Traffic là gì? Phân loại Traffic
- Ngọc Thanh
- 105
- 19/09/2024
Traffic là gì? Đó là thuật ngữ trong SEO dùng để chỉ số lượng người truy cập vào website từ các nguồn như truy cập trực tiếp qua tên miền, trang giới thiệu, tìm kiếm trên Google, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Traffic là gì? Phân loại Traffic
Mục Lục [Ẩn]
Traffic là gì?
Traffic là thuật ngữ trong SEO dùng để chỉ số lượng người truy cập vào website từ các nguồn như truy cập trực tiếp qua tên miền, trang giới thiệu, tìm kiếm trên Google, mạng xã hội, quảng cáo Google... số lượng truy cập càng cao dẫn đến độ uy tín của website càng cao, qua đó giúp theo dõi dễ dàng hành vi của người dùng và những từ khóa thường xuyên được người dùng tìm kiếm.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Phân loại Traffic
Referral Traffic (Traffic từ website khác): Thông qua Backlink đặt trên một website khác hoặc quảng cáo website đặt trên trang đó và có người click vào link đó và chuyển hướng về trang web của bạn.
Direct Traffic (Traffic trực tiếp): Người dùng truy cập website bằng cách nhập trực tiếp tên miền và trình duyệt hoặc click vào link đã lưu.
Organic Traffic (Traffic từ công cụ tìm kiếm): Người dùng tìm kiếm từ khóa trên các công cụ tìm kiếm như Google và click vào link website để vào trang web của bạn thì lúc này ta có một Organic Traffic.
Social Traffic (Traffic từ mạng xã hội): Link website của bạn nằm trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,vv… và được người khách click vào xem trang web.
Paid Traffic (Traffic trả phí): Khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên google và click vào các trang web đang chạy quảng cáo Google mà bạn đang chạy thì sẽ về trang web của bạn.
Email Traffic (Traffic từ Email): Khi bạn chạy Email Marketing và khách hàng sẽ click vào link gắn từ mail đó về webiste.
Traffic khác: Và từ nhiều nguồn khác nữa...
Traffic quan trọng đối với website như nào
Giúp tăng thứ hạng website
Website được nâng cao độ uy tín không chỉ trong mắt Google mà còn cả người dùng biết đến nó vì đã khẳng định tính thẩm định, tính chuyên môn của website đó càng mạnh với lượng traffic khủng. Từ đó thứ hạng được tăng lên một cách rõ ràng.
Tỉ lệ chuyển đổi tăng
Sẽ có khả năng rất cao chuyển đổi thành đơn hàng thành công nếu website của bạn có giao diện web đẹp, nội dung hay mà lại có traffic cao nhiều người truy cập vào web.
Nâng cao thương hiệu
Thương hiệu ngày càng được nhiều người biết đến khi traffic website cao có nhiều khách hàng đã quan tâm và biết đến website của bạn. Tập trung vào nội dung hữu ích để níu chân khách hàng, tạo sự hứng thú và thu hút khách quay lại vào những lần sau vì những khách hàng này sẽ là một kênh marketing miễn phí giúp bạn quảng bá sản phẩm và thương hiệu.
Tiết kiệm được chi phí chạy Google Ads
Sẽ tốn ít tiền hơn để mua các traffic mất phí nếu website có traffic tự nhiên tốt từ đó chi phí dành cho Google Ads sẽ ít hơn vì không cần chạy nhiều mà web vẫn có khách vào.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Traffic là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *