- Ngọc Thanh
- 333
- 13/11/2024
Facebook Ads là gì? Đó là hình thức quảng cáo phân phối tự động trên Facebook dựa trên các tiêu chí nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,…, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Facebook Ads là gì? Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook
Mục Lục [Ẩn]
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là hình thức quảng cáo phân phối tự động trên nền tảng Facebook với mục tiêu dựa trên các tiêu chí nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Bạn có thể dùng bài viết, hình ảnh, video,... để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ,... cho doanh nghiệp, công ty, tổ chức,... bên bạn.
Xem thêm bài viết Top Công ty chạy Quảng cáo Facebook
Các Target trong Facebook Ads
Độ tuổi: Bạn cần xem rõ nội dung đang quảng cáo phù hợp với độ tuổi nào từ đó chọn ra độ tuổi phù hợp để quảng cáo đến với đúng người dùng hơn.
Giới tính: Sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo dành cho nam hay là nữ hoặc dành cho cả 2, phải phân tích rõ ràng, sau đó chọn giới tính phù hợp.
Sở thích: Nghiên cứu xem nhóm khách hàng của bạn hay đọc bài viết hoặc xem các video thuộc những chủ đề nào, từ đó chọn sở thích phù hợp để đến gần với khách hàng mục tiêu hơn.
Vị trí địa lý: Hãy chọn vị trí địa lý bạn cần chạy quảng cáo và chọn bán kính cần chạy là bao nhiêu.
Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook
Bài viết, hình ảnh, video
Đảm bảo hình có có kích thước chuẩn, video có độ dài thời gian hợp lý.
Bài viết không nên viết quá dài mà nên viết ngắn và tóm tắt được tất cả vấn đề.
Không nên chèn chữ vào hình ảnh và video quá nhiều.
Thiết kế hình ảnh theo Trend hoặc theo mùa.
Những nội dung bị cấm hoặc hạn chế
Các sản phẩm sau đây sẽ bị Facebook cấm hoặc hạn chế: rượu/ bia/ thuốc lá/ chất kích thích, vũ khí/ chất nổ (pháo các loại), thuốc viên/ thực phẩm chức năng/ thực phẩm bổ sung dinh dưỡng.
Không được chèn nhạc bản quyền vào video nếu bạn chưa có bản quyền sử dụng. Hình ảnh nhạy cảm cũng không được, hoặc không liên quan đến chính trị/ quân đội/ quốc gia/ chủng tộc/ tôn giáo.
Câu từ sử dụng
Nên sử dụng các câu từ dễ hiểu mang tính chất giải trí và có tính tích cực.
Tránh sử dụng các câu từ sau:
Tránh dùng các từ mang ý nghĩa tiêu cực liên quan đến tính mạng/ sức khoẻ/ bệnh tật.
Tránh đụng đến các từ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc/ giới tính, miệt thị, công kích.
Nếu sản phẩm, dịch vụ chưa có kiểm định 100% thì không nên dùng từ mang ý nghĩa đảm bảo 100% như cam kết khỏi bệnh, đảm bảo 100% hết mụn/ hết thâm,…
Kêu gọi hành động
Bạn có thể thêm các nút để kêu gọi khách hàng thực hiện hành động như nhắn tin, gọi điện,....
Tại sao cần dùng Facebook Ads?
Tiếp cận được khách hàng tiềm năng: Để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng bạn hãy chọn các target có đề cập ở trên để bài viết quảng cáo đến tận mắt của khách hàng mong muốn.
Lan truyền nhanh: Nếu bạn like hoặc bình luận một bài viết quảng cáo thì khả năng các bạn bè của bạn có thể thấy được bài viết đó.
Chi phí linh động: Bạn chỉ cần trả số lần click và hiển thị tin.
Liên kết với website: Để tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn hãy gắn URL trang đích vào mục quảng cáo.
Quản lý tốt: Với các báo cáo trong quảng cáo sẽ cho bạn biết được quảng cáo đã xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo, hiệu quả, tiến độ theo thời gian ra sao...
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Facebook Ads là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *