Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

External Link là gì? Tìm hiểu về Liên kết ngoài trong SEO

External Link là gì? Đó là trên bài viết website của bạn có đặt một liên kết mà liên kết đó là của tên miền khác, nhằm giúp bạn đọc đi đúng hướng hơn khi tìm hiểu.

External Link là gì? Tìm hiểu về Liên kết ngoài trong SEO

External Link là gì? Tìm hiểu về Liên kết ngoài trong SEO

Mục Lục [Ẩn]


External Link là gì?

External Link (hay còn gọi là Outbound link) là trên bài viết website của bạn có đặt một liên kết mà liên kết đó là của tên miền khác, nhằm giúp bạn đọc đi đúng hướng hơn khi tìm hiểu, nên đặt các trang uy tín để tăng thứ hạng và uy tín cho trang web của bạn.

External link hay còn gọi là Outbound link là một dạng liên kết ngoài giúp điều hướng bạn đọc đến một website khác hoặc tài nguyên khác bên ngoài website hiện tại trên Internet. Đây là một nhân tố vô cùng quan trọng trong SEO giúp tăng thứ hạng và mức độ uy tín của trang web.

<a href="https://www.google.com/webmasters/tools/home" rel="nofollow" title="Công cụ quản trị trang web của Google">Công cụ quản trị trang web của Google</a>

Xem thêm bài viết

SEO là gì?

Internal Link là gì?

Content SEO là gì?

External Link là gì 01Bôi dòng chữ cần gắn link và nhấn vào nút chèn sửa liên kết

External Link là gì 02

Ô URL copy link ngoài cần gắn, ở bài viết này mình gắn link là https://www.google.com/webmasters/tools/home, sau đó vào tab mở rộng nhập nhan đề hướng dẫn và ô quan hệ

External Link là gì 03Nhập nhan đề hướng dẫn cho link, ô quan hệ nhập nofollow, Nhấn đồng ý, như vậy là gắn xong. Để xóa link đã gắn thì để chuột vào vị trí link cần xóa xong nhấn nút xóa liên kết.

External Link là gì 04

External link và internal link đều là một phần quan trọng trong SEO Onpage. Chúng đều nhằm mục đích nâng cao vị trí website của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

  External link Internal link
Đặc điểm

– Từ một domain của bạn trỏ đến một domain khác

– Từ website của bạn trỏ đến các chương trình affiliate.

– Bài viết của bạn trỏ đến một bài viết trong cùng domain của bạn.

– Ví dụ: Link chèn ở thanh menu ở đầu website, internal links này.

Lợi ích

– Đây là một nguồn traffic miễn phí, tuyệt vời.

– Kết nối độc giả với các tài nguyên khác có giá trị.

– Mang lại lợi ích SEO cho website của bạn.

=> Googlebot truy cập vào website của bạn theo các liên kết để khám phá và lưu trữ nhiều trang liên quan nhất có thể trong một lần truy cập.

– Xây dựng cấu trúc của website, sắp xếp nội dung trên website được rõ ràng hơn.

=> Người dùng dễ dàng tìm thông tin nhanh chóng hơn.

Nhìn chung, cả external và internal link đều có một vị trí quan trọng trong chiến lược SEO.

Outbound link (Outlink)

Outbound link là gì? Outbound link là liên kết từ trang web của bạn trở đến một trang web khác khi người dùng nhấp vào đường link. Trong quá trình viết một bài viết chuẩn SEO việc liên kết nội dung của bạn đến những trang web uy tín khác sẽ giúp xác thực lại thông tin mà bạn dẫn dắt, đây là một cách để tăng độ tin cậy cho bài viết của bạn.

Tuy nhiên, việc người dùng bị dẫn dắt sang một website khác trong khi đang đọc bài viết trên trang của bạn sẽ có thể khiến bạn mất đi một lượng người truy cập hiện tại. Hơn hết, nếu bạn dẫn link ra bên ngoài đến những trang web kém chất lượng sẽ còn làm giảm sức mạnh website.

Inbound link (External Backlinks)

Inbound link (External backlinks) là gì? Đây là loại link từ một trang web khác trỏ về trang web của bạn, điều này ngược lại hoàn toàn so với Outbound link.

Để tối ưu Offpage, thì việc được trỏ về từ những trang web khác là một yếu tố rất quan trọng và cần thiết. Đây là một cách giúp tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn, tạo được những khách hàng ủng hộ mới và điều này cũng góp phần giúp thứ hạng website của bạn được cải thiện. Tuy nhiên, cũng nên cẩn thận vì nếu trang web của bạn được trỏ về từ những website xấu thì cũng ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín và chất lượng của trang web.

Xem thêm bài viết Backlink là gì?

Ưu điểm Outbound link:

Cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng

Một bài viết chưa hẳn sẽ cung cấp đủ thông tin thuyết phục. Với việc gắn những External link sẽ giúp người đọc hiểu sâu hơn, rộng hơn về kiến thức bạn cung cấp. Điều này giúp cho bài viết thực sự hữu ích với người đọc, thay vì chỉ dùng để SEO.

Tạo sự uy tín đối với người dùng

Việc đặt External link tốt nhất đến từ những trang web uy tín với các nội dung thực sự hữu ích sẽ giúp cho những luận điểm bạn trình bày trở nên thuyết phục hơn. Điều này đồng thời cũng giúp cho người đọc cảm thấy tin tưởng, đánh giá cao về kiến thức của bạn và ở lại lâu hơn. Thậm chí, họ sẽ ghé thăm web thường xuyên để tìm kiếm những kiến thức khác.

Nâng cao thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm

Google luôn đặt trải nghiệm khách hàng khi sử dụng công cụ tìm kiếm của họ lên hàng đầu. Và một trong những yếu tố đánh giá điểm trải nghiệm chính là khai báo External link, vì nó thực sự mang lại những thông tin hữu ích cho khách hàng.

Hãy đảm bảo rằng các bài viết trên website của bạn đều có gắn outbound link chất lượng và thực sự hữu ích với người đọc. Điều này sẽ giúp bạn thu về lợi ích cả 2 bên:

Với Google, bạn tăng khả năng xếp hạng cao.

Với Người đọc, bài viết của họ thực sự hữu ích, khiến họ yêu thích, ở lại thậm chí quay lại nhiều lần và thực hiện những thao tác chuyển đổi.

Nhược điểm của Outbound link:

Khi dẫn link từ trang đích kém chất lượng, bạn sẽ làm giảm độ uy tín website của bạn và khiến người đọc có ấn tượng không tốt.

Khi gắn out link đến website bị Google phạt hoặc trang web không liên quan, bạn có nguy cơ cao bị tụt thứ hạng.

Khách hàng click vào link out đến website khác thì khả năng quay lại thấp.

Link dofollow và Link nofollow

Có 2 đặc điểm cơ bản bạn cần chú ý khi đặt link liên kết ngoài vào bài viết:

Trỏ đến website có độ liên quan, uy tín và chất lượng

Tiến hành đặt thẻ rel = “nofollow” khi cần thiết

Thẻ rel là gì?

Rel là một dạng thuộc tính dùng để quy định tính chất của các liên kết trong HTML. Có 2 loại thuộc tính rel chính: rel=”nofollow” và rel=”dofollow” dùng để khai báo với bot của công cụ tìm kiếm.

Khi bạn chèn liên kết ngoài, công cụ tìm kiếm mặc định sẽ hiểu đó là thẻ rel = “dofollow” và đi vào liên kết đó để thu thập dữ liệu. Nếu bạn tiến hành đặt thẻ rel="nofollow” vào liên kết, công cụ tìm kiếm sẽ tự mặc định bỏ qua liên kết. Thẻ rel="nofollow" giúp website của bạn an toàn hơn nếu trang mà bạn liên kết bị Google phạt hoặc trang có chương trình tiếp thị liên kết.

Một website không nên có quá nhiều các External Link vì đôi khi nó lại ảnh hưởng xấu đến tiến độ làm seo, tuy nhiên External Link  là cần phải có, quan trọng là cách mà bạn link ra bên ngoài từ website của mình

Khi tạo các External Link  các bạn cũng cần chý ý rằng không nên liên kết với những  có chứa mã độc hay những trang có nội dung không lành mạnh

Với các liên kết ra bên ngoài các bạn nên cho là link nofollow để tránh gây những ảnh hướng xấu với các đánh giá của Google dành cho website của bạn

Hạn chế việc đặt quá nhiều External Link trên cùng một trang

Lựa chọn các Anchor text sao cho phù hợp, thường xuyên thay đổi các anchor text dành cho các liên kết

Chú trọng đến chất lượng của các liên kết thay vì là số lượng của chúng

Đa dạng trong các tạo ra các liên kết

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về External Link

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về External Link là gì? Tìm hiểu về Liên kết ngoài trong SEO
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259