- Ngọc Thanh
- 273
- 30/11/2024
SEOer là gì? Đó là những người chuyên làm các công việc như tối ưu hóa website, đi backlink chất lượng, viết bài chuẩn SEO để website lên top công cụ tìm kiếm, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
SEOer là gì? SEOer làm các công việc
Mục Lục [Ẩn]
SEOer là gì?
SEOer là những người chuyên làm các công việc như tối ưu hóa website, đi backlink chất lượng, viết bài chuẩn SEO,... để website lên top công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... với mục đích tăng lượt truy cập cho trang web và tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
SEOer làm các công việc
Nghiên cứu về lĩnh vực, ngành nghề, thị trường
Phải nghiên cứu kỹ từng lĩnh vực, ngành nghề để có những kiến thức chuyên sâu thì mới viết ra được những bài viết có ích cho khách hàng và phù hợp với thị trường, kiến thức càng chuyên sâu thì bài viết càng hay và dễ hiểu.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Tìm hiểu kỹ đối thủ xem họ SEO những từ khóa gì, backlink của họ đến từ các trang nào,.... để từ đó mình đưa ra các chiến thuật hợp lý như đi backlink trên các trang hiệu quả mà đối thủ đã đi hoặc xây dựng các bộ từ khóa mà đối thủ đã xây dựng.
Xây dựng bộ từ khóa
Cần nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa cho từng lĩnh vực cụ thể từ đó xây dựng nội dung, bài viết cho phù hợp để phát triển SEO hiệu quả.
Lập kế hoạch SEO
Cần có kế hoạch SEO rõ ràng, phân tích được quá trình phát triển của website, lộ trình như thế nào và hướng đi như thế nào, thời gian SEO như nào,....
Tối ưu website chuẩn SEO
Website trước khi SEO cần tối ưu tốc độ load web, tối ưu điểm Google Speed, tối ưu SEO Onpage như: Heading, Thẻ Title, Description, Trình soạn thảo, Tối ưu URL, Tối ưu thẻ Bold, Tối ưu Thẻ ALT, Bảo mật SSL, Thống nhất cấu trúc link, File Robots.txt, Sitemap XML, Mobile Friendly (Thân thiện với thiết bị di động), Breadcrumb Schema (Dữ liệu cấu trúc), Hình ảnh, Canonical, Favicon, Comment, Thẻ ngôn ngữ lang, Social trên website, Broken link W3C HTML, Chuyển hướng 301, Video, Google Business, Trang 404, Keyword Density (Mật Độ Từ Khóa), TOC (Table Of Content),....
Sáng tạo nội dung hấp dẫn chuẩn SEO
Tạo ra các nội dung hấp dẫn có ích cho người dùng để nhiều người vào đọc và chia sẽ, có như vậy thì bài viết mới mau lên top. Ngoài ra bài viết phải viết theo chuẩn SEO và không copy hay giống bất kỳ một trang web nào.
Tạo dựng hệ thống backlink
Xây dựng một hệ thống backlink chất lượng từ các trang báo, các trang website cùng lĩnh vực, diễn đàn, mạng xã hội,..... Các trang có ý định đi backlink cần phải kiểm tra kỹ xem có chất lượng hay không và nhớ là không nên spam backlink để tránh bị phạt.
Theo dõi trang web phát triển như nào
Hãy sử dụng các công cụ như Google Analytics, Search Console, Ahrefs, Semrush, Majestic, Moz,… để kiểm tra, phân tích, đánh giá xem website có bị lỗi gì không hay quá trình SEO có hiệu quả hay không.
SEOer thường gặp phải các lỗi
Spam Link: Spam link dễ mau lên top Google nhưng rất dễ bị phát hiện và bị phạt, cần nên tránh spam link và nên thực hiện cách đi backlink an toàn.
Quên yếu tố trải nghiệm người dùng: Nhiều khi cố chèn từ khóa vào bài viết vì cứ nghĩ là có nhiều từ khóa thì từ khóa đó sẽ dễ lên top, nhưng quên một điều là nhồi nhét như vậy sẽ khiến người dùng khó chịu khi đọc và dễ thoát trang.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết SEOer là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *