Trong thế giới website cũng chứng kiến sự phát triển liên tục các công nghệ cũ, lỗi thời đã dần phải nhường bước cho các công nghệ tốt hơn, ưu việt hơn và khả năng mở rộng cao hơn. Rất nhiều website đã rất thành công trong những năm 2007 -2008 đang phải đối mặt với nhiều khó khăn bởi những công nghệ mới của năm 2012 – 2013. Hầu hết hiện nay các website đều được thiết kế theo công nghệ thiết kế website cũ, khó khăn trong cập nhật nội dung hoặc đơn giản là vì giao diện website không còn phù hợp. Vì vậy việc thiết kế website mới, nâng cấp website nhằm mang lại sự thân thiện, tính chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ thiết kế web mới hơn.
Sau nhiều năm hoạt động, chúng tôi nhận thấy những doanh nghiệp bắt đầu triển khai kinh doanh trên Internet thường gặp phải những hạn chế khi thiết lập website mà hậu quả là một khoảng thời gian sau thì họ phải bắt đầu lại từ đầu. Một số vấn đề đã “giúp” các doanh nghiệp tiêu tốn thời gian & tiền của như sau:
Mục Lục
Khắc phục những điểm thiết kế web thiếu sót, thêm lĩnh vực hoạt động bổ sung.... Thiết kế lại, thiết kế nâng cấp website nhằm mang lại sự thân thiện, tính chuyên nghiệp hơn.
Nội dung được viết sơ sài mà lại có nhiều chỗ lại thừa, mang tính giới thiệu hơn là cung cấp thông tin một cách rõ ràng, chính xác & có phương pháp tiếp cận khách hàng riêng. Nói chung, nếu khách hàng đọc một trang web mà cảm thấy nó chẳng có gì đặc biệt thì người ta sẽ qua trang khác hoặc tắt nó đi.
Một số web designer thường thiết kế website cho khách hàng giống hoặc nhại theo những bản mẫu sẵn có hoặc các webite khác đang tồn tại, điều này dẫn đến website thể hiện đằng Đông còn thực tế bản sắc của doanh nghiệp lại ở đằng Tây.
Website là một cửa ngõ mà khách hàng & doanh nghiệp có thể tương tác. Khi nhu cầu đó mở rộng mà doanh nghiệp không thể nâng cấp thì buộc phải làm lại từ đầu. Đa số các công ty thiết kế web lại thường sử dụng công nghệ nền quản lý nội dung web (CMS – Content Management System) mã nguồn mở nhưng không có khả năng làm chủ công nghệ đó nên dẫn đến bế tắc. Thực tế thì một website thành công bao gồm nhiều yếu tố cộng lại từ nội dung, hình thức cho đến các tương tác với người duyệt web… Những yếu tố đó phải kết hợp một cách nhuần nhuyễn & hài hòa để khi một khách hàng đọc website của doanh nghiệp thì cũng giống như đang ghé ngang trụ sở chính của doanh nghiệp đó vậy.
Giảm chi phí điều hành đáng kể vì áp dụng các tiến bộ trong công nghệ thiết kế website 2.0, tích hợp trong thiết kế web các công cụ, phần mềm quản lý. Dễ dàng hơn trong việc cập nhật và quản lý nội dung website do công nghệ web 2.0 Nâng thanh thế, phạm vi hoạt động của doanh nghiệp ra toàn thế giới. Tạo ra một hệ thống website được thiết kế để quản lý hàng hoá, tin tức, mang tính khoa học, dễ quản lý, dễ sử dụng, thuận tiện cho các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng xem hay chọn sản phẩm để mua từ website thiết kế mới.
Chỉnh sửa thiết kế trên trang website phù hợp với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Chỉnh sửa, thiết kế lại website, thiết kế và nâng cấp các chức năng mới làm cho việc sử dụng dễ dàng hơn trước. Nâng cấp, thiết kế lại website và bảo vệ các dữ liệu hiện có của doanh nghiệp. Thiết kế website động, nội dung của website dễ dàng chỉnh sửa thêm bớt phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp Quảng bá website rộng rãi đến người tiêu dùng trên hệ thống internet.
Những website mà chủ nhân của website đó hiện nay không đánh giá được cụ thể hiệu quả của website mang lại. Website thiếu những công cụ thống kê, phân tích nên doanh nghiệp không đánh giá được hiệu quả dẫn đến không thể định hướng phát triển sản xuất, kinh doanh sao cho có hiệu quả hơn.
Để giúp website đạt hiệu quả cao trên thị trường trực tuyến, một website được thiết kế thân thiện với các máy chủ tìm kiếm như Google hay Yahoo là việc rất quan trọng, điều này là một trong những yếu tố quyết định cho tính hiệu quả của website.
Khách hàng là người mua hàng, hãy cho họ cảm thấy sự hưng phấn, thoải mái trong việc mua hàng. Cũng giống như 1 siêu thị, cách trình bày hàng, cách sắp xếp sản phẩm, dịch vụ, tin tức ảnh hưởng rất lớn đến việc khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm hay không. Những website làm khách hàng cảm thấy khó khăn trong quá trình xem hàng, truy cập và tìm kiếm thông tin sản phẩm, thông tin hỗ trợ, đương nhiên sẽ bị bỏ qua.
Chu kỳ của một website thông thường là 3 năm. Trong 3 năm này sẽ có những đổi mới về công nghệ, nhận thức của người dùng và bạn buộc phải tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật để cập nhật nội dung website. Ví dụ điển hình nhất là: Hệ thống quản trị nội dung (CMS) bạn đang dùng không cho phép bạn tự thay đổi bố cục hay cấu trúc website hoặc chỉ cho phép bổ sung thêm một số lượng rất hữu hạn, và bạn đang gặp nhiều khó khăn trong việc quản trị thông tin về sản phẩm và dịch vụ.
Bạn đi tiên phong trong lĩnh vực của mình, bạn đã và đang gặt hái được những thành công từ hệ thống bạn xây dựng, tuy nhiên bạn đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ khác. Đôi khi hệ thống của bạn sẽ bộc lộ những hạn chế nhất định, hãy nâng cấp website ngay trước khi đối thủ tìm ra điểm yếu của bạn. Đừng ngủ quên trên chiến thắng để rồi mất đi vị thế của mình, và khi bạn kịp nhận ra có lẽ đã quá muộn.