logo Open Sub Menu

Biến 01 Email thành khách hàng thực tế, Các bước Biến 01 Email thành khách hàng thực tế, Biến 01 Email thành khách hàng thực tế trong email marketing, Biến 01 Email thành khách hàng thực tế cực chất

Biến 01 Email thành khách hàng thực tế

Lượt xem: 83

Có rất nhiều điều khi nói đến việc làm cách nào để viết tốt một email marketing. Đến nỗi, chúng ta có thể nói chuyện trong nhiều ngày liền về các thành phần quan trọng trong một email đã được tối ưu hóa, các lỗi email marketing phổ biến mà bạn có thể đang mắc phải và các ví dụ về những email marketing tuyệt vời sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Nhưng điều cuối cùng cũng không kém phần quan trọng đó chính là làm sao để bạn thấy được kết quả nỗ lực của mình để có thể đo lường liệu những email đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu hay không.

Mục Lục


Drip campaign là gì?

Drip campaign là một nguồn đầu tư hiệu quả để tăng lượng khách hàng tiềm năng Drip campaign hay chiến dịch email “nhỏ giọt” được hiểu là chuỗi email marketing tự động được hẹn trước để gửi theo lịch trình và thứ tự đã định sẵn. Các email này thường được dùng để gửi: Thông tin Báo cáo Sản phẩm Khuyến mãi Chúng được gửi đến tệp khách hàng vì mục đích cuối cùng là chọn lọc tệp khách hàng. Thường sẽ là các khách hàng tiềm năng vì thúc đẩy họ mua hàng có tỉ lệ thành công cao. Theo đó, người ta thường ví drip campaign như một phễu tiếp thị, thông qua quá trình chắt lọc bằng nội dung, doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả là nhóm các khách hàng tiềm năng của mình.

Drip campaign hoạt động như thế nào?

Với drip campaign, nhiệm vụ của doanh nghiệp chỉ dừng lại ở việc thiết lập chương trình, nội dung tiếp thị, lựa chọn tiếp thị và thời gian tiếp thị. Sau đó, các email thuộc chiến dịch sẽ được gửi tự động đến người dùng theo plan có sẵn. Tùy thuộc vào các lựa chọn, thao tác mở hay bỏ qua tất cả email của khách hàng mà chương trình được thiết lập sẵn sẽ đo lường và gửi đi những nội dung phù hợp. Việc làm này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Bạn sẽ không còn phải chờ để gửi mail vào đúng thời gian trên kế hoạch hay theo dõi xem những người dùng nào đã mở mail, ai đã bỏ qua mail.

Ưu điểm của drip campaign là gì?

Như đã đề cập, drip campaign mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về chi phí và nhân sự. Việc của bạn giờ đây chỉ là thiết lập, thống kê, theo dõi số liệu và tiến hành cải tiến các mẫu email. Trên phương diện tổng quan, một số lợi thế của drip campaign là:

Tiết kiệm thời gian, nhân lực

Lợi ích dễ thấy nhất của các chiến dịch email “nhỏ giọt” là tiết kiệm thời gian và nhân lực. Bởi, thay vì kiểm tra và soạn gửi các email theo từng thời điểm thì doanh nghiệp chỉ cần xây dựng một chiến dịch cho cả tháng trong vòng chưa đầy nửa giờ đồng hồ trên các công cụ cơ bản. Tiếp đó, việc kiểm soát và đo lường hiệu quả của email cũng nhanh chóng hơn nhờ các thông số cụ thể được báo cáo tự động thay vì phải kiểm tra từng tệp dữ liệu rời rạc. Khoảng dôi ra về chi phí hay nhân lực có thể được tận dụng hiệu quả cho các ý tưởng sáng tạo và cải tiến nội dung email.

Đa chức năng

Các công cụ drip campaign vừa có thể kết hợp như một phần của các hoạt động marketing, vừa có thể sử dụng riêng lẻ để truyền tải thông tin đến khách hàng. Thông qua email “nhỏ giọt”, bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing lớn nhằm tiết kiệm thời gian và cũng có thể giúp kết nối thông tin về các chương trình khuyến mãi hay tin tức về sản phẩm.

Hướng dẫn tạo khách hàng tiềm năng từ drip campaign

Khách hàng sẽ thêm tin cậy ở doanh nghiệp nếu được cung cấp thông tin về những vấn đề mà họ quan tâm cũng các giải pháp của nó Cung cấp thông tin hữu ích hay chia sẻ giá trị thực tế là một trong những cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tham gia vào hành trình “nuôi lớn” khách hàng tiềm năng từ email “nhỏ giọt”.

Chia sẻ nội dung mà khách hàng quan tâm

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý là đừng cố gắng bán hoặc PR quá lố về các sản phẩm của mình trong những email đầu tiên. Thay vào đó, hãy luôn theo đuổi một mục tiêu duy nhất là hỗ trợ người tiêu dùng. Thông qua hành vi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhận thức phần nào được những nội dung mà họ quan tâm, từ đó phân loại người dùng thành từng nhóm có cùng chung đam mê, sở thích. Sau cùng, việc truyền tải nội dung mà họ quan tâm thông qua bài viết, e-book hay file power point sẽ giúp doanh nghiệp “ghi điểm” trong lòng khách hàng. Khách hàng quan tâm đến vấn đề, thương hiệu sẽ nhận định đây là một mối liên kết có giá trị. Bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích, bạn cũng thể hiện được sự quan tâm của mình đến khách hàng và cái tâm sẵn lòng phục vụ, giải đáp thắc mắc cho họ thông qua các nội dung trong drip campaign.

Đón đầu bằng giải pháp

Đừng chỉ dừng lại ở việc chia sẻ nội dung mà khách hàng quan tâm, phương pháp tiếp theo mới thật sự là một bước “nâng tầm”cho doanh nghiệp – thể hiện sự tiên liệu của mình bằng các giải pháp. Khách hàng sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn khi những vấn đề phổ biến thường gặp của mình được thông tin kiến thức một cách đầy đủ và đưa ra phương án phòng ngừa trước khi nó xảy ra. Phương pháp này giúp thương hiệu hiểu sâu, hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Thông qua việc giải đáp thắc mắc hay gửi các hướng dẫn theo chủ đề, các mẫu demo, dùng thử doanh nghiệp sẽ thu thập được trải nghiệm người dùng thật, từ đó có các bước đi tiếp – chẳng hạn như sale đạt hiệu quả cao hơn.

 

Bình luận

Thiết kế website Áo dài 1

Thiết kế website Audio 3

Thiết kế website Ba lô - Túi xách 1

Thiết kế website Bán chè 1

Thiết kế website Băng keo 1

Thiết kế website Bao bì 3

Thiết kế website Bảo hiểm 1

Thiết kế website Bảo vệ 2

Thiết kế website Bất động sản 10

Thiết kế website Bê tông 1

Thiết kế website Bệnh viện - Phòng khám 1

Thiết kế website Bồn nước 1

Thiết kế website Bột đá 1

Thiết kế website Cà Phê 1

Thiết kế website Camera 2

Thiết kế website Cho thuê nhà xưởng kho bãi 1

Thiết kế website Cho thuê văn phòng 1

Thiết kế website Cơ Khí 2

Thiết kế website Cổng Tự Động 1

Thiết kế website Cửa cuốn 1

Thiết kế website Dầu nhớt 1

Thiết kế website Dịch vụ chuyển nhà 1

Thiết kế website Dịch vụ giặt ủi 1

Thiết kế website Dịch vụ kế toán 1

Thiết kế website Dịch vụ vệ sinh 1

Thiết kế website Du lịch 1

Thiết kế website Ép cọc bê tông 2

Thiết kế website Gas 1

Thiết kế website Gia phả 1

Thiết kế website Gia sư 1

Thiết kế website Giàn phơi quần áo 1

Thiết kế website Giày 1

Thiết kế website Giới thiệu công ty 1

Thiết kế website Golf 1

Thiết kế website Hải sản 1

Thiết kế website Hàng xách tay 1

Thiết kế website Homestay 1

Thiết kế website Huấn luyện đại bàng 1

Thiết kế website In ấn 1

Thiết kế website Inox 1

Thiết kế website Kệ sắt 1

Thiết kế website Kẽm 1

Thiết kế website Khắc Laser - Quảng cáo CNC 1

Thiết kế website Khách sạn 1

Thiết kế website Khẩu trang 1

Thiết kế website Kiến trúc xây dựng 2

Thiết kế website Lông Mi 1

Thiết kế website Luật sư 1

Thiết kế website Luyện thi chứng chỉ 1

Thiết kế website Luyện thi đại học 1

Thiết kế website Mái hiên 1

Thiết kế website Mạng viễn thông 2

Thiết kế website Massage 1

Thiết kế website Mắt kính 2

Thiết kế website Máy ảnh 1

Thiết kế website Máy công cụ 1

Thiết kế website Máy lọc nước 1

Thiết kế website Máy nghiền đá 1

Thiết kế website Máy tính 1

Thiết kế website Môi trường 1

Thiết kế website Mỹ nghệ 1

Thiết kế website Mỹ phẩm 3

Thiết kế website Nghệ thuật nhiếp ảnh 1

Thiết kế website Nhà hàng 1

Thiết kế website Nhà hàng tiệc cưới 1

Thiết kế website Nha khoa 1

Thiết kế website Nhân sâm 1

Thiết kế website Nhôm kính 4

Thiết kế website Nối mi 1

Thiết kế website Nội thất 4

Thiết kế website Nông sản 2

Thiết kế website Ô dù 1

Thiết kế website Ống hút 1

Thiết kế website Phân bón 1

Thiết kế website Phụ kiện sinh nhật 1

Thiết kế website Phụ kiện điện thoại 1

Thiết kế website Phụ tùng ô tô 1

Thiết kế website Quảng Cáo trên xe 1

Thiết kế website Quay phim - Chụp hình 1

Thiết kế website Rượu - Bia 1

Thiết kế website Sách điện tử trực tuyến 1

Thiết kế website Shop Hoa Tươi 1

Thiết kế website Siêu thị Mini 2

Thiết kế website Sofa 2

Thiết kế website Sơn 1

Thiết kế website Spa 1

Thiết kế website Studio - Chụp ảnh cưới 1

Thiết kế website Tàu thuyền 1

Thiết kế website Thang máy 1

Thiết kế website Thanh lý tài sản 1

Thiết kế website Thiết bị công nghệ 1

Thiết kế website Thiết bị phòng cháy 2

Thiết kế website Thiết bị văn phòng 1

Thiết kế website Thiết bị vệ sinh phòng tắm 1

Thiết kế website Thiết kế nội thất 2

Thiết kế website Thời trang May mặc 3

Thiết kế website Thú ý 1

Thiết kế website Thực phẩm chức năng 1

Thiết kế website Tin tức 1

Thiết kế website Tôm giống 5

Thiết kế website Tôn 1

Thiết kế website Trà sữa 1

Thiết kế website Trang trí nội thất 1

Thiết kế website Trường học 4

Thiết kế website Van công nghiệp 1

Thiết kế website Văn phòng phẩm 1

Thiết kế website Vận tải 3

Thiết kế website Vật liệu đóng gói 1

Thiết kế website Xây dựng 1

Thiết kế website Xe 3

Thiết kế website Xe nâng 1

Thiết kế website Yến sào 1

Thiết kế website Đại lý thuế 1

Thiết kế website Đấu giá 1

Thiết kế website Đèn chiếu sáng 3

Thiết kế website Đèn led 1

Thiết kế website Điện cơ 1

Thiết kế website Điện thoại 3

Thiết kế website Điện tử - Điện lạnh 1

Thiết kế website Đồ ăn - Thức uống 1

Thiết kế website Đồ Đồng 1

Thiết kế website Đọc truyện online 1

Thiết kế website Đồng hồ 1

Thiết kế website Đồng Hương 1

Thiết kế website Đông Trùng Hạ Thảo 1

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WEB MỚI

Email: info@webmoi.vn

Hotline + Zalo: 0398 259 259

Website: https://webmoi.vn/

Văn phòng giao dịch: E20/22E6 Đường Vĩnh Lộc, Ấp 5, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 7A, Thới An 10, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM

Số tài khoản: Vietcombank, 0501000110157, Bùi Tấn Lực, Chi nhánh Bắc sài gòn

logo footer

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP, ẤN TƯỢNG, SÁNG TẠO, CHUẨN SEO

WEBMOI là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại Tp HCM. Chúng tôi thiết kế web theo chuẩn SEO, chuẩn di động. Áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thiết kế website như HTML5, CSS3, PHP. Nhằm mang lại sự hiệu quả thực sự cho khách hàng

Contact Me on Zalo
0398.259.259