Sự phát triển của thương mại điện tử, đòi hỏi các doanh nghiệp, tổ chức muốn phát triển thì cần phải sở hữu một website thương mại. Nhưng chỉ thế thôi chưa đủ, điều quan trọng là các doanh nghiệp cần có kế hoạch như thế nào để website hoạt động hiệu quả và duy trì liên tục trong thời gian dài.
Mục Lục
Về cơ bản thì website luôn cần được chú trọng xây dựng nội dung để tạo ra sức hấp dẫn và quảng bá rộng rãi nhằm thu hút đông đảo khách hàng truy cập. Vấn đề tối ưu và phát triển nội dung có thể được coi là điểm mấu chốt của việc sử dụng website để đạt hiệu quả cao.
Mặc dù có nhiều nhà kinh doanh hiểu rất rõ về tầm quan trọng của website nhưng sau khi sở hữu một trang web chuyên nghiệp rồi thì họ vẫn loay hoay chưa biết cách sử dụng để thu hút khách hàng, đối tác ghé thăm website của mình. Một trong những vấn đề nên thực hiện ngay để hoàn thiện trang web, đó chính là việc cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến doanh nghiệp trên trang web. Thông thường, ngoài sự quan tâm về thông tin sản phẩm, dịch vụ thì khi lựa chọn được sản phẩm hay dịch vụ ưng ý, khách hàng sẽ tham khảo các nội dung khác để tìm hiểu về đơn vị kinh doanh qua lời giới thiệu đăng tải trên trang web hoặc thông tin liên hệ,…. Trang web đầy đủ thông tin về doanh nghiệp giúp khách hàng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm và hoàn toàn yên tâm vì đã tìm được địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.
Một trang web nếu không có sự đầu tư nội dung mới thường xuyên sẽ khó có thể giữ chân được khách hàng cũ Nội dung mới lạ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó, người làm quản trị trang web cần thường xuyên cập nhật thông tin, thay đổi làm mới nội dung cho trang web nhằm tạo sự mới mẻ và tránh sự nhàm chán cho người truy cập.
Các bài viết phải hay, nội dung cô đọng, trình bày bố cục khoa học, chuyên nghiệp, ngôn từ cần được trau chuốt phù hợp với từng lĩnh vực. Các hình ảnh cần được định dạng kích thước, tăng giảm độ sáng, nâng cao tính thẩm mỹ và sinh động cho bài viết, đảm bảo tốc độ load của website ổn định.
Tối ưu từ khóa đóng vai trò quan trọng giúp website của bạn có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing,…). Chính vì thế, trong mỗi sản phẩm hoặc bài viết đăng lên website cần tối ưu từ khóa một cách cẩn thận và phù hợp. Việc lựa chọn từ khóa, định hướng tới người dùng sẽ có tính hiệu quả cao và thân thiện với cỗ máy tìm kiếm. Như vậy, website dễ dàng được hiển thị trong Top đầu của các công cụ tìm kiếm và người dùng sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm thông tin và mua sắm. Đây là một trong những cách thu hút các đối tác, khách hàng truy cập vào website của đơn vị kinh doanh, là cơ hội lớn để giữa chân khách hàng cũ và xây dựng khách hàng tiềm năng trong tương lai cho các doanh nghiệp.
Khi bạn lên kế hoạch cho việc thiet ke web ban hang chuyen nghiep, đồng nghĩa với việc bạn cần lên kế hoạch cho việc cập nhật nội dung, kiểm soát hoạt động của website, theo dõi và xử lý lỗi, lập kế hoạch phát triển nâng cấp. Để một website hoạt động ổn định và hiệu quả, thì khối lượng công việc là không hề nhỏ. Điều này đỏi hỏi cần ít nhất 1 người phụ trách riêng. Có khá nhiều doanh nghiệp, hoặc cá nhân ko đủ kinh phí để thuê nhân lực đảm nhiệm cho việc này, dẫn tới việc website hoạt động đứt quãng, ko hiệu quả, lợi nhuận. Dần dần đẩy website trở thành kênh chết.
Càng có nhiều yêu cầu, liên hệ của khách hàng từ website, điều đó chứng tỏ website đang hoạt động tốt và được người dùng ưa thích. Hãy phát huy và duy trì điều đó bằng việc xử lý nhanh chóng yêu cầu khách hàng bằng các mẫu trả lời chi tiết và chuyên nghiệp. Gọi cho khách hàng ngay khi nhận được yêu cầu, không nên để khách hàng đợi lâu. Nếu không họ có thể sẽ quên mất hoặc đánh giá xấu về dịch vụ của bạn.
WEBMOI là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại Tp HCM. Chúng tôi thiết kế web chuẩn SEO, chuẩn di động. Áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thiết kế website như HTML5, CSS3, PHP CODE TAY. Nhằm mang lại sự hiệu quả thực sự cho khách hàng