Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Description là gì? Tìm hiểu chi tiết về Thẻ Meta Description

Description là gì? Đó là là thẻ mô tả ngắn, tóm tắt về một bài viết để khi hiển thị trên google cho khách hàng tìm kiếm và đọc thông tin trước khi click, số lượng ký tự nên từ 155 tới 165.

Description là gì? Tìm hiểu chi tiết về Thẻ Meta Description

Description là gì? Tìm hiểu chi tiết về Thẻ Meta Description

Mục Lục [Ẩn]


Description là gì?

Description là thẻ mô tả ngắn, tóm tắt về một bài viết để khi hiển thị trên google cho khách hàng tìm kiếm và đọc thông tin trước khi click, số lượng ký tự nên từ 155 tới 165, cần phải có từ khóa chính nằm trong thẻ và không nên spam từ khóa. 

<meta name="description" content="Description là gì? Tìm hiểu chi tiết về Thẻ Meta Description, "Thẻ Meta description" là "thẻ mô tả" được sử dụng để mô tả ngắn gọn, tóm tắt nội dung bài viết trên website" />

Xem thêm bài viết: 

Content SEO là gì?

SEO là gì?

Website là gì?

SEO Onpage là gì?

Cách kiểm tra nội dung của Thẻ Meta Description

Xem trên google

Description là gì 01Thông thường Thẻ Meta Description là đoạn mô tả khi hiển thị trên google, đoạn mô tả này google lấy trong Thẻ Meta Description hoặc có khi lấy một đoạn trong phần nội dung.

Xem qua source code

Description là gì 02Nhấn ctrl U sau đó 1 tab mới sẽ hiện ra, tiếp theo nhấn ctrl F để tìm thông qua từ khóa name="description", thẻ meta Description sẽ hiện ra kèm nội dung như hình trên.

Xem qua tiện ích SEOquake

Description là gì 03Cài tiện ích SEOquake trong trình duyệt chrome, nhấn kiểm tra thông qua biểu tượng SEOquake trên trình duyệt, nội dung thẻ meta cần tìm sẽ hiện ra trên hình.

Một số lưu ý liên quan đến description trong SEO

Không sử dụng dấu ngoặc kép

Khi viết description, bạn không nên sử dụng dấu ngoặc kép (“”) vì nó có thể gây ra lỗi và không hiển thị đúng trên kết quả tìm kiếm của Google.

Sử dụng từ khóa trong thẻ mô tả

Cũng giống như thẻ tiêu đề, việc đặt từ khóa bên trong thẻ miêu tả sẽ tăng khả năng click của người tìm kiếm đối với nội dung của Website. Cần chú ý rằng Google và các công cụ tìm kiếm khác đều bôi đậm Keyword trong phần mô tả khi nó phù hợp với truy vấn tìm kiếm.

Không nên trùng lặp thẻ miêu tả với các bài viết khác

Tương tự với tiêu đề, điều quan trọng nhất của thẻ miêu tả cho mỗi trang đó là nên có sự sáng tạo nội dung. Một số thuật toán tìm kiếm Google rất chú ý đến điều này.Một mẹo nhỏ để có thể tránh sự trùng lặp là phải linh hoạt sắp xếp thứ tự hợp lí câu chữ mà vẫn giữ nguyên nội dung chính để có thể tạo ra một thẻ miêu tả chất lượng.

Khi viết thẻ miêu tả bắt buộc nội dung của thẻ phải liên quan mật thiết tới nội dung của bài viết. Điều này sẽ giúp cho bài viết được đánh giá cao hơn vì nó có lợi cho trải nghiệm của người tìm kiếm.

Thẻ miêu tả không đóng vai trò trong việc xếp thứ hạng

Google đã công bố vào tháng 9/2009 là “Meta Description” sẽ không phải là yếu tố được quan tâm đến trong thuật toán xếp hạng của bộ máy Google.

Google chỉ sử dụng thẻ miêu tả để trả lại kết quả cho người dùng khi sử dụng thao tác tìm kiếm nâng cao để mang đến những kết quả phù hợp hơn.

Độ dài tối ưu với công cụ tìm kiếm

Thẻ mô tả nên sử dụng một cách thông minh, đồng thời cũng phải là một mô tả hấp dẫn để người tìm kiến sẽ muốn click. Điểm mấu chốt là nó phải liên quan đến trang và miêu tả của các trang phải khác nhau. Miêu tả tối ưu nên chứa khoảng 155-160 ký tự. Thẻ miêu tả có thể có độ dài tùy ý, nhưng công cụ tìm kiếm thường cắt đi đoạn dài hơn 160 ký tự.

Không nhồi nhét từ khóa trong thẻ mô tả

Việc lạm dụng từ khóa trong mô tả có thể làm cho nó trở nên không tự nhiên và không đáng tin cậy. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và cảm giác của công cụ tìm kiếm.

Nội dung cần hấp dẫn, lôi cuốn

Nội dung của description cần phải hấp dẫn, lôi cuốn để thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích họ bấm vào liên kết của bạn. Mô tả được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google và được coi là một phần quan trọng, quyết định đến hành động tiếp theo của người dùng.

Một mô tả cũng cần phải chứa các từ khóa liên quan đến nội dung, cung cấp một cái nhìn tổng quan về giá trị của trang web/bài viết. Description có thể chứa lời mời người dùng như “Khám phá ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Đọc tiếp” hoặc “Xem ngay” để khuyến khích họ bấm vào liên kết của bạn.

Kiểm tra và sửa lỗi

Viết description mà không kiểm tra và sửa lỗi ngôn ngữ, chính tả hoặc cấu trúc câu có thể gây ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của trang web.

Thẻ Meta description có ý nghĩa gì trong SEO Onpage?

Thẻ Meta description rất quan trọng trong seo Onpage, chúng như một lời quảng cáo kích thích người đọc để click vào xem sản phẩm. Nếu như mô tả bạn không hay thì dù bạn đang đứng top 1 cũng không có người click vào xem, như vậy bạn sẽ không tăng lượng traffic cho website.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Thẻ Meta Description

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Description là gì? Tìm hiểu chi tiết về Thẻ Meta Description
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259