Mục Lục [Ẩn]
Cách quản lý Chiến dịch Mạng tìm kiếm có tính năng Mở rộng hiển thị giống như cách quản lý Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm: đặt ngân sách, chọn từ khóa thích hợp, tạo quảng cáo và đặt giá thầu.
Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện khi mọi người tìm kiếm các cụm từ trên trang Google Tìm kiếm và trang web đối tác tìm kiếm khớp với từ khóa của bạn. Các quảng cáo này cũng có thể xuất hiện trên các trang có liên quan trên web trên Mạng Hiển thị của Google. Tuy nhiên, quảng cáo của bạn được hiển thị có chọn lọc trên Mạng Hiển thị và việc đặt giá thầu được tự động hóa. Điều này giúp bạn tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang quảng cáo nhất.
Nói chung, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị chủ yếu trên Mạng Tìm kiếm và có thể hiển thị trên Mạng Hiển thị nếu bạn vẫn còn đủ ngân sách hằng ngày.
Chiến dịch đạt mức hiệu quả hàng đầu chỉ sau vài phút. Khi bạn nhập các yếu tố nền tảng cho quảng cáo của mình — như dòng tiêu đề, hình ảnh cũng như biểu trưng — chúng tôi sẽ tìm cho bạn nhiều khách hàng nhất có thể trong phạm vi ngân sách và giá thầu CPA mà bạn kiểm soát.
Thông minh hơn, dễ dàng hơn. Chiến dịch hiển thị thông minh tự động tối ưu hóa trong vòng vài ngày. Chiến dịch sẽ tự động chọn tổ hợp nội dung tốt nhất để mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất. Theo cách này, bạn có thể biết được dòng tiêu đề, nội dung mô tả, hình ảnh và biểu trưng nào hoạt động hiệu quả nhất.
Tìm những người quan trọng nhất. Tiếp cận những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất và nhận nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể ở mức giá thầu mà bạn đã đặt. Chiến dịch hiển thị thông minh tối ưu hóa hiệu quả của bạn bằng cách sử dụng phương pháp đặt giá thầu và nhắm mục tiêu tự động, bao gồm cả tiếp thị lại. Chiến dịch này được tăng cường bằng tính năng tự động tìm khách hàng tiềm năng. Tính năng này giúp bạn đối sánh hồ sơ của người dùng với nguồn cấp dữ liệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Với chiến dịch Mua sắm thông minh, nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và nội dung hiện tại của bạn được kết hợp với công nghệ máy học của Google để hiển thị nhiều quảng cáo trên mạng. Hệ thống của chúng tôi sẽ lấy nội dung từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn, thử nghiệm các cách kết hợp khác nhau giữa hình ảnh và văn bản mà bạn cung cấp, sau đó hiển thị quảng cáo phù hợp nhất trên toàn bộ các mạng của Google, bao gồm cả Mạng Tìm kiếm của Google, Mạng Hiển thị của Google, YouTube và Gmail. Ở Châu Âu, bạn có thể sử dụng chiến dịch Mua sắm thông minh với bất kỳ Dịch vụ so sánh giá (CSS) nào mà bạn hợp tác. Quảng cáo sẽ hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm thông thường và trên mọi giao diện khác mà CSS đó đã chọn tham gia.
Để giúp bạn nhận được giá trị tốt nhất từ mỗi quảng cáo, Google cũng tự động hóa quy trình đặt quảng cáo và đặt giá thầu để đạt giá trị chuyển đổi tối đa với mức ngân sách mà bạn đưa ra.
Bạn có thể tạo tối đa 100 chiến dịch Mua sắm thông minh có trạng thái bật hoặc tạm dừng trong tài khoản Google Ads của mình. Để đạt được hiệu quả tối đa, Google khuyên bạn nên hợp nhất các chiến dịch Mua sắm thông minh của mình và chỉ tạo các chiến dịch riêng biệt khi cần thiết do yêu cầu kinh doanh (ví dụ: các mục tiêu ROAS khác nhau cho các phần khác nhau trong kho sản phẩm).
Các định dạng quảng cáo video mà bạn có thể sử dụng bao gồm quảng cáo trong luồng, quảng cáo khám phá video, quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo ngoài luồng phát và quảng cáo đệm. Quảng cáo khám phá video chỉ có thể xuất hiện trên YouTube.
Quảng cáo trong luồng chạy trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube hoặc trên các trang web, trò chơi hoặc ứng dụng thuộc Mạng hiển thị. Các quảng cáo này cũng có thể chạy trên video YouTube nhúng trên các trang web khác. Sau 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo.
Quảng cáo khám phá video chỉ xuất hiện trên YouTube và tiếp cận mọi người ở những nơi mà họ đang khám phá nội dung. Hình thức sẽ thay đổi, tùy thuộc vào kích thước quảng cáo và định dạng quảng cáo mà nhà xuất bản nội dung hỗ trợ. Khi người xem nhấp vào hình thu nhỏ của quảng cáo, video sẽ phát trên trang xem hoặc trang kênh của video đó trên YouTube.
Quảng cáo ngoài luồng phát hiển thị trên các trang web của đối tác. Những quảng cáo này chỉ chạy trên thiết bị di động và máy tính bảng, được thiết kế nhằm giúp người dùng dễ dàng nhấn để phát video hơn. Quảng cáo ngoài luồng phát có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ra bên ngoài YouTube.
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua là định dạng quảng cáo không thể bỏ qua được thiết kế để cho phép bạn tiếp cận khách hàng với toàn bộ thông điệp của mình. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua dài tối đa 15 giây và người xem không thể bỏ qua quảng cáo này.
Quảng cáo đệm là định dạng quảng cáo video ngắn, được thiết kế để cho phép bạn tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ. Quảng cáo đệm chỉ có thời lượng 6 giây trở xuống và người xem không thể bỏ qua quảng cáo này.