Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

User Engagement là gì? Đo lường mức độ tương tác người dùng

User Engagement là gì? Đó là những chỉ số nói về mức độ tương tác của người dùng trên website, ứng dụng,... theo dõi qua các hành động như nhấp chuột, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

User Engagement là gì? Đo lường mức độ tương tác người dùng

User Engagement là gì? Đo lường mức độ tương tác người dùng

Mục Lục [Ẩn]


User Engagement là gì?

User Engagement là những chỉ số nói về mức độ tương tác của người dùng trên website, ứng dụng,... theo dõi qua các hành động như nhấp chuột, tải xuống, chia sẽ,... bằng các công cụ phân tích để đưa ra các kết quả, đánh giá về mức độ hiệu quả của website, từ đó có những biện pháp để cải thiện tốt hơn.

Xem thêm bài viết SEO là gì?

Các cách đo lường mức độ tương tác người dùng

Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang)

Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) là phần trăm số lần khách chỉ truy cập một trang web mà không nhấn thêm bất kỳ một liên kết nào khác hoặc thực hiện thêm một hành động nào khác, phần trăm được tính là lấy số lần thoát trang chia cho tổng số lần truy cập, cái này dùng để phân tích lưu lượng truy cập web. Ví dụ số lượt thoát trang là 70 trong tổng số lượt truy cập là 100 thì số % Bounce Rate là 70%.

Bounce Rate trên toàn bộ website = Tổng lượt thoát (bounce)/Tổng lượt truy cập (entrance).

Conversion Rate (Tỷ Lệ Chuyển Đổi)

Conversion Rate (Tỷ Lệ Chuyển Đổi) là phần trăm số khách hàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn trên tổng số người tiếp cận với nội dung hoặc trong một chiến dịch, hành động đó có thể là chat zalo, gọi điện, đặt hàng, cung cấp thông tin qua chatbot, yêu cầu báo giá, tư vấn, nhập thông tin vào form liên hệ...

Conversion rate = Tổng số mục tiêu đạt được / Tổng số người dùng vào website (chiến dịch)

CTR (Click-Through Rate - Tỷ lệ nhấp)

CTR (Click-Through Rate) là chỉ số dùng để đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột và số lần hiển thị của một liên kết trên một chiến dịch quảng cáo hoặc SEO tự nhiên và có thể ở một số trường hợp khác, chỉ số cao chứng tỏ bài viết mà bạn quảng cáo hoặc SEO đang chạy tốt còn ngược lại thì không.

Abandonment rate (Tỷ lệ bỏ qua)

Abandonment rate (Tỷ lệ bỏ qua) là chỉ số nói về phần trăm số người từ bỏ quá trình đặt hàng hoặc từ bỏ một hành động dự định, các nhà bán lẻ dùng chỉ số này để đánh giá mức độ hiệu quả trong các chiến dịch tiếp thị online.

Tỷ lệ bỏ qua = Giao dịch đã hoàn thành/ Các giao dịch đã bắt đầu x 100

Returning visitor rate (Tỷ lệ khách truy cập trở lại)

Returning visitor rate (Tỷ lệ khách truy cập trở lại) là chỉ số của phần trăm số người dùng quay trở lại website để đo lường tầng suất số người dùng quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên.

Tỷ lệ khách truy cập quay lại = Tổng số khách truy cập quay lại/ Tổng số khách truy cập x 100%

Thời gian trên trang web

Thời gian trên trang web là khoảng thời gian trung bình mà người dùng truy cập trên website, thời gian từ 2 phút trở lên thì được cho là tốt.

Thời gian trên trang web = (Tổng thời gian trên trang web cho nhiều khách truy cập)/ (Tổng số khách truy cập – Tổng số lần thoát) x 100

Thời lượng phiên

Thời lượng phiên là khoảng thời trung bình mà người dùng truy cập có tương tác trên trang web, thời gian từ 3 phút trở lên được coi là tốt.

Thời lượng phiên = Tổng thời gian trên trang web cho nhiều khách truy cập/ Tổng số khách truy cập x 100

Cách tối ưu để User Engagement hiệu quả cho website

Viết nội dung hiệu quả: Viết nội dung bài viết thật hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho người dùng hoặc bài viết đó mang lại những vấn đề mà người dùng đang cần tìm hiểu, có như thế thì người dùng mới ở lại lâu trên trang web để đọc, chứ nếu bài viết không ra gì thì họ sẽ thoát trang ngay. Ngoài ra phải viết câu chữ mạch lạc, dễ hiểu để cho độc giả dễ đọc.

Cải thiện tốc độ load trang: Hãy tối ưu tốc độ load trang để cho trang web load nhanh hơn, giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời hơn. Bạn có thể tối ưu database để cho truy vấn được nhanh hơn, tối ưu css, js, hình ảnh load lazy,.... dùng nhiều biện pháp tối ưu để website có tốc độ load trang nhanh hơn.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết User Engagement là gì?

  • 0 Bình luận
Content Ngọc thanh
Ngọc Thanh
Ngọc Thanh là người viết content có kinh nghiệm nhiều năm tại Web Mới, chuyên viết content bên lĩnh vực website và nhiều lĩnh vực khác
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về User Engagement là gì? Đo lường mức độ tương tác người dùng
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
0398.259.259