Xây dựng bảng đối tượng để chạy quảng cáo google ads
Mục Lục [Ẩn]
Đối tượng có mục đích tùy chỉnh cho phép bạn tiếp cận đối tượng lý tưởng cho doanh nghiệp của mình trong Chiến dịch hiển thị và Chiến dịch video bằng cách phân đoạn các nhóm quảng cáo theo từ khóa và trang đích cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Bạn có thể sử dụng đối tượng có mục đích tùy chỉnh với phân khúc đối tượng được tạo tự động hoặc có thể xác định đối tượng của riêng mình bằng cách nhập từ khóa và ứng dụng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Sau đó, Google Ads sẽ hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng sẽ quan tâm đến các từ khóa này trên các trang, ứng dụng và video. Tìm hiểu thêm về tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng
Để bắt đầu làm việc với đối tượng có mục đích tùy chỉnh, bạn hãy nhớ tạo danh sách từ khóa để nhắm mục tiêu khách hàng phù hợp. Hãy tham khảo những mẹo cơ bản để tạo danh sách từ khóa. Vì phân khúc đối tượng có mục đích tùy chỉnh áp dụng cho các nhóm quảng cáo, nên bạn cũng có thể muốn tìm hiểu cách nhóm quảng cáo hoạt động và cách đặt giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo.
Bạn có thể áp dụng từ khóa, ứng dụng hoặc nội dung trên YouTube cho Chiến dịch hiển thị và Chiến dịch video để tiếp cận đối tượng trực tuyến đang tích cực tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan. Để giúp Google Ads biết được đối tượng lý tưởng của bạn, bạn nên thêm các từ khóa phù hợp với một chủ đề chung. Bạn có thể bao gồm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà đối tượng này đang tìm hiểu. Những từ khóa này sẽ là yếu tố trọng tâm giúp bạn xây dựng đối tượng có mục đích tùy chỉnh. Bạn cũng có thể (nhưng không bắt buộc) thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi trước khi bắt đầu chiến dịch của mình.
Google sử dụng công nghệ máy học để phân tích các chiến dịch hiện tại của bạn và tự động tạo nội dung đề xuất cho đối tượng có mục đích tùy chỉnh. Google tạo các đối tượng này dựa trên các từ khóa phổ biến nhất trong nội dung mà mọi người duyệt qua khi tìm hiểu về một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Ví dụ: thông tin chi tiết từ các chiến dịch hiện tại có thể cho thấy những người đã truy cập vào trang web bán đồ thể thao cũng đã tích cực tìm hiểu giày tập đi mưa. Sau đó, Google Ads có thể tự động tạo ra đối tượng có mục đích tùy chỉnh mới “giày chạy bộ đường mòn không thấm nước” để đơn giản hóa quá trình tiếp cận phân khúc khách hàng ngách này. Những đối tượng này liên tục được làm mới, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động theo thời gian. Lưu ý: Đối tượng được tạo tự động hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp và tiếng Ý. Hãy kiểm tra lại để biết nội dung cập nhật vì chúng tôi sẽ thêm các ngôn ngữ mới theo thời gian.
Hãy thực hiện các bước sau đây để sử dụng đối tượng có mục đích tùy chỉnh được tạo tự động cho Chiến dịch hiển thị:
Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
Nhấp vào Chiến dịch hiển thị từ bảng điều hướng và chọn một trong các chiến dịch đang hoạt động của bạn.
Nhấp vào Đối tượng.
Nhấp vào biểu tượng bút chì, sau đó chọn Chỉnh sửa đối tượng.
Nhấp vào Chọn nhóm quảng cáo và chọn một nhóm quảng cáo.
Trong tab "Duyệt qua", hãy chọn Những sản phẩm/dịch vụ mà họ đang tích cực tìm hiểu và lập kế hoạch (Đối tượng đang cân nhắc mua hàng, sự kiện trong đời và đối tượng có mục đích tùy chỉnh).
Trong “Đối tượng mục đích tùy chỉnh: được tạo tự động”, hãy nhấp vào Đối tượng mới và chọn đối tượng bạn muốn thêm.
Nhấp vào Lưu.