Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Thẻ Title là gì? Những điều nên làm khi đặt Meta Title

Thẻ Title là gì? Đó là một đoạn mô tả ngắn của trang web, bạn có thể nhìn thấy nó trên thanh tab của trình duyệt, dòng chữ đậm hiện thị trên kết quả tìm kiếm, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Thẻ Title là gì? Những điều nên làm khi đặt Meta Title

Thẻ Title là gì? Những điều nên làm khi đặt Meta Title

Mục Lục [Ẩn]


Thẻ Title là gì?

Thẻ Title (Title tag) là một đoạn mô tả ngắn về chính nội dung của trang web, bạn có thể nhìn thấy nó hiển thị trên thanh tab của trình duyệt, dòng chữ đậm hiện thị trên kết quả tìm kiếm của google, ping.., và lúc chia sẽ các trang mạng xã hội. 

<title>Thẻ Title là gì? Chi tiết về Thẻ Title</title>

Xem thêm bài viết: 

Content SEO là gì?

SEO là gì?

Website là gì?

SEO Onpage là gì?

Các cách xem Thẻ Title của trang web

Xem trên trang web

Thẻ Title là gì 01Để chuột lên thanh tiêu đề như hình có mũi tên chỉ thì sẽ hiển thị được nội dung của title trang web

Xem qua source code

Thẻ Title là gì 02

Để xem nội dung thẻ title bằng source code ta nhấn cltr U, 1 tab mới sẽ mở ra như trên hình, nhấn ctrl f để tìm, sau đó nhập nội dung tìm là <title>, sau đó nhấn enter và thẻ <title> sẽ hiện ra và xem được nội dung của thẻ title.

Xem Thẻ Title trên google

Thẻ Title là gì 03Thẻ Title là dòng chữ đậm khi hiện trên google

Những điều nên làm khi đặt Meta Title (Thẻ Title)

- Nội dung thẻ title của tất cả url trên website không được trùng lặp.

- Không nên quá dài nên mô tả ngắn gọn.

- Từ khóa chính phải có và không lặp lại quá 2 lần.

- Từ khóa nên nằm ở đầu title.

- Nội dung Title có sự kích thích gây tò mò đối với người dùng.

Những sai lầm khi viết Thẻ Title

Tiêu đề quá dài

Nếu viết quá dài thì lúc hiện kết quả trên SERP sẽ không hiện ra hết nội dung của thẻ tiêu đề, như vậy sẽ không phát huy được hết chức năng của title, theo đó làm giảm đi số lần click vào xem bài viết trên website vì họ chưa rõ trang web đang nói về điều gì. Điều này là một bất lợi lớn trong quá trình tranh top google.

Nhồi nhét từ khóa

Bạn nghĩ sao khi search google mà hiện ra một title mà lặp lại từ khóa quá nhiều lần, trước tiên là gây khó chịu, kế đến là lướt qua kết quả khác vì kết quả đó không gây được kích thích gì, hơn nữa trong đầu cứ nghĩ title họ đã ghi không ra gì thì nội dung chắc cũng vậy.

Sử dụng từ viết tắt

Nếu từ viết tắt đó thông dụng thì không sao, nhưng ngược lại nếu không thông dụng thì bạn hiểu rồi đó, đầu tiên là người dùng không rõ kết quả đó là gì, sau đó đến công cụ tìm kiếm cũng đánh giá thấp vì ngay cả google cũng không hiểu.

Chèn tên thương hiệu vào tất cả title

Trong trường hợp nội dung title nên đặt tối đa là 60 ký tự và cần phải đặt đầy đủ nhưng bạn lại thêm tên thương hiệu vào, như vậy bắt buộc phải bỏ bớt để thêm tên thương hiệu vào. Cuối cùng hiệu quả của title đâu có phát huy được gì, không khác gì nội dung title bị ẩn bớt do quá dài. Tốt nhất nếu title của những menu như liên hệ, giới thiệu thì nên thêm tên thương hiệu vào vì nội dung này ngắn, còn bình thường thì không nên.

Ưu điểm của Thẻ Title

Cải thiện hiệu quả SEO

Nếu title được tối ưu chuẩn nhất có thể thì hiệu quả đem lại đáng mong đợi, giúp kích thích người dùng truy cập, góp phần tăng điểm SEO trên các công cụ tìm kiếm vì từ khóa được đặt hợp lý.

Tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Thấy title đặt quá hay thì 10 người có đến 8 người chịu không nổi mà click vào xem bài viết rồi, vào để xem những thứ hay ho ở đằng sau một title hay. Đó là kết quả của việc đặt tiêu đề hiệu quả, nó sẽ làm CTR tăng lên đáng kể.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Nhiều người vào đọc bài viết thì tất nhiên thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến, chưa nói đến vụ title hiệu quả góp phần mau lên top google, lên top rồi thì thương hiệu sẽ càng mạnh hơn nữa.

Cung cấp thông tin nhanh và chính xác

Tất cả nội dung của một bài viết dài đều tóm gọn vô một title chỉ có tối đa 60 ký tự thì việc tạo ra một title không hề đơn giản, nhưng hiểu rõ về cách đặt hiệu quả thì kết quả mang lại ngoài mong đợi, sẽ cung cấp thông tin nhanh và chính xác về nội dung của bài viết, qua đó giúp người dùng hiểu rõ hơn trước khi vào xem.

Cách kiểm tra Thẻ Title xem tốt chưa

Cách kiểm tra Thẻ Title xem tốt chưa

Dùng tiện ích SEOquake vào tab Diagnosis mục Title để xem nội dung title có vượt quá giới hạn không, có khi quá ngắn cũng không đạt, nếu giới hạn là 60 ký tự thì mình nên đặt 40 tới 50 ký tự là được rồi vì có khi 60 lên google hiện có 50 ký tự.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Thẻ Title là gì?

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên website, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Thẻ Title là gì? Những điều nên làm khi đặt Meta Title
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
0398.259.259