Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Live chat là gì? Lợi ích của Live chat đối với website

Live chat là gì? Lợi ích của Live chat đối với website, Livechat là một trong những công cụ thông minh, được các nhà doanh nghiệp áp dụng trên website, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Live chat là gì? Lợi ích của Live chat đối với website

Live chat là gì? Lợi ích của Live chat đối với website

Livechat là một trong những công cụ thông minh, được các nhà doanh nghiệp áp dụng trên website của mình trong thời gian gần đây. Điều này giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả chốt đơn và chăm sóc khách hàng ổn định. Vậy bạn đã hiểu rõ live chat là gì và lợi ích mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp ra sao chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay câu trả lời cho các vấn đề trên trong bài viết dưới đây.

Mục Lục [Ẩn]


Live chat là gì?

Live chat được định nghĩa là một chương trình chat trực tuyến nổi tiếng trên website, cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với mọi người ngay trên giao diện website. Trang web doanh nghiệp tích hợp livechat giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể hỗ trợ nhanh chóng và chăm sóc khách hàng kịp thời. Khách hàng cũng dễ dàng trao đổi và nhận được phản hồi sớm hơn.

Xem thêm bài viết SEO là gì?

Tại sao phải dùng livechat

Tăng tỉ lệ tương tác và chuyển đổi

Khi một khách hàng tiềm năng lần đầu tiên truy cập vào website sẽ có rất nhiều thông tin mà khách hàng muốn biết. Các trang web đa số đầu hiển thị rất nhiều thông tin nhưng mỗi khách hàng tìm kiếm một thông tin mà họ quan tâm khác nhau. Nhưng những khách hàng quan tâm đến sản phẩm A xuất xứ ở đâu, bảo hàng bao lâu, có được đặt hàng trực tuyến không, thời gian giao hàng bao lâu…rất rất nhiều câu hỏi mà khách hàng cần tìm lời giải đáp. Livechat sẽ giúp bạn hỗ trợ khách hàng trong vấn đề này với hình thức tư vấn trực tuyến đem lại cho khách hàng những thông tin bổ ích nhất đối với từng khách hàng, giúp khách hàng không phải đi tìm thông tin ở bất cứ một trang web nào khác và giảm thiểu được chi phí khi tăng khả năng khách hàng mua hàng khi khách hàng đã được cung cấp đầy dủ thông tin mà khách hàng cần.

Cách thức hoạt động của live chat

Khi bạn truy cập vào một giao diện website, bạn bắt gặp ngay khung cửa sổ tin nhắn trò chuyện. Ở đây bạn được phép gửi câu hỏi thắc mắc vào khung cửa sổ nhỏ đó. Thông thường, livechat hoạt động theo hình thức công nghệ tự động để tiếp cận và trả lời câu hỏi dựa trên nguyên tắc lời mời. Điều này giúp hỗ trợ khách hàng tốt nhất ngay cả khi người quản trị website không có ở đó.

Livechat đóng vai trò gì trong chiến lượt quảng cáo?

Livechat giúp doanh nghiệp của bạn tác động đến hành động mua hàng khi người dùng bắt đầu tìm hiểu sản phẩm. Nó giúp khách hàng quyết định nhanh hơn khi bạn cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng một cách tức thời khi khách hàng cần mà không cần phải đi tìm hiểu.

Bạn có thấy bất ngờ không với câu chào “Chào mừng bạn quay trở lại bạn cần tư vấn thêm thông tin gì.” Livechat giúp bạn tăng tính tương tác giữa khách hàng và bạn điều đó giúp khách hàng tin tưởng vào bạn hơn và tỉ lệ khách hàng mua hàng sẽ cao hơn giúp bạn tăng doanh thu đáng để.

Livechat còn giúp bạn tiết kiệm chi phí khi chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng cần thêm thông tin có thể vào web và chat không cần một bạn telephone phải ngồi tư vấn qua điện thoại với một khách hàng, giờ đây một bạn có thể chat với nhiều khách hàng để giải đáp vấn đề mà khách hàng gặp phải. Nhìn lại nhưng thông tin trên rõ ràng livechat đóng góp một vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lượt quảng cáo.

LÀM SAO TỐI ƯU LIVECHAT, CẦN CÓ NHỮNG YẾU TỐ GÌ ĐỂ KHÁCH HÀNG BẤM CHAT?

– Lựa chọn nền tảng livechat (ưu tiên miễn phí), có tối ưu các: chỉ số, thống kê, cuộc chat, lịch sử… (tawkto là một lựa chọn khả dụng dành cho bạn và hầu hết các nền tảng đều có trừ gắn ).

– Tối ưu câu chào mặc định (đánh vào tâm lý tức thời hoặc giải quyết được các vấn đề mà khách hàng ghé thăm website của bạn quan tâm), cái này tuỳ vào ngành hàng, sản phẩm khác nhau thì mọi người tự linh động tối ưu nhá.

– Nhiều AE gắn livechat liên kết với Fanpage: mất trải nghiệm và không có các chỉ số báo cáo (chỉ được mỗi cái là thu phễu chatbot), cái này mọi người cân nhắc với các sản phẩm đặc thù và không cần quá tối ưu livechat ạ.

– Có cần phải thu thêm thông tin: sđt, email, họ tên của khách hàng trên khung chat? Theo quan điểm cá nhân mình nghĩ không cần, vì cũng khá mất trải nghiệm của khách hàng, thay vì thế hãy để khách hàng được lựa chọn (độ nhận diện website, thương hiệu của bạn tốt thì hoàn toàn có thể yên tâm). Với một vài ngành hàng đặc thù phải thu phễu, thu thông tin của khách hàng để chăm sóc lại thì nên cân nhắc để làm.

– Call to acction ở những chỗ phù hợp trong: landing page, trang chủ, sale page, bài viết… khách hàng bấm để hiện liveschat trực tiếp

3 cách cài đặt livechat trên website phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các plugin hỗ trợ Livechat trên website. Dựa vào quá trình trải nghiệm thực tế, các nhà phát triển phần mềm đã chỉ ra 3 cách cài đặt Livechat trên nền tảng website phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

Sử dụng Messenger của Facebook: Đây là công cụ hiệu quả và được nhiều người sử nhất hiện nay. Với cách này, bạn có thể chăm sóc khách hàng trên website ngay trên Fanpage của mình.

Cài đặt Plugin Livechat: Với những thiết kế web du lịch được xây dựng trên nền tảng WordPress, bạn có thể tìm kiếm và cài đặt Plugin miễn phí từ bên thứ 3. Ưu điểm của những phần mềm này có giao diện đẹp mắt, đầy đủ các tính năng cần thiết.

Mua phần mềm Livechat chuyên nghiệp: Với những phần mềm này thì bạn sẽ cần phải trả phí để sử dụng. Bù lại, các Livechat đều có tối ưu và bổ sung thêm nhiều tiện ích thông minh nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Sử dụng chat trực tuyến để gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Để lại ấn tượng đặc biệt với khách hàng là điều mà các doanh nghiệp thành công luôn làm được, dù họ thuộc lĩnh vực hay mô hình kinh doanh nào đi nữa.

Phần quan trọng tạo nên ấn tượng đặc biệt ấy là dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng thực sự khác biệt. Khi sử dụng chat trực tuyến, nhiều doanh nghiệp cũng coi đây là mục tiêu và giá trị quan trọng nhất. Với sự có mặt có chat trực tuyến trên website, khách hàng nhanh chóng và dễ dàng kết nối được với doanh nghiệp, qua đó giúp doanh nghiệp gia tăng tối đa khả năng đáp ứng cũng như mức độ hài lòng của khách hàng.

So với các kênh tương tác, hỗ trợ khách hàng truyền thống như điện thoại hay email, chat trực tuyến mang lại lợi ích về sự hài lòng của khách hàng cao hơn nhiều lần. Đây cũng là một trong những lợi thế cạnh tranh cực kì hiệu quả của bất cứ doanh nghiệp nào.

Kết luận

Đối với live chat mà nói thì nó quan trọng và hữu ích nên bạn hãy dùng nó cho website của mình. Tuy nhiên tùy vào nhu cầu và khả năng của bạn mà nên lựa chọn loại live chat nào cho phù hợp. Nếu bạn muốn có live chat tự code thì số tiền bạn chuẩn bị không hề nhỏ. Bù lại, có các tính năng nâng cao, bảo mật cụ thể phù hợp với mong muốn hơn. Nếu bạn là trang web nhỏ thì bạn nên dùng phần mềm của bên thứ ba vì nó miễn phí. Do đó tính năng đi kèm của nó là căn bản.  Và nó cũng được dùng phổ biến hiện nay đối với live chat. Bạn cũng có thể nâng cao khả năng về dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua việc kết hợp sử dụng cùng lúc cả hai chatbot và live chat Như vậy là chúng ta đã cùng đi qua hết những thông tin cần biết hôm nay bao gồm Live chat là gì? Cách thức hoạt động, lợi ích từ nó, đặc biệt phân biệt hai loại live chat phổ biến hiện nay. Hy vọng bạn tiếp thu được các thông tin hữu ích này và vận dụng nó cho bản thân một cách thông minh.

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên website, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Live chat là gì? Lợi ích của Live chat đối với website
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
0398.259.259