Google ads có mấy loại quảng cáo ?
- Bùi Tấn Lực
- 7046
- 18/04/2020
Google ads có mấy loại quảng cáo ? Trong chuỗi các bài về quảng cáo Google Adwords này mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn qua từng bài, bài ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu 4 hình thức quảng cáo chính, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Google ads có mấy loại quảng cáo ?
Mục Lục [Ẩn]
Giới thiệu về các loại chiến dịch Google Ads
Quảng cáo với Google Ads bắt đầu bằng việc tạo chiến dịch. Loại chiến dịch bạn chọn để tạo nên dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo trên Google.com.vn để có được nhiều khách truy cập hơn đến trang web của mình, bạn nên chọn chiến dịch trên Mạng tìm kiếm.
Mỗi mạng quảng cáo có các loại chiến dịch khác nhau để phù hợp với mục tiêu của bạn. Bài viết này sẽ xem xét kỹ lưỡng một số loại chiến dịch.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Cách hoạt động của các loại chiến dịch khác nhau
Khi bắt đầu thiết lập chiến dịch, bạn sẽ được yêu cầu chọn mục tiêu chiến dịch và loại chiến dịch.
Bạn có thể chọn một mục tiêu cho chiến dịch dựa trên các hành động bạn muốn khách hàng của mình thực hiện. Bạn cũng có thể chọn một loại chiến dịch, chẳng hạn như Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị, Mua sắm hoặc Video. Sau đó, bạn sẽ thấy những đề xuất cho các tính năng và cài đặt có thể giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo chính của chiến dịch. Xin lưu ý rằng tất cả cài đặt và tính năng của chiến dịch sẽ có sẵn cho bạn mặc dù bạn đã chọn mục tiêu nào và bạn luôn có thể thực hiện thay đổi cho mục tiêu của mình hoặc chọn không sử dụng mục tiêu.
Các mục tiêu bao gồm:
Doanh số
Khách hàng tiềm năng
Lưu lượng truy cập trang web
Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm
Nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận
Quảng bá ứng dụng
Loại chiến dịch xác định vị trí khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo, nhưng bạn có thể làm cho vị trí này cụ thể hơn bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo của mình. Tìm hiểu thêm về cách nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn.
Các loại chiến dịch bao gồm:
Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm: Chiến dịch Mạng tìm kiếm có tính năng Mở rộng hiển thị có thể giúp bạn tiếp cận người dùng khi họ sử dụng Google Tìm kiếm và truy cập vào các trang web. Bài viết này giải thích các khái niệm cơ bản về cách hoạt động của loại chiến dịch này, so sánh loại chiến dịch này với loại chiến dịch trên Mạng Tìm kiếm có các tính năng tương tự, cũng như cách tạo chiến dịch trên Mạng Tìm kiếm mở rộng sang Mạng Hiển thị.
Chiến dịch trên Mạng hiển thị: cung cấp một giải pháp thông minh, đơn giản, giúp bạn quản lý các biến số phức tạp của quảng cáo hiển thị hình ảnh. Đồng thời, chiến dịch này cũng giúp bạn dễ dàng mở rộng cơ sở khách hàng và nhận được nhiều lượt chuyển đổi mới hơn. Hãy sử dụng Chiến dịch hiển thị thông minh để hiển thị quảng cáo ở hầu hết mọi định dạng trên Mạng hiển thị của Google, tiếp cận mọi người ở tất cả các giai đoạn trong chu kỳ mua — từ những người có cùng sở thích cho tới những khách sắp mua hàng.
Chiến dịch mua sắm: giúp đơn giản hóa quy trình quản lý chiến dịch, tối đa hóa giá trị chuyển đổi và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Loại chiến dịch phụ này kết hợp chiến dịch Mua sắm chuẩn và chiến dịch tiếp thị lại hiển thị hình ảnh, đồng thời sử dụng tính năng đặt giá thầu và vị trí đặt quảng cáo tự động để quảng cáo sản phẩm và doanh nghiệp của bạn trên các mạng.
Chiến dịch video: một cách thú vị để tiếp cận và thu hút đối tượng trên YouTube và trên web. Bạn có thể tạo và quản lý chiến dịch của mình trong Google Ads bằng cách sử dụng loại chiến dịch “Video”.
Chiến dịch ứng dụng: có thể giúp bạn tìm ra các kiểu người dùng khác nhau cho ứng dụng. Mục tiêu của bạn có thể là thu hút lượt cài đặt cho một ứng dụng mới hoặc tập trung thúc đẩy các hành động trong ứng dụng.
Đã có một số thay đổi đối với các loại chiến dịch trong trải nghiệm Google Ads mới. Ví dụ: nếu bạn muốn tạo chiến dịch trên Mạng tìm kiếm nhắm mục tiêu Mạng hiển thị (tương ứng với chiến dịch trên "Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị" trong trải nghiệm AdWords trước), bạn có thể chọn "Mạng tìm kiếm" làm loại chiến dịch, rồi chọn Mạng hiển thị trong cài đặt mạng của mình. Tìm hiểu thêm về chiến dịch trên Mạng tìm kiếm trong Trải nghiệm Google Ads mới.
Các loại chiến dịch tập trung xung quanh mạng quảng cáo của Google: Mạng tìm kiếm của Google, Mạng hiển thị của Google và Mạng YouTube.
Các mạng này tạo thành tất cả các vị trí mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện, bao gồm trang web của Google, trang web hiển thị quảng cáo của Google có liên quan và các vị trí khác, chẳng hạn như ứng dụng dành cho thiết bị di động.
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *