Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Local SEO là gì? Tìm hiểu chi tiết về Local SEO

Local SEO là gì? Đó là hình thức trên các từ khóa tìm kiếm theo địa phương và tối ưu website để nó xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google, Bing và Yahoo..., chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Local SEO là gì? Tìm hiểu chi tiết về Local SEO

Local SEO là gì? Tìm hiểu chi tiết về Local SEO

Mục Lục [Ẩn]


Local SEO là gì?

Local SEO là hình thức trên các từ khóa tìm kiếm theo địa phương và tối ưu website để nó xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google, Bing và Yahoo... Google sẽ dùng Maps để tìm ra những doanh nghiệp có cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo từ khóa đang tìm.

Xem thêm bài viết SEO là gì?

Tại sao SEO Local quan trọng?

Các tìm kiếm trong Google có “mục đích địa phương – Local Intent” (Search Engine Roundtable) chiếm 46%.

Tất cả các SERP của Google chứa Local Pack trong kết quả tìm kiếm (RankRanger) chiếm 29%.

Số người dùng tìm kiếm thứ gì đó tại địa phương trên điện thoại của họ khi đến cửa hàng/doanh nghiệp (Google) chiểm 76%.

Bạn cũng có thể thấy nhu cầu tìm kiếm thông tin địa phương (local) chiếm một phần rất lớn trong SEO qua những số liệu trên. Rất nhiều khả năng người dùng sẽ đến doanh nghiệp bạn chỉ trong vài phút và trở thành khách hàng nếu doanh nghiệp xuất hiện trước những tìm kiếm này.

Lợi ích Local SEO mang lại

Cải thiện thứ hạng của Website

Việc nội dung trên website của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với người dùng cao hơn khi lượng truy cập cao hơn. Giúp cải thiện được thứ hạng website nhanh chóng. Nếu nội dung của bạn không thực sự chất lượng thì nó sẽ phản tác dụng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Hướng đến tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu cho doanh nghiệp đều là mục đích cuối cùng của mọi chiến dịch Marketing và SEO. Tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp sẽ tăng tối đa trong khi chi phí cho SEO sẽ được tối ưu hơn khi bạn nhắm đúng vị trí địa lý có khách hàng tiềm năng.

Tăng nhận diện thương hiệu

Sẽ giúp doanh nghiệp được nhận biết nhiều hơn với những khách hàng đang sống và làm việc tại địa điểm đó, qua đó gián tiếp tăng khả năng nhận diện thương hiệu khi việc xuất hiện thường xuyên trong truy vấn của cả một khu vực / địa điểm lớn.

Hiệu quả nhanh với chi phí đầu tư thấp

Việc tập trung vào SEO Local sẽ là một khoản đầu tư hiệu quả vì theo thống kê cho thấy người dùng tìm kiếm từ khóa theo địa lý có khả năng chốt đơn hàng cao hơn người dùng tìm kiếm từ khóa chung chung. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo đạt hiệu quả khi tập trung chi ngân sách cho quảng cáo trong một khu vực tiềm năng thay vì chi một khoản lớn cho cả một khu vực lớn.

Tăng mức độ tin tưởng (Domain Authority) của website

Sẽ thông báo cho Google rằng doanh nghiệp của bạn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng khi có số lượng truy cập ổn định giúp nâng cao danh tiếng cho Website thông qua:

Được click bởi người dùng và tần suất xuất hiện.

Đánh giá, nhận xét của khách hàng.

3 yếu tố xếp hạng khi làm Local SEO

Relevance – Sự liên quan

Google sẽ tiến hành xác minh tính liên quan giữa truy vấn và thông tin kể trên nhằm mang đến kết quả thích hợp nhất bằng những thông tin mà doanh nghiệp đã khai báo. Thông tin càng liên quan đến truy vấn đó thì càng nhanh chóng lên top chẳng hạn những truy vấn về dịch vụ, sản phẩm hoặc địa chỉ,….

Distance – Khoảng cách

Sẽ được xác minh thông qua hệ thống định vị GPS trên toàn cầu về khoảng cách từ nơi mà người dùng tìm kiếm đến vị trí của doanh nghiệp. Trong việc tiến hành xếp hạng trên trang kết quả thì đây là một yếu tố quan trọng. Tùy theo khu vực hoặc địa phương thì những kết quả SEO đang nằm tại vị trí đó sẽ dễ dàng đạt thứ hạng cao khi tìm kiếm có liên quan đến vị trí địa lý xác định.

Prominence – Sự nổi tiếng

Để thực hiện đánh giá sự nổi tiếng và tiến hàng xếp hạng doanh nghiệp trên Local map Google sẽ thông qua những đánh giá, liên kết hay bài viết,… Vì vậy mức độ nổi tiếng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của doanh nghiệp trên Google Maps.

Tối ưu Onpage trong Local SEO

Tối ưu Homepage (trang chủ) của bạn

Việc tối ưu trang chủ của web về một địa chỉ luôn có hiệu quả nhất định, bạn nên tận dụng vì khi tìm kiếm, ngoài hiển thị những thông tin, Google vẫn mặc định thêm địa điểm của bạn vào quá trình truy vấn và chọn lọc những kết quả phù hợp nhất. Giúp tìm được những địa điểm gần bạn nhất và tìm được dịch vụ, sản phẩm phù hợp nhất.

Thêm Schema Markup vào trang web

Giúp bot Google đánh giá dữ liệu web của bạn nhanh hơn nếu thêm một đoạn code  “Schema Markup” để Google có thêm các thông tin về doanh nghiệp và web của bạn.

Tối ưu AMP (Accelerated Mobile Page)

Tối ưu hóa AMP giúp cải thiện rất nhiều về tất cả các thiết bị và giúp tốc độ truy cập web nhanh hơn.

Chèn thẻ Meta GEO vào <head>

Mục đích đưa ra tọa độ chính xác của doanh nghiệp của thẻ Meta GEO sẽ ưu tiên đưa website lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm ở địa phương mà bạn đã thực hiện khai báo tại thẻ Meta GEO.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Local SEO

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Local SEO là gì? Tìm hiểu chi tiết về Local SEO
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259