- Ngọc Thanh
- 291
- 25/09/2024
Conversion Rate là gì? Đó là phần trăm số khách hàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn trên tổng số người tiếp cận một chiến dịch, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Conversion Rate là gì? Cách tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi trên Website
Mục Lục [Ẩn]
Conversion Rate là gì?
Conversion Rate (Tỷ Lệ Chuyển Đổi) là phần trăm số khách hàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn trên tổng số người tiếp cận với nội dung hoặc trong một chiến dịch, hành động đó có thể là chat zalo, gọi điện, đặt hàng, cung cấp thông tin qua chatbot, yêu cầu báo giá, tư vấn, nhập thông tin vào form liên hệ...
Conversion rate = Tổng số mục tiêu đạt được / Tổng số người dùng vào website (chiến dịch)
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Cách tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi (Conversion Rate) trên Website
Nội dung thu hút khách hàng
Bài viết trên website phải thật sự chất lượng, đáp ứng nhu cầu khách hàng cần bằng cách đặt mình vào vị trí của khách hàng, cho khách hàng biết tại sao họ nên cần sản phẩm, dịch vụ đó, và cho khách hàng biết sản phẩm, dịch vụ đó cho họ những gì và tại sao họ phải tin tưởng bạn... hãy cho khách hàng biết những gì họ nên cần biết.
Thêm live chat vào website
Live chat giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, cho khách hàng cảm giác an tâm lướt web khi có người luôn trực sẳn để phản hồi những câu hỏi của họ, live chat còn giúp bạn trao đổi liền trực tiếp với khách hàng, từ đó tăng khả năng chốt đơn thành công.
Tăng niềm tin đến với khách hàng
Để cho khách hàng thêm tin tưởng mình bạn có thể thêm những đánh giá của những khách hàng đã mua sản phẩm hoặc sài dịch vụ bên bạn, ngoài ra bạn có thể thêm các chứng nhận mà bạn đã đạt được từ những tổ chức quốc tế uy tín. Từ đó niềm tin của khách hàng đối với bạn được tăng lên đáng kể.
Đặt CTA hiệu quả
Tạo ra CTA để tăng tỷ lệ chuyển đổi: rõ ràng và ngắn gọn như mua ngay, đăng ký ngay..., dùng ngôn ngữ hành động như bắt đầu ngay, khám phá ngay..., tăng tính cấp thiết như chỉ còn 3 ngày, tạo tính độc quyền như chỉ có tại đây... và hãy nhớ làm nổi bật CTA.
Tăng tốc độ tải trang
Đang muốn đọc thông tin để mua hàng mà web tải chậm quá chưa kịp hiện thông tin thì tất nhiên sẽ không có chuyển đổi nào, tối ưu tốc độ load nhẹ nhất có thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.
Đơn giản hóa quá trình mua hàng
Bỏ quá quá trình yêu cầu xác nhận email hãy đăng ký, đăng nhập, chỉ nên đơn giản thông tin yêu cầu như họ tên, số điện thoại, nơi giao hàng... và đảm bảo không lỗi trong quá trình mua hàng.
Đặt ra mục tiêu Conversion Rate rõ ràng
Tùy vào mục tiêu mà đưa ra mục tiêu hành động của khách hàng, và đích đến bao nhiêu phần trăm là được chứ không không bao giờ lên 100% được, như bên thiết kế web thì bên mình yêu cầu hành động nhắn tin zalo hoặc gọi điện hơn mấy hành động khác.
Tầm quang trọng của Conversion Rate
Giúp doanh nghiệp nhận ra kênh nào đang hoạt động hiệu quả để tập trung chi phí để phát triển, và nhận ra kênh nào đang hoạt động không hiệu quả để tìm cách cải thiện tốt hơn. Sau khi cải thiện sẽ giúp cho website của bạn đến gần với khách hàng hơn và làm tăng tỷ lệ Conversion Rate.
Nguyên nhân dẫn đến Conversion Rate thấp
Nếu bạn muốn bán hàng hay dịch vụ thì phải hiểu về lĩnh vực đó và viết bài thật hay và dễ hiểu còn nếu nội dung quá mơ hồ làm người đọc không hiểu gì thì họ sẽ nghĩ bên đơn vị này không uy tín và không hành động gì hết.
Web xấu và lỗi thời cũng là một nguyên nhân đánh giá đơn vị này có là đơn vị lớn hay không.
Tốc độ web chậm làm khách không muốn đợi lâu và chỉ muốn đi tìm qua trang khác ngay.
Doanh nghiệp chưa có tên tuổi và chưa có thương hiệu thì mất đi niềm tin từ khách là rất lớn.
Web ít lên top cũng dẫn đến độ nhận diện từ khách hàng.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Conversion Rate là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *