Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Content SEO là gì? Tìm hiểu chi tiết về Content SEO

Content SEO là gì? Đó là tạo ra bài viết dễ dàng lên top google tìm kiếm thu hút lượng lớn lượt truy cập từ người dùng quan tâm, giúp tăng chuyển đổi, doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả.

Content SEO là gì? Tìm hiểu chi tiết về Content SEO

Content SEO là gì? Tìm hiểu chi tiết về Content SEO

Mục Lục [Ẩn]


Content SEO là gì?

Content SEO là tạo ra bài viết dễ dàng lên top google tìm kiếm thu hút lượng lớn lượt truy cập từ người dùng quan tâm, giúp tăng chuyển đổi, doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả.

Xem thêm bài viết:

SEO là gì?

DMCA là gì?

Google Index là gì?

SEO Onpage là gì?

Mối liên hệ giữa SEO và Content Marketing

SEO và Content luôn là 2 người bạn song hành và cộng tác với nhau cùng giúp website đạt vị trí top.

Khi bạn đang đề cập đến SEO tức bạn đang muốn nhắc đến các công việc liên quan đến kỹ thuật như SEO Onpage, Offpage, cấu trúc website, UX/UI,…

Khi sở hữu cách seo website hiệu quả, bạn sẽ tăng trải nghiệm tốt cho người dùng và tăng thứ hạng từ khoá cho website.

Bên cạnh đó, Content Marketing là việc tạo ra những nội dung hữu ích để mang lại kiến thức, kinh nghiệm và phương pháp cho người dùng hiểu, vận dụng vào cuộc sống và công việc.

Google đang mô phỏng cuộc sống thực của chúng ta vì vậy nội dung trên Google cũng cần phải đáp ứng tiêu chuẩn

Tầm quan trọng của SEO Content

Lên top Google bền vững

SEO Content rất quan trọng bởi vì đây là một yếu tố mà các công cụ tìm kiếm như Google sẽ xem xét, đánh giá và xếp hạng. Những nội dung chất lượng cũng sẽ được người dùng yêu thích. Khi đó họ có thể chia sẻ Content trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, blog,… Việc này sẽ giúp gia tăng external link tự nhiên cho website, đồng thời gia tăng độ uy tín của trang web. Lúc này, bạn sẽ được xếp hạng cao trên Google một cách bền vững.

Marketing hiệu quả

Với SEO Content, bạn sẽ ít tốn chi phí hơn so với các chiến dịch marketing truyền thống. Với các bài viết được xếp hạng cao trên Google, bạn sẽ thu hút được nhiều người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

Thu hút truy cập và xây dựng thương hiệu

SEO Content giúp website của bạn có khả năng được xếp hạng cao trên Google. Khi đó, người đọc có thể dễ dàng nhìn thấy trang web của bạn và truy cập vào website. Điều này sẽ giúp gia tăng traffic vào trang web. Khi người dùng truy cập và yêu thích website, họ có xu hướng chia sẻ nội dung đến với những người khác. Điều này giúp gia tăng uy tín của thương hiệu.

Gia tăng doanh thu

Nếu website của bạn cung cấp những thông tin về việc hướng dẫn sử dụng hoặc lợi ích của sản phẩm thì khách hàng sẽ tin tưởng website và truy cập nhiều hơn. Nếu nội dung của bạn đủ sức hấp dẫn, người dùng sẽ ấn mua sản phẩm một cách nhanh chóng mà không cần phải gọi điện tư vấn trực tiếp.

Các Loại Content SEO phổ biến

Trang sản phẩm

Bạn đã bao giờ đọc được các nội dung mô tả, giới thiệu sản phẩm trên các trang thương mại điện tử? Đó chính là bài viết Content SEO trang sản phẩm.

Tuy nhiên, Content SEO trang sản phẩm không chỉ có mục đích đưa thông tin sản phẩm tới người mua, mà còn là cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn.

Video

Tất cả những video mà bạn xem được trên nền tảng youtube phần lớn đều cần phải SEO. Điều này tức là nội dung video ấy phải đáp ứng được những yêu cầu của SEO. Xu hướng người dùng ngày càng thích xem video giải trí, phim ảnh...vì vậy content video ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Blog

Các bài blog hàm chứa nội dung của website với mục đích chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho khách hàng hoặc đối tượng truy cập là dạng Content được nhiều người yêu thích. Các bài blog có xu hướng gần gũi, thân thiện với người tiêu dùng hơn những bài kiến thức đơn thuần sẽ thu hút lượng truy cập tốt hơn cũng như truyền tải ý nghĩa đến khách hàng chuẩn xác hơn.

Infographics

Là nội dung được trình bày với dạng hình ảnh chứa nhiều dữ liệu (thường là dạng đồ thị hay biểu đồ) về một chủ đề nào đó. Điểm hạn chế của nó là công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung và khó tối ưu.

Cấu trúc của bài viết chuẩn SEO bao gồm

Tiêu đề (Title và SEO Title)

Tiêu đề bài viết (hay còn được gọi là Heading 1) quyết định đến 75% khả năng người dùng sẽ vào xem những gì bạn viết hay không. Nói một cách đơn giản, giữa hàng nghìn nội dung được hiển thị, người đọc hầu như chỉ đọc tiêu đề và đánh giá nội dung. Người đọc sẽ truy cập ngay nếu họ thấy một tiêu đề hấp dẫn.

Một tiêu đề bài viết chuẩn SEO nên có độ dài ít hơn 70 ký tự và không quy định số từ. Trên thực tế, công cụ tìm kiếm của Google có thể hiển thị đến 80 ký tự, nhưng tốt nhất là dưới 70 ký tự để tránh tiêu đề bị đứt gây hiểu nhầm.

Tiếp theo, bắt buộc bạn phải thêm từ khóa chính trong tiêu đề, và nằm càng gần đầu càng tốt, thậm chí tiêu đề bắt đầu bằng từ khóa chính càng tốt. Còn việc thêm các yếu tố phụ để làm tiêu đề thêm hấp dẫn là tùy thuộc vào năng lực và sở thích của mỗi người.

Xem thêm bài viết Thẻ Title là gì?

Tối ưu Meta Description

Để đảm bảo yếu tố SEO Content đạt hiệu quả, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây để tối ưu hóa thẻ meta: 

Độ dài đoạn mô tả lý tưởng là 120 – 150 ký tự

Có đủ các ý nội dung chính của bài viết

Đưa ra được giá trị người dùng nhận được

Tối ưu câu chữ tự nhiên nhất có thể

Xem thêm bài viết Description là gì?

Đoạn mở bài

Khi viết đoạn mở đầu, bạn nên bắt đầu từ khía cạnh vấn đề, chọn 1 quan điểm phù hợp nhất với từ khóa chính để trình bày vấn đề cần giải quyết và thu hút người đọc vào bài viết của bạn.

Phần thân bài

Phần thân bài là toàn bộ nội dung cụ thể của bài viết. Nó bao gồm các nội dung có trong các thẻ H2, H3, H4,… Content chuẩn SEO nên có nội dung cụ thể, ngắn gọn súc tích. Các đoạn văn trong bài không nên quá dài mà chỉ nên chia thành nhiều đoạn nhỏ để thuận tiện cho người đọc.

Đề mục bài viết (Heading)

Giống như một cuốn sách có mục lục. Một bài viết chuẩn SEO nên được chia nhỏ thành các tiêu đề theo cấp bậc rõ ràng. Mục lớn nhất là Heading 2 và các phần mục con được sắp xếp theo thứ bậc từ Heading 3 đến Heading 6.

Rất nhiều người sai lầm trong việc sắp xếp mục lục, họ xếp Heading theo thứ tự 1, 2, 3, 4 từ trên xuống thay vì xếp hạng theo bậc, thay vào đó bạn nên đặt Heading 3 là con của Heading 2, Heading 4 là con của Heading 3, mỗi nội dung trong Heading phải làm rõ chủ đề mà Heading đó thể hiện. Tốt nhất bạn nên viết nội dung đến Heading 4, quá nhiều Heading sẽ gây nhầm lẫn cho độc giả.

Xem thêm bài viết Heading là gì?

Thêm các file phương tiện SEO content

Một văn bản thuần chỉ gồm toàn chữ sẽ gây chán cho người đọc, thêm một vài hình ảnh, video để minh họa sẽ làm phong phú cho nội dung, tạo độ hấp dẫn cho website của doanh nghiệp. Bài viết có chứa nhiều hình ảnh đẹp sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng trên trang. Để tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO bạn cần nắm rõ các tiêu chí:

Tên hình ảnh cần chứa từ khóa chính

Cần nén dung lượng ảnh để tăng tốc độ load web

Thêm thẻ Alt cho hình ảnh

Có thể thêm caption cho hình ảnh để người đọc dễ hiểu

Xem thêm bài viết SEO hình ảnh là gì?

Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa được đánh giá là tốt khi ở mức 3% - 5% và gieo vào bài một cách tự nhiên. Việc cố gắng nhồi nhét từ khóa sẽ làm cho Google không đánh giá cao về bài viết đó ảnh hưởng đến kết quả SEO.

Liên kết

Liên kết nội bộ hay còn gọi là internal link được thực hiện bằng cách chèn liên kết đến một link khác cùng một tên miền. Liên kết nội bộ được xem như một yếu tố quan trọng. Nó điều hướng con bot google và người dùng trên site, tỷ lệ ở lại trang cao, tăng trải nghiệm. Điều này có hiệu quả tích cực cho SEO onpage.

Xem thêm bài viết Internal Link là gì?

Liên kết ngoài (External link) là từ bài viết của mình dẫn link đến một website khác. Khi người dùng đang đọc bài viết tại website của bạn họ nhấp vào một liên kết, liên kết này hiện ra một trang web khác thì nó chính là external link. Nếu đó là một liên kết tốt sẽ được Google đánh giá cao và mang lại tích cực cho website của mình. Đây là cách xây dựng tín nhiệm với google và người đọc.

Xem thêm bài viết External Link là gì?

Phần kết

Các bài viết chuẩn SEO của bạn nên có một phần kết ở cuối bài để tổng hợp lại nội dung bài viết. Chú ý là phần kết cũng bao gồm từ khóa chính và các từ khóa phụ nếu có.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Content SEO

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Content SEO là gì? Tìm hiểu chi tiết về Content SEO
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259