0398.259.259
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Xây dựng bảng nhu cầu để viết Content, Mục tiêu chung chung có thể dạng là tăng traffic và phát triển doanh nghiệp, nhưng mục tiêu càng chi tiết bao nhiêu sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung ấn tượng và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu bấy nhiêu.

Xây dựng bảng nhu cầu để viết Content

Lượt xem: 829 Ngày đăng: 21/04/2020 Người đăng: Bùi Tấn Lực

Xây dựng bảng nhu cầu để viết Content

Mục Lục [Ẩn]


Bạn muốn gặt hái được gì?

Bước đầu tiên trong quá trình xây dựng chiến lược content marketing là cần xác định rõ ý nghĩa và mục tiêu của bạn. Mục tiêu chung chung có thể dạng là tăng traffic và phát triển doanh nghiệp, nhưng mục tiêu càng chi tiết bao nhiêu sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung ấn tượng và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu bấy nhiêu.

Xác định mục tiêu, ý nghĩa của nội dung chi tiết nhất có thể.

Bạn muốn tiếp cận tới ai?

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là yếu tố tiên quyết cho một chiến dịch content marketing hiệu quả. Hiểu rõ nhu cầu, mục đích của khách hàng, nắm bắt được chân dung khách hàng và hành vi của họ không chỉ giúp bạn có cách tiếp cận về mặt nội dung đúng đắn, và ngay cả quá trình bán hàng cũng sẽ được cải thiện.

Tìm ra “ngòi nổ”

Ngòi nổ là những sự kiện mà người dùng tìm kiếm thông tin nhiều nhất trên Internet. Ví dụ, chả ai thức giấc vào một ngày đẹp trời và quyết định nghiên cứu về bệnh tiểu đường hoặc tìm kiếm xe đạp mới cả. Sự kiện hoặc những “ngòi nổ” sẽ khuyến khích người dùng tìm kiếm nhiều hơn.

Thấu hiểu những gì là ngòi nổ đối với khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược content marketing đạt kết quả cao.

Đặc điểm của content marketing

Để xây dựng những đặc điểm riêng biệt, mang cá tính, phong cách cho content là điều không phải dễ thực hiện. Hãy cân nhắc các yếu tố như tone giọng bài viết, giá trị, cách hành văn. Tone giọng nào, cách hành văn nào sẽ thu hút được nhiều người đọc nhất, đạt được các mục tiêu của chiến dịch marketing này nhất. Một đặc điểm riêng biệt trong content sẽ khiến khách hàng dễ hình dung về mình hơn, và tạo mối liên kết với nội dung nhiều hơn.

Nên viết những loại Content Marketing gì?

Bước tiếp theo là bạn cần quyết định những content nào mình bạn cần phải xây dựng. Chủ đề, thông điệp, thông tin nào mình cần truyền tải tới người đọc? Một cách rất hiệu quả để xác định được chủ đề người đọc đang quan tâm là nghiên cứu từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Những từ khóa nào có lượng search lớn chứng tỏ độ hấp dẫn của từ khóa đó mang lại, tại sao không bắt tay vào viết những nội dung đó thật thu hút và thú vị.

Định dạng Content cần xây dựng

Một khi bạn đã biết chủ đề nội dung mình sẽ làm là gì, bước tiếp theo là xác định định dạng để thực hiện chúng. Content này nên được xuất bản ở ebook, video, ảnh, infographic, slideshow, bài blog, hội thảo hay live stream? Dựa vào mục tiêu cụ thể, sự nghiên cứu cũng như thấu hiểu khách hàng mục tiêu, xác định định dang content sẽ đem lại hiệu quả cao nhất để xuất bản.

Làm thế nào để xây dựng Content trở nên sáng tạo hơn?

Khi bạn đã có những ý tưởng, nội dung chủ đề và định dạng, cân nhắc yếu tố sáng tạo mà bạn có thể thêm vào đó.

Cách đặt tiêu đề? Lối tư duy tiếp cận? Phong cách hành văn,.. là những thứ bạn cần đặt lên bàn cân suy nghĩ.

Quy trình là tất cả

Lấy khách hàng làm trung tâm là điểm chung của những copywriter tốt nhất thế giới hiện nay. Ý tưởng quảng cáo chỉ có thể phát huy tác dụng khi tập trung vào nhu cầu của khách hàng.

HubSpot là một trong những thương hiệu phát triển chiến lược content marketing theo hướng này. Tất cả nội dung HubSpot soạn ra đều nhằm vào nhu cầu của người đọc mục tiêu. Chiến lược này giúp HubSpot đạt 100% tỷ lệ chuyển đổi trên website. Tùy theo tình hình thực tế mà mỗi doanh nghiệp sẽ có quy trình soạn content khác nhau. Song về cơ bản, mọi quy trình đều có các bước sau: - Nghiên cứu: Kiến thức là điểm tựa vững chắc để phác thảo ý tưởng viết hiệu quả. Bạn phải biết được người đọc mục tiêu là ai; họ đang đối diện với vấn đề gì và đâu là cách truyền tải phù hợp với họ. - Tìm điểm chung: Tiếp theo, bạn cần xác định được điểm chung giữa vấn đề của người tiêu dùng và giải pháp công ty bạn cung cấp. Những điểm chung này sẽ là yếu tố cần nhấn mạnh trong bài viết của bạn. Vì các yếu tố này sẽ thúc đẩy người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ. - Lên khung ý tưởng và phác thảo nội dung: Bạn có thể áp dụng công thức AIDA: Attention (Sự chú ý), Interest (Sự hứng thú), Design (Thiết kế) và Action (Hành động) để phát triển khung sườn nội dung từ các điểm chung vừa tìm thấy. Khi khung sườn hoàn tất là lúc bạn bắt đầu viết nháp. - Xem lại: Ở giai đoạn này, đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem bài viết nháp đã thể hiện được đặc tính sản phẩm liên quan đến khách hàng mục tiêu chưa. Tiếp theo, hãy nhờ đồng nghiệp đọc lại bài viết để tìm xem có câu nào chưa rõ ý, đoạn văn nào chưa súc tích và có ý tưởng mục tiêu nào đang bị lướt qua không. - Hoàn thiện: Dựa vào các phản hồi từ người đọc, hãy hoàn thiện thêm cho bài viết nháp của bạn. Bạn có thể lặp lại bước 4 và 5 cho đến khi thấy tự tin về bài viết.

Kết hợp chữ với hình ảnh, video...

Trong thế giới đa màn hình ngày nay thì chữ viết đôi khi không đủ sức để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhiều thương hiệu đã phải kết hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác để giữ người dùng ở lại kênh truyền thông của mình. Cụ thể, video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung quảng bá của bạn sinh động hơn. - Những báo cáo từ tập đoàn Nielsen Norman luôn dùng hình ảnh để minh họa cho thông tin nghiên cứu thị trường. - HubSpot sử dụng các biểu tượng cảm xúc (emojis) để gia tăng sự kết nối giữa các platforms của công ty. - Một nghiên cứu gần đây của platform hỗ trợ tạo video trực tuyến, Animoto cho biết người dùng thích xem video giới thiệu sản phẩm hơn đọc bài viết đến 4 lần. - Dollar Shave Club là một trong những thương hiệu thành công khi sử dụng video trong marketing. Video của đơn vị này đã thu hút 12,000 khách hàng trong 48 giờ, đạt 4,75 triệu lượt xem sau một năm.

Hãy "lấy cắp" ý tưởng từ khách hàng

Những tay viết giỏi nhất trên thế giới không ngồi yên chờ đợi cảm hứng hay tự tưởng tượng ra góc nhìn mới khi viết quảng cáo. Họ "lấy cắp" các ý tưởng trực tiếp từ khách hàng của mình. Vì người duy nhất hiểu rõ khách hàng muốn gì chính là khách hàng. Các copywriter kỳ cựu sẽ không ngừng thu thập phản hồi, ý kiến từ khách hàng mục tiêu và sau đó "nhào nặn" thành các bài viết đi đúng trọng tâm bán hàng. Khi nghiên cứu về khách hàng của mình, hãy nhìn vào những vấn đề, ý kiến và cả lợi ích mà họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập đến thì bạn càng cần phải đưa vào content marketing, nếu bạn muốn tác động đến hành vi mua hàng của họ.

Tỉnh thành
THEO MẪU HIỆN TẠI CỦA WEB MỚI
THEO MẪU CÓ SẴN TRÊN WEB MỚI
3.000.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Website giới thiệu doanh nghiệp trung bình, nhỏ
  • Website bán hàng phổ thông
  • Giao diện theo mẫu tuyệt đẹp
  • Thời gian triển khai nhanh chóng, sử dụng dễ dàng
Đã bao gồm
  • Chuẩn SEO, tốc độ load trang siêu nhanh
  • Phiên bản di động hoàn hảo
THEO YÊU CẦU GÓI CƠ BẢN
THEO YÊU CẦU GÓI CƠ BẢN
5.500.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Website giới thiệu doanh nghiệp, kinh doanh nhỏ.
  • Yêu cầu giao diện độc đáo và độc quyền.
  • Công nghệ hiện đại, smooth loading, tốc độ tải nhanh, hiệu quả trong kinh doanh.
Đã bao gồm
  • Chuẩn SEO, tốc độ load trang siêu nhanh
  • Phiên bản di động hoàn hảo
  • Support mãi mãi
CHUYÊN SÂU
CHUYÊN SÂU
15.000.000 VNĐ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Các website có lượt truy cấp lớn cần đạt tốc độ tối ưu dữ liệu cao.
  • Webservice, webApi, web tương tác với bên thứ 3
  • Các website tin tức, community với tốc độ load tối ưu
  • Thời gian triển khai nhanh chóng, sử dụng dễ dàng
Đã bao gồm
  • Chuyên gia tiếp cận và phân tích yêu cầu
  • Tư vấn, đệ trình giải pháp giải quyết yêu cầu
  • Tư vấn giải pháp phát triển website hậu xây dựng
ENTERPRISE
ENTERPRISE
LIÊN HỆ
Free Hosting, Tên miền năm đầu
Phù hợp với
  • Các website có công nghệ đặc biệt, mạng xã hội, xử lý ảnh/videos
  • Các startup sáng lập
  • Các website tài chính, đồng coin, Website Quản lý hệ thống
  • Website tích hợp công cụ quản lý kinh doanh
Đã bao gồm
  • Chuyên gia tiếp cận và phân tích yêu cầu
  • Tư vấn, đệ trình giải pháp giải quyết yêu cầu
  • Tư vấn giải pháp phát triển website hậu xây dựng

Báo giá nhanh

  • Cơ bản
  • Nâng cao
  • Chuyên nghiệp
  • Yêu cầu thêm(lẻ)

Nhập thông tin báo giá nhanh

captcha Reload

Các lý do nên thiết kế website tại WEB MỚI

  • Khai báo Google Analytics, Google master tools, Sitemap
  • Link website chuẩn seo, Tối ưu cấu trúc BreadcrumbList
  • Hướng dẫn viết Content chuẩn SEO, Tạo Mục Lục bài viết
  • Tối ưu hóa SEO, Js, Css, Img, Load Lazy nhẹ web
  • Hỗ trợ nhiệt tình, làm việc với kỹ thuật đầy kinh nghiệm
  • Code tay PHP theo yêu cầu, SEO tốt, google speed trên 80
Tham khảo thêm các bài viết về lĩnh vực website, công nghệ, thủ thuật... để nâng cao kiến thức cho bạn
Bí kíp đi backlink về Website nên đọc
30/06/2021 1411
Người đăng: Bùi Tấn Lực
Bí kíp viết bài trên wesbite chuẩn SEO
30/06/2021 1994
Người đăng: Bùi Tấn Lực
Bài 10: Mẫu kế hoạch chuẩn để chạy quảng cáo Google ads
19/04/2020 6731
Người đăng: Bùi Tấn Lực
 Bài 6: Google có mấy loại tài khoản quảng cáo ?
19/04/2020 2650
Người đăng: Bùi Tấn Lực
Bài 28: Phương pháp trao đổi liên kết
15/04/2020 2436
Người đăng: Bùi Tấn Lực
 Bài 9: Nghiên cứu từ khóa sử dụng 5W + 1H
14/04/2020 2986
Người đăng: Bùi Tấn Lực
 Bài 8: Cách xác định từ khóa chính, từ khóa ngách
14/04/2020 8284
Người đăng: Bùi Tấn Lực
Hướng dẫn tạo cấu trúc file sitemap cho website
12/04/2020 3974
Người đăng: Bùi Tấn Lực

Khoảng 1000 khách hàng thân thiết tại Web Mới

Giá trị của bạn ở đâu, Khách hàng của bạn ở đó
Đối tác Nam Phát Bao Bì thiết kế website bên Web Mới Đối tác UTC2 Trường đại học giao thông vận tải thiết kế website bên Web Mới Đối tác MC2 Group Audio, Thiết bị âm thanh thiết kế website bên Web Mới Đối tác Kymco xe máy đài loan thiết kế website bên Web Mới Đối tác Lingo Homestay, Dạy Học tiếng anh thiết kế website bên Web Mới Đối tác Quang Đông Bàn ghế giả mây thiết kế website bên Web Mới

Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ Web Mới

Địa chỉ: Số 7A, Đường Thới An 10, Khu phố 3, Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Trụ sở chính: E20/22E6 Ấp 5, Đ. Vĩnh Lộc, Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: info@webmoi.vn - tanlucit09@gmail.com

Hotline + Zalo: 0398259259

Website chính: https://webmoi.vn/

Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP, ẤN TƯỢNG, SÁNG TẠO, CHUẨN SEO

Web Mới là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại Tp HCM. Chúng tôi thiết kế web chuẩn SEO, chuẩn di động. Áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thiết kế website như HTML5, CSS3... Thiết kế website code tay PHP theo yêu cầu giao diện, chức năng...