Content Marketing là gì? Tìm hiểu chi tiết về Content Marketing
- Bùi Tấn Lực
- 178
- 07/09/2024
Content Marketing là gì? Đó là sáng tạo, xây dựng đúng nội dung chất lượng mà khách hàng cần, giúp họ giải quyết các vấn đề đang thắc mắc, thay vì giới thiệu sản phẩm trực tiếp, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Content Marketing là gì? Tìm hiểu chi tiết về Content Marketing
Mục Lục [Ẩn]
Content Marketing là gì?
Content Marketing là sáng tạo, xây dựng đúng nội dung chất lượng mà khách hàng cần, giúp họ giải quyết các vấn đề đang thắc mắc, thay vì giới thiệu sản phẩm trực tiếp thì ta xây dựng lòng tin, tăng dần tính nhận diện thương hiệu, sự tương tác từ đó khiến họ mua hàng.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Vai trò của Content Marketing với các doanh nghiệp
Định hình thương hiệu
Một thương hiệu muốn phát triển rộng khắp và mạnh mẽ thì phải có sự kết hợp giữa chất lượng và định hướng nội dung marketing phù hợp vì chất lượng sản phẩm/ dịch vụ tốt thôi là chưa đủ.
Nội dung chất lượng và có giá trị hướng đến khách hàng được Content Marketing mang đến. Thương hiệu với ánh nhìn tích cực hơn sẽ thúc đẩy người dùng nhớ về và thúc đẩy tích cực việc định hình và tạo dựng thương hiệu.
Tăng lưu lượng truy cập
Chắc bạn sẽ không phản đối nếu nói rằng giá trị của nội dung sẽ khiến lượng traffic của một website/fanpage phụ thuộc rất nhiều vào. Như đã đề cập ở trên, content marketing cung cấp thông tin hữu ích, và lưu ý là hướng đến trao giá trị cho nhóm đối tượng được tiếp cận chứ không phải chỉ giúp tiếp thị cho sản phẩm, dịch vụ.
Như một vòng lặp, nếu bạn có nội dung tốt sẽ thu hút lượng truy cập tự nhiên dù là website hay các nền tảng mạng xã hội hiện nay. “Content là King”, thông qua công cụ tìm kiếm content cũng là con át chủ bài để tăng lượng người dùng tìm đến website bạn. Hãy tạo những nội dung có thể giúp người dùng giải quyết được vấn đề của họ nếu bạn tăng lượng người dùng truy cập vào website mình.
Bạn sẽ không thích khi website hoặc fanpage của doanh nghiệp lúc nào cũng “nhồi nhét” các thông tin quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ khi thử đặt bạn ở vị trí người dùng, mặc dù của họ tốt như thế nào mà chẳng mang đến bạn bất kỳ thông tin bổ ích nào.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Trong các hoạt động Marketing chi phí quảng cáo luôn chiếm một phần ngân sách khá lớn. Content Marketing sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng để tiết kiệm chi phí. Lượng tương tác tự nhiên sẽ tăng cao nhờ mang đến những nội dung hữu ích và có giá trị.
Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp được tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu mà sẽ không phải bỏ ra quá nhiều chi phí để quảng cáo.
Cải thiện doanh số
Bởi Content Marketing là mạng lưới truyền thông có thể giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng đang nên ngày càng được các doanh nghiệp lựa chọn. Quả thực, khi đánh giá về hiệu quả mà mạng lưới content mang lại thì câu nói “Content is king” nổi tiếng của tỷ phú Bill Gates rất đúng.
Sẽ khiến người dùng muốn tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn nếu nội dung tốt, giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại sẽ được khách hàng tiềm năng thấy được, từ đó quyết định mua hàng được đưa ra và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp, và đây cũng là một trong những kênh có chỉ số ROI cao.
Tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Yếu tố doanh nghiệp có đầu tư cho Content Marketing hay không sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Thương hiệu sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và các đối thủ trong cùng lĩnh vực nếu những giải pháp và nội dung doanh nghiệp bạn đưa ra giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
Thương hiệu của bạn một nơi cung cấp sản phẩm, dịch vụ và những phương pháp bổ ích, chất lượng cho họ xuất hiện dần dần trong tiềm thức của khách hàng.
Tăng sự kết nối với khách hàng
Làm cầu nối giữa khách hàng với cá nhân, tổ chức cung cấp sản phẩm hay dịch vụ chính là sứ mệnh của Content Marketing. Khách hàng để tạo nên một kết nối cho mình sẽ theo nội dung mà bạn đưa ra. Phụ thuộc vào nội dung mà chiến dịch marketing đó muốn hướng đến và truyền tải mà mối liên kết này có thành công hay không.
Khi người tiêu dùng nhận ra thương hiệu của bạn ngay khi nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp thì doanh nghiệp có một chiến dịch Content Marketing thành công.
Các loại content marketing
Blogs
Blog xoay quanh một chủ đề hoặc lĩnh vực nào đó và là một hình thức nhật ký trên website, dựa trên quan điểm cá nhân của người viết và trình bày các nội dung trên blog.
Một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các chiến dịch marketing chính là các bài viết có giá trị nội dung chất lượng trên Blog. Các bài viết này trong một lĩnh vực cụ thể nào đó thường sẽ giúp người đọc giải đáp các thắc mắc.
Do đó, bài viết cần phải chứa nội dung giúp giải quyết được vấn đề cho người đọc và chuyên sâu để thu hút và giữ chân người đọc. Sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh chuyên gia trong lĩnh vực đó đối với người dùng nhờ các chia sẻ chuyên sâu trên blog, điều này sẽ:
Tăng tỷ lệ quay lại blog của khách hàng cũ.
Những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp được đến từ những người dùng/người đọc blogs.
Những người chưa biết đến doanh nghiệp của bạn giờ họ sẽ tin tưởng hơn.
Dạng content marketing được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì có một thống kê rằng blogs sẽ giúp tăng 126% leads cho những đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ.
Social media
Social media thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, Instagram, Zalo,… tạo điều kiện cho nội dung content được truyền tải. Vì mạng xã hội là một môi trường đặc thù nên nội dung của social media phải có khả năng tạo được xu hướng, hấp dẫn và viral trên những nền tảng trên nếu muốn đạt kết quả cao.
Vì ở không gian mạng xã hội người dùng tương tác trực tiếp khá nhiều nên việc đo lường content trên social media được thực hiện khá dễ dàng. Content ở dạng này có khá nhiều thể loại như: Dòng trạng thái ngắn, bài viết dài, hình ảnh, GIF, video, hình ảnh,…
Email marketing
Đây là hình thức tiếp thị giúp tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng có chọn lọc hơn so với nhiều hình thức khác, Email marketing là hình thức tiếp thị qua email nó gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của họ.
Sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích vượt trội so với các hình thức khác khi sử dụng email như:
Ít tốn chi phí, không cần một đội ngũ chuyên môn riêng biệt phụ trách.
Cùng một lúc tiếp cận được số lượng lớn người dùng tiềm năng.
Cách chủ động để gửi thông điệp đến khách hàng mục tiêu.
Theo dõi hiệu quả dễ dàng và chính xác.
Infographic
Infographic là dạng hình ảnh có chứa thông tin, mọi thứ sẽ được thể hiện trên một bức ảnh, nội dung được trình bày thông qua hình thức biểu đồ, đồ họa, chỉ số,... Người đọc dễ quan sát, tiếp nhận thông tin là ưu điểm của Infographic.
Videos
Đây là dạng nội dung khó tạo ra nhất và có giá trị cao nhất nhưng được xem nhiều nhất. Xu hướng của tương lai chính là Video vì có tính lan truyền và tính giáo dục rất mạnh. Cần nhiều nguồn lực như: thời gian, “chất xám”, ngân sách và công sức để hoàn thiện ra nó.
Ebook
Ebook là loại hình sách điện tử mang đến những thông tin, kiến thức có lợi cho người đọc và được thể hiện qua dạng PDF chứa một lượng lớn thông tin và kiến thức.
Nội dung của ebook dể thu hút được nhiều người đọc thì phải luôn thu hút và hấp dẫn. Người đọc sẽ được nhận những nội dung được cập nhật của ebook đó thông qua việc cung cấp địa chỉ email hoặc theo dõi trang. Trong mỗi chiến dịch marketing thì những ưu điểm không ngờ của ebook sẽ được trình bày dưới đây:
Tối ưu được chi phí in ấn mà vẫn hỗ trợ truyền tải được toàn bộ nội dung.
Tính chuyên nghiệp uy tín cho doanh nghiệp được gia tăng.
Nguồn doanh thu bền vững và ổn định.
Album ảnh
Sử dụng cho các sự kiện, ngày kỷ niệm, thiết kế nội thất, các căn phòng, sưu tầm, hội chợ triển lãm,…
Ngoài những dạng Content Marketing cơ bản nhất thì còn một số dạng khác cũng được các thương hiệu và doanh nghiệp áp dụng như: Template, Podcast, Livestream…
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Content Marketing
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *