Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Nhấp chuột
Thời điểm lý tưởng làm mới thương hiệu, Thời điểm lý tưởng làm mới thương hiệu mà các bạn cần biết, Thời điểm lý tưởng làm mới thương hiệu mà công ty bạn cần biết, Thời điểm lý tưởng làm mới thương hiệu mà doanh nghiệp bạn cần biết
201
Web Bán hàng
252
Web Dịch vụ
37
Web Diễn đàn
53
Mẫu Website Đẹp

Thời điểm lý tưởng làm mới thương hiệu

Lượt xem: 278 Ngày đăng: 17/10/2020 Người đăng: Bùi Tấn Lực

Việc lựa chọn thời điểm thích hợp để thay đổi diện mạo cho thương hiệu là rất quan trọng. Việc này quan trọng bởi lựa chọn sai thời điểm, quá sớm hay quá trễ đều có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Nếu lựa chọn thời điểm quá sớm, thương hiệu hiện có của bạn chưa kịp định hình trong tâm trí khách hàng đã bị thay thế bởi diện mạo khác. Điều này sẽ làm khách hàng hoang mang, kết cục là đẩy lùi thành quả hiện tại mà công ty đang có. Ngược lại, nếu trì hoãn việc đổi mới quá lâu thì khả năng phục hồi cho thương hiệu doanh nghiệp vốn đang đi xuống sẽ càng khó hơn.

Mục Lục


Vấn đề đặt ra ở đây là thời điểm nào mới là thời điểm “vàng” để đổi mới. Để trả lời câu hỏi này, doanh nghiệp cần có hiểu biết rõ ràng về vòng đời của thương hiệu và biết ứng dụng linh họat cho trường hợp cụ thể của mình.

Vòng đời của thương hiệu có thể chia thành ba giai đoạn: Giai đoạn xây dựng, giai đoạn trưởng thành và giai đoạn suy giảm. Một thương hiệu thường được mở đầu với rất nhiều niềm vui, sự phấn khích và cũng ngay sau đó phải bước vào quá trình gây dựng lòng trung thành nơi khách hàng mục tiêu. Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ có được thành quả ban đầu thông qua việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu, hơn hết là tăng trưởng doanh số bán hàng. Cứ như thế, thương hiệu doanh nghiệp ngày một tăng trưởng mạnh và đạt đến đỉnh điểm vòng đời của nó. Trước tình hình đó, đối thủ cạnh tranh không thể khoanh tay đứng nhìn, họ sẽ liên tục tạo ra các chiến lược, ý tưởng mới. Từ phía nội bộ doanh nghiệp thì bắt đầu xuất hiện sự thiếu nhất quán len lỏi vào chiến lược xây dựng thương hiệu. Đây là thời điểm vòng đời bước vào giai đoạn suy giảm dần và nếu không thực hiện các chiến lược mới để phục hồi thương hiệu thì sẽ không tránh khỏi kết cục đáng thất vọng.

Có một số lưu ý khi các doanh nghiệp suy nghĩ về việc lựa chọn thời điểm để cải tiến hình ảnh thương hiệu. Trước hết, các doanh nghiệp nên hành động vào thời điểm đầu của giai đoạn trưởng thành chứ không nên đợi đến giai đoạn suy giảm mới thay đổi. Cụ thể là bạn nên làm mới cái nhìn về doanh nghiệp mình từ hình ảnh, thông điệp và nghĩ ra chiến lựơc điều chỉnh những gì không còn phù hợp. Một lưu ý nữa là về sự khác biệt của vòng đời các thương hiệu có liên quan đến thời gian trên thị trường. Nếu công ty bạn thuộc về ngành công nghiệp chuyển động nhanh thì việc thay đổi là chuyện hiển nhiên, bạn cần khoác áo mới cho thương hiệu mỗi ba năm để không bị “đá” khỏi đường đua. Còn với các ngành công nghiệp ít có biến đổi, có thể phải đến 20 năm bạn mới cần đổi mới nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Bởi vậy, khi thời điểm đến, dù đã qua chục năm gắn bó, bạn cũng nên làm mới thương hiệu, đặc biệt là khi:

Hình ảnh hiện tại khó tiếp cận với đối tượng hướng đến

Phong cách thời trang gắn liền với thế hệ cha ông sẽ rất khó thu hút những con người năng động, phá cách. Tương tự nếu hình ảnh doanh nghiệp gắn liền với thế hệ trước, sẽ rất khó để bạn hướng tới đối tượng trẻ hơn bởi lẽ:

Thương hiệu được người trẻ ngầm định là già/ cũ

Những màu sắc, chi tiết trong được dùng trong quá khứ không thể hiện đầy đủ tính cách thương hiệu trong bối cảnh hiện đại

Ví dụ điển hình trong trường hợp này là Habeco.

Habeco hiện là một trong những thương hiệu bia nổi bật nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với hình ảnh một thương hiệu truyền thống lâu đời, việc tiếp cận người tiêu dùng trẻ thu nhập cao tại các thành phố lớn trở đang trở thành thách thức với nhãn hàng này. Và như một quy luật tất yếu, dưới đây là bước chuyển mình của thương hiệu để trở nên gần gũi và kết nối hơn với giới trẻ:

Doanh nghiệp cần thích ứng với các thay đổi của thị trường

Những xu hướng mới, những thay đổi chóng mặt về công nghệ hay sự dịch chuyển trong hành vi khách hàng là một trong những lý do hàng đầu bắt buộc các doanh nghiệp phải làm ra những điều chỉnh thích hợp. Và đôi lúc, chỉ một thay đổi nhỏ trên logo, cách typo, màu sắc hoặc kiểu chữ cũng đủ để thương hiệu bắt kịp với thị hiếu chung!

Tuy nhiên, trước khi quyết định làm mới bộ nhận diện thương hiệu, hãy chắc chắn bạn đã kiểm tra trước phản ứng của thị trường. Nhãn hiệu thời trang GAP là một trong những ví dụ điển hình cho thất bại trong việc đổi mới hình ảnh khi đã tốn 100 triệu đô cho bộ logo chỉ sử dụng trong vỏn vẹn 1 tuần. Do đó trước khi quyết định điều chỉnh logo, doanh nghiệp cần nghiên cứu thật sự nghiêm túc để có chiến lược và kế hoạch ứng phó với các sự cố không mong muốn.

Ví dụ: Nhận thấy thói quen sử dụng điện thoại đang dần thay thế máy tính để bàn/ laptop, Google đã quyết định thay đổi logo để trở nên thân thiện hơn trên màn hình nhỏ. Từ đó, font chữ được làm dày thêm và màu sắc cũng được chỉnh sửa để trở nên dịu mắt cho người dùng. Và đây cũng là thiết kế tối ưu để hiển thị nhanh hơn khi băng thông vẫn còn hạn chế.

Bộ nhận diện hiện tại không thể hiện được đầy đủ giá trị của thương hiệu

Khi giá trị cốt lõi đã thay đổi hoặc thương hiệu ban đầu là một sự chắp vá, đối tượng bạn đang hướng tới sẽ rất khó cảm nhận đúng tính cách doanh nghiệp. Đây là vấn đề thường xuyên xảy ra khi doanh nghiệp sáp nhập/ mua lại những công ty nhỏ, thay đổi định vị hay định hướng kinh doanh… Do đó, khi công ty lên kế hoạch thay đổi trong hoạt động kinh doanh, bạn cũng nên có chiến lược branding tương ứng. Bởi lẽ, bên cạnh việc trả logo về đúng giá trị thương hiệu, làm mới hình ảnh cũng là cách để bạn trở nên “hữu hình” trong mắt khách hàng sau 1 thời gian dài im hơi lặng tiếng. Ví dụ điển hình cho chiến dịch rebranding mới đây là Owen. Với định vị mới nhắm vào giới trẻ theo đuổi phong cách hiện đại, Owen đã có những bước chuyển đổi để hình ảnh cứng cáp ban đầu trở nên ấn tượng, thanh lịch hơn:

Hình ảnh thương hiệu có nhiều điểm tương đồng với các đối thủ

Không khác biệt, không có dấu ấn riêng, không nổi bật, nếu bộ nhận diện đang dùng trông “na ná” với các thương hiệu khác đặc biệt là khi bạn bị sao chép bởi đối thủ cạnh tranh hoặc tuân theo những chuẩn tắc của ngành, đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn phải thay đổi!

Và nếu bạn để ý, các công ty công nghệ như Google, Airbnb, Pinterest, Spotify… gần như sử dụng cùng một kiểu chữ để thiết kế logo; Miniso và MiniGood cũng khiến người xem “chẳng biết ai mà lần” với 2 phiên bản logo chữ trắng nền đỏ giống hệt như nhau. Thực tế, cũng có một vài thương hiệu chọn “copy” thương hiệu khác để chiếm lĩnh một phần thị phần của đối thủ khi khác biệt về sản phẩm/ dịch vụ không quá rõ ràng. Nhưng về lâu về dài, chính điều đó sẽ khiến thương hiệu trở nên mờ nhạt và tự mình đánh mất lợi thế cạnh tranh.

Bạn có thường xuyên nhầm lẫn về 2 thương hiệu dưới đây:

Đôi khi, rebranding cũng được xem như là giải pháp để vượt qua các thách thức đang phải đối mặt hoặc tận dụng những cơ hội và xu hướng mới. Tuy nhiên, nếu xem nhẹ trong việc chuẩn bị, rebranding một cách vội vã sẽ dễ dẫn đến những kết quả không mong muốn.

Bán hàng
Dịch vụ
THEO MẪU HIỆN TẠI CỦA WEB MỚI
THEO MẪU HIỆN TẠI CỦA WEB MỚI
3.000.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Website giới thiệu doanh nghiệp trung bình, nhỏ
  • Website bán hàng phổ thông
  • Giao diện theo mẫu tuyệt đẹp
  • Thời gian triển khai nhanh chóng, sử dụng dễ đàng
Đã bao gồm
  • Chuẩn SEO, tốc độ load trang siêu nhanh
  • Phiên bản di động hoàn hảo
THEO YÊU CẦU GÓI CƠ BẢN
THEO YÊU CẦU GÓI CƠ BẢN
5.500.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Website giới thiệu doanh nghiệp, kinh doanh nhỏ.
  • Yêu cầu giao diện độc đáo và độc quyền.
  • Công nghệ hiện đại, smooth loading, tốc độ tải nhanh, hiệu quả trong kinh doanh.
Đã bao gồm
  • Chuẩn SEO, tốc độ load trang siêu nhanh
  • Phiên bản di động hoàn hảo
  • Support mãi mãi
CHUYÊN SÂU
CHUYÊN SÂU
15.000.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Các website có lượt truy cấp lớn cần đạt tốc độ tối ưu dữ liệu cao.
  • Webservice, webApi, web tương tác với bên thứ 3
  • Các website tin tức, community với tốc độ load tối ưu
  • Thời gian triển khai nhanh chóng, sử dụng dễ đàng
Đã bao gồm
  • Chuyên gia tiếp cận và phân tích yêu cầu
  • Tư vấn, đệ trình giải pháp giải quyết yêu cầu
  • Tư vấn giải pháp phát triển website hậu xây dựng
ENTERPRISE
ENTERPRISE
LIÊN HỆ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Các website có công nghệ đặc biệt, mạng xã hội, xử lý ảnh/videos
  • Các startup sáng lập
  • Các website tài chính, đồng coin
  • Website tích hợp công cụ quản kinh doanh
Đã bao gồm
  • Chuyên gia tiếp cận và phân tích yêu cầu
  • Tư vấn, đệ trình giải pháp giải quyết yêu cầu
  • Tư vấn giải pháp phát triển website hậu xây dựng

Báo giá nhanh

  • Cơ bản
  • Nâng cao
  • Chuyên nghiệp
  • Yêu cầu thêm(lẻ)

Nhập thông tin báo giá nhanh

Reload
Khoảng 1000 khách hàng thân thiết tại Web Mới
Cùng khách hàng kiếm tiền, cùng khách hàng tạo ra giá trị

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WEB MỚI

Địa chỉ: Số 7A, Đường Thới An 10, Khu phố 3, Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Trụ sở chính: E20/22E6 Ấp 5, Đ. Vĩnh Lộc, Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Văn phòng giao dịch: 2/3 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng giao dịch: Chung cư 9view Số 1 Đường Số 1, Phước Long B, Thành Phố Thủ Đức

Email: info@webmoi.vn - tanlucit09@gmail.com

Hotline + Zalo: 0398 259 259

Quý khách thanh toán qua STK: Vietcombank, 0501000110157, Bùi Tấn Lực, Chi nhánh Bắc sài gòn

Hoặc số Momo: 0343866620 (Trần Thị Vân)

Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP, ẤN TƯỢNG, SÁNG TẠO, CHUẨN SEO

WEBMOI là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại Tp HCM. Chúng tôi thiết kế web chuẩn SEO, chuẩn di động. Áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thiết kế website như HTML5, CSS3, PHP CODE TAY. Nhằm mang lại sự hiệu quả thực sự cho khách hàng

thoát
thoát