ chọn màu sắc cho thương hiệu. Màu sắc không chỉ là thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa riêng. Trong thiết kế, xanh dương mang đến cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm và đảm bảo. Màu đen đem lại cảm giác quyền uy, nghiêm túc rất phù hợp với thương hiệu hướng đến tầng lớp thượng lưu. Vì vậy, khi chọn màu sắc nên xác định tính cách thương hiệu mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Đó là các cách để bạn có thể chọn giao diện đẹp bắt mắt cho WEBSITE của bạn và hai WEBSITE trên chính là WEBSITE chủ yếu mà họ muốn lập trong thì trường ngày nay. Ngoài ra còn các vấn đề nhỏ nhưng rất chủ yếu khi bạn thiết kế giao diện và làm WEBSITE. + Thiết kế WEBSITE không phải tất cả phải dựa theo khuôn mẫu mà còn có thể làm theo kiểu khác nhưng nó phải chuẩn và đẹp vì WEBSITE được ví như một công cụ giao tiếp giữa người bán với khách hàng vậy. + Màu sắc mà các bạn chọn thì phải hài hòa tương đồng với nhau, chứ không phải quá lòe loẹt, chập chờn nhau khi đó nó sẽ rất xấu không còn bắt mắt nữa. Các bạn nên lấy màu của logo doanh nghiệp khi tạo ra WEBSITE doanh nghiệp hay màu của cửa hàng khi chọn màu cho WEBSITE buôn bán online. Tất cả các màu sắc ấy phải hài hòa với nhau. + Hình ảnh: Kích thước hình ảnh không quá to, hay quá nhỏ, phải có độ phân giải sắc nét tuyệt đối. Nên chọn những hình ảnh phù hợp với nội dung mà bạn đang kinh doanh, mua bán. Hình ảnh to rõ đẹp giống như là một sự giới thiệu tuyệt vời đối với khách hàng hay người giao dịch khi trao đổi với doanh nghiệp, người bán. + Nội dung thì phải rõ rang hay nỗi bật thì khi khách hàng vào tìm hiểu thì sẽ rõ hơn và khiến họ ấn tưởng với WEBSITE của mình + Bố cục, bố trí các nội dung, thông tin, sản phẩm, phù hợp, gọn gàng, không lộn xộn thì sẽ khiến khách hàng dễ chịu khi mà tìm hiểu hay chọn sản phẩm. + Về kỹ thuật thì các bạn phải có đủ các yếu tố sau đây: Website phải được thiết kế tối ưu với công cụ tìm kiếm ( WEBSITE chuẩn SEO ). Có độ tương thích với nhiều trình duyệt khác nhau hoặc các thiết bị di động, smartphone. Tốc độ load nhanh. Giao diện bắt mắt. Chữ viết rõ rang sắc nét, dễ đọc để khách hàng hiểu được nội dung hay thông tin sản phẩm, doanh nghiệp. Khi các bạn đã chọn xong các yếu tố để làm ra được giao diện thiết kế phù hợp thì hãy bắt tay vào làm ngay một WEBSITE dựa trên theo các ý trên. Và cuối cùng là thái độ làm việc của các bạn đối với khách hàng thì chính việc đó sẽ giúp cho cửa hàng online hay doanh nghiệp thành công. Khi làm website các bạn phải biết vận dụng các kĩ năng cơ bản đã biết rồi dựa theo các kiến thức trên để tạo ra được một website phù hợp. Không phải làm là dễ nhưng các bạn phải chịu khó, tìm cách để nó phù hợp với người dung, với thị trường vì nó là dụng cụ để người mua có thể biết được các sản phẩm của người bán. Thiết kế một website đẹp phù hợp với các doanh nghiệp, các nhà bán hàng thì đó sẽ là một bước tiến thuận lợi trong công việc kinh doanh.
- 0 Bình luận

Bùi Tấn Lực
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *