Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

SEO Onpage là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO Onpage

SEO Onpage là gì? Đó là hình thức tối ưu những gì đang có ở trên website như URL, thẻ tiêu đề, thẻ meta, từ khóa, nội dung, link nội bộ, tốc độ tải trang, sitemap.

SEO Onpage là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO Onpage

SEO Onpage là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO Onpage

Mục Lục [Ẩn]


SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là hình thức tối ưu những gì đang có ở trên website như URL, thẻ tiêu đề, thẻ meta, từ khóa, nội dung, link nội bộ, tốc độ tải trang, sitemap… giúp cho quá trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu được ý nghĩa và ngữ cảnh trên trang Web của bạn từ đó nâng cao thứ hạng.

Xem thêm bài viết SEO là gì?

Vậy bí kíp để thực hiện thành công một dự án SEO onpage là gì?

Để thực hiện chiến lược SEO onpage thành công, chúng tôi chỉ xin phép đưa ra duy nhất một đáp án: Hãy đặt lợi ích của người dùng/người truy cập website lên hàng đầu. Có rất nhiều thành phần trong một trang web có ảnh hưởng trực tiếp đến cách mà công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang (index) và xếp hạng trang web đó cũng như trải nghiệm của khác truy cập. Chính vì vậy, câu chuyện SEO onpage của năm 2019 không chỉ dừng lại ở việc tối ưu hóa website sao cho “thuận mắt” các công cụ tìm kiếm nữa mà điều quan trọng là bạn phải giữ chân người dùng ở lại trang web càng lâu, kích thích họ tương tác càng nhiều trên trang web.

Lợi ích của tối ưu Onpage đối với website

Hiện nay, dịch vụ SEO Onpage đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng. Vì sao mà việc tối ưu trên trang web lại quan trọng đến vậy? Sau đây là 2 giải đáp cho câu hỏi này:

Đối với công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm Google sử dụng nhiều thuật toán để đánh giá website của bạn và sẽ xếp hạng trang web với các từ khóa nhất định. Việc tối ưu Onpage sẽ giúp bot Google xác định được chính xác từ khóa mục tiêu trong bài viết, dễ dàng hiểu được nội dung mà bạn đang cung cấp từ đó quyết định thứ hạng website sẽ hiển thị với người dùng.

Đối với người dùng

SEO Onpage sẽ giúp các nội dung trở nên hữu ích và mang lại giá trị cho người xem hơn. Bên cạnh đó, việc tối ưu Onpage còn giúp giao diện website thân thiện hơn, tốc độ tải trang nhanh hơn góp phần mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, nâng cao khả năng bán hàng cho doanh nghiệp.

Công cụ hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả

SEMRush

Là một công cụ cung cấp nghiên cứu từ khóa, phân tích cạnh tranh, kiểm tra trang web, theo dõi liên kết ngược và hiểu biết sâu sắc về khả năng hiển thị trực tuyến toàn diện

Yoast SEO

Là một plugin có sẵn trong danh sách những công cụ hỗ trợ ở website code WordPress giúp tối ưu công việc SEO cho website: Tối ưu từ khóa, từ liên quan, kiểm tra thông tin của sitemap, file robots.txt,…

SEOQuake

Đặc biệt của SEOquake là được sử dụng miễn phí, dùng để kiểm tra đưa ra các chẩn đoán về onpage. Giúp đánh giá PageRank, số lượng Index site, Age Domain, phân tích backlink, external link, internal link, mật độ từ khóa,…

Website Auditor

Giúp kiểm tra SEO website toàn diện, tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web, cung cấp module Core Web Vitals để cái thiện tốc độ tải trang web và hiệu suất tổng thể, báo cáo link hỏng, kiểm soát các vẫn đề về tiêu đề trang,..

Screaming Frog

Là ứng dụng có thể cài đặt trên hệ thống điều hành Windows, Linux, MAC OS. Giúp kiểm tra cấu trúc URL, Title, Meta description trên các trang website, Heading của 1 trang, kiểm tra External Link,…

Rank math

Là một trong nhưng công cụ cung cấp content AI,Mo-dun phân tích SEO tích hợp nâng cao, phân tích trạng thái của chỉ mục Google, phân tích từ khóa.Hỗ trợ tích hợp các schema hình ảnh, sản phẩm.

Những việc cần làm khi tối ưu SEO Onpage

Tối ưu những thẻ Heading

Thẻ Heading sẽ là một trong những vị trí được những con bot “quét qua” đầu tiên. Vì vậy, bạn cần chắc chắn rằng thẻ H1, H2 chứa từ khoá chính và không được spam từ khoá.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những kỹ thuật SEO như bôi đậm heading, thêm bớt những cụm từ khoá dài vào trong thẻ mô tả.

Xem thêm bài viết Heading là gì?

Tối ưu title, description

Cách để tăng tỷ lệ click CTR chính là tối ưu title SEO và thẻ meta description. Việc tối ưu hai thẻ này sẽ giúp cải thiện lượt hiển thị trên trang SERP từ đó làm tăng tỷ lệ click cho website. Ưu tiên sử dụng những từ khoá chính tại 2 thẻ này và nên đặt ở đầu câu nhé.

Xem thêm bài viết:

Thẻ Title là gì?

Description là gì?

Tối ưu nội dung

Tối ưu về TOC

Mỗi cuốn sách đều có mục lục. Tối ưu TOC như là giúp cho mục lục bài viết, mục lục của cả website có sự khoa học, dễ tìm kiếm, thuận lợi trong quá trình người dùng tìm kiếm.

Tối ưu về độ dài bài viết

Bài viết SEO trên các web chính lên có độ dài từ 1300 – 1800 từ là phù hợp. Bên cạnh đó, nếu là các bài phân tích chuyên sâu thì từ 2000 – 3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.

Tối ưu nội dung

Để tối ưu nội dung, trước tiên bạn cần đảm bảo ý nghĩa và thông điệp bài viết. Mặc dù từ khóa quan trọng, tuy nhiên, dù sao cũng là kỹ thuật, bài viết mục đích chính là hướng tới người dùng. Bởi vậy, chúng cần hữu ích và có hệ thống. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng nội dung thu hút, cách thức truyền tải mới lạ độc đáo, để web luôn được ghé thăm thường xuyên. Đặc biệt là không được copy bài từ trang khác

Xem thêm bài viết Content SEO là gì?

Tối ưu URL

URL ngắn gọn, chứa từ khóa chính. Chứa từ khóa chính của bài viết và cũng bao hàm nội dung chính của bài viết. Một URL chỉ nên giới hạn tối đa với 59 ký tự.

Xem thêm bài viết URL là gì?

Tối ưu thẻ Bold

Các thẻ Bold giúp nhấn mạnh nội dung bài viết. Tối ưu các thẻ này giúp cho Bot Google nhận diện dễ hơn về chủ đề của bài viết mà không mất nhiều thời gian rà soát phân loại.

Tối ưu internal link(Liên kết nội bộ)

Những liên kết link nội bộ sẽ làm gia tăng sức mạnh của website. Vì vậy internal link là yếu tố không nên bỏ qua khi tối ưu SEO on-page. Internal link sẽ giúp công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng trang web của bạn và đây cũng là cách đề điều hướng trang web dễ dàng.

Xem thêm bài viết Internal Link là gì?

Tối ưu hình ảnh

Nếu hình ảnh không được được tối ưu hoá chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load trang. Nên tối ưu dung lượng ảnh (<150kb), điều chỉnh kích cỡ phù hợp với bố cục bài viết, không quên đặt tên ảnh và thêm alt ảnh.

Xem thêm bài viết Thẻ ALT là gì? , SEO hình ảnh là gì?

Tốc độ tải trang

Trong SEO, tốc độ tải trang đóng một vai trò quan trọng.  Thậm chí không phải là một giây – mà là mili giây đã buộc người dùng thoát khỏi trang web rồi. Có rất nhiều lý do chậm trễ đơn giản như hình ảnh có kích thước lớn. Trong các trường hợp khác nghiêm trọng hơn, bao gồm cả sự cố với máy chủ của bạn.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về SEO Onpage

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về SEO Onpage là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO Onpage
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259