Facebook Ads là gì? Chi tiết về Quảng cáo Facebook
- Ngọc Thanh
- 160
- 19/04/2024
Facebook Ads là gì? Đó là hình thức quảng cáo có trả phí của Facebook, hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Facebook Ads là gì? Chi tiết về Quảng cáo Facebook
Mục Lục [Ẩn]
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là hình thức quảng cáo có trả phí của Facebook, hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng, nhằm hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, bán hàng hoặc phát triển thương hiệu, hiển thị quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng, tương tác, tạo chuyển đổi.
Xem thêm bài viết Top Công ty chạy Quảng cáo Facebook
Tại sao cần dùng Facebook Ads?
Facebook có lượng người dùng khủng
Facebook có hàng tỷ người dùng và đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày, mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới, chiếm lĩnh “thị phần” cao nhất trong các trang mạng xã hội. Facebook Ads đã và đang thu hút càng ngày càng đông doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu kinh doanh và phát triển thương hiệu tham gia.
Facebook sở hữu lượng Data giá trị
Các thông tin này được chúng ta cung cấp tự nguyện như tên thật, giới tính, năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp, sở thích,… ngay khi sử dụng Facebook Facebook ghi nhận các thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm,… để tăng trải nghiệm người dùng, hiển thị nội dung chính xác hơn mà người dùng quan tâm, xa hơn là những dữ liệu này giúp những quảng cáo trên Facebook tiếp cận khách hàng chính xác hơn.
Tiếp cận chính xác với 3 dạng Audience
Core Audience: tiếp cận khách hàng theo nhân khẩu học (độ tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, nghề nghiệp,…), vị trí địa lý, sở thích, hành vi ( hành vi mua sắm, thiết bị khách hàng đang sử dụng).
Custom Audience: tương tác với bạn trước đó như: đã ghé thăm page, từng vào Website của bạn, đã gửi tin nhắn, tương tác với page,…
Lookalike Audience: tiếp cận đến khách hàng có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp Audience mà bạn có.
Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao
Chi phí cho các chiến dịch quảng cáo Facebook rất linh động, chi trả cho Facebook Ads tùy theo khả năng tài chính, ngân sách cho quảng cáo, chỉ cần tốn vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, khiêm tốn so với hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho các hình thức truyền thông khác như TVC, thường được tính phí theo hình thức CPC (cost per click), CPM (cost per impression).
Những điểm cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook
Sử dụng từ ngữ phù hợp
Có khá nhiều bài viết quảng cáo không được kiểm duyệt do sử dụng những từ ngữ liên quan đến các chủ đề bị cấm:
Tên bệnh, nội tạng trong cơ thể, tên thuốc hoặc từ ngữ tiêu cực trong ngành Y tế, sức khỏe.
Tự tử, trầm uất, tự vẫn,… liên quan đến cảm xúc
Người da đen, da trắng, dân tộc,… phân biệt chủng tộc và giới tính
Cho vay, vay vốn, lãi suất, vay tín chấp,…liên quan đến từ ngữ về tài chính, tiền tệ.
Quảng cáo về camera theo dõi.
So sánh địa vị, cơ thể, sản phẩm,… liên quan đến từ ngữ so sánh.
Ngoài ra còn khá nhiều từ khác: thuốc lá, giảm cân, sổ đỏ,… Các bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi khởi chạy một chiến dịch quảng cáo.
Trong quá trình chạy Facebook ads
Một số nguyên nhân phổ biến khiến tài khoản quảng cáo bị khóa hoặc bị báo cáo lên Facebook, bạn cần tuân thủ khi chạy quảng cáo:
Spam:1 địa chỉ IP chạy quá nhiều quảng cáo.
Vi phạm các chính sách quảng cáo.
Không trả hoặc trả tiền không đúng hạn phí quảng cáo.
Không đáng tin cậy vì tài khoản quảng cáo ít hoạt động.
Thường xuyên bật/ tắt chiến dịch quảng cáo,… hoặc có một số hành vi bất thường.
Quảng cáo có nội dung 21+ cho những người dưới 20 tuổi, không đúng độ tuổi khách hàng.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Facebook Ads là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *