Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

SEO mũ trắng là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ trắng

SEO mũ trắng là gì? Đó là hình thức nâng cao thứ hạng của website ở trên google nhưng tập trung chủ yếu vào chất lượng nội dung, tối ưu hóa trang web... đảm bảo phát triển lâu dài mà không bị google phạt.

SEO mũ trắng là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ trắng

SEO mũ trắng là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ trắng

Mục Lục [Ẩn]

 

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng (White hat SEO) là hình thức nâng cao thứ hạng của website ở trên google nhưng tập trung chủ yếu vào chất lượng nội dung, tối ưu hóa trang web, trải nghiệm người dùng và các từ khóa liên quan cho người dùng, đảm bảo phát triển lâu dài mà không bị google phạt.

Xem thêm bài viết: 

SEO là gì?

SEO mũ đen là gì?

SEO mũ xám là gì?

Các chiến thuật SEO mũ trắng phổ biến

Nghiên cứu từ khóa/Phân tích từ khóa

Mặc dù việc này có thể tốn thời gian, nhưng nó rất quan trọng và có thể cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn. Nghiên cứu và phân tích từ khóa giúp bạn xác định những từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm khi họ nhập tìm kiếm vào Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. Xếp hạng các từ khóa phù hợp là một yếu tố chính trong việc xác định vị trí website của bạn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Có các từ khóa phù hợp thường có thể tạo ra hoặc phá vỡ trang web của bạn.

Tạo Content chất lượng

Content chính là nền tảng của chiến lược SEO. Một website có content hấp dẫn, chất lượng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng sẽ được Google đánh giá cao. Chính vì thế, một trong những chiến thuật quan trọng trong SEO mũ trắng là xây dựng nội dung chất lượng.

Để đảm bảo tạo ra nội dung tốt, người thực hiện cần phân tích nhu cầu tìm kiếm của người dùng: họ mong muốn gì ở một vài viết? bài viết như thế nào sẽ thu hút và giải quyết được mong muốn của họ? từ đó tạo ra các nội dung chất lượng và hấp dẫn. Đồng thời, bài viết cũng cần phải đảm bảo các yếu tố tối ưu Onpage và nghiên cứu từ khóa thích hợp để tăng cơ hội xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng Backlink chất lượng

Xây dựng các backlink chất lượng về website là yếu tố quan trọng trong SEO mũ trắng. Nếu nội dung của bạn tốt, nhiều khả năng các trang khác sẽ link đến một cách tự nhiên. Bạn cũng có thể quảng bá nội dung hoặc đề nghị được đặt link thông qua email, mạng xã hội với các bên sở hữu website liên quan. Đặc biệt, trong SEO mũ trắng, việc mua backlink là điều tối kỵ thường không được dùng.

Một vài chiến thuật xây dựng liên kết khác trong SEO mũ trắng như cải thiện link, link mồi nhử (link baiting), xây dựng link bị hỏng hoặc kỹ thuật nhà chọc trời (skyscraper technique),…

Tối ưu tìm kiếm địa phương

Cung cấp các kết quả tìm kiếm địa phương là điều mà Google đang cố gắng đẩy mạnh cho phù hợp với ý định người dùng. Đương nhiên, những người dùng đang tìm kiếm một địa điểm nào đó sẽ chẳng thích thú gì khi nhận về kết quả gợi ý cách xa họ cả chục cây số.

Cách tốt nhất để doanh nghiệp của bạn xuất hiện với những người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan là tận dụng Google My Business (GMB). Tạo hồ sơ doanh nghiệp cho GMB cũng giống như thêm một địa điểm vào Google Maps. Với GMB, doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện ở một khu vực đặc biệt trên SERP gọi là Map Pack với thông tin gồm địa chỉ, số điện thoại, đánh giá, URL website, v.v

Ưu tiên trải nghiệm người dùng (UX)

Nâng cao nhu cầu về UX của trang web là một trong những chiến thuật phổ biến của SEO mũ trắng trong những năm gần đây. Google có thể theo dõi nhiều tín hiệu khác nhau để xác định và trừng phạt những trang web không mang lại trải nghiệm người dùng tốt. Một trong số những tín hiệu đó là tỷ lệ thoát trang.

Ngay cả khi không phải một chuyên gia SEO, bạn cũng sẽ đồng ý rằng bất kỳ trang web nào có tỷ lệ thoát trang cao rõ ràng mang lại trải nghiệm tệ cho người dùng. Bởi vì người dùng rời đi ngay khi truy cập trang, có thể thấy rằng trang không mang lại cho họ bất kỳ giá trị nào.

Tối ưu cho di động

Nếu bạn không tối ưu website cho thiết bị di động, bạn sẽ mất một lượng người xem tiềm năng. Xu hướng hiện nay cho thấy, người dùng thường xuyên sử dụng thiết bị di động để lướt web hoặc truy cập mạng xã hội. Chính Google cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tối ưu website cho thiết bị di động khi đây là một trong những tiêu chí đánh giá bằng Google Pagespeed Insights.

Sử dụng kỹ thuật SEO Onpage

SEO Onpage là các công việc nhằm tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web. Mục tiêu của việc này là để website nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, từ đó thu hút nhiều lượng Organic Traffic và dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Các kỹ thuật SEO Onpage thường được dùng như sử dụng URL thân thiện, tối ưu thẻ Title, Meta Description, Heading, tối ưu tốc độ website,…

Vì sao SEO mũ trắng rất quan trọng?

SEO mũ trắng là phương pháp tối ưu hóa trang web và nội dung một cách đạo đức và tuân thủ các quy tắc, chính sách của các công cụ tìm kiếm. Việc sử dụng SEO mũ trắng không chỉ giúp tạo ra kết quả bền vững trên lâu dài, mà còn giúp duy trì uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp.

Tăng hạng trên SERP

Khi tra cứu trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ nhận về hai loại kết quả: trả phí và không trả phí. Kết quả trả phí là những quảng cáo xuất hiện ở đầu trang kết quả. Trong khi đó, kết quả không trả phí là những trang web xuất hiện do phù hợp với tiêu chí đánh giá của công cụ tìm kiếm. Các trang có vị trí càng cao thì càng có nhiều lượt click. Những trang web tăng hạng bằng phương pháp SEO mũ trắng luôn được Google ưu ái.

Tồn tại trên SERP

Công cụ tìm kiếm là phương tiện được hàng triệu người sử dụng khi tra cứu thông tin. Để được người dùng nhìn thấy, khoan nói đến những thứ hạng cao thì trước hết bạn cần xuất hiện trong danh sách kết quả.

Sử dụng các phương pháp SEO mũ trắng có thể giúp website xuất hiện trên SERP và bạn có thể cải thiện nội dung dần dần để tăng hạng. Nhưng nếu sử dụng SEO mũ đen, Google có thể cấm vĩnh viễn URL và hạn chế nội dung của bạn xuất hiện với người dùng.

Duy trì giá trị lâu dài

Các phương pháp SEO mũ trắng có nhiều khả năng duy trì hiệu quả lâu dài trong tương lai. Bằng cách triển khai các kỹ thuật theo trường phái SEO mũ trắng, doanh nghiệp có thể tiếp tục hưởng lợi trong tương lai. Nhưng khi sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen, bạn sẽ luôn phải dè chừng việc bị công cụ tìm kiếm phát hiện và xử phạt.

Lý do không sử dụng black hat (SEO mũ đen)

Black hat SEO tốn kém hơn trước đây

Google đang ngày càng thông minh hơn. Những cách làm spam ít đầu tư như nhồi nhét keyword không còn hiệu quả nữa. Theo black hat thì bạn chỉ có lựa chọn duy nhất là áp dụng những cách tốn kém như xây dựng PBN. Do đó khi tính chi phí mua expired domain, dedicated hosting, private whois … black hat SEO nhanh nhưng đắt đỏ.

Black hat SEO RẤT mạo hiểm

Không ai làm SEO muốn bị Google phạt. Nếu bạn theo black hat SEO thì nguy cơ bị phạt rất cao.

Black hat SEO đòi hỏi nhiều kiến thức công nghệ hơn

Với SEO black hat, bạn không thể làm gì nếu không hiểu biết website vận hành thế nào; và áp dụng kiến thức đó một cách hiệu quả. Những kiến thức này đa số đều không được chia sẻ công khai trên mạng; nên nhiều người cho rằng black hat SEO khó mà tiếp cận và thực hiện được.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về SEO mũ trắng

 

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về SEO mũ trắng là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ trắng
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259