Magento là gì? Chi tiết về CMS Magento
- Bùi Tấn Lực
- 250
- 01/05/2024
Magento là gì? Đó là một CMS có mã nguồn mở viết bằng ngôn ngữ PHP, sử dụng hướng đối tượng và mô hình MVC (Model-View-Controller), phát triển các trang web thương mại điện tử, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Magento là gì? Chi tiết về CMS Magento
Mục Lục [Ẩn]
Magento là gì?
Magento là một CMS có mã nguồn mở viết bằng ngôn ngữ PHP, sử dụng hướng đối tượng và mô hình MVC (Model-View-Controller), phát triển các trang web thương mại điện tử dựa trên nền tảng Zend Framework.
Xem thêm bài viết:
Phân loại Magento
Magento Open Source
Cung cấp “khung sườn” để xây dựng website thương mại điện tử một cách linh hoạt nên được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, phiên bản miễn phí, ban đầu được gọi là Magento Community Edition.
Magento Commerce
Cho các doanh nghiệp lớn và cần hệ thống website có chức năng phức tạp, giúp đảm bảo hiệu năng của website nên mức phí tối thiểu để sử dụng phiên bản này là $24.000/năm, cung cấp giải pháp tại chỗ (On-premise) hoặc dưới dạng giải pháp lưu trữ dưới dạng dịch vụ (Magento Commerce Cloud), trước đây là Magento Enterprise Edition.
Tại sao nên sử dụng Magento?
Mã nguồn mở tốt nhất dùng để xây dựng thành một cửa hàng trực tuyến, phát triển trang Thương mại điện tử chuyên nghiệp lâu dài, chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí, cần hiểu một chút tiếng Anh và kỹ thuật là hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một trang web “hoành tráng” với mã nguồn mở này.
Ưu và Nhược điểm của Magento
Ưu điểm của Magento:
Magento có tính tùy biến cao
Khả năng thích ứng tốt với sự phát triển và có khả năng được sửa đổi để đáp ứng yêu cầu của chủ cửa hàng, chỉ cung cấp các giải pháp mã nguồn mở Thương mại điện tử cho phép bạn tùy chỉnh linh hoạt, cung cấp cho bạn khả năng mở rộng nền tảng của mình để tạo trải nghiệm thương hiệu độc đáo và khác biệt.
Mức độ an toàn và bảo mật cao
Magento 2 Enterprise Edition (EE) là giải pháp công nghệ và bảo mật an toàn để thực hiện thanh toán, hỗ trợ khách hàng mua hàng đa dạng, được đánh giá có mức độ bảo mật rất cao, an toàn tuyệt đối với tư vấn và kinh doanh thương mại điện tử.
Tự do lựa chọn dịch vụ lưu trữ
Tự do lựa chọn nền tảng được lưu trữ, mang lại sự tự do tuyệt vời cho tất cả các doanh nghiệp mua sắm trực tuyến để có các tệp của riêng họ và được chọn lọc với các công ty lưu trữ Magento khác nhau.
Tốt cho SEO
Với hệ thống quản lý nội dung SEO chuyên nghiệp, có thể thực hiện các tính năng lợi ích cho SEO.
Thân thiện với thiết bị di động
Tối đa hóa trải nghiệm mua sắm của người dùng trên thiết bị di động, giữ các tiêu chuẩn của thiết kế web di động, kết hợp nền tảng HTML5, được tối ưu hóa cho cửa hàng Thương mại điện tử của bạn.
Tốc độ tải trang tốt hơn
Cải thiện tốc độ tải trang với các trang thương mại điện tử sẽ có thông tin và hình ảnh rất nhiều, nếu như tải trang chậm thì người dùng sẽ lập tức chuyển hướng đến các website khác vì thế Magento đã cải thiện tải trang để tăng lưu lượng truy cập và ở lại website mua sắm tốt hơn.
Tích hợp đa nền tảng dễ dàng
Dễ dàng tích hợp những tiện ích bổ sung và mô-đun của bên thứ ba, cho phép mọi sửa đổi mà không có bất kỳ hạn chế nào, cho phép chủ của cửa hàng thêm Google Analytics và một số tích hợp của bên thứ ba khác (như eBay, Paypal , Mail Chimp, v.v.) vào trang web của họ để giúp hỗ trợ phân tích dữ liệu.
Hỗ trợ đa ngôn ngữ và tiền tệ
Nền tảng tốt nhất cho các trang thương mại điện tử muốn hoạt động xuyên quốc gia và mở rộng công việc kinh doanh đến nhiều nước trên thế giới, có thể liên kết với nhiều phương thức thanh toán đa dạng, đa ngôn ngữ và nhiều loại tiền tệ được sử dụng trên hệ thống Magento.
Nhược điểm của Magento:
Chi phí phát triển cao
Có chi phí khoảng $10.000 – $100.000 USD, tùy vào độ phức tạp của hệ thống, vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật từ hệ thống chức năng, khả năng tùy biến, khả năng mở rộng và tính bảo mật cao nên chi phí để sở hữu một website Magento là không thể thấp.
Cần đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn
Cần đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trên nền tảng Magento để xây dựng và vận hành hệ thống website thương mại điện tử chuyên sâu phù hợp với các đặc thù riêng của từng sản phẩm, ngành hàng, các vấn đề về ngân sách, thời gian và đội ngũ chuyên môn đã khiến cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ còn ngần ngại sử dụng Magento để triển khai website thương mại điện tử, Magento thường các doanh nghiệp lớn đầu tư để xây dựng các hệ thống thương mại điện tử chuyên sâu.
Thời gian triển khai kéo dài
Cần thời gian triển khai từ 3 tháng đến 1 năm cho một dự án Magento hoàn chỉnh, điều này làm chậm tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp khó theo kịp tốc độ phát triển của các đối thủ cũng như cập nhật các xu hướng trên thị trường.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Magento
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *