- Bùi Tấn Lực
- 845
- 11/10/2024
Entity là gì? Đó là một thực thể đáp ứng các tiêu chí đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được, là cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Entity là gì? Cách xây dựng Entity hiệu quả
Mục Lục [Ẩn]
Entity là gì?
Entity là một thực thể đã đáp ứng được các tiêu chí đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được, thực thể đó có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm hay tính từ,…giúp mô tả và khiến Google dễ dàng nhận diện thương hiệu website của bạn.
Xem thêm bài viết:
Google xếp hạng kết quả tìm kiếm của Entity
Vào năm 2015 Google công bố xếp hạng kết quả tìm kiếm của Entity dựa theo các yếu tố:
Dựa trên sự liên quan: Để hiểu về một thực thể Google xem qua mạng lưới của các thực thể có liên quan tới thực thể đó.
Ví dụ "Cristiano Ronaldo" và "Bóng đá" có sự liên quan với nhau vì Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng trong bóng đá.
Sự đóng góp: Đó là những đóng góp của thực thể đó đối với các yếu tố bên ngoài. Ví dụ "Web Mới" đã đăng những bài viết hữu ích cho người dùng qua các kênh: Website doanh nghiệp, Youtube, Fanpage Facebook, Quản lý group Facebook cho thành viên đăng bài,...
Dựa trên những giải thưởng đạt được: Đây là những giải thưởng mà thực thể đó đã có được.
Dựa trên mức độ nổi tiếng: Google đánh giá sự nổi tiếng của một thực thể dựa theo các yếu tố: các liên kết bên ngoài, lượt truy cập, bài đánh giá, tỷ lệ tìm kiếm,... một thực thể có nhiều lượt truy cập, tỷ lệ tìm kiếm cao, nhiều bài đánh giá tốt, có nhiều liên kết bên ngoài từ nguồn uy tín thì thực thể đó có mức độ nổi tiếng cao.
Cách xây dựng Entity hiệu quả
Xây dựng hệ thống nội dung hữu ích cho người dùng
Để xây dựng một hệ thống nội dung hữu ích cho người dùng bạn cần phải liệt kê các chủ đề chính trong một lĩnh vực. Trong một chủ đề chính bạn viết nội dung thật hữu ích cho người đọc, những nội dung trong chủ đề chính thường chia ra nhiều chủ đề phụ. Mỗi chủ đề phụ sẽ có bài viết phân tích chuyên sâu và có liên kết tới chúng để độc giả hiểu rõ hơn về từng chủ đề phụ. Từ đó bạn đã cung cấp cho người dùng một hệ thống kiến thức chuyên sâu hữu ích, đó là sự đóng góp cho cộng đồng.
Một khi nội dung hữu ích và được liên kết lại với nhau sẽ giúp bạn SEO hiệu quả, lúc lên top được rồi thì website của bạn sẽ có nhiều lượt truy cập, nhiều lượt tìm kiếm,...
Sử dụng các trang mạng xã hội
Các kênh này có số lượng người dùng đông, hãy sử dụng các kênh mạng xã hội để xây dựng sự nỗi tiếng của thương hiệu bằng cách chia sẽ các bài viết hữu ích, cung cấp các kinh nghiệm dồi dào,... và hãy nhớ liên kết các trang mạng xã hội tới website chính để dễ dàng xác minh danh tính.
Sử dụng các chức năng đánh giá trên các kênh mạng xã hội, trước khi đánh giá hãy đóng góp những bài viết hữu ích đến với người dùng để có được nhiều đánh giá tích cực.
Phát triển Google Maps cho doanh nghiệp
Một thực thể nào cũng phải có thông tin rõ ràng để tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Một thương hiệu phải có đầy đủ tên công ty, logo, địa chỉ doanh nghiệp trên maps,... Đây cũng là cách để Google hiểu rõ hơn về thực thể đó. Khi doanh nghiệp có maps được gắn trên website thì khách hàng thân thiết bên bạn sẽ vào maps đó cho những đánh giá tốt, như thế bạn có thêm nhiều đánh giá tốt từ cộng động. Và hãy nhờ cập nhật thường xuyên Google My Business vì Google rất chú trọng điều này.
Xây dựng Backlink chất lượng
Tìm hoặc xây dựng những trang uy tín, không bị phạt, có traffic cao và phát triển các bài viết hữu ích cho người dùng, sau đó đi backlink về website chính. Hoặc bạn có thể đăng bài trên các bài báo uy tín rồi đi backlink về. Như vậy bạn sẽ có một số lượng lớn liên kết ngoài chất lượng được trỏ về trang web.
Thêm Schema cho website
Schema sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm đọc thông tin website một cách rõ ràng hơn, nhanh chóng hơn, đầy đủ hơn. Hơn nữa còn giúp website liên kết với Maps doanh nghiệp.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Entity là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *