Bounce Rate là gì? Chỉ số Bounce Rate tăng cao là do
- Ngọc Thanh
- 90
- 23/09/2024
Bounce Rate là gì? Đó là phần trăm số lần khách chỉ truy cập một trang web mà không nhấn thêm bất kỳ một liên kết nào khác hoặc thực hiện thêm một hành động nào khác, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Bounce Rate là gì? Chỉ số Bounce Rate tăng cao là do
Mục Lục [Ẩn]
Bounce Rate là gì?
Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) là phần trăm số lần khách chỉ truy cập một trang web mà không nhấn thêm bất kỳ một liên kết nào khác hoặc thực hiện thêm một hành động nào khác, phần trăm được tính là lấy số lần thoát trang chia cho tổng số lần truy cập, cái này dùng để phân tích lưu lượng truy cập web. Ví dụ số lượt thoát trang là 70 trong tổng số lượt truy cập là 100 thì số % Bounce Rate là 70%.
Bounce Rate trên toàn bộ website = Tổng lượt thoát (bounce)/Tổng lượt truy cập (entrance).
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Chỉ số Bounce Rate tăng cao là do
Dưới đây là các nguyên nhân làm tăng Bounce Rate, để giảm Bounce Rate các bạn cần cải thiện các yếu tố mình nêu dưới đây:
Chất lượng nội dung
Nội dung bài viết không đáp ứng được điều mà người truy cập cần, nội dung không liên quan tới tiêu đề, sai chính tả nhiều, nội dung khách đã đọc ở trang khác rồi, đọc không hiểu họ viết gì... Nội dung như vậy sẽ làm khách thoát ngay vì cảm thấy website này không uy tín. Cần tránh các lỗi trên và nên chú ý tới chất lượng nội dung nhiều hơn.
Tốc độ load trang chậm
Không ai muốn vào một trang web mà phải chờ đợi quá lâu cả, cảm giác gây khó chịu cho người đọc, họ chỉ muốn thoát ngay ra và tìm một trang khác để tìm hiểu hơn, điều này làm tăng cao Bounce Rate. Các yếu tố làm tải trang chậm như dung lượng hình ảnh cao, sử dụng theme quá nặng, hosting chất lượng thấp, lỗi cache và tối ưu dữ liệu…
Giao diện Web xấu
Mấy trang web xấu làm cho người dùng cảm thấy đơn vị này không phải là đơn vị lớn kèm theo những gì họ viết chắc gì chất lượng, có khi họ chưa thèm đọc nội dung mà nhìn thấy web chán quá nên họ cũng thoát lẹ ra cho rồi.
Trang web không có link nội bộ
Việc gắn link nội bộ sẽ khiến người dùng có thể click để xem qua các bài viết khác, vì kiến thức một bài thì không hiểu hết được nên phải đọc thêm nhiều kiến thức nữa, gắn link nội bộ giúp tránh Bounce Rate.
Xuất hiện quảng cáo, Popup
Sự xuất hiện quảng cáo, các Popup giới thiệu hay yêu cầu đăng ký làm cản trợ quá trình lướt web, hơn nữa còn gây ức chế, nhiều người khó chịu chỉ muốn thoát trang.
Thiếu các nút kêu gọi hành động
Các phần kêu gọi hành động như đọc thêm bài viết, đăng ký nhận tin, hỗ trợ cho chúng tôi, chia sẻ lên mạng truyền thông xã hội, mua hàng... sẽ giúp khách hàng tăng tương tác trên website hơn. Ngược lại nếu thiếu nút kêu gọi hành động sẽ làm mất đi các yếu tố làm tăng tương tác.
Thiếu bài viết liên quan
Bài viết liên quan giúp người dùng ở lại lâu hơn và đọc sâu kiến thức hơn, thiếu đi phần này cũng giảm đi phần nhấn thêm vào liên kết khác.
Phần trăm Bounce Rate nên tầm bao nhiêu
Bần xem xét việc cải thiện trang web để giảm tỷ lệ thoát nếu % Bounce Rate cao hơn 60%, tốt nhất nên giao động ở 40% tới 60%. Cần so sánh tỷ lệ thoát trang của website mình với các trang web khác trong cùng ngành nghề để có thể xác định mức bounce rate tốt hay xấu.
Vai trò của Bounce Rate
Người dùng tương tác với website như thế nào sẽ được Bounce Rate cho biết chính xác, website kém hiệu quả không đáp ứng được điều người dùng cần thì Bounce Rate sẽ cao, website hiệu quả đáp ứng được thông tin người dùng cần và họ khám phá nhiều trên trang web của bạn thì Bounce Rate sẽ thấp, Xem thông số Bounce Rate trên Google Analytics để đánh giá chất lượng của website.
Tuy nhiên có trường hợp Bounce Rate cao chưa chắc website kém chất lượng, chẳng hạn như trên mạng xã hội hay blog cá nhân thì sau khi đọc xong bài viết thì họ sẽ rời đi ngay, nên không có gì lạ nếu Bounce Rate lại cao.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Bounce Rate là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *