Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Content SEO là gì? Cấu trúc của bài viết Content SEO

Content SEO là gì? Đó là tạo ra một hệ thống nội dung bài viết thật hay lôi cuốn giúp ích cho người đọc, cấu trúc bài viết thân thiện giúp công cụ tìm kiếm dễ đọc, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Content SEO là gì? Cấu trúc của bài viết Content SEO

Content SEO là gì? Cấu trúc của bài viết Content SEO

Mục Lục [Ẩn]


Content SEO là gì?

Content SEO là tạo ra một hệ thống nội dung bài viết thật hay lôi cuốn giúp ích cho người đọc, cấu trúc bài viết thân thiện giúp công cụ tìm kiếm dễ đọc, từ đó đưa bài viết và website của bạn lên top trên các công cụ tìm kiếm như google, ping...

Xem thêm bài viết:

SEO là gì?

DMCA là gì?

Google Index là gì?

SEO Onpage là gì?

Tầm quan trọng của Content SEO

Lên top Google bền vững

Một khi lên top tìm kiếm rồi thì sẽ ở rất lâu có khi mãi mãi vì nội dung bài viết lên top nhờ chất lượng tốt chứ không phải bỏ tiền ra chạy quảng cáo, mà chất lượng thì luôn tồn tại và được khách hàng tìm đọc thường xuyên.

Marketing hiệu quả

Đây là kênh Marketing hiệu quả vì tốn ít chi phí, chỉ cần có kiến thức chuyên ngành và kiến thức SEO Content đã mang nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn một khi đã lên top google.

Thu hút truy cập và xây dựng thương hiệu

Xu hướng hiện nay là content nên content ngon lành sẽ mang đến lượng truy cập cao là điều không thể bàn cãi, từ đó nhiều người biết đến thương hiệu của bạn khiến thương hiệu ngày càng được xây dựng tốt.

Gia tăng doanh thu

Content SEO một khi đã thúc đẩy bài viết lên top thì số lượng khách hàng tiềm năng đỗ về trang web của bạn ngày càng nhiều, góp phần thúc đẩy doanh thu từ bán hàng, cung cấp dịch vụ.

Các Loại Content SEO phổ biến

Trang sản phẩm

Trang sản phẩm là trang đưa trực tiếp thông tin sản phẩm tới khách hàng, nếu trang này lên top Google thì cơ hội khách mua hàng sẽ cao hơn nhiều so với mấy trang khác, nên bài viết của sản phẩm cần viết thật hữu ích.

Video

Video đang là xu hướng với số lượng khách hàng lướt web ngày càng nhiều, video chất lượng sẽ mang lại lượt xem cao trên các kênh youtube, tiktok, facebook... trên website nhúng video từ youtube qua, kết hợp với các yếu tố SEO sẽ đưa video của bạn lên công cụ tìm kiếm nhiều hơn.

Blog

Các bài viết blog chia sẽ các kiến thức chuyên sâu hữu ích, các kinh nghiệm dồi dào... Người dùng có nhu cầu tìm kiếm các giải pháp hoặc học hành thì blog là nơi tuyệt vời, hơn nữa Blog là nơi đưa website đến với nhiều khách hàng hơn và nhiều người biết đến thương hiệu của bạn.

Infographics

Nội dung chứa trong hình ảnh sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về bài viết, từ đó mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi lướt web và khi có hình ảnh trong bài viết sẽ giảm độ nhàm chán khi đọc bài.

Cấu trúc của bài viết Content SEO

Tiêu đề (Title và SEO Title)

Thẻ Title (Title tag) là một đoạn mô tả ngắn về chính nội dung của trang web, bạn có thể nhìn thấy nó hiển thị trên thanh tab của trình duyệt, dòng chữ đậm hiện thị trên kết quả tìm kiếm của google, ping.., và lúc chia sẽ các trang mạng xã hội. 

Tối ưu Meta Description

Description là đoạn mô tả ngắn tóm tắt ngắn gọn về nội dung một bài viết muốn nói tới, nó sẽ xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm và giúp người đọc hiểu rõ nội dung của bài viết trước khi chọn click vào.

Đoạn mở bài

Dẫn chứng một số nhu cầu hiện nay liên quan tới từ khóa chính, nêu ra một số lý do phải đọc bài viết này từ đó đưa người đọc tới nội dung bài viết.

Phần thân bài

Phân tích một bài viết gồm có những ý lớn nào, một số ý lớn phải có nhiều ý nhỏ, các ý này đều đánh trúng nhu cầu mà người dùng cần, tiêu đề của ý lớn dùng thẻ h2 (Heading 2), tiêu đề của ý nhỏ dùng thẻ h3, nội dung viết ngắn gọn dễ hiểu.

Đề mục bài viết (Heading)

Heading là các thẻ dùng để chỉ rõ các ý chính có trong bài viết gồm có các thẻ H và theo cấp từ cha tới con, như H1 là tên chính của bài viết, H2 là tiêu đề các ý con, H3 là các ý con nhằm giải thích cho H2, chỉ cần làm tới H3 là đủ không cần làm tới H6.

Thêm các file phương tiện SEO content

Bài viết có hình ảnh sẽ không gây nhàm chán khi đọc giúp giảm tỷ lệ thoát, nhìn hình ảnh có thể hiểu rõ hơn về nội dung của bài viết, video hấp dẫn giúp giữ chân người dùng lâu hơn, giúp tăng điểm SEO hiệu quả.

Tham khảo SEO hình ảnh là gì?

Mật độ từ khóa

Keyword Density (Mật độ từ khóa) là chỉ số về tần suất xuất hiện của từ khóa mục tiêu trong nội dung được tính bằng số lần xuất hiện của từ khóa mục tiêu trên tổng số từ trong nội dung hay trên toàn trang, mật độ này góp phần tăng hiển thị từ khóa lên google nhưng nếu spam quá nhiều sẽ đi ngược lại với hiệu quả. Nếu từ khóa mục tiêu trong bài viết xuất hiện 20 lần trong một bài đăng blog 1000 từ thì sẽ có mật độ từ khóa là 2%. Nếu từ khóa xuất hiện 30 lần thì mật độ từ khóa là 3%. Mật độ từ khóa tầm 1 tới 3%, tuy nhiên nếu đủ mà thiếu đi sự tự nhiên thì cũng không hiệu quả.

Liên kết

Internal Link (Liên kết nội bộ) là những đường link nằm trên cùng website được liên kết với nhau, nó nằm ở trên menu hoặc footer nhưng chủ yếu là được xây dựng chính ở trong nội dung bài viết, nó hỗ trợ cho người đọc tìm hiểu thêm kiến thức thông qua bài viết thêm giúp khách ở lại trang web lâu hơn và tăng điểm SEO.

External Link là những đường dẫn có tên miền không giống với tên miền của website bạn được gắn trên trang web bạn đang sử dụng, nếu link ngoài này tốt thì sẽ tốt cho SEO nhưng nếu trang có điểm SEO thấp hoặc bị xấu thì không hay.

Phần kết

Các bài viết nên có một phần kết ở cuối bài để tổng hợp lại lợi ích mà nội dung bài viết mang lại kèm theo lời cảm ơn. Chú ý là phần kết cũng bao gồm từ khóa chính và các từ khóa phụ nếu có.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Content SEO

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Content SEO là gì? Cấu trúc của bài viết Content SEO
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
0398.259.259