Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Lý do thất bại của các công ty hoạt động trên web?

Lý do thất bại của các công ty hoạt động trên web? Lý do thất bại của các công ty hoạt động trên web mà bạn nên biết, Lý do thất bại của các công ty hoạt động trên web mà doanh nghiệp nên biết, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Lý do thất bại của các công ty hoạt động trên web?

Lý do thất bại của các công ty hoạt động trên web?

Bán hàng website được coi là “chiến lược đường dài” trong thời điểm Facebook đang dần trở nên bão hòa và trở thành một thị trường cạnh tranh quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi lựa chọn bán hàng qua kênh công cụ này. Vậy tại sao có người thành công nhưng vẫn không ít người thất bại ở lĩnh vực này? Những lý do dưới đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho bạn - những người chưa thu được lợi nhuận từ kinh doanh trên Website.

Mục Lục


Ngại cạnh tranh

Không ít chủ sở hữu website đưa ra ý tưởng vụn vặt hoặc khó hiểu với hy vọng không ai làm giống họ. Nhưng trong trường hợp đó là sáng kiến hay, họ sẽ phải chấp nhận thực tế rằng sớm muộn cũng có người thực hiện điều tương tự.

Bắt chước

Một số khác thất bại vì lặp lại mô hình kinh doanh nổi tiếng nào đó. Chẳng hạn, nhiều người hăm hở xây dựng website 1 triệu USD như của Alex Tew nhưng đều không thể mời chào được quảng cáo.

Thiếu linh động

Các công ty mới thành lập lo ngại việc điều chỉnh kế hoạch sẽ khiến họ đi chệch khỏi định hướng ban đầu. Nhưng họ cũng cần nhớ rằng "khả năng thích nghi luôn là điểm nhấn cho thành công của mỗi doanh nghiệp".

Tiền nào của nấy

Chuyên gia phát triển web giỏi sẽ tạo ra các sản phẩm tốt. Thuê nhân công giá rẻ cũng là một "bí quyết" giúp bạn nhanh chóng thất bại.

Thiếu chuyên môn

Ai cũng có thể tự nhận là một chuyên gia và các công ty thường thiếu thông tin cần thiết để đánh giá khả năng của người đó. Vì thế, họ nên tham khảo ý kiến của ít nhất ba người khác nhau trước khi quyết định một vấn đề.

Bỏ qua người sử dụng

Đây là sai lầm phổ biến của các công ty hoạt động trên web. Họ xây dựng website nhưng không đứng ở vị trí của người sử dụng. Họ háo hức hiện thực hóa những ý tưởng trong đầu mà không nhận ra chúng có thực sự cần thiết hay không. Phát hành bản thử nghiệm là cách tốt nhất để nâng cao khả năng tương tác với người dùng.

Chi quá đà

Nhiều người thất bại vì rót tiền vào những thứ không cần thiết. Ví dụ, họ đầu tư hẳn một máy chủ IBM Xeon chuyên dụng trong khi thuê hosting giá 20 USD cũng là quá đủ.

Cả tin

Do thiếu kinh nghiệm, không ít người tin tưởng cả những thư rác bày kế "làm giàu không khó" hoặc tuyên bố có thông tin mật của đối thủ. Trên thực tế, Internet là phương tiện tuyệt vời cho những kẻ lừa đảo và viễn cảnh phất lên nhanh chóng thực ra lại đòi hỏi rất nhiều nỗ lực.

Thiếu lòng nhiệt huyết

Ai cũng có sai lầm, nhưng sai lầm lớn nhất là họ không chịu cố gắng và thất bại sẽ sớm đến với những ai làm việc nửa vời.

Ảnh minh họa kém chất lượng, chưa được đầu tư

Khác với bán hàng truyền thống - cách thức mà người mua hàng có thể đến tận nơi để tham khảo sản phẩm, kinh doanh qua Website, người dùng chỉ có thể dựa vào hình ảnh để hình dung về sản phẩm. Nếu hình minh họa chúng ta đẹp, bắt mắt, chuyên nghiệp thì khách hàng có thể sẽ mua. Còn ngược lại nếu hình ảnh không được đầu tư chuyên nghiệp, thiếu sáng tạo, kém chất lượng thì đây chính là nguyên nhân chúng ta không bán được hàng.

Do vậy, hãy đầu tư sáng tạo để thiết kế những hình ảnh ấn tượng, hút mắt và tạo nên nét riêng thay vì chỉ đi copy trên mạng. Hãy chụp sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, zoom cận cảnh các chi tiết cần thiết để người xem có thể hình dung toàn diện và có cảm giác như chính họ đang được tận mắt sờ vào sản phẩm.

Mô tả về sản phẩm quá sơ sài

Nếu bạn không coi trọng vấn đề này, bạn đang thất bại trong việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn. Theo nghiên cứu của NNM Group( Tập đoàn chuyên bán lẻ). Khi một khách hàng vào website để xem sản phẩm, có 18% thời gian họ xem ảnh, còn 82% xem nội dung chữ. Do đó, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về sản phẩm thì điều này đảm bảo với bạn rằng, doanh số của bạn sẽ tăng hơn so với lúc bạn chưa chú trọng vấn đề viết nội dung mô tả sản phẩm. Do đó, hãy sáng tạo phần mô tả sản phẩm của bạn để  thu hút khách hàng. Ví dụ như khi đưa ra số đo về sản phẩm, thay vì chỉ đưa những con số thô cứng, hãy sáng tạo bằng cách so sánh với các vật dụng hàng ngày để khách hàng dễ hình dung hơn.

Website không uy tín, thiếu tin tưởng

Website - địa chỉ chứa toàn bộ thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của bạn, do đó xây dựng website là xây dựng thương hiệu cho bạn. Công ty của bạn uy tín thế nào thì website cũng cần được đầu tư như vậy. Trên website, hãy tạo ra tương tác, lắng nghe, phản hồi từ khách hàng như form đánh giá, góp ý kiến, hộp chat để xây dựng niềm tin và tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng. Thêm vào đó, bạn hãy tối ưu trang web của bạn để thân thiện với di động, từ đó hiển thị trang web của bạn trên màn hình nhỏ bé đó mà không bị lỗi. Từ đó mà tăng doanh số. Bạn cần phải so sánh, tối ưu 2 phiên bản di động và trên máy bàn để khách hàng khi truy cập vào dễ dàng thao tác và thích thú khi sử dụng trang web của bạn.

Tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng

Website được xem như 1 cửa hàng online. Với những trang web bán hàng, nếu thiếu thông tin, thiếu logo, không có số hotline, địa chỉ rõ ràng…liệu khách hàng có dám bỏ tiền ra để mua một sản phẩm từ đây. Vì thế, ấn tượng đầu tiên sẽ là tất cả đối với một website. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng “nhìn” và “cảm thấy” về một website là yếu tố chính để họ quyết định mua hàng. Một website được thiết kế đẹp, giao diện dễ dùng mới tạo ra được ấn tượng đầu tiên. Vì vậy, hãy thiết kế website theo cách chuyên nghiệp và mang nét khác biệt riêng so với các thương hiệu khác. Bạn hoàn toàn có thể học tập từ Thegioididong.

Quy trình thanh toán cần được đơn giản

Đây là một trong những yếu tố quyết định xem khách hàng có mua hay không. Dù sản phẩm có đẹp đến mấy, mô tả phù hợp với nhu cầu, nhưng tìm mãi không thấy cách thanh toán hay quy trình thanh toán quá phức tạp, rườm rà thì chắc chắn khách sẽ không muốn mua hàng. Hãy liên kết với các dịch vụ thanh toán, tối giản hóa quy trình thanh toán của khách hàng. Nhanh chóng, tiện lợi là 2 yếu tố cần thiết của quy trình thanh toán trên website của bạn.

  • 2 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Lý do thất bại của các công ty hoạt động trên web?
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259