SEO mũ xám là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ xám
- Bùi Tấn Lực
- 204
- 17/08/2024
SEO mũ xám là gì? Đó là quá trình sử dụng các kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ đen, kỹ thuật này chậm lên top Google hơn mũ đen nhanh hơn mũ trắng nhưng ít bị phạt hơn mũ đen, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
SEO mũ xám là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ xám
Mục Lục [Ẩn]
SEO mũ xám là gì?
SEO mũ xám (Gray Hat SEO) là quá trình sử dụng các kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ đen, kỹ thuật này chậm lên top Google hơn mũ đen nhanh hơn mũ trắng nhưng ít bị phạt hơn mũ đen và dễ bị phạt hơn mũ trắng.
Xem thêm bài viết:
SEO mũ xám hay cập nhật độ hiệu quả
Có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn mà không có hậu quả tiêu cực, hoặc khiến bạn mất hàng nghìn lưu lượng truy cập nên phải hiểu một cách đúng đắn về Gray Hat SEO rất quan trọng vì Gray Hat SEO thay đổi theo định kỳ. Cần liên tục cập nhật những thay đổi vì những thứ được coi là Gray Hat SEO hiện tại có thể được phân loại là Black hoặc White Hat SEO vào năm sau.
Những thủ thuật thường dùng trong SEO mũ xám
Thủ thuật về mặt nội dung
Spin nội dung
Thủ thuật này là dựa trên các nội dung cũ trước đó và tạo các nội dung mới. Có hai cách spin bài viết, viết lại dựa trên những nội dung đã có là cách thứ nhất, sử dụng các công cụ hỗ trợ, tiêu biểu nhất là spineditor là cách thứ 2.
Nội dung unique
Đế hoạch SEO sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều thì nội dung mà SEO sử dụng vẫn phải dựa trên nguyên tắc không copy, không trùng lặp.
Mua tên miền cũ
Để liên kết trở lại các trang mà họ muốn hiển thị tốt trên SERP một số webmaster mua lại các tên miền cũ đã có độ uy tín tên miền và backlinks nhất định.
Trao đổi liên kết 3 chiều
Được sử dụng phổ biến nhất trong nhiều năm qua là một loại trao đổi liên kết tương hỗ giữa ba lĩnh vực. Các SEOer sẽ đổi sang các thủ thuật của SEO mũ trắng như bình thường sau khi website đã có thứ hạng nhất định. Tỷ lệ phần trăm bị “ban” là khá cao nếu quá lạm dụng.
Thủ thuật “BOM” Google
Thủ thuật này giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm nhanh chóng mà không bị “để ý” quá nhiều khi tạo ra 1 lượng lớn link, rải rác ở nhiều website khác nhau, nhằm thu hút sự chú ý của các search engine cũng như được đánh giá tốt hơn.
Tạo một trang tối ưu riêng cho mỗi từ khóa
Sẽ giúp mở rộng được thông tin, lượng liên kết chất lượng khi sử dụng một trang riêng để SEO từ khoá, khi được kết nối với trang web chính sẽ tạo được nhiều lợi thế về thứ hạng cũng như độ tiếp cận với người dùng.
Microsites (web nhỏ)
Chìa khoá để tăng sức mạnh và đẩy thứ hạng cho trang web chính là tạo các website phụ. Ví dụ, bạn có thể tạo riêng các website về chủ đề giảm cân, làm đẹp, chăm sóc da… nếu lĩnh vực của bạn là thẩm mỹ, Như vậy, website chính cũng dễ dàng nhận được kết quả tốt trên trang SERPs và gia tăng tăng độ nhận diện.
Sử dụng mạng Blog riêng tư (PBN)
Để xây dựng các liên kết ngược đến một trang web duy nhất nhằm giúp nó xếp hạng cao hơn trong Google thì mạng blog riêng (PBN) là một nhóm các trang web mà bạn kiểm soát được sử dụng.
Liên kết với một miền trung tâm để chuyển nhiều liên kết nhất đến miền đó nhằm cải thiện thẩm quyền là mục đích của PBN cho mục đích SEO mũ xám.
Xây dựng các trang web và blog vi mô
Bao gồm thiết lập một blog trên nhiều web 2.0 và các trang web quản lý nội dung với các cơ quan quản lý miền cao, chẳng hạn như medium, weebly, blogger,… là phổ biến về việc xây dựng các trang web nhỏ cho mục đích SEO.
Tiêu chí sử dụng SEO mũ xám
Tiêu chí về thời gian
Không lâu như SEO mũ trắng và không nhanh như SEO mũ đen SEO mũ xám có thời gian thực hiện khá nhanh.
Tiêu chí về hiệu quả
Mang khá nhiều rủi ro bị nhận án phạt của Google nếu như bị công cụ này phát hiện ra vấn đề nên kết quả mà SEO mũ xám đem lại không bền vững được như SEO mũ trắng.
Tiêu chí về chất lượng nội dung
Chất lượng nội dung là điều có thể đảm bảo ở SEO mũ xám vì nội dung mà SEO mũ xám thực hiện vẫn dựa trên các quy chuẩn và nguyên tắc nguyên thuỷ của SEO.
Tiêu chí chất lượng liên kết
Các link của SEO mũ xám vẫn khá an toàn so với SEO mũ đen mặc dù không hẳn là những liên kết thuần tự nhiên. SEO Mũ xám là lựa chọn khá hợp lý với các chiến dịch đòi hỏi tốc độ và chất lượng. Con đường an toàn và chất lượng nhất cho website thì vẫn nên nghiêng về SEO mũ trắng hơn.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về SEO mũ xám
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *