SEO mũ trắng là gì? Các chiến thuật SEO mũ trắng
- Bùi Tấn Lực
- 592
- 05/10/2024
SEO mũ trắng là gì? Đó là phương pháp SEO an toàn chủ yếu tập trung vào chất lượng nội dung và liên kết chất lượng, phương pháp này không bị Google phạt, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
SEO mũ trắng là gì? Các chiến thuật SEO mũ trắng
Mục Lục [Ẩn]
SEO mũ trắng là gì?
SEO mũ trắng là phương pháp SEO an toàn chủ yếu tập trung vào chất lượng nội dung và liên kết chất lượng, phương pháp này không bị Google phạt, thời gian để có kết quả lâu nhưng ổn định trong thời gian dài.
Xem thêm bài viết:
Các chiến thuật SEO mũ trắng phổ biến
Nghiên cứu từ khóa/Phân tích từ khóa
Nghiên cứu tất cả các từ khóa nằm trong lĩnh vực bạn đang xây dựng, phân tích từ khóa nào nhiều truy cập, xem từ nào là chính từ nào là phụ từ đó đưa ra kế hoạch phát triển SEO tốt nhất.
Tham khảo thêm Nghiên cứu từ khóa sử dụng 5W + 1H
Tạo Content chất lượng
SEO mũ trắng chủ yếu dựa vào content chất lượng để phát triển website, nên cần nắm rõ các kiến thức về chuyên nghành để đưa ra đầy đủ thông tin của bài viết mà khách hàng cần, nắm rõ tối ưu content chuẩn SEO, như vậy mới giúp nội dung mau lên top công cụ tìm kiếm.
Đọc bài Content SEO là gì?
Xây dựng Backlink chất lượng
Để xây dựng Backlink chất lượng cần rất nhiều thời gian để xây dựng và cần chuyên môn để phát triển như xây dựng các website vệ tinh hay PBN. Trang vệ tinh muốn chất lượng phải không được trùng IP và phải có traffic thường xuyên thì tạm coi là chất lượng. Hơn nữa bài viết đi backlink về phải có nội dung hấp dẫn. Các trang đi backlink cũng phải tìm những trang tốt không bị phạt. Tìm các website cùng chuyên ngành có điểm SEO tốt và số lượng Guest Post trên web đó không quá nhiều để đặt bài viết làm Guest Post.
Tối ưu tìm kiếm địa phương
Doanh nghiệp phải đăng ký trên Google Maps để khi tìm kiếm địa chỉ trên Google Maps sẽ xuất hiện tên doanh nghiệp của bạn. Hơn thế nữa khi người dùng đang ở vị trí cùng với doanh nghiệp của bạn thì lúc họ tìm kiếm maps doanh nghiệp của bạn sẽ hiện ra vì Google ưu tiên những doanh nghiệp gần với người tìm kiếm hơn. Có Google Maps Doanh nghiệp thì độ uy tín lẫn thương hiệu được tăng lên đáng kể. Khi bạn đăng ký maps doanh nghiệp thì các thông tin địa chỉ, số điện thoại, đánh giá, URL website, v.v sẽ được gắn trên này.
Xem chi tiết tại Local SEO là gì?
Ưu tiên trải nghiệm người dùng (UX)
Không ai lại đi ưu tiên một trang web có trải nghiệm người dùng thấp cả, muốn website có trải nghiệm người dùng cao trước tiên phải chú ý tới tốc độ load trang của website, load trang phải nhanh chứ chậm là thoát ngay, kế đến là nội dung bài viết phải mang lại nhiều lợi ích cho người đọc, có thế thì họ mới ở lại lâu trên website của bạn, và còn nhiều yếu tố khác nữa... Một khi website có trải nghiệm người dùng tốt thì các bài viết sẽ nhanh được đẩy lên top trên SERP.
Tối ưu cho di động
Trong thời đại ngày nay ai cũng dùng các thiết bị di động để lướt web, chính vì vậy cần làm giao diện trên di động thật đẹp và không bị lỗi giao diện, có như vậy thì hiệu quả mang về mới tốt cho website được. Ngoài ra hãy tối ưu điểm di động trên google qua Google Pagespeed Insights, tối ưu được điểm này cũng giúp ích rất nhiều khi SEO web lên.
Sử dụng kỹ thuật SEO Onpage
Việc tối ưu SEO Onpage sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình SEO mũ trắng. Có rất nhiều việc cần làm như sử dụng URL thân thiện, tối ưu thẻ Title, Meta Description, Heading, tối ưu tốc độ website,…
Vì sao SEO mũ trắng rất quan trọng?
Tăng hạng trên SERP
SEO mũ trắng hiệu quả sẽ giúp tăng hạng trên SERP rất nhiều vì đã tạo ra nhiều backlink chất lượng và chính trải nghiệm trên website cũng mang lại hiệu quả cao.
Tồn tại trên SERP lâu dài
Vì áp dụng phương thức SEO mũ trắng sẽ không bị công cụ tìm kiếm phạt nên tồn tại trên SERP lâu dài, đây là chiến lược SEO khuyên dùng nhất hiện nay.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết SEO mũ trắng là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *