Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Entity là gì? Tìm hiểu chi tiết về Entity

Entity là gì? Đó là một thực thể được cộng lại bởi các yếu tố: Đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm hay tính từ.

Entity là gì? Tìm hiểu chi tiết về Entity

Entity là gì? Tìm hiểu chi tiết về Entity

Mục Lục [Ẩn]


Entity là gì?

Entity là một thực thể được cộng lại bởi các yếu tố: Đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm hay tính từ,… Sử dụng entity trong SEO Onpage sẽ mô tả chi tiết hơn về một đối tượng nào đó. Từ đó giúp thông tin dễ hiểu hơn và google dễ dàng nhận diện được website của bạn. Và nhanh chóng xây dựng được thương hiệu uy tín khi hiển thị trên Google.

Xem thêm bài viết:

SEO là gì?

Website là gì?

Entity mang lại hiệu quả gì trong SEO?

Là một SEOer chuyên nghiệp đã từng thử nghiệm nhiều lần về Entity bạn chắc chắn sẽ nắm bắt những lợi ích nó mang lại. Nếu bạn còn đang phân vân suy nghĩ không biết Entity mang đến điều gì cho trang Web khiến Google đánh giá cao bạn có thể tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây:

- Entity hỗ trợ đẩy từ khóa tổng thể trên toàn bộ Website

- Chỉ cần triển khai trên một thời gian ngắn nhưng hiệu quả cao hơn rất nhiều so với phương pháp đi link

- Khi nhận án phạt từ Google, Entity giúp Website khôi phục một cách nhanh nhất

- Google sẽ tin tưởng tuyệt đối từ Website của bạn, vì vậy tránh được những hình phạt từ Google mang đến

- Entity hỗ trợ tránh trường hợp đối thủ có thể chơi xấu đối thủ bạn

Quy trình tạo lập Entity như thế nào?

Ban đầu khi mới tìm hiểu Entity SEO chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng Entity khi tạo lập sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy công việc tạo lập này khá đơn giản. Vì vậy bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Sử dụng Social property linking

Theo đó cần sử dụng loạt trang mạng xã hội có nhiều người chọn sử dụng để tạo dựng thương hiệu. Cách thực hiện này sẽ mang lại hiệu quả cao trong khi Google xác thực và tạo nên Website chuyên nghiệp nhất

Việc sử dụng các liên kết nội bộ sẽ giúp Bot của Google dễ dàng theo dõi luồng đi, luồng liên kết giữa các thông tin. Từ đó đánh giá website có sự thống nhất với nhau về mặt nội dung, thương hiệu hay không.

Sử dụng Google Maps

Muốn được Google đánh giá cao, sử dụng các tiện ích công cụ của Google là phương án an toàn và dễ dàng nhất. Định vị vị trí, thương hiệu của mình trên Google map sẽ giúp cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm này.

Sử dụng những kỹ thuật tối ưu cho nội dung

Hãy đảm bảo rằng tất cả những nội dung trên website đều đảm bảo sự sáng tạo, độc nhất và xoay quanh chủ đề chính của website. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp thời gian tối ưu nội dung thường xuyên để công cụ tìm kiếm cảm thấy bạn thực sự chăm chút cho trang web này.

Thực hiện Social Entity Review

Thực hiện dịch vụ để tối ưu SEO mang đến khả năng trust cho Website của mình

Social Guide

Sử dụng các công cụ review uy tín để xác thực thương hiệu và cải thiện thứ hạng cho từ khóa mình đưa ra

Cách tối ưu Entity trên website (Entity on Site)

Khai báo website của bạn cho bộ công thương

Đây cũng là 1 trong những chiến lược xây dựng entity cực kỳ hiệu quả mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng cần phải làm. Nhằm mang đến cho khách hàng những thông tin liên quan đến điều khoản và chính sách của doanh nghiệp một cách đầy đủ và chính xác nhất. Đặc biệt là tạo niềm tin cho người dùng khi ghé thăm website của bạn cũng như Google hiểu rằng đây là 1 thực thể.

Xây dựng Content

Nội dung mà bạn sáng tạo phải thu hút, đáp ứng mục đích của người dùng và chứng minh cho Google thấy được thẩm quyền chủ đề đó là của riêng bạn. Ngoài ra, đừng dừng lại ở việc tạo nội dung về sản phẩm, dịch vụ, hãy đi sâu vào các vấn đề về website của bạn hơn.

Tối ưu các trang quan trọng

Tối ưu các trang quan trọng trên website để tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín như trang giới thiệu, liên hệ, chính sách bảo mật, đổi trả hàng, bảo hành, vận chuyển, tác giả,…

Xây dựng liên kết trong và ngoài

Hãy xây dựng liên kết đến thương hiệu và website thông qua các trang liên quan khác.

Thêm Schema cho website và tối ưu

Lược đồ được coi là cách thêm thông tin vào website dễ dàng nhất, giúp trang web liên kết với các chủ đề khác như nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… cùng nhiều lợi ích khác.

Bổ sung thêm các trang

Bổ sung thêm các trang theo đặc thù ngành để người đọc có thể hiểu rõ hơn về công ty như: Dự án, case study, hồ sơ năng lực, tiêu chí đánh giá,…

Cách tối ưu Entity bên ngoài website

Luôn cập nhật Google My Business

Đây được xem là nơi rất đặc biệt với Google. Bởi lẽ, nó chứa rất nhiều thông tin về website và doanh nghiệp của bạn. Hãy tận dụng mục này để thu hút người dùng tìm kiếm tốt hơn nhé!

Xây dựng bài viết PR trên các trang báo uy tín

Điều này cực kỳ có lợi cho trang web của bạn khi nhận về những backlink chất lượng, tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng mình đủ ngân sách để chi trả. Những bài viết PR này nên đặt trên các trang báo uy tín có tên tuổi như: Vnexpress, dantri, vietnamnet, 24h, Zingnews, Cafef, Sai Gon Giai Phong,… Ngoài ra các bài viết PR phải được chăm chút đầu tư kỹ lưỡng bởi nó sẽ được nhiều người đọc tiếp cận, do traffic người dùng tại các trang báo này là rất lớn.

Tăng lượng mention Brand, volume brand

Để tăng lượng mention brand người làm seo cần có kế hoạch triển khai chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của mình trên mọi nền tảng. Điều này giúp cho Google dễ dàng trong việc thống kê số lượt brand được nhắc đi nhắc lại trong môi trường internet nhằm gia tăng tính thực thể (entity) cho doanh nghiệp.

Nhiều người để ý entity là gì mà quên mất việc làm sao để xây dựng entity. Trong đó, bước xây dựng thiết yếu nhất là kết nối các tài nguyên của google cùng các web 2.0. Từ đó tạo nên mô hình liên kết thống nhất, tăng độ xác thực entity cực hiệu quả. Ngoài ra việc này còn giúp bot của google dễ dàng nhận ra tên thương hiệu của bạn trên Internet.

Sử dụng mạng xã hội review entity

Bạn nên thúc đẩy việc dùng mạng xã hội để review về sản phẩm. Ngoài ra cũng có thể sử dụng dịch vụ đã được tối ưu SEO. Như vậy thì độ tin cậy của thương hiệu sẽ tăng cao trên hệ thống Google cũng như người dùng.

Sử dụng các trang mạng xã hội liên kết

Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, đó cũng là yếu tố quan trọng để google đánh giá sản phẩm của bạn muốn seo. Đặc biệt, khi bạn liên kết các trang mạng xã hội với nhau, google sẽ đánh điểm cao và tăng độ uy tín cho website.

Website nào cần có entity?

Có thể nói, entity là thứ cần thiết cho mọi website để tăng độ uy tín và đáng tin cậy. Cũng giống như khi bạn thành lập công và cần giấy phép kinh doanh. Như vậy mới đảm bảo được thương hiệu để kinh doanh. Tuy nhiên, điều này là không bắt buộc nếu như bạn không có mục đích kinh doanh.

Đặc biệt, những website cần phải có entity gồm:

Các website có mục đích kinh doanh cần lên top nhanh chóng. Vì như vậy mới cạnh tranh được với đối thủ, tăng lượt tìm kiếm của khách hàng và thăng hạng trên google. (Ví dụ: Các trang web du lịch, bất động sản, nhà hàng, mỹ phẩm,…)

Các website liên quan đến thông tin tuyên truyền lớn để mang lại kiến thức, kinh nghiệm cho mọi người.

Các website muốn seo lên top google nhanh chóng.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Entity

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Entity là gì? Tìm hiểu chi tiết về Entity
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259