Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

SEO mũ đen là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ đen

SEO mũ đen là gì? Đó là hình thức SEO bẩn, dựa vào lỗ hổng của google để lách luật giúp trang web mau lên top tìm kiếm, nhưng về lâu dài sẽ bị google đánh phạt.

SEO mũ đen là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ đen

SEO mũ đen là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ đen

Mục Lục [Ẩn]


SEO mũ đen là gì?

SEO mũ đen (Black Hat SEO) là hình thức SEO bẩn, dựa vào lỗ hổng của google để lách luật giúp trang web mau lên top tìm kiếm, nhưng về lâu dài sẽ bị google đánh phạt, nếu nặng sẽ bị mất hết mọi giá trị trên google cho dù có làm mọi cách cũng không lấy lại được. 

Xem thêm bài viết: 

SEO là gì?

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ xám là gì?

SEO mũ đen tập trung vào điều gì?

Về cơ bản, SEO mũ đen tập trung vào việc làm thế nào để có được một thỏa thuận tốt hơn từ các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, blog của bạn và các trang web dành cho người dùng cuối.

Điều đó làm cho khách hàng, khách truy cập hoặc người dùng phải là những gì bạn cần tập trung vào. Thay vào đó, SEO mũ đen chú ý đến việc làm cho nó trở thành mục tiêu của các công cụ tìm kiếm và những sơ hở trong đó để tạo ra tác động nhanh chóng.

Về cơ bản, SEO mũ đen tập trung vào những điểm sau:

Vi phạm hoặc cố gắng làm trái các nguyên tắc của Google để có lợi cho họ

Tập trung vào cách thu hút các công cụ tìm kiếm hơn là tập trung vào người dùng cuối

Đánh lừa khách hàng và khách truy cập bằng các trang ngõ

Hacking

Tại sao bạn nên tránh SEO mũ đen?

Chiến thuật SEO Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị phạt từ Google và các công cụ tìm kiếm khác. Mặc dù bạn có thể đạt được những thành công ngắn hạn thông qua lưu lượng truy cập tăng lên với trang web của bạn, nhưng các hình phạt của Google sớm hay muộn cũng ảnh hưởng đến thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn sau này.

Trang web dễ bị tấn công

SEO mũ đen chỉ tập trung vào kết quả tối ưu của công cụ tìm kiếm mà thường quên đi các tính năng như: bảo mật, kiểm soát truy cập, cấp quyền dịch vụ bên thứ 3…Khiến cho website dễ bị tấn công và mất quyền kiểm soát. Điều này, không chỉ ảnh hưởng đến dữ liệu và chất lượng website mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của bạn.

SEO mũ đen là một trong những hình thức cũng được khá nhiều trang web hiện nay áp dụng. Khi sử dụng phương pháp này bạn sẽ rút ngắn được thời gian và công sức trong việc tối ưu. Nhưng có khả năng bạn sẽ đối mặt với các hậu quả nghiêm trọng trong thời gian dài. Do đó, trước khi áp dụng cách thức này. Bạn nên tìm hiểu kỹ và chuẩn bị tinh thần để đối mặt với các rủi ro.

Ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm và khả năng hiển thị của bạn

Lý do số một để bạn không sử dụng chiến thuật SEO mũ đen là cuối cùng chúng sẽ dẫn đến việc trang web của bạn mất thứ hạng tìm kiếm, khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập.

Chỉ cần nhìn vào hình ảnh dưới đây bạn sẽ dễ dàng nhận ra. Đây là khả năng hiển thị của một trang web đã sử dụng các chiến thuật không tự nhiên và bị ảnh hưởng tiêu cực từ hậu quả của việc này:

Khi một trang web mất lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị, điều này thường có nghĩa là chuyển đổi và doanh thu cũng giảm theo xu hướng tương tự.

Điều này, có thể có nghĩa là giảm thu nhập của một doanh nghiệp và dẫn đến mất việc làm hoặc thậm chí đóng cửa doanh nghiệp. Tốt nhất, sự suy giảm nghiêm trọng trong lưu lượng truy cập hữu cơ sẽ có nghĩa là điều này phải được bổ sung với khoản đầu tư cao hơn vào PPC hoặc các phương tiện truyền thông trả tiền khác.

Chiến thuật SEO mũ đen có thể khiến hiệu suất của trang web giảm do các tác vụ thủ công hoặc từ các thuật toán như với Google có thể là Panda, Penguin, Hummingbird hoặc Penalty.

Không thúc đẩy kết quả về lâu dài

Ngay cả trong trường hợp xếp hạng và hiệu suất hữu cơ ban đầu tăng từ các kỹ thuật thao túng, nhưng chúng hiếm khi có thể duy trì được lâu.

Mặc dù có thể mất một thời gian để Google xác định rằng một trang web tham gia vào các phương pháp tiếp cận phi đạo đức (đây có thể là một tác vụ thủ công được tiến hành hoặc thuật toán cốt lõi đã được cập nhật), một khi nó xảy ra, website mất lưu lượng truy cập là không thể tránh khỏi.

Có lẽ điều duy nhất tồi tệ hơn việc đấu tranh để xếp hạng một trang web là nhìn thấy thứ hạng và lưu lượng truy cập bị thổi phồng một cách giả tạo, chỉ để giảm đột ngột trong tương lai gần. Các doanh nghiệp cần khả năng dự đoán, và đó không phải là điều mà chiến thuật mũ đen có thể cung cấp.

Trải nghiệm người dùng kém

Khi sử dụng hình thức SEO mũ đen, thì trang web chỉ tập trung vào các công việc kỹ thuật liên quan đến việc tối ưu công cụ tìm kiếm. Vì thế khi người dùng truy cập vào các trang web sử dụng phương pháp này, người dùng sẽ thường thoát khỏi trang rất nhanh. Bởi nội dung không đúng với chủ đề và không mang lại ý nghĩa. Từ đó, trang web sẽ bị ảnh hưởng và giảm số lượng tương tác với người dùng.

Dính án phạt thủ công

Khi Google phát hiện những trường hợp quy phạm quy tắc của luật thì họ sẽ gửi thông báo đến chủ website. Lúc này trang web sẽ bị gắn cờ hình phạt. Điều này đồng nghĩa với việc website sẽ bị xóa ra khỏi bảng xếp hạng.

Google cập nhật thuật toán

Cập nhập thuật toán là công việc mà Google thường xuyên làm. Với mục đích chính là cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Bên cạnh đó, google cũng muốn khắc phục các lỗ hổng để tránh tình trạng các SEO mũ đen lạm dụng. Khi Google phát hiện ra các website phạm luật và quy tắc thì họ không xóa tài khoản của chủ trang mà chỉ làm cho trang web bị giảm thứ hạng.

Ưu điểm và Nhược điểm của SEO mũ đen

Ưu điểm của SEO mũ đen:

- Tuy cách thức hoạt động của SEO mũ đen không trung thực. Những kết quả công việc của họ vẫn đảm bảo đúng với tiến độ mà khách hàng đề ra. Nên các Blackhat rất được lòng của khách hàng

- Website thăng hạng rất nhanh, chỉ sau 1 thời gian ngắn.

- Bắt buộc phải trau dồi nhiều kiến thức về SEO mới có thể sử dụng thành thạo các kỹ thuật để lách luật.

- Theo cách gọi của SEO bình thường là thao túng các Search engine, còn với SEO mũ đen thì họ có thể làm chủ được các Search engine.

- Phù hợp với các dự án ngắn hạn, cần hiệu quả luôn.

Nhược điểm của SEO mũ đen:

- dễ dàng lên top nhưng không trụ được lâu dài

- Rất dễ bị “bay màu” sau những lần cập nhật của Google.

- Nếu bị phát hiện sử dụng các thủ thuật bẩn, Google sẽ phạt rất nặng.

- Liên tục phải thay đổi các kỹ thuật để qua mắt Google.

- Khi đã bị phạt, gần như không thể cứu vãn được website.

- Đã là SEO mũ đen, rất khó để trở thành SEO mũ trắng.

Những thủ thuật dùng trong SEO mũ đen

Trùng lặp nội dung

Trùng lặp nội dung liên quan đến việc thiết lập nhiều trang web với nội dung tương tự hoặc có nhiều trang trên một trang web với các thông tin cơ bản như nhau nhưng hướng tới các từ khóa mục tiêu khác nhau.

Nhồi nhét từ khóa bất chấp

Đây là phương pháp mà các SEO mũ đen hay áp dụng. Việc nhồi nhét quá nhiều Keyword sẽ làm mất sự tự nhiên của bài viết. Làm cho nội dung không có ý nghĩa. Việc làm nội dung không làm đúng cách theo hình thức này sẽ gây ra phản ứng ngược. Làm cho người dùng sẽ cảm thấy không thiện cảm, không có giá trị và trải nghiệm tốt với người dùng.

Che đậy nội dung

Văn bản ẩn là văn bản có cùng màu với nền được đặt ngoài màn hình hoặc đằng sau hình ảnh, sử dụng CSS có mục đích để ẩn nó khỏi người dùng hoặc thậm chí sử dụng kích thước phông chữ bằng không. Điều này là lừa đảo nhưng đôi khi được sử dụng để nhồi các từ khóa vào; nhiều nhà tiếp thị sẽ cung cấp danh sách dài các từ khóa mà họ muốn nội dung của họ xếp hạng trên SERPs.

Chuyển hướng lén lút

Chuyển hướng là việc điều hướng người dùng sang một trang web nào đó bằng một liên kết khác mà không phải là trang web ban đầu nhấp vào. SEO mũ đen sẽ thực hiện chuyển hướng công cụ tìm kiếm đến một trang và người dùng đến một trang khác bằng biện pháp che đậy..

Liên kết trả tiền

SEO mũ đen thường dùng các link liên kết trả tiền để thêm vào nội dung của trang web. Với mục đích để tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm của Google. Những việc mua bán link liên kết này được Google nghiêm cấm và đánh vào việc quy pham nguyên tắc quản trị web.

Phương pháp liên kết này sẽ giúp trang web của bạn tăng lượng truy cập và tối ưu được SEO. Những nếu bạn bị phát hiện bởi Google thì chắc chắn bạn sẽ bị phạt và khả năng tối ưu trang web của bạn bị giảm sút và khó khôi phục lại được.

SEO tiêu cực

Sẽ là sai lầm nếu cho rằng tất cả các chiến thuật SEO mũ đen đều nhắm mục tiêu đến website mà nhà tiếp thị đang cố gắng xếp hạng.

Một số SEO phi đạo đức sử dụng SEO tiêu cực để cố gắng giảm thứ hạng của đối thủ cạnh tranh của họ. Hãy coi điều này là sử dụng các chiến thuật vi phạm nguyên tắc của Google trên trang web của người khác chứ không phải của chính bạn.

Trên thực tế, điều này thường có nghĩa là trỏ một số lượng lớn các liên kết không tự nhiên đến miền của người khác với hy vọng rằng họ sẽ bị phạt vì điều đó.

Mặc dù không phổ biến lắm, đặc biệt là do Google ngày càng tốt hơn trong việc bỏ qua các liên kết bắt nguồn từ các cuộc tấn công như vậy, nhưng điều quan trọng là phải nhận thức được điều này và thường xuyên phân tích hồ sơ liên kết của bạn (có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng Công cụ Backlink Audit của SEMrush),

Lạm dụng cấu trúc dữ liệu

Để Google có thể hiểu rõ hơn về trang web, các SEOer sẽ cài đặt các dữ liệu có cấu trúc, điều này hoàn toàn đúng và minh bạch. Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở này của các công cụ tìm kiếm, các SEO mũ đen sẽ sử dụng kỹ thuật này để đạt được mục đích cho mình.

Ngoài những kỹ thuật được nhắc đến ở trên, SEO mũ đen còn sử dụng rất rất nhiều kỹ thuật khác để qua mắt các công cụ tìm kiếm nói chung và Google nói riêng như: Gửi report đối thủ, doorway pages, bắn backlink bẩn, mua traffic ảo,... ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường SEO.

Blog cá nhân

Đây là một dạng khác của việc tạo các trang trại liên kết. Bạn sử dụng một loạt các trang web có thẩm quyền để có được các liên kết ngược. Nó hoạt động bằng cách mua các tên miền hết hạn đã có cơ quan.

Các PBN này liên kết đến trang web chính, nhưng không bao giờ liên kết giữa chúng. Nội dung trên các tên miền hết hạn vẫn giống với nội dung đã được biên dịch trên đó trước đó, sau đó liên kết ngược đến trang kiếm tiền. Các công cụ tìm kiếm gần đây đã được cung cấp khả năng phát hiện PBN và nếu bạn đang sử dụng một trong số chúng, bạn nhất định phải đối mặt với phản ứng dữ dội.

Có những hình phạt nghiêm khắc đối với các trang web sử dụng PBN để liên kết ngược. Thay vì chọn những chiến thuật đó, bạn nên chọn tạo nội dung chất lượng trên chính trang web chính của mình.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về SEO mũ đen

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về SEO mũ đen là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ đen
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259