- Bùi Tấn Lực
- 351
- 10/10/2024
Content Marketing là gì? Đó là sáng tạo, xây dựng đúng nội dung chất lượng mà khách hàng cần, giúp họ giải quyết các vấn đề đang thắc mắc, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Content Marketing là gì? Các loại Content Marketing
Mục Lục [Ẩn]
Content Marketing là gì?
Content Marketing là sáng tạo, xây dựng đúng nội dung chất lượng mà khách hàng cần, giúp họ giải quyết các vấn đề đang thắc mắc, thay vì giới thiệu sản phẩm trực tiếp thì ta xây dựng lòng tin, tăng dần tính nhận diện thương hiệu, sự tương tác từ đó khiến họ mua hàng.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Các loại content marketing
Blogs
Đó là Blog trên website chuyên viết các bài viết xoay quanh một lĩnh vực nào đó, thường sẽ chia ra nhiều chủ đề chính và mỗi chủ đề chính có rất nhiều bài viết chủ đề phụ để mô tả chi tiết cho từng phần nhỏ trong bài viết chính. Các bài viết sẽ liên kết với nhau bằng Internal Link (liên kết nội bộ) để cho độc giả có thể đọc thêm nhiều bài viết phân tích chi tiết.
Social media
Các kênh mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo,… là những kênh có số người dùng đông đảo cho nên đây là kênh tiếp cận khách hàng rất tốt. Bạn có thể đăng dòng trạng thái ngắn, bài viết dài nhưng để Marketing hiệu quả trên này thì cần phải kết hợp câu từ, video, hình ảnh chất lượng,hấp dẫn.
Email marketing
Là hình thức gửi mail hoặc dùng công cụ để gửi tới hàng loạt mail. Bạn sẽ thu thập một số lượng lớn email khách hàng chất lượng từ nhiều nguồn khác nhau rồi cho vô một file. Trong phần mềm gửi mail, ở đây mình sẽ nói đến GetResponse, phần mềm này sẽ cho tạo những biểu mẫu email thật chuyên nghiệp giống như 1 website Landing Page để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, và cho chọn tất cả email chứa trong một file để gửi. Hình thức này giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nên bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, chuyên nghiệp.
Infographic
Đây là dạng một hình ảnh chứa tất cả các thông tin cần thể hiện nhằm mục đích thể hiện vấn đề đang nói đến và hơn nữa là xây dựng những chiến dịch nhằm tìm kiếm khách hàng. Nội dung được trình bày có thể thông qua hình thức biểu đồ, đồ họa, chỉ số,...
Videos
Để tạo ra một video chất lượng mang lại nhiều lượt xem và tăng doanh thu thì cần phải đầu tư thời gian, chất xám, ngân sách, công sức,... Nhưng đổi lại hiệu quả mang lại từ video là rất cao, xu hướng hiện nay là video cho nên đây cũng là một loại Content Marketing chất.
Ebook
Bạn tạo ra nhiều cuốn sách online và mỗi cuốn sách sẽ nói rõ chi tiết chuyên sâu về một chủ đề, tạo sao cho người ta đọc xong người ta còn tải cuốn khác về nữa. Lúc độc giả nhấn tải về bạn cần phải yêu cầu họ cung cấp thông tin liên hệ của họ thì mới cho tải. Đây là một hình thức thu thập thông tin khách hàng hiệu quả.
Album ảnh
Sử dụng cho các sự kiện, ngày kỷ niệm, thiết kế nội thất, các căn phòng, sưu tầm, hội chợ triển lãm,…
Ngoài những dạng Content Marketing cơ bản nhất thì còn một số dạng khác cũng được các thương hiệu và doanh nghiệp áp dụng như: Template, Podcast, Livestream…
Vai trò của Content Marketing với các doanh nghiệp
Định hình thương hiệu
Khi xây dựng tốt các loại hình Content Marketing ở trên thì thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng sẽ là thương hiệu tốt và được nhiều người biết đến. Từ những bài viết chất lượng, video chuyên nghiệp, và các bài viết trên mạng xã hội,... sẽ làm nên tên tuổi.
Tăng lưu lượng truy cập
Khi bạn xây dựng bài viết đừng nên cứ chăm chăm đưa sản phẩm dịch vụ tới khách hàng tuy làm vậy là đúng, nhưng khách hàng không vì mấy cái đó mà nhiều người vào website của bạn. Ngoài sản phẩm, dịch vụ thì trên website hay fanpage bạn cũng nên cần tạo ra những bài viết trong cùng ngành nghề thật hữu ích cho khách hàng, tạo ra những gì mà họ cần vì những cái mang tới lợi ích cho khách luôn mang lại nhiều lượt xem. Lượt truy cập tăng thì thương hiệu tăng, mà thương hiệu tăng thì sợ gì không bán được sản phẩm, dịch vụ.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Loại hình Content Marketing luôn bỏ ra ít tiền hơn so với các loại hình Marketing khác. Nhưng không phải tự nhiên mà Content Marketing hiệu quả được, bạn phải bỏ ra chất xám, thời gian, công sức,... rất nhiều là khác. Nhưng khi bạn bỏ ra thì bạn lại thu về được những điều đáng mong đợi.
Cải thiện doanh số
Nếu nội dung bài viết của bạn tốt mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng thì họ sẽ đánh giá bạn là người có kiến thức chuyên môn cao, sản phẩm dịch vụ bên bạn làm ra sẽ có chất lượng tốt nên họ cũng sẽ vô xem sản phẩm dịch vụ bên bạn. Cộng với bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng phải mang lại lợi ích cho khách hàng. Qua những điều bạn đã mang đến cho người dùng thì doanh số sẽ được cải thiện rõ rệt.
Tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Thương hiệu của bạn chính là những sản phẩm, dịch vụ bên bạn cung cấp kèm với những giải pháp bổ ích liên quan tới sản phẩm, dịch vụ đó được mang đến cho khách hàng. Qua đó họ sẽ đánh giá bạn là doanh nghiệp rất chuyên nghiệp, không những khách hàng mà đối thủ cũng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn.
Tăng sự kết nối với khách hàng
Content chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, khi một người dùng thường xuyên vô một trang web để đọc bài thì trước sau gì họ cũng biết đến bạn. Và khi họ thấy một sản phẩm, dịch vụ và phát hiện ra đó là của doanh nghiệp bạn thì bạn đã thành công.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Content Marketing là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *