Marketing là gì? Một số loại hình Marketing
- Bùi Tấn Lực
- 650
- 14/10/2024
Marketing là gì? Đó là đưa những sản phẩm dịch vụ chất lượng tới tay khách hàng thông qua các hoạt động quảng bá, tiếp thị, thu hút và chăm sóc, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Marketing là gì? Một số loại hình Marketing
Mục Lục [Ẩn]
Marketing là gì?
Marketing là đưa những sản phẩm dịch vụ chất lượng tới tay khách hàng thông qua các hoạt động quảng bá, tiếp thị, thu hút và chăm sóc với mong muốn hơn là duy trì gắn kết với khách hàng ngày một tốt hơn từ đó mang nhiều lợi ích về cho bạn và cho khách hàng.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Tóm tắt lịch sử phát triển của Marketing
Từ khi chúng ta vẫn còn lưu hành các thông cáo báo chí dạng in ấn thì Marketing đã xuất hiện. Cho đến năm 1950, Marketing gần như bùng nổ và được lan toả hơn bao giờ hết khi có sự ra đời của máy vô tuyến truyền hình.
Với sự xuất hiện của Internet thời kỳ vàng kim của Marketing bắt đầu ngay sau đó. Kể từ đó, thông qua các hình thức khác nhau các doanh nghiệp dễ dàng đưa thông điệp của mình đến từng nhà.
Vai trò của Marketing ngày càng quan trọng và trở thành một phần không thể thiếu góp phần phát triển doanh nghiệp trong hơn 70 năm qua.
Một số loại hình Marketing
Marketing truyền thống
Là hình thức không dùng phương tiện kỹ thuật số để truyền thông tin và hình thức này không chú ý tới lợi ích của khách hàng mà tập trung làm sao bán được sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh nhất, phương tiện để bán hàng là qua các kênh báo đài, tờ rơi, truyền miệng, tiếp thị điện thoại…
Digital Marketing
Dưới đây là các hình thức Digital Marketing hiện nay:
SEO (Search Engine Optimization): là quá trình tối ưu hóa website để tăng lượt truy cập vào web, nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing, hay YouTube,… để tăng thứ hạng ta cần tối ưu chất lượng trang web, viết bài chuẩn SEO, đi backlink, SEO Onpage, SEO Offpage...
Content Marketing: là sáng tạo, xây dựng đúng nội dung chất lượng mà khách hàng cần, giúp họ giải quyết các vấn đề đang thắc mắc, thay vì giới thiệu sản phẩm trực tiếp thì ta xây dựng lòng tin, tăng dần tính nhận diện thương hiệu, sự tương tác từ đó khiến họ mua hàng.
Quảng cáo online: Giúp tiếp cận với khách hàng mục tiêu qua các kênh quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads và YouTube Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads,...
Social Media Marketing: Xây dựng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter,... để đăng bài hữu ích cho khách hàng để tiếp cận được khách hàng tìm năng và tăng nhận diện thương hiệu.
Video Marketing: Sản xuất ra những nội dung video cung cấp kiến thức cho khách hàng, video hướng dẫn, video giới thiệu,.... cung cấp những video hữu ích cho khách hàng nhằm tiếp cận cũng như nâng cao thương hiệu trong mắt người dùng.
Email Marketing: Hình thức gửi Email cho khách hàng giúp tiếp cận được với nhóm khách hàng mục tiêu, có thể cải thiện mối quan hệ với khách hàng cũ, xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới, xây dựng những mẫu email thật chất lượng để tăng hiệu quả hơn.
Branding Marketing: Là hình thức tiếp thị thương hiệu với mục đích muốn thương hiệu in sâu trong tâm trí người dùng thông qua những trải nghiệm của người dùng trên các kênh tiếp thị.
Influencer Marketing: Là hình thức kết với với người nổi tiếng để bán hàng bằng các hành động: đăng bài review, livestream bán hàng, tham gia sự kiện, tạo nội dung quảng bá,...
Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết): Cho phép công tác viên quản bá giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp và sẽ ăn hoa hồng trên các sản phẩm đó nếu bán được, các hoạt động bao gồm: đặt liên kết, viết bài đánh giá, chạy quảng cáo, gửi email marketing,...
Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp
Đưa thông tin đến với khách hàng: cần nắm rõ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sau đó đưa thông tin đó đến với khách hàng một cách chính xác, ngoài thông tin cơ bản thì cũng nên cung cấp những lợi ích của khách hàng khi mua hàng của doanh nghiệp.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng: Các chiến lượt marketing chất lượng sẽ giúp thương hiệu luôn đập vào mắt khách hàng, làm họ luôn nhớ đến doanh nghiệp.
Tăng doanh số: Nguồn doanh thu dồi dào đến từ việc xây dựng thành công các kênh marketing chiến lược, thu về nguồn khách hàng tìm năng khổng lồ.
Xây dựng và phát triển thương hiệu: Thương hiệu dần dần được biết đến khi những kênh markrting hoạt động hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Marketing là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *